15 năm trước, trên mặt bàn Tổng Biên tập Báo ảnh Việt Nam (Thông tấn xã Việt Nam), một bên là hàng chồng tạp chí nước ngoài xa lạ nhưng sang trọng, dày hàng trăm trang; một bên là những cuốn tạp chí trong nước quen thuộc nhưng mỏng manh và dễ dãi. Cùng lúc đó, anh Lê Quốc Vinh, Giám đốc Điều hành Công ty HQ Vision, (hiện là Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Lê – Le Group) đã trình bày với Tổng Biên Tập ý tưởng về một dự án đầy thách thức, một ấn phẩm đặc biệt, không chỉ đơn thuần để giải trí mà còn phải mang giá trị tiên phong, tạo dựng nên một thị trường tiêu dùng cao cấp; một phong cách sống sang trọng, lịch lãm. Nhất là vào thời điểm, đất nước tuy đã bắt đầu có những chuyển mình đáng kể, nhưng khái niệm “cao cấp” và “xa xỉ” vẫn còn khá xa lạ. Chỉ duy nhất một thương hiệu thời trang cao cấp quốc tế mở cửa tại Khách sạn Metropole Hà Nội. Cũng chỉ có một thương hiệu mỹ phẩm từ Nhật Bản rón rén “chào sân”…
Chiếc áo mang tên “Đẹp” đã được khoác lên mình, nhưng còn loay hoay lắm giữa ước mơ và hiện thực, giữa truyền thống và phá cách, “chính chuyên” và “cơm áo”, giữa cánh bay và đường chân trời…
Chọn manchette “Đẹp”, người nói “khôn” – bởi như thế, khác nào tự mặc định mình là… chuẩn mực, kẻ nó i“dại” – bởi như thế khác nào tự làm khó mình – một chú chim vừa mới ra ràng đã phải ngay lập tức phải bước ra trời rộng, bắt đầu cuộc hành trình bất tận tìm kiếm cái mà cả nhân loại vẫn miệt mài nhưng chưa có điểm dừng – CÁI ĐẸP!
“Differentiate or die – Khác biệt hay chết”, là câu hỏi đặt ra cho tất cả những người làm Đẹp ngày ấy và mãi mãi về sau. Bởi chỉ có khác biệt thì mới có chỗ đứng, chỉ có sáng tạo mới vượt lên chính mình, chỉ có tiên phong mới phát triển. Bằng không, sẽ chỉ là những “chú cừu Dolly” từng thấy ngày nào trên bàn Tổng BiênTập.
Cuối cùng, sau những thai nghén lên thác xuống ghềnh chẳng thua gì người mẹ mang thai đứa con đầu lòng, một ngày đầu xuân năm 1999, những sạp báo bỗng được nhuộm đỏ-vàng rực rỡ bởi những tờ báo mang tên Đẹp, với hình hài riêng biệt cùng một sự bứt phá trong hành lang tự tạo về sự kết hợp Đông Tây khoáng đạt. Tân binh “Đẹp” lập tức được xếp vào “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.
Người Tổng Biên Tập đầu tiên của Đẹp lúc bấy giờ là Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Lê Phức, Tổng Biên tập Báo ảnh Việt Nam, Tổng thư ký Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam. Lá thư đầu tiên ông gửi tới độc giả với tựa đề vừa là niềm vinh dự, tự hào lại vừa mang áp lực nặng nề, đó là: “Đi tìm cái Đẹp”. Trong thư, ông đã viết vô cùng giản dị: “Tạp chí Đẹp cùng bạn đọc mở ra một cuộc hành trình đi tìm cuộc sống đẹp, nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị đạo đức truyền thống song song với việc giới thiệu những nét tinh hoa của thế giới, bởi suy cho cùng “ăn ngon, mặc đẹp nơi ở tiện nghi”, và có một cuộc sống đàng hoàng, ấm no, hạnh phúc luôn là mục tiêu lao động của loài người”.
Thấm thoát, 15 năm đã trôi qua, người Tổng Biên Tập đầu tiên ấy cũng đang mỉm cười ở một nơi rất xa, bởi chắc chắn ông biết rằng các thế hệ tiếp nối vẫn luôn vững bước trên hành trình đi tìm cái Đẹp muôn màu – như ý nguyện của ông năm nào.
