Nếu như sân chơi âm nhạc sôi động với những bài hát và album mới, giới điện ảnh gấp rút hoàn thành các lễ trao giải lớn thì ngành công nghiệp thời trang trong tháng Hai cũng bận rộn không kém. Bên cạnh sự góp mặt của các ngôi sao trong nhiều chiến dịch thời trang mới, thì việc thay đổi vị trí giám đốc sáng tạo của các thương hiệu nổi tiếng cũng nhận được rất nhiều sự chú ý. Bài viết này sẽ giúp bạn có thể “bắt kịp” phần nào dòng chảy thời trang cực kỳ ồn ào của tháng Hai.
Thương hiệu Saint Laurent hẳn đang rất tự hào khi có thể mời được nữ minh tinh màn bạc của thập niên 90 – Michelle Pfeiffer làm gương mặt đại diện cho chiến dịch mùa xuân 2025 của mình. Từ văn phòng làm việc nhìn ra đường chân trời tuyệt đẹp, Michelle đang phô diễn triệt để thần thái “girlboss” (sếp nữ) mạnh mẽ mà không kém phần quyến rũ của mình. Chiến dịch này giới thiệu những bộ suit ngoại cỡ, áo khoác ngoài bằng da sang trọng và những phụ kiện mới nhất mùa này.


Nữ ca sĩ Dua Lipa đã trở lại với địa hạt thời trang trong vai trò là gương mặt đại diện của chiến dịch túi xách CHANEL 25. Cô nàng chia sẻ về dự án thời trang này: “Với tôi, chiến dịch này là về sự tự do di chuyển, thể hiện bản thân và nắm bắt nguồn năng lượng khi đang vận động. Nó mạnh mẽ nhưng vui tươi và trên hết là niềm phấn khích. Đó là tinh thần tương tự mà tôi chia sẻ với tư cách là một nghệ sĩ, vì vậy nó ngay lập tức cộng hưởng với tôi ở nhiều cấp độ.”

Swarovski đã cho ra mắt một dòng trang sức phiên bản giới hạn được thiết kế dựa trên sự hợp tác với ngôi sao Ariana Grande. Bộ sưu tập này nhằm tôn vinh niềm vui thể hiện bản thân và được truyền cảm hứng từ tình yêu âm nhạc sâu sắc, được phản ánh thông qua các chi tiết hình nốt nhạc và trái tim. Để kỷ niệm sự kiện ra mắt, Swarovski có tổ chức một số sự kiện pop-up tràn ngập màu hồng tại Harrods ở London và Galeries Lafayette ở Paris – nơi khách hàng có thể mua bộ sưu tập trực tiếp.


Thương hiệu denim Rollas của Úc đã công bố sự hợp tác với siêu mẫu người Đan Mạch Helena Christensen. Helena đã “tung hoành” trên mọi sàn diễn cùng với Linda Evangelista, Christy Crawford và Claudia Schiffer trong những năm 90. Và giống như bất kỳ It-girl nào của thập niên 90, cô có tình yêu bất tận dành cho denim. “Tôi đã dành những năm tháng tuổi teen và tuổi đôi mươi của mình để mặc những chiếc váy dài cổ điển, váy dạ hội và mọi thứ đồ cũ. Nhưng sau đó, tôi đã khám phá ra denim và nó giống như một thế giới hoàn toàn mới mở ra. Denim là một loại vải tuyệt vời – nó bền, đa năng và bạn có thể tạo kiểu theo rất nhiều cách”, siêu mẫu nói về sự hợp tác này. Được tạo kiểu bởi Camilla Staerk, Helena Christensen đã làm nổi bật những chiếc quần jean mới nhất của thương hiệu, bao gồm cả kiểu quần jean yêu thích của cô hiện nay – Gigi Barrel.


Nhà kim hoàn Bvlgari đã công bố Damiano David (ca sĩ, nhạc sĩ người Ý, thủ lĩnh của ban nhạc rock Måneskin) là đại sứ toàn cầu mới nhất của hãng. Damiano chia sẻ: “Trang sức là một phụ kiện tuyệt đẹp và phi giới tính mà tôi luôn thích đeo. Lịch sử của Bvlgari là một câu chuyện về vẻ đẹp và sự xuất sắc của nước Ý. Và giống như tất cả những điều xuất sắc của đất nước chúng tôi, nó khiến tôi tự hào. Thật vinh dự khi tôi được gia nhập đại gia đình Bvlgari.” Thông báo bổ nhiệm nam ca sĩ có kèm hình ảnh anh làm người mẫu cho chiếc đồng hồ Bvlgari có từ năm 1977 và được ra mắt lại tại Tuần lễ đồng hồ LVMH năm ngoái, cùng với đồ trang sức từ BST Serpenti mang tính biểu tượng của nhãn hàng xa xỉ.


