Normal
0
false
false
false
EN-US
X-NONE
X-NONE
MicrosoftInternetExplorer4
/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:”Table Normal”;
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-priority:99;
mso-style-qformat:yes;
mso-style-parent:””;
mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt;
mso-para-margin-top:0in;
mso-para-margin-right:0in;
mso-para-margin-bottom:10.0pt;
mso-para-margin-left:0in;
line-height:115%;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:11.0pt;
font-family:”Calibri”,”sans-serif”;
mso-ascii-font-family:Calibri;
mso-ascii-theme-font:minor-latin;
mso-fareast-font-family:”Times New Roman”;
mso-fareast-theme-font:minor-fareast;
mso-hansi-font-family:Calibri;
mso-hansi-theme-font:minor-latin;
mso-bidi-font-family:”Times New Roman”;
mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}
– Xin chào Đạo diễn Việt Tú, tôi
thấy dường như DFS đã hoàn thiện và sẵn sàng lên sân khấu?
– Hiện tại mọi công
việc đang được khẩn trương tiến hành, thực ra mọi việc đang ở công đoạn hoàn
thiện cho từng phần biểu diễn của các bộ sưu tập, đối với DFS, thách thức lớn
nhất của chúng tôi nằm ở phần làm việc & dàn dựng với người mẫu, có thể nói
chúng tôi đã rất may mắn khi có trong ekip Biên đạo Tấn Lộc và Siêu mẫu Xuân
Lan, họ đã làm cho mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Phần sân khấu và
những máy móc tạo hiệu ứng cũng đang đi vào phần hoàn thiện cuối cùng để chúng
tôi có thể có buổi tập đầu tiên trên sân khấu vào buổi chiều ngày 13. Những
buổi tập này sẽ mang ý nghĩa quyết định tới sự thành bại của show diễn, có quá
nhiều mấu nối cần được thực hiện một cách nhuần nhuyễn, và tôi hi vọng với kinh
nghiệm của các thành viên trong ekip khâu chuẩn bị cuối cùng này sẽ được như
mong đợi.
– Một ngày của anh bây giờ như thế
nào? Nó đã đem lại điều gì cho DFS?
– Tôi thức dậy vào
7g30 sáng mỗi ngày, dành riêng cho mình 1 tiếng đồng hồ để điều hành những công
việc của mình ở công ty ngoài Hà Nội, và uống café…tôi có thể không ăn gì cả
ngày, nhưng café là nguồn năng lượng để giúp tôi có thể trụ lại được với cường
độ làm việc lớn như hiện tại. 10 ngày trước, tôi liên tục đến rạp Lệ Thanh (đại
bản doanh của biên đạo Tấn Lộc & nhóm múa Arabesque) và ở đó đến hết ngày
và bây giờ là ở nhà thi đấu Nguyễn Du. Đó là một cảm giác đặc biệt khi mà mỗi
ngày mình bước vào một không gian khi trời còn sáng và bước ra khỏi đó khi
thành phố đã lên đèn. Song song với chúng tôi, ngoài sân khấu, cả một ekip hàng
trăm con người cũng làm việc với một cường độ như vậy, DFS không phải show diễn
của một người, tất cả chúng tôi đều đang cố gắng để làm những gì tốt nhất cho
DFS.
– Tỷ lệ của thời trang so với các bộ
môn nghệ thuật khác như múa, âm nhạc, video art….là như thế nào?
– Lần này tôi không sử
dụng nhiều video art như các show diễn trước đây, vì tôi thấy, tự thân những bộ
sưu tập của các nhà thiết kế lần này đã nói lên được thông điệp mà họ muốn
truyền tải, múa thì luôn luôn không thể thiếu, vì cái gì đã là bản sắc của
chương trình thì luôn cần được giữ lại. Lần này chúng tôi chú tâm đặc biệt vào
phần dàn dựng model với những yêu cầu về trình diễn phức tạp. DFS luôn là một
bài toán không dễ giải và hi vọng những gì chúng tôi đang làm sẽ là những lời
giải đúng cho bài toán khó này.
* DFS chắc chắn sẽ có nhiều điều bất ngờ, anh có thể tiết lộ 1 trong
những điều bất ngờ ấy?
Đạo diễn Việt Tú và người mẫu Xuân Lan
đang chỉ đạo tại sân khấu ĐFS
|
– DFS lần này sẽ là
màn ra mắt của một nhạc công solo guitar trẻ và tài năng, Trường Sa sẽ tham gia
trình diễn trong show diễn này cùng với DJ Trí Minh, tôi hi vọng phần trình
diễn này sẽ tạo ra được những cảm xúc mới cho một màn trình diễn thời trang
thay vì sử dụng những công cụ âm nhạc thông thường. Ngoài ra, phần hậu trường
có mặt chuyên gia làm tóc Gen Itoh – Giám đốc Học viện Tạo mẫu tóc TIGI London
– chuyên gia sáng tạo kiểu tóc cho show thời trang quốc tế Luân Đôn và êkíp 10
nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng tại Châu Á và Việt Nam. Điều này sẽ làm cho phần hậu
trường của show năm nay hoàn toàn khác biệt và ở một đẳng cấp cao chưa từng có.