15 năm, Ðẹp kiên trì mở đường cho các thương hiệu đẳng cấp quốc tế.
15 năm, Ðẹp nỗ lực đưa thời trang Việt Nam lên đỉnh cao.
15 năm, Ðẹp phát hiện, quảng bá những gương mặt sáng giá của thế giới giải trí.
15 năm, Ðẹp tự hào trở thành tạp chí xuất sắc nhất dành cho phụ nữ, là người dẫn đường tận tâm, người định hướng phong cách làm đẹp, thời trang xuất sắc nhất.
Và hơn hết, Đẹp đã tạo dựng nên một đẳng cấp sống sang trọng cho tất cả những người yêu cái Ðẹp.
Tuổi 15, Đẹp vẫn kiêu hãnh ở vị trí hàng đầu giữa thời buổi Người Đọc là Thượng đế, thời của vô vàn những chọn lựa và chọn lọc. Và như “tập quán”, sự sáng tạo, khác biệt vẫn là đích đến – tựa hồ một ốc đảo đầy nước ngọt và gió mát giữa hoang mạc, hứa hẹn một nguồn sống và hứng khởi cho những người khát khao cái đẹp vĩnh cửu.
(*) Tựa cuốn sách nổi tiếng được xem là cẩmnang nghề Marketing của hai tác giả Jack Trout và Steve Rivkin.
Năm 1999
– Tháng 2/1999, Đẹp ra mắt thị trường với vỏn vẹn 68 trang, được bán với giá 9.800 đồng. Số người làm nội dung cho Đẹp lúc này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Bù lại, họ là cầu nối của hàng trăm cây bút, với những phong cách viết và kinh nghiệm sống khác nhau. Tất cả, nhào nặn để rồi hình thành một cái Đẹp riêng và hoàn toàn khác biệt, nội dung độc đáo, lối trình bày khoáng đạt, đầy chất Việt mà vô cùng hiện đại.
– Người mở hàng rất mát tay cho Đẹp số 1 là Diễm Quỳnh – khi đó là MC nổi tiếng của chương trình “MTV những bài hát hay nhất trong tuần”. Lên hình bìa khi mang bầu tới… tháng thứ 8, có lẽ Diễm Quỳnh xứng đáng là người mẫu… “máu lửa” nhất trong lịch sử Đẹp. Trả lời phỏng vấn Đẹp số 1, chị nói: “Tôi không phải là người nổi tiếng mà chỉ là người đưa người nổi tiếng đến với khán giả”. 15 năm sau, bé Nhím – “model” trong bụng mẹ ngày nào – đã trở thành cô bé thông minh, duyên dáng. Diễm Quỳnh thì ngày càng mặn mà, còn Đẹp cũng đã trưởng thành và khẳng định vị thế dẫn đầu của mình một cách xuất sắc.
– Những bài-phỏng-vấn-kiểu-của Đẹp với cách hỏi thẳng, hỏi thật, hỏi xoáy, hỏi xoay… khiến khách mời vừa thích thú, vừa e ngại khi nhận lời. Khách mời đầu tiên của mục “Đam mê thời hiện đại” – anh Trương Đình Anh – Giám đốc mạng internet FPT đã gây “bão” với với câu trả lời: “Ước mơ lớn nhất của tôi là trở thành triệu phú trước năm 35 tuổi và trở thành thủ tướng trước năm 40 tuổi”.
– Cũng ngay trong số Đẹp đầu tiên, nhãn hàng thời trang xa xỉ Louis Vuitton đã chọn chuyến xe mang tên Đẹp để bước lên (và sự song hành nhiệt thành ấy vẫn vẹn nguyên cho đến nay) với quà tặng bạn đọc là catalogue hình ảnh bộ sưu tập mới nhất của mùa Xuân Hè 1999. Đẹp cũng là tạp chí duy nhất ở Việt Nam tham dự cuộc trình diễn bộ sưu tập túi xách mang tên Epizelda của Louis Vuitton lần đầu tiên ra mắt tại châu Á vào ngày 30/4/1999.
