Đạo diễn Lê Hoàng, nhạc sĩ Quốc Bảo, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam: Trong mắt chúng tôi, Đẹp kiên cường nhất... - Tạp chí Đẹp

Đạo diễn Lê Hoàng, nhạc sĩ Quốc Bảo, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam: Trong mắt chúng tôi, Đẹp kiên cường nhất…

Sao

Đạo diễn Lê Hoàng:Không thể phủ nhận Đẹp là tạp chí hàng đầu Việt Nam!”


16 năm với 200 số báo – nói về thẩm mỹ, độ dày, chiều dài theo thời gian thì không thể phủ nhận Đẹp là tạp chí hàng đầu tại Việt Nam. Điều đặc biệt tôi thấy, Tạp chí Đẹp là một tờ báo có xu hướng vươn ra thế giới rất cao. Các quảng cáo cũng như sản phẩm của Đẹp đều nhằm vào các sản phẩm của thế giới.

Đẹp đã có một thời kỳ rực rỡ và hiện tại vẫn nằm trong top báo chí hàng đầu. Nhưng gần đây báo giấy đang bị cạnh tranh bởi báo điện tử nên tôi nghĩ Đẹp cũng phải đứng giữa nhiều khó khăn, bởi vậy báo in phải tạo ra những điều khác biệt mới tồn tại vững vàng. Tôi mong Đẹp làm được điều đó.

Đẹp vốn giỏi viết về những cái Đẹp, không ai phủ nhận được điều này. Nhưng tôi lại mong Đẹp là đơn vị tiên phong tìm ra những cái Đẹp mới khi mọi người chưa phát hiện ra, thế mới là giỏi, thế mới là Đẹp!

Nói về Đẹp, tôi rất ấn tượng với các chương trình Đẹp Fashion Show, đây là một show hoành tráng và có uy tín trong giới thời trang. Tôi luôn mong chờ Đẹp Fashion Show đến thật nhanh và hoành tráng hơn nữa.

Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam: “Đẹp bây giờ vẫn đẹp nhưng trẻ trung hơn rất nhiều”


Đẹp bây giờ vẫn Đẹp nhưng đẹp một cách khác: trẻ trung hơn trước và đầy sức sáng tạo. Đẹp vẫn là tạp chí mà độc giả luôn muốn tìm đọc mỗi tháng để xem người nghệ sĩ trong giới thời trang làm gì, và là tạp chí họ cần có để theo dõi…
Mặt bằng chung về báo chí hiện nay không còn như xưa nữa, nó đã được trải rộng và đang ở thời điểm mỗi tờ báo có một lượng độc giả riêng. Ngay cả khi độc giả có thói quen đọc báo mạng thì báo giấy vẫn là món ăn tinh thần riêng của một tầng lớp trong xã hội. Và Đẹp nằm trong khu vực của những người có đầu óc phóng khoáng, những người muốn phát triển khả năng sáng tạo của mình. 
Tôi có dịp cộng tác với Đẹp gần 10 năm nên có nhiều kỷ niệm. Tôi còn nhớ mãi khi Đẹp kỷ niệm 100 số, Đẹp đã chuyển hướng chụp hình từ trang bìa thẳng bình thường sang bìa hình chữ nhật, tức là tờ Đẹp quay ngang chứ không phải dọc. Hay có một lần chị Hương Color khi ấy là Giám đốc Sáng tạo của Đẹp đến đặt chúng tôi một bộ ảnh để làm bìa, chị đưa cho tôi một bông phăng xê và nói muốn bìa lần này của Đẹp giống như bông hoa phăng xê đó. Không cần phải bàn gì thêm, chúng tôi đã hiểu phải làm gì và chúng tôi đã có một bìa báo rất đẹp, đó là bìa mà Vũ Thu Phương làm mẫu, một bìa lấy cận mặt người mẫu và màu mắt được biến hóa từ bông hoa phăng xê mà Đẹp muốn. Hôm đó rất nhiều người cùng phải làm việc để có được bộ hình này, quần áo phải mượn của các hãng thời trang lớn. Có một kỷ niệm khá vui trong lần chụp hình ấy khiến chúng tôi nhớ mãi, đó là anh Cường Hoàn Lệ phải làm tóc cho người mẫu mấy tiếng đồng hồ theo yêu cầu của Đẹp: không quá mượt mà, nhưng không quá rối bời mà phải là người phụ nữ mạnh mẽ, thế mà khi lên bìa thì không thấy tóc người mẫu đâu hết… 
Nhưng dấu ấn mạnh mẽ nhất của tôi về Đẹp lại là những chương trình Đẹp Fashion Show làm ở Hà Nội, ở Nhà hát Tp.HCM, ở nhà kho tại Bến Nhà Rồng… Đó là sự chuẩn bị của cả một tờ báo, khi Đẹp muốn thay đổi hình ảnh bình thường của mình không chỉ nằm trên giấy để người đọc mua mỗi tháng, mà là những thứ người đọc muốn chìm vào trong không gian của thời trang và chìm trong không gian của sáng tạo.
Sau này tôi không làm việc với Đẹp nhiều, chỉ đứng từ xa nhìn sự sáng tạo của Đẹp, tôi thấy trên sạp báo những cái bìa Đẹp rất đẹp, những bộ thời trang được chụp khá công phu, công phu hơn nhiều so với chúng tôi ngày xưa. Ngày xưa muốn chụp chỉ cần mượn quần áo của một nhà thiết kế, bây giờ một bộ ảnh được đăng lên Đẹp gồm rất nhiều thiết kế khác nhau của rất nhiều nhà mốt. Và cách làm việc của Giám đốc Sáng tạo hiện thời ở Đẹp là một phong cách tiên tiến đi trước mặt bằng chung của phong cách chụp thời trang hiện giờ. Tôi thích cách làm việc ấy và mong rằng Đẹp không mệt mỏi và luôn sung sức như vậy.


Nhạc sĩ Quốc Bảo: “Trong cơn bão tạp chí số, Đẹp vẫn giữ được chất của tạp chí tử tế”


Trong suốt 16 năm, Tạp chí Đẹp vẫn giữ được chất của tạp chí tử tế, Đẹp dĩ nhiên là đẹp rồi, bài vở nghiêm túc, kiên gan đi theo con đường của mình, không bị lung lay. Đó là vì những người tổ chức nội dung có tâm, vì Đẹp đã đi theo những quan niệm thẩm mỹ mà báo chí đã quy định. Vì tiêu chí ban đầu của Đẹp là phải Đẹp, là sống Đẹp, xem nghe đọc đều hướng tới cái Đẹp. Chính nhờ tiêu chí đó nên khi cộng tác viên, bạn bè hơi xuống tinh thần một chút thì nhờ nương vào tiêu chí đó mà đi lên. 
Tôi giữ mối liên hệ với Đẹp vì tình thân với những người thực hiện. Trong mắt tôi Đẹp là một trong những tạp chí hiếm hoi kiên cường nhất, trong cơn bão của tạp chí số nhưng Đẹp vẫn chịu đựng được đến giờ này. Ngoài việc cộng tác bài vở, vì tình thân đó, vì tương lai khá mong manh của các tạp chí in, tôi càng muốn trụ lại một nơi như Đẹp.

Đạo diễn Lê Hoàng
Nhạc sĩ Quốc Bảo
 Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam

Ảnh: Nhân vật cung cấp
logo

Thực hiện: depweb

18/10/2015, 17:40