Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Việt Tú chỉ có một nhược điểm”

Sao
>> Dũng Khùng: “Với tôi, Việt Tú là một tính từ”
>> Việt Tú và “cơn ác mộng của người thợ săn”
>>
“Chừng nào Tú còn ‘điên’ thì tôi còn hợp tác”
>>
Hậu trường buổi chụp ảnh Việt
… khi quyết định mời Tú làm đạo diễn cho live show “Nhật thực” của mình thay vì Phạm Hoàng Nam. Để rồi từ đó, công chúng Việt bắt đầu biết đến một Việt Tú đạo diễn đầy ắp cá tính sáng tạo. Hai người – kẻ đến trước, người đén sau nhưng ít nhiều đã trở thành “đối thủ” của nhau khi không ít lần đụng hàng với hết” Nhật thực” rồi đến DFS, Miss Việt Nam… chắc chắn một điều là họ rất rành về nhau.

– Theo anh ở Việt Nam đã có đạo diễn thời trang chuyên nghiệp chưa? Và cần những tố chất gì để đi đường dài với nghề này?

Theo tôi, Việt Nam chưa có đạo diễn thời trang (ĐDTT) chuyên nghiệp dù ĐDTT chuyên nghiệp thực sự là chưa cần thiết ở ta trong thời điểm hiện nay. Thế nên, hiện nay, ĐDTT ở Việt Nam là những người tay ngang từ các ngành gần gũi với thời trang là chủ yếu. Tôi tạm phân biệt ĐDTT thành hai kiểu: thứ nhất là những show thời trang thuần túy giới thiệu quần áo, trang phục thì kiểu này ai cũng có thể làm được; thứ hai là những show thời trang trình diễn cần ý tưởng… thì chỉ có ít người làm tốt thôi. Với người làm ĐDTT, tôi nghĩ rằng cần có đất dụng võ mà hiện nay, show thời trang ở ta chưa nhiều nên muốn đi đường dài với nghề thì buộc phải lấy ngắn nuôi dài. thứ hai, cần có ê-kip tốt để khi làm thì hiểu nhau và công việc tiến triển tốt. Trong một show diễn thời trang, đạo diễn là quan trọng nhưng không phải là duy nhất, nên sự đồng bộ của ê-kip là rất quan trọng.

– Thời “VTV – Bài hát tôi yêu” lần 1 năm 2002, anh đã nhận diện Việt Tú, và cho đến nay Việt Tú đã trở thành một cái tên rất “hot”. Theo anh thì hiện tại, cậu ấy đi xa so với thời ấy như thế nào?

– Tôi nghĩ là cậu ấy đã và đang thành công như thế thôi. Chỉ có cái khác là giờ Tú lộ diện nhiều hơn. Tú có sự độc đáo về tư duy, một cá tính mạnh mẽ, không thích làm những thứ quen thuộc mà chỉ thích phá cách. Lại chịu khó học hỏi và bám sát những trào lưu sáng tạo của thế giới. Một tư duy thông minh và văn minh như thế tất sẽ tạo ra những sản phẩm khác thường!

– Rồi sau đó, hai người vẻ như lại rất có duyên “đụng nhau”. Mà đầu tiên phải kể đến là live show “Nhật thực” của Hà Trần (rồi sau đó là DFS, Miss Việt Nam…). Anh có cho rằng sự từ chối của anh với Hà Trần đã cho Tú một cơ hội tốt trong nghề (như chính Hà Trần thuở chưa có tên cũng đã từng có cơ hội tương tự khi được mời hát để “lấp chỗ trống” của một diva đàn chị khác)?

– Không, tôi hoàn toàn không nghĩ như thế. tôi không cho ai cơ hội và tú cũng không nhận cơ hội gì ở tôi. Live show Hà Trần, tôi từ chối thì Hà mời Tú và tôi thấy rằng Tú đã làm tốt hơn tôi nếu tôi làm chương trình ấy. Vì tôi thực sự không hợp lắm với những ca khúc mà Hà Trần hát trong “Nhật thực”. Tôi theo gu cổ điển, Tú theo gu hiện đại mà hiện đại thì phù hợp hơn với tính chất chương trình của Hà tTần.
Thực sự mà nói, đạo diễn ca nhạc ở Việt Nam cũng chỉ quanh đi quẩn lại ngần ấy gương mặt, không mời người này thì phải mời người kia thôi. Đạo diễn vốn đã ít, mà những người tạo được phong cách riêng của mình lại càng ít.

– Dường như Việt Tú từ “Bài hát tôi yêu” đã chuyển hẳn thành “Vở thời trang tôi yêu” rồi
?

– Như tôi đã nói ở trên, Việt Tú có một tư duy phá cách, một nền tảng thông minh và văn minh, dám “bay” với những ý tưởng độc đáo. Bản thân tú là một nghệ sĩ rất thời trang nên Tú chuyển qua làm show thời trang là đúng thôi. Việt Tú chỉ có một điểm yếu duy nhất: đó là thành danh khi tuổi quá trẻ. Và khi người ta trẻ thì sẽ dễ có những ứng xử chưa thực sự khéo léo với xung quanh. Nhưng Tú của hiện tại thì không còn quá trẻ nữa rồi.
`

Hồng Hạnh  –   số 151




Thực hiện: depweb

01/08/2011, 14:22