Đâu là những thương hiệu xa xỉ dẫn đầu "cuộc đua" giá trị truyền thông hậu Met Gala 2023? - Tạp chí Đẹp

Đâu là những thương hiệu xa xỉ dẫn đầu “cuộc đua” giá trị truyền thông hậu Met Gala 2023?

Thời Trang

Hằng năm, triển lãm Met Gala đã tạo ra hàng triệu USD giá trị truyền thông cho các thương hiệu. Vậy năm nay, thương hiệu nào đã dẫn đầu “cuộc đua” tạo nên ảnh hưởng truyền thông mạnh mẽ nhất?

Là một trong những sự kiện thời trang được theo dõi nhiều nhất năm, Met Gala là cơ hội quan trọng để quảng bá thương hiệu, không chỉ đối với các thương hiệu mà Karl Lagerfeld từng hợp tác, mà còn đối với các nhãn hiệu đã làm sống lại di sản của ông.

Không có gì ngạc nhiên khi CHANEL là thương hiệu có giá trị truyền thông cao nhất khi tạo ra đến 110.7 triệu USD dựa trên MIV (Media Impact Value: Giá trị tác động truyền thông), theo dữ liệu từ Launchmetrics – một công ty chuyên sâu về phần mềm và dữ liệu tập trung vào thời trang, sắc đẹp và các mặt hàng xa xỉ. MIV là số liệu độc quyền chỉ định một giá trị tiền tệ thực cho các chiến lược tiếp thị trên báo in, trực tuyến và phương tiện truyền thông xã hội để tính toán số liệu ROI (Return on Investment: tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư).

Dua Lipa: Ngôi sao mang lại giá trị truyền thông cao nhất với 1.4 triệu USD

Trong tất cả những người nổi tiếng diện trang phục của nhà mốt CHANEL để bước lên thảm đỏ Met Gala 2023, Dua Lipa là người đem lại giá trị ảnh hưởng truyền thông cao nhất. Là một trong những đồng chủ trì của Met Gala năm nay, nữ ca sĩ đã “gây bão” mạng xã hội khi diện trang phục cưới từ BST Haute Couture Thu Đông 1992 của CHANEL. Đây cũng chính là mẫu đầm cưới đã được siêu mẫu Claudia Schiffer diện trong buổi ra mắt trên sàn diễn. Chiếc đầm vải tuýt màu kem được viền bằng chỉ đen và có diềm tua rua ở chân váy, có túi và phần thân áo dựng khung corset. Người đẹp đã kết hợp với một chiếc vòng cổ được chế tác từ viên kim cương hơn 200 cara đến từ thương hiệu trang sức cao cấp Tiffany & Co.

CHANEL bỏ xa các thương hiệu khác với 110.7 triệu USD giá trị MIV

Không có gì ngạc nhiên khi CHANEL là thương hiệu có doanh thu cao nhất trong đêm về MIV với 110.7 triệu USD. Có rất nhiều ngôi sao đã diện các thiết kế CHANEL lưu trữ. “Thiên nga nước Úc” Nicole Kidman đã diện lại chiếc đầm Couture mà cô từng mặc trong chiến dịch quảng bá nước hoa CHANEL No.5 vào năm 2004. Nàng Barbie Margot Robbie đã mặc lại thiết kế mà siêu mẫu Cindy Crawford từng trình diễn trên sàn catwalk vào năm 1993. Jennie (BLACKPINK) lần đầu ra mắt tại sự kiện thời trang danh giá nhất thế giới trong thiết kế đầm vintage đính hoa trà đặc trưng của CHANEL năm 1990. Tất cả những bộ trang phục này đều là sáng tạo của NTK Karl Lagerfeld và chúng thể hiện rõ rệt nét đặc trưng trong lối thiết kế của ông.

Fendi tạo ra 32.3 triệu USD giá trị MIV

Xếp sau CHANEL là thương hiệu Fendi, nơi Karl dành 51 năm gắn bó, với 32.3 triệu USD. Các thiết kế đến từ Fendi được mặc lên thảm đỏ do chính Giám đốc Sáng tạo hiện tại của nhà mốt này là Kim Jones thực hiện. Delfina Delettrez Fendi, siêu mẫu Kate Moss và con gái Lila Moss, “Quốc bảo nhan sắc Hàn Quốc” Song Hye-Kyo, Gwendoline Christie, Precious Lee, Suki Waterhouse và Christina Ricci thu hút ống kính giới truyền thông quốc tế.

Thương hiệu Gucci “bỏ túi” 19.6 triệu USD giá trị MIV

Mặc dù không phải là thương hiệu do Karl Lagerfeld dẫn dắt, nhưng Gucci đã có một đêm tuyệt vời tại Met Gala. Những thiết kế bày tỏ lòng kính trọng đối với NTK quá cố đã giúp nhà mốt này đạt đến 19.6 triệu USD giá trị MIV. Những khách mời mặc đồ của Gucci bao gồm “Nữ hoàng quần vợt” Serena Williams, chủ nhân tượng vàng Oscar Jessica Chastain, rapper A$AP Rocky, ngôi sao “Where the Crawdads Sing” Daisy Edgar-Jones, “nàng tiên cá” Halle Bailey, Alessandro Borghi, Idris Elba, Sabrina Elba, Julia Garner, Salma Hayek và Sienna Miller. Đáng chú ý hơn cả, Serena Williams đã mặc một chiếc đầm đen được tạo điểm nhấn bởi những chiếc vòng cổ ngọc trai, lấy cảm hứng từ những viên ngọc trai đặc trưng của CHANEL. Nữ diễn viên Jessica Chastain thì diện đầm đen với kính râm – phụ kiện “bất ly thân” của Lagerfeld.

Nhà mốt Schiaparelli với 15.6 triệu USD giá trị MIV

Đồng chủ trì Met Gala, nữ nghệ sĩ đa tài Michaela Coel, đã khoác lên mình chiếc đầm đính đá quý của Schiaparelli tới Met Gala năm nay, góp phần mang lại 15.6 triệu USD giá trị MIV cho thương hiệu. Cô không phải là ngôi sao duy nhất chọn Schiaparelli. Kim Kardashian cũng chọn một chiếc đầm thiết kế riêng của Schiaparelli với vô số chuỗi ngọc trai rủ xuống. Trong khi đó, nhà sản xuất Jordan Roth đã mặc một chiếc đầm Schiaparelli màu đen với điểm nhấn hình quạt trên thân áo kết hợp với găng tay opera.

Hãng kim hoàn Tiffany & Co. nắm trong tay 9.8 triệu USD giá trị MIV

Việc thương hiệu trang sức cao cấp Tiffany & Co. hoàn thiện vẻ lộng lẫy của Dua Lipa bằng chiếc vòng cổ kim cương độc nhất chắc chắn đã góp phần không nhỏ vào 9.8 triệu USD giá trị truyền thông mà họ đạt được sau Met Gala 2023. Nhãn hàng này cũng đã có màn hợp tác rất thành công với nữ diễn viên Florence Pugh khi điểm tô cho vẻ đẹp của cô với hoa tai, nhẫn và vòng tay kim cương sắc sảo.

Tác giả: Vũ Thảo

10/05/2023, 10:00