– Đêm 26/5/1999, Đẹp tiên phong mở ra một cuộc chơi mới với tên gọi Đẹp’99 – trình diễn thời trang, ca nhạc trên nước tại hồ bơi khách sạn Daewoo, Hà Nội. Đẹp’99 được dàn dựng công phu với kỹ xảo đặc biệt thu hút hàng trăm khán giả trong đó có Hoàng thân Campuchia Ra-Na-Rít cùng phu nhân và công chúa.
Với những thành công ngoài mong đợi, Đẹp’99 có thể được coi là tiền thân của Đẹp Fashion Show sau này.
Năm 2000
– Đẹp tuy mới bước vào tuổi chập chững nhưng đã sớm định hình phong cách và ngày càng thành công trên con đường mình đã chọn. Nhận xét về Đẹp những năm đầu, nhà báo Thủy Phạm – hiện là Phó Tổng Biên tập Báo Thể thao & Văn hóa – viết: “Không ít tờ báo rơi vào tình trạng có ấn tượng ban đầu, sau đó thì nhạt dần. Riêng Đẹp thì ngược lại. Càng về sau càng hay hơn cả về hình thức lẫn nội dung”.
– Tháng 8/ 2000, Catalogue Cưới đầu tiên xuất hiện và lập tức trở thành cuốn Catalogue bán chạy nhất trên thị trường, đồng thời là cẩm nang uy tín nhất dành cho các đôi uyên ương suốt 15 năm qua.
– 8/3/2000: Hội chợ triển lãm quốc tế về Mỹ phẩm Thời trang và Quà tặng mang tên Đẹp fair do Đẹp phối hợp cùng Vinexad tổ chức nhằm tôn vinh cái đẹp qua phong cách mua sắm văn minh, thanh lịch.
Năm 2001
– Đẹp ở tuổi thứ 3 còn non trẻ nhưng đã sớm khẳng định được bản lĩnh của người dẫn đầu trong việc định hướng thời trang với cách nhìn thời đại về cái Đẹp. Chính vì vậy, hãng thời trang danh tiếng Louis Vuitton – vốn rất khắt khe với các chuẩn mực – đã chọn Đẹp để lăng xê những sản phẩm trị giá hàng ngàn đô của mình. Họ – lần đầu tiên – đã chấp nhận để các nhiếp ảnh gia Việt Nam (chính là êkíp Đẹp) thực hiện bộ hình thời trang riêng với những điều kiện vô cùng khắt khe như: chụp bằng phim slide, bổn hãng giữ toàn bộ phim, tráng tại Hongkong…
Thời trang LV năm 2001
… năm 2009
và năm 2013
Những sản phẩm cao cấp của hãng thời trang với lịch sử hơn 100 năm – vốn chỉ nằm sau những khung kính lộng lẫy của khách sạn Metropole – đã trở nên sang trọng không kém khi cùng Đẹp “xuống phố”. Từ đó đến nay, Đẹp vẫn luôn được “chọn mặt” để các hãng thời trang cao cấp bậc nhất “gửi vàng” mỗi khi có chiến dịch lăng xê sản phẩm mới.
– Chuyên mục “Chat -Tán gẫu” ra đời và trở thành đặc sản của Đẹp cho đến ngày nay. Hầu hết các ngôi sao Việt đều đã “chat” với Đẹp một cách thẳng thắn, chân tình nhất. Không ít bài báo gây bão, không ít giận hờn, hiểu lầm… nhưng cuối cùng họ vẫn trở lại với Đẹp không chỉ 1 lần trong suốt 15 năm.
Năm 2002
Đẹp chú trọng việc xây dựng hình ảnh bằng cách mở rộng các hoạt động như kết hợp với CLB Doanh nghiệp Việt kiều tổ chức sự kiện “FriNite – Đêm thứ 6” nhằm tạo nên điểm hẹn ý nghĩa cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ và khám phá các cơ hội kinh doanh mới.