Louis Vuitton chào đón một thành viên mới, vận động viên trượt ván Tyshawn Jones, với tư cách là “Friend of House”. Động thái này củng cố cam kết của thương hiệu trong việc hợp tác với những tài năng đa dạng trong lĩnh vực thời trang và văn hóa. Tyshawn đã được chính Pharrell William mời đến buổi trình diễn Louis Vuitton Thu Đông 2025, đánh dấu sự khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác của họ.

“Trò chơi” đổi ghế nhà thiết kế gây hoang mang vào năm ngoái lại tiếp tục với việc Sabato de Sarno rời Gucci sau chỉ hai năm nắm quyền. Nhà mốt Ý đã thông báo rằng sau bảy bộ sưu tập, họ sẽ kết thúc sự hợp tác với Sabato. Nam NTK gia nhập Gucci vào tháng 1 năm 2023, sau sự ra đi của giám đốc sáng tạo lâu năm Alessandro Michele. BST Gucci Thu Đông 2025 do đó đã được thực hiện bởi đội ngũ thiết kế của thương hiệu và không có sự dẫn dắt của bất kỳ NTK cụ thể nào.

Kim Jones, người đã là Giám đốc nghệ thuật của Dior Men trong bảy năm qua, đã tuyên bố rời khỏi thương hiệu. Tin tức này làm dấy lên đồn đoán rằng chúng ta có thể sẽ sớm thấy Jonathan Anderson của Loewe thay thế vị trí của Kim tại Dior Men. Một lời từ biệt nữa, đến từ cặp đôi Lucie và Luke Meier gửi đến Jil Sander. Cả hai đã thống nhất rằng BST Thu Đông 2025 sẽ là lần hợp tác cuối cùng của họ với thương hiệu Ý.


Một nhãn hiệu chung tập trung vào đồ thể thao dành cho phụ nữ đã được công bố giữa gã khổng lồ về đồ thể thao Nike và thương hiệu đồ định hình SKIMS của Kim Kardashian. Thông báo này đến vào thời điểm quan trọng đối với cả hai thương hiệu khi Nike bắt đầu một chương mới với CEO Elliot Hill và SKIMS tiếp tục tiến lên với các sáng kiến mở rộng. Trong một tuyên bố chính thức, Kim Kardashian cho biết: “Nike và SKIMS chia sẻ cam kết sâu sắc về sự đổi mới, tính bao hàm và vượt qua ranh giới, được thúc đẩy bởi niềm tin vững chắc vào sức mạnh của phụ nữ.”

Tập đoàn xa xỉ OTB tiết lộ doanh số bán hàng giảm 4,4% vào năm 2024, dẫn đến tổng doanh thu đạt 1,88 tỷ đô la Mỹ. Trong khi các thương hiệu Maison Margiela và Diesel của công ty chứng kiến mức tăng trưởng lần lượt là 4,6% và 3,2%, thì Jil Sander và Marni lại chứng kiến hiệu suất yếu hơn, bù đắp cho mức tăng. Tuy nhiên, bất chấp sự sụt giảm bán buôn, bán lẻ trực tiếp vẫn tăng trưởng 7,4%, với 61 cửa hàng mới mở. Nhật Bản và Hoa Kỳ nổi lên là những thị trường mạnh nhất của công ty khi doanh số tăng 16,3% và 13,3%, trong khi doanh số tại Trung Quốc giảm như nhiều đối thủ cạnh tranh khác. Việc thay đổi lãnh đạo tại Jil Sander, Diesel và Maison Margiela làm tăng thêm sự không chắc chắn đang diễn ra tại công ty. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm Glenn Martens gần đây tại Maison Margiela được coi là một diễn biến tích cực.

Theo báo cáo thu nhập mới nhất của Kering, doanh số bán hàng của Gucci đã giảm 24% trong quý IV năm ngoái. Tin tức này xuất hiện chỉ một tuần sau khi giám đốc sáng tạo Sabato De Sarno tuyên bố rời khỏi nhà mốt. Ở những thương hiệu khác của Kering, doanh số của Saint Laurent giảm 8% trong quý IV, trong khi doanh số của Bottega Veneta tăng 12% nhờ thành công từ đồ da.

Met Gala đã tiết lộ thêm nhiều chi tiết xung quanh lễ hội thời trang thường niên này. Chủ đề trang phục là “Tailored to You”, tập trung vào những thiết kế may đo riêng, phản ánh được cá tính đặc sắc của người mặc . Triển lãm trang phục “Superfine: Tailoring Black Style” sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về thời trang Black dandy – một phong trào thời trang nam thanh lịch của người da đen từ thế kỷ 19. Các đồng chủ tịch gồm có A$AP Rocky, Pharrell William, Lewis Hamilton, Colman Domingo, Lebron James và Anna Wintour. Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia của NTK người Anh Grace Wales Bonner, cựu tổng biên tập tạp chí Vogue Anh Edward Enninful và biểu tượng thời trang da đen Dapper Dan.
