Dấu ấn Dolce & Gabbana - Tạp chí Đẹp

Dấu ấn Dolce & Gabbana

Thời Trang
Dolce
& Gabbana là một nhãn hiệu thời trang cao cấp được gây dựng bởi hai
nhà thiết kế người Ý: Domenico Dolce và Stefano Gabbana.








một thương hiệu thời trang của nước Ý nhưng Dolce & Gabbana lại rất
nổi tiếng tại Hollywood. Hai nhà tạo mẫu tài hoa này đã thiết kế trang
phục cho rất nhiều ngôi sao như Madonna, Monica Bellucci, Ayumi
Hamasaki, Isabella Rossellini và Kylie Minogue…  Trang phục
trong show diễn Girkie của Madonna diễn ra năm 1993 cũng như tour lưu
diễn năm 1999 của Whitney Houston đều do hai nhà tạo mẫu này đảm nhận.

Trụ sở chính của nhãn
hiệu thời trang này được đặt gần trung tâm thời trang Milan.




Hai
người đàn ông này gặp nhau khi đang làm trợ lý tại một xưởng may tại
Milan. Họ cùng yêu thích phong cách Baroque và dần trở thành cặp
đôi ăn ý cả trong cuộc sống lẫn trong công việc. Năm 1985, cái tên
Dolce & Gabbana lần đầu xuất hiện trên sàn diễn thời trang khi hai
NTK được mời tới tham dự buổi biểu diễn nhằm tìm kiếm những
tài năng mới tại Milan.






Sau đó 1 năm, bộ đôi hoàn hảo này cho ra mắt
show diễn đầu tiên giới thiệu các trang phục dành riêng cho nữ giới. Kể
từ đó đến nay, Dolce & Gabbana còn giới thiệu tới công chúng
nhiều BST thời trang nam và các dòng nước hoa khác nhau. Các cửa hàng
của họ liên tục có mặt tại Ý, Nhật Bản, Hong Kong và năm 1999 là tại
London.






BST
của Dolce & Gabbana thường được lấy cảm hứng từ sự đa dạng và phong cách
Bohemia nên các trang phục có màu sắc rất sặc sỡ và thường mang các họa tiết da
động vật. Domenico Dolce chia sẻ: “ Khi chúng tôi thiết kế, mọi thứ được
vẽ ra như một bộ phim. Chúng tôi tưởng tượng về một câu chuyện và bắt
đầu tạo ra trang phục cho các nhân vật”.

Bộ đôi này luôn mong muốn
được quan tâm hơn nữa để có thể tạo ra những trang phục đẹp nhất và đáng
hãnh diện nhất. Họ đã từng cho biết: “Cái chúng tôi muốn là để lại
được dấu ấn của mình. Nếu lịch sử thời trang chỉ ghi nhận đóng góp
của chúng tôi là một chiếc áo lót màu đen, chúng tôi cũng không cảm
thấy phiền lòng”.








Thương
hiệu D&G bao gồm các sản phẩm đồ lót và áo khoác ngoài như kiểu
trang phục có họa tiết sọc dành cho các ông chủ gangster hay áo khoác
đen được trang trí bởi các đường thêu tay. Trong khi đó, các BST dành
cho phái nữ của họ luôn được hỗ trợ bởi các chiến dịch quảng cáo mạnh
mẽ. Như chiến dịch đen – trắng La Sicilia: cô người mẫu Marpessa đã được
chụp hình bởi nhà nhiếp ảnh đại tài Ferdinando Scianna vào năm 1987.







Về
cơ bản, D&G rất nổi tiếng bởi họ đã tạo nên cho phụ nữ một phong cách không quá cầu kỳ nhưng vô cùng quyến rũ. Rossellini cho biết: “ Bằng sự
sáng tạo vô hạn của mình, D&G đã mang lại những nét vô cùng mới lạ
cho những chiếc váy đen hay những chiếc áo choàng cổ điển”







Sau
khi được gọi là “Gilbert và George của thời trang Ý”, Dolce và Gabbana
đã thu âm một single vào năm 1996 để thể hiện niềm đam mê âm nhạc của cả
hai. Trong single này, câu hát “ D&G là tình yêu” đã được họ lặp đi
lặp lại rất nhiều lần.






Vượt
qua hai đối thủ nặng ký khác của làng thời trang Ý là Versace và
Armani, cặp đôi này thừa nhận may mắn đã đóng một vai trò rất lớn trong
sự thành công phi thường của họ. Năm 1997, công ty D&G báo cáo doanh
thu lên tới 400 triệu USD khiến cả hai nhà thiết kế thông báo rằng họ
có kế hoạch nghỉ hưu năm 40 tuổi. Tất nhiên, đây là một lời hứa mà
họ đã vô cùng hạnh phúc khi không thực hiện nó.


Đời
sống riêng tư của Dolce và Gabbana được công khai vào năm 2005 – khi
hai người tuyên bố sống ly thân. Tuy nhiên việc kinh doanh của họ không
hề bị ảnh hưởng và hai người vẫn tiếp tục cộng tác cùng nhau.




                                     VietNga
(theo Lilith-ezine)



Thực hiện: depweb

19/10/2011, 22:53