Năm 2003
– Đẹp được đánh giá là tạp chí uy tín, nội dung sâu sắc, phong cách hiện đại. Chính vì vậy, không chỉ những nhà báo, nhiếp ảnh gia hứng thú cộng tác với Đẹp, những người mẫu tự hào vì xuất hiện trên bìa Đẹp, những nghệ sĩ sẵn sàng trải lòng trên Đẹp mà ngay cả những chính khách quan trọng cũng nhiệt tình trở thành “Khách mời của Đẹp”.
– Hơn 100 trang tạp chí đã trở thành mơ ước của nhiều “đàn anh, đàn chị”. Trong trào lưu tăng kỳ để tăng quảng cáo, riêng Đẹp vẫn kiên trì tăng trang, tăng thêm nội dung cho bạn đọc. Con đường phía trước đã thấy, mặc dù còn khấp khểnh, nhưng đâu đó đã thấp thoáng bóng dáng của một ốc đảo ngọt lành giữa sa mạc.
Năm 2004
– Tháng 1/2004, Đẹp kỷ niệm sinh nhật 5 năm với bìa tạp chí ấn tượng gồm 11 người mẫu nổi tiếng nhất và bữa tiệc ấm cúng tại hồ bơi khách sạn New World Sài Gòn.
– Cho dù đàn ông Việt… nổi giận vì Hồ Ngọc Hà tuyên bố: “Đôi khi tôi hơi coi thường đàn ông”, nhưng Đẹp vẫn được bạn đọc (tất nhiên bao gồm cả đàn ông Việt) bình chọn ở vị trí số 1 trong những Tạp chí được yêu thích nhất, như lời nhạc sĩ Dương Thụ: “Đẹp đã đánh dấu một cột mốc của Báo chí Việt Nam”.
– Con số 2004 khiến người ta không thể nào quên bởi một sự kiện vô cùng đặc biệt, đó là Đẹp Fashion Show (DFS) đầu tiên được tổ chức tại nhà triển lãm Mỹ thuật Tp.HCM. Lần đầu tiên trong lịch sử thời trang Việt, phép cộng giữa nghệ thuật trình diễn và thời trang đã cho ra đáp số vô cùng thú vị. Không nhà tài trợ, không đồng tổ chức, buổi “vung tay” thực sự của Đẹp đã lập tức tạo nên sân chơi đáng giá nhất năm 2004. Bức tường ám màu thời gian của Bảo tàng Mỹ thuật được khoác áo mới khi video art mang tinh thần post-modern chiếu lên mang theo tiếng nói mê hoặc của cái đẹp tổng hòa với thời trang, âm nhạc, màu sắc, đường nét, ánh sáng. Một show thời trang hấp dẫn chưa từng thấy với 50 người mẫu hàng đầu, cùng 3 bộ sưu tập mới nhất của Ngô Thái Uyên, Công Trí và Takayuki Sawamura… đã mở ra một chân trời mới, khẳng định giá trị tạo dựng của Đẹp trong lịch sử thời trang Việt.
Màn performance ấn tượng nhất và cũng là khoảnh khắc xúc động nhất trong DFS 1 là khi NTK Ngô Thái Uyên bồng con trai – mới 20 ngày tuổi – ra sân khấu trong hình hài chú bướm nhỏ dũng cảm chui ra khỏi chiếc kén, đập cánh bước vào đời.
– Cũng trong đêm diễn DFS, Giải thưởng Đẹp giá trị Vàng lần đầu được trao cho những cá nhân có đóng góp cho nền báo chí, văn học nghệ thuật nước nhà cũng như những sản phẩm, dịch vụ có đóng góp đáng kể trong việc chăm sóc vẻ đẹp con người.
– Tháng 5/2004, đánh dấu thời điểm quan trọng khi Le Media JSC trở thành Đại diện thương mại của Tạp chí Đẹp (đồng thời của Tạp chí Thể thao Văn hóa Và Đàn ông, Stuff, Doanh Nhân, Autocar…)
– Báo điện tử dep.com.vn ra đời dành cho những người phụ nữ hiện đại với những thông tin hữu ích về thời trang và phong cách sống. Với sự kiện này, Đẹp là một trong những tạp chí đầu tiên tại Việt Nam sở hữu trang báo điện tử.
