Show diễn ra mắt BST Thu Đông 2021 của NTK Đỗ Mạnh Cường cũng đánh dấu cho bước trở lại với công việc của đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm.
6 tháng trước, đạo diễn Nguyễn HIếu Tâm nhận cuộc điện thoại của NTK Đỗ Mạnh Cường. Nhà mốt mong muốn làm show diễn giới thiệu BST Thu Đông 2021 khác biệt nhất từ trước đến nay. Do diễn biến của Covid-19 phức tạp và kéo dài, sự kiện đã nhiều lần thay đổi kịch bản, địa điểm và cả số lượng khách mời. Từ Đà Lạt dời về TP. HCM, từ 1000 khách dự kiến rút gọn còn 300… tuy nhiên vào giờ cuối, CEO Phạm Huy Cận và NTK đã quyết định tổ chức show diễn với cách thức hoàn toàn mới. Đó là show thời trang trực tuyến, tổ chức ghi hình và công chiếu trên các nền tảng mạng xã hội và họ có hơn 2 tuần để biến ý tưởng này thành hiện thực.
Là người thực hiện tất cả các show diễn của NTK Đỗ Mạnh Cường, giải bài toán lần này của đối tác thân quen là bài toán khó cho đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm. Anh chia sẻ: “Đừng nghĩ không có khán giả công việc tổ chức sẽ ít và đơn giản hơn, ở mỗi show, người tham dự sẽ tạo ra không khí sự háo hức từ trên thảm đỏ đến khán phòng, cộng hưởng với ánh sáng, âm nhạc, các màn catwalk góp phần tạo nên thành công cho show diễn”.
Nếu như ở các show trước, số lượng trong ê-kíp thực hiện có thể lên đến cả 1000 người, bao gồm người mẫu, makeup artist, dựng sân khấu, âm thanh, ghi hình, nhiếp ảnh, nhân sự sự kiện… thì do tình hình giãn cách bảo đảm an toàn, số lượng thành viên tham gia tại hiện trường chưa đến 100 cho tất cả mọi vị trí nên rất áp lực. Show diễn thực tế, thường diễn ra tối đã không quá 120 phút, thì show online đòi hỏi gần 24h làm việc chỉ để ghi vỏn vẹn 25 phút giới thiệu 100 looks của BST. NTK Đỗ Mạnh Cường là một người kỹ tính, anh đã sát cánh cùng đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm để quan sát và chỉnh sửa mọi công đoạn cho đến khi hoàn hảo.
Chính vì thế, show giới thiệu BST SIXDO Thu Đông 2021 có thể xem là show diễn lập nhiều kỷ lục từ trước đến giờ tại Việt Nam. Sân khấu được thiết kế hình oval với diện tích lớn nhất là 30mx25m. Hệ thống đèn chuẩn điện ảnh được thiết kế riêng bao trọn sân khấu, sàn sân khấu là chất liệu simili khổ lớn màu trắng cùng tông với phần trần sân khấu được may bằng vải lụa trắng để bảo đảm ánh sáng thật mịn màng của từng khung hình. Toàn bộ khu vực ghi hình được bọc bằng vải nhung đen hai lớp với diện tích 40mx30m để bảo đảm không lọt ánh sáng vào giúp cho hình ảnh sắc nét và tôn vinh từng chi tiết nhỏ nhất của trang phục được trình diễn.
Đây cũng là show diễn trưng dụng nhiều đèn chuyên dụng trong điện ảnh, studio và cả sân khấu nhất. Đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm đã phải đặt hàng và gom hết từ các công ty cung cấp thiết bị ánh sáng tại TP. HCM và các studio chụp ảnh mới đủ số lượng hơn 100 cây đảm bảo cho show diễn. Chính vì thế, chương trình không chỉ có những hình ảnh rộng đẹp long lanh và khi cận cảnh thì làn da người mẫu cũng như lớp trang điểm cũng trong trẻo, mịn màng hơn.
Khác với một show diễn thông thường, sau khi NTK ra chào khán giả, công việc của đạo diễn chương trình cũng kết thúc. Ở show SIXDO Thu Đông 2021, công việc của Nguyễn Hiếu Tâm còn kéo dài thêm nửa tháng cho đến thời điểm chương trình công chiếu trên các nền tảng xã hội. Anh và ê-kíp tiếp tục cho phần biên tập, dàn dựng chương trình, nối kết những phần phỏng vấn các ngôi sao thời trang, thảm đỏ được ghi hình sau đó… Chính vì thế, show không hẳn là ghi và phát lại phần catwalk các người mẫu mà còn truyền tải được tinh thần, chia sẻ của khách mời, hậu trường thực hiện… giúp khán giả cảm nhận trọn vẹn một buổi trình diễn diễn thời trang toàn cảnh 360 độ.
Sau thành công của SIXDO Thu Đông 2021, anh Nguyễn Hiếu Tâm dự đoán, xu hướng tổ chức show thời trang online sẽ lên ngôi trong tương lai vì đáp ứng được nhiều yếu tố với tình hình thực tế hiện tại: tuân thủ giãn cách bảo đảm sức khỏe, kinh phí tiết kiệm và hợp lý hơn. Đặc biệt các nền tảng Xã hội và các trang trực tuyến ngày càng phát triển hỗ trợ nhiều hơn cho việc tiếp cận đến mọi người. NTK có thể khai thác nội dung hình ảnh của show cho việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm tốt hơn và lan tỏa mạnh mẽ hơn.