– Âm nhạc của DFS lần này sẽ thế nào?
– Với âm nhạc trong
show diễn này tôi có quan điểm giống như một từ trong câu hỏi anh vừa đặt ra,
đó là sự phù hợp. Nhạc sống, hay nhạc CD, hay DJ thì cũng cần phải phù hợp với
yêu cầu của chương trình nó phải là một phần của buổi trình diễn thay vì bị
phát triển một cách riêng rẽ. Tôi sợ những gì chỉ mang tính hình thức, có chỉ
để cho có.
* Anh có hài lòng với ê kíp hiện tại và nếu có 1 điều ước bây giờ anh sẽ
ước gì? Nhiều tiền hơn hay nhiều thời gian hơn? Nhiều trợ lý hơn? ….
– Ekip hiện tại cũng
là những người tôi có may mắn được cộng tác trong nhiều năm qua, không có họ
chắc chắn không bao giờ chúng ta được thấy một DFS như ngày hôm nay. Biết đủ là
đủ, đặc biệt trong điều kiện làm việc trong nền công nghiệp giải trí ở Việt
Nam, tôi thực sự trân trọng những điều kiện làm việc mà Nhà sản xuất Lebros đã cố
gắng mang tới cho ekip làm việc, mặc dù cũng như mọi lần tài chính luôn là một
thách thức mà toàn bộ ekip và nhà sản xuất luôn phải có những tính toán thích
hợp để sao cho từ ý tưởng tới thực tế không làm phá vỡ những giới hạn về tài
chính mà đơn vị tổ chức có thể đáp ứng.
* 10 nhà thiết kế 200 bộ trang phục, vở diễn phải chăng sẽ kéo dài lê
thê? Điều gì theo anh sẽ khiến người ta ở lại xem đến phút cuối cùng?
– Đây là một thách
thức thực sự, hiện tại tôi không lo lắng nhiều về từng phần trình diễn đơn lẻ,
mà lo lắng tới tổng thể chương trình. Sân khấu rất lớn vì bản thân trong một
địa điểm và quy mô chương trình nó bắt buộc phải như vậy. Vấn đề anh đưa ra là
chính xác và toàn bộ ekip DFS đang ngày đêm làm việc để giải bài toán khó này.
* Một câu hỏi trực diện hơn: Việt Tú của DFS 10 khác gì với DFS 1? DFS 10
khác gì với DFS thời kì đầu?
– Cám ơn anh đã hỏi
câu này để tôi có dịp để chia sẻ. Tôi nghĩ, điều khác biệt lớn nhất nằm ở khả
năng giao tiếp và kết nối mọi người, có nhiều người trong ekip nói rằng, làm
việc với tôi ở thời điểm này họ cảm thấy được “thư giãn” hơn là những chương
trình đầu tiên mặc dù tôi vẫn khó tính và đòi hỏi họ cao như vậy. Ở thời điểm
trước, có lẽ tôi đã chưa thực sự khéo léo trong cách truyền đạt thông điệp của
mình tới mọi người và cũng ít tìm cách đặt mình vào vai trò của người đối diện
để hiểu thêm về họ. Cuộc sống là một chuyến đi, và trong chuyến đi dài đó, càng
đi nhiều chúng ta sẽ có thêm nhiều trải nghiệm sống thú vị cho mình và cho cả
những người xung quanh.
Tôi vui vì ở thời điểm
này, tôi đã thực sự bắt được “sóng” của ekip làm việc và họ cũng đã thực sự bắt
được “tần số” của tôi.
– Có điều gì làm anh ngạc nhiên thú vị ở ê kíp sáng tạo, hoặc NTK, hoặc
người mẫu lần này?
– Tôi rất vui khi lần
này được làm việc với Hà Đỗ, Giám đốc sáng tạo của tạp chí Đẹp và Đẹp Fashion
Show. Tôi và Hà có nhiều điểm tương đồng về quan điểm và cách hiểu về nghệ
thuật, những bộ sưu tập năm nay Hà chọn rất đẹp và điều này làm cho phần công
việc của chúng tôi được dễ dàng hơn rất nhiều. Hi vọng DFS lần này sẽ là DFS
Đẹp nhất mà mọi người đã từng được biết.
– Xin cảm ơn và chúc
anh thành công!
Theo Đinh Nguyên (TTVH)