Năm 2005
– DFS 2 “Bản hoa ca của những sắc màu” với hơn 200 bộ trang phục qua màn trình diễn kinh điển, mang đậm chất catwalk, nhưng vẫn đi đến tột cùng của sự chỉn chu và sang trọng đã thực sự thực sự khẳng định thương hiệu DFS – thương hiệu mang giá trị tạo dựng – để rồi bất cứ NTK nào tham gia cũng tự hào đặt dấu son trong profile cá nhân: “Từng tham gia DFS”. Quỹ Hỗ trợ tài năng thiết kế trẻ của Đẹp ra đời nhằm hỗ trợ các nhà thiết kế có cơ hội tham gia trình diễn trong DFS và từ đó xây dựng thương hiệu cá nhân.
– Lúc này trên con đường đã mở, Đẹp vẫn kiêu hãnh ở vị trí dẫn đầu, như cách mà nhạc sĩ Quốc Bảo nhận xét: “Đẹp là tạp chí duy nhất ở Việt Nam đạt được yêu cầu về mỹ thuật và kỹ thuật. Qua 5 năm của Đẹp, tôi tin rằng 5-10 năm nữa Đẹp vẫn giữ được vị trí hàng đầu của mình”.
Năm 2006
– Những người yêu thời trang chắc chắn chưa bao giờ mơ một giấc mơ đẹp hơn thế với… “Cơn ác mộng của người thợ may” – chủ đề của DFS3 – một cuộc xâm lấn mạnh mẽ những giấc mơ nhàn nhạt của thời trang Việt vào năm 2006.
DFS3 với hình thức “vở thời trang” khẳng định giá trị tiên phong của Đẹp khi đưa ra một hình thức thưởng ngoạn mới.
DFS3 với hình thức “vở thời trang” thêm một lần khẳng định giá trị tiên phong của Đẹp khi đưa ra một hình thức thưởng ngoạn mới. Sự kết tinh giữa nghệ thuật thời trang với kịch múa đương đại, âm nhạc điện tử và video ar t tạo nên một vở diễn siêu thực ngoạn mục. Những bộ sưu tập dễ đi vào quên lãng nếu chúng chỉ đơn thuần đi theo những sải dài catwalk, nhưng lại khắc sâu vào tiềm thức nếu chúng được thể hiện trong một vở diễn có lớp, lang, nhân vật.
– Theo đà thành công, tháng 9/2006, DFS4 “Thời trang và ánh sáng” mang thông điệp về sự pha trộn của thời trang cũng chính là xu hướng của thế giới khi đang tiến dần đến thế giới phẳng. DFS đã phát huy tối đa sự sáng tạo bằng cuộc rượt đuổi của ánh sáng để thoát khỏi những kìm kẹp vô hình – những vỏ bọc cũ kỹ vốn tạo áp lực lên các nhà thiết kế bấy lâu.
Năm 2007
– Từ Bảo tàng Mỹ thuật đến khách sạn 5 sao, từ rạp hát cổ lỗ đến trường quay hiện đại, lần này DFS5 “Bí ẩn linh hồn” chọn TT Hội nghị quốc gia làm sàn diễn, bởi Đẹp luôn mang thời trang đến tất cả những nơi nào có đời sống. DFS5 cũng ghi kỷ lục bởi sàn catwalk lớn nhất và có lẽ là dài nhất thế giới, bởi chưa bao giờ người mẫu phải bước lên, bước xuống trên catwalk với hàng trăm bậc cầu thang như ở DFS5.
– Tháng 5/2007, Đẹp kỷ niệm 100 số bằng đêm tiệc tổ chức tại khách sạn New world, Tp.HCM, đồng thời xuất bản sách “Chat với sao”, quy tụ những bài phỏng vấn đặc sắc đã góp phần làm nên thương hiệu Đẹp.
– Cuộc trình diễn song đôi giữa thời trang và kiến trúc của DFS6 “Urban Inspiration” (đêm 28/12 tại Nhà hát truyền hình TP.HCM) đã tạo nên đột phá bất ngờ với sự kết nối của các đường thẳng, nhát cắt, đường cong mang cấu trúc thú vị. Ông Uzi Gar ty – Phó chủ tịch FTV sau khi xem DFS6 đã nói: “Chương trình của các bạn đã đạt đẳng cấp quốc tế”. Sau đêm diễn, bộ sưu tập mang tên “Lonely” của NTK Đỗ Mạnh Cường đã được mời trình diễn trên con tàu F Diamond cập cảng Sài Gòn đêm giao thừa 31/12/2008.
– “Hãy tỉnh dậy đi các hãng xe. Phải học cách bán xe hơi cho phụ nữ” (Business week) – bắt kịp xu thế đó, CLB Phụ nữ và Xe hơi ra đời, trở thành nơi chia sẻ đam mê xe hơi của những người phụ nữ xinh đẹp và thành đạt.
Năm 2008
– Nhận lời “trách” của một bạn đọc thân thiết: “Chống chỉ định với người phẫu thuật thẩm mỹ… mũi: Không nằm khi đọc Đẹp vì quá… dày và nặng, tới gần 300 trang”, cả ê kíp Đẹp đều cảm thấy tự hào vì sự phá cách trong mỗi trang báo được bạn đọc chấp nhận, yêu quý, động viên. Đẹp được nâng niu như một món quà “nặng ký” (theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) để dành tặng người thân yêu.
– Cùng với sự ra đời của kênh truyền hình Fansipan TV (nay là Giải trí TV), Le Media và Đẹp đã tham gia sản xuất chương trình “Phong cách Nữ hoàng” nhằm tư vấn những bí quyết để trở thành… nữ hoàng bởi những chuyên gia quốc tế hàng đầu về làm đẹp, thời trang, lối sống.
– DFS7 “Moving in style – Chuyển động cùng phong cách” đưa khán giả, người mẫu, diễn viên… lên cùng một chuyến tàu, ồn ào, nhộn nhịp và thân quen. Chưa bao giờ khách mời và người mẫu, thời trang và cuộc sống lại đan xen gần gũi đến vậy. Với DFS7, chuyến tàu mang tên DFS đã đi những bước vững chắc trên con đường do chính mình khởi tạo một cách thành công.
Năm 2009
– Đẹp kỷ niệm tròn 10 năm với những thành công rực rỡ được khách hàng và bạn đọc khắp nơi ghi nhận.
Lát cắt Đẹp qua con mắt của chính những người cũng mang sứ mệnh đi tìm cái Đẹp
– DFS8 “Freedom” một lần nữa tạo ra sự khác biệt lớn, không có sự lặp lại, như lời nhận xét của một khán giả: “DFS trở thành chướng ngại vật khá lớn cho nhiều thương hiệu muốn tham gia sân chơi vào thời điểm này. Để học theo một DSF quả thật không dễ chút nào!” – (Chị Việt Nga Klein – Marketing freelancer)
Năm 2010
– DFS9 mang tên “Dream” (được tổ chức tại The Garden Mall, HN đêm 31/10) đã vinh dự nhận cúp “Fashion Asia Award” – đánh dấu mốc thành công của DFS – thương hiệu tạo dựng những giá trị thời trang Việt.
– Đẹp trở thành tạp chí đầu tiên tại Việt Nam có phiên bản điện tử e-magazine (zinio.com/dep) giúp bạn đọc có thể đọc Đẹp ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào một cách tiện dụng và đơn giản nhất.
Năm 2011
– Năm 2011 được mở đầu bằng ấn phẩm với số trang kỷ lục – 346 trang. Mỗi trang báo đều mang theo những sáng tạo vô cùng đặc biệt, nhận được sự ngợi khen của đồng nghiệp, khách hàng cũng như bạn đọc cả nước.
Bìa số 151 phát hành tháng 8/2011, khiến đại diện hãng thời trang Hermes tại nhiều quốc gia trên thế giới trầm trồ vì sự sáng tạo đáng ngạc nhiên của Đẹp
– Đẹp kỷ niệm số 150 bằng bộ hình quy tụ 42 nhân vật nổi tiếng có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực âm nhạc, thời trang, sân khấu điện ảnh.
– Đẹp Fashion Runway lần đầu tiên ra mắt ngày 23/7/20011 tại nhà thi đấu Nguyễn Du mang đến một sân chơi cho các nhà thiết kế trẻ Việt Nam thể hiện những trang phục mang tính ứng dụng với phong cách và kỹ thuật đương đại.
– Kỷ niệm một chặng đường lịch sử của những vở diễn thời trang thành công, DFS 10 mang tên “Passion – Đam mê” vinh danh cả một thế hệ NTK lao động sáng tạo vì cái đẹp của thời trang và nghệ thuật với những bộ sưu tập đẹp nhất từ trước đến nay. DFS đã vượt ra ngoài ranh giới quốc gia, không còn là sân chơi của một tạp chí thời trang nội địa mà đã trở thành sự kiện thời trang được công nhận khắp châu Á.
Năm 2012
– Đẹp được khách hàng cũng như bạn đọc trong và ngoài nước đánh giá cao bởi sức sáng tạo đáng khâm phục từ nội dung đến hình thức trình bày, đặc biệt là những bộ hình “made by Đẹp” với những ý tưởng vô cùng ấn tượng.
Bộ hình thời trang “Ông lão và biển cả” của êkip Đẹp thực hiện cùng nhiếp ảnh gia An Lê đã đoạt giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế New Exposure, do tạp chí thời trang Vogue, hãng Red Camera và hãng thời trang Bottega Veneta tại Mỹ tổ chức tại NewYork.
– Chương trình truyền hình thực tế mang tên “Không thể không đẹp” tư vấn về làm đẹp, xây dựng phong cách sống phát trên VTV3 với sự tham gia của các chuyên gia tư vấn của Đẹp đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho mọi phụ nữ muốn đẹp hơn về mọi mặt.
Năm 2013
– Đẹp TV – Kênh truyền hình Internet chính thức của Đẹp ra đời giúp người xem trải nghiệm những xúc cảm khi tiếp cận với những gì “Đẹp” chọn.
– DFS 11 “Birth of Venus – Khởi nguồn mới của cái Đẹp” đã tặng cho người yêu thời trang một bữa tiệc nghệ thuật thịnh soạn với 2 đêm diễn mang một diện mạo hoàn toàn khác biệt: thời trang ý niệm song hành cùng thời trang ứng dụng. DFS 11thêm một lần khẳng định vị thế của một show thời trang – nghệ thuật hàng đầu luôn được đón đợi nhất trong năm. Sau đêm diễn, BST No: 06 “Nấm” của NTK Công Trí cũng được chọn triển lãm tại London Fashion Week 2013.
– Mobile app Đẹp Beauty cho smartphone ra mắt giúp bạn đọc có thêm một kênh tra cứu, tiếp nhận thông tin hữu ích và tiện dụng.
– Suy thoái kinh tế toàn cầu khiến thời của chọn lựa và chọn lọc trở nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết. Đẹp vẫn vững vàng với vị trí của người tiên phong giữa hàng trăm tờ báo, tạp chí, báo điện tử… mang tính giải trí.
Ở chặng tiếp theo, Đẹp vẫn trung thành, tận tụy với nghĩa vụ thanh lọc những cặn đọng, chắt chiu những tinh túy để hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn. Và đó là con đường Đẹp chọn. Bởi cái Đẹp trong ý nghĩa đầy đủ và sâu sắc nhất chính là cốt lõi của nhân bản, gốc rễ của con người, vì con người sáng tạo ra thế giới chính là theo quy luật của cái Đẹp.
Không chỉ đáp ứng các nhu cầu thông tin giải trí đơn thuần, Đẹp còn chung tay tham gia các hoạt động vì cộng đồng, mang tính nhân văn sâu sắc, nhằm góp thêm một tiếng nói vì lợi ích chung của xã hội như bảo vệ môi trường, phòng chống ung thư vú, bình đẳng giới…
– Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam: Yêu như yêu một thời tuổi trẻ
– 28 định nghĩa hóm hỉnh về báo Đẹp của đạo diễn Lê Hoàng
– Họ đã từng không muốn… lên báo
– Nhà báo Diễm Quỳnh – 15 năm vẫn đẹp
Bài: Phạm Thu Hà