Vừa qua, Piaggio Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe Vespa LX iGet 125 mới sau một thời gian khá dài ngừng sản xuất. So với mẫu LX trước đây, sự thay đổi lớn nhất của phiên bản mới đến từ khối động cơ iGet. Đẹp nhận thấy rằng có khá nhiều người thích thiết kế cổ điển đậm chất Vespa của các mẫu LX trước đây nhưng lại không hài lòng lắm với việc vận hành của động cơ (dù đã được cải tiến nhiều lần). Có lẽ vì thế mà Piaggio quyết định “hồi sinh” lại mẫu LX 125 mới vừa giữ được dáng vẻ cổ điển vốn có nhưng lại được trang bị động cơ êm ái hơn rất nhiều.
![img_9293](https://dep.com.vn/wp-content/uploads/2017/03/IMG_9293.jpg)
Hẳn người dùng Việt Nam không quá xa lạ với khối động cơ iGet của Piaggio, lần đầu tiên được áp dụng trên mẫu Medly rồi sau đó là Liberty, Primavera, Sprint và giờ là LX. Những ưu điểm chính của khối động cơ này chính là giảm tiếng ồn (được xem là đặc sản của Vespa), tiết kiệm nhiên liệu hơn, hạn chế rung động và hệ thống truyền động vận hành mượt mà hơn.
![img_9332](https://dep.com.vn/wp-content/uploads/2017/03/IMG_9332.jpg)
Thiết kế bề ngoài của LX iGet 125 mới không có nhiều khác biệt, thậm chí nếu không để ý kỹ sẽ khó phân biệt được phiên bản cũ mới. Phần “cà vạt” trên yếm trước xe có sự thay đổi nhỏ với hình chữ V cách điệu thay vì hình tròn như trên phiên bản trước. Phần tay cầm có thêm chữ Vespa, một số chi tiết trang trí trên xe được mạ crôm như khung đèn pha, cửa gió, tay dắt phía sau. Bảng đồng hồ LX lớn hơn một chút xíu với việc hiển thị các thông số cần thiết như bản cũ.
![img_9342](https://dep.com.vn/wp-content/uploads/2017/03/IMG_9342.jpg)
Hệ thống khóa từ chống trộm và chân chống phụ có công tắc điện vẫn được trang bị trên LX mới. Hộc chứa đồ trước vẫn có thể mở được mà không cần dùng chìa khóa. Trên mẫu Primavera hay Sprint mới, bạn phải có chìa khóa mới có thể mở được hộc chứa đồ này nhưng trên LX mới thì không. Vì thế, bạn không nên để các vật dụng có giá trị trong hộc chứa đồ này. Sàn để chân của LX mới được trang trí thêm tấm thảm dẻo với logo Vespa.
![img_9306](https://dep.com.vn/wp-content/uploads/2017/03/IMG_9306.jpg)
Phóng viên của Đẹp đã có cơ hội lái thử mẫu Vespa LX iGet 125 mới ngay sau khi ra mắt trên đường phố trung tâm Sài Gòn. Cảm giác ban đầu là tiếng khởi động máy đã êm ái hơn rất nhiều, tuy nhiên cảm giác bứt tốc không thực sự ấn tượng so với phiên bản cũ. Hệ thống truyền động hoạt động rất hiệu quả, không có hiện tượng giật khi tăng giảm tốc đột ngột.
![img_9391](https://dep.com.vn/wp-content/uploads/2017/03/IMG_9391.jpg)
Hệ thống treo độc đáo với giảm xóc trước dạng cánh tay đòn kép hoạt động hiệu quả, giảm xóc sau có thể điều chỉnh 4 nấc để phù hợp với tải trọng khi vận hành. Hệ thống khung thép dập liền khối vẫn là thế mạnh của Vespa tạo nên sự chắc chắn và ổn định khi vận hành qua đường gồ ghề hay ở tốc độ cao.
![img_9360](https://dep.com.vn/wp-content/uploads/2017/03/IMG_9360.jpg)
Rất tiếc là Piaggio lại không trang bị hệ thống phanh ABS cho LX mới. Tuy nhiên, hệ thống phanh đĩa trước, tang trống sau vẫn hoạt động khá hiệu quả khi thắng khẩn cấp, xe không bị trượt rê hay mất cân bằng nhiều (ở tốc độ dưới 40km/h). Khối động cơ mới vận hành êm ái từ khi khởi động máy lẫn lúc vận hành ở các dải tốc độ khác nhau. Có thể nói, với những ai yêu thích kiểu dáng của LX mà lại không hài lòng về tiếng ồn động cơ thì đã có thể thỏa mãn với chiếc LX mới này.
![img_9328](https://dep.com.vn/wp-content/uploads/2017/03/IMG_9328.jpg)
![img_9333](https://dep.com.vn/wp-content/uploads/2017/03/IMG_9333.jpg)
![img_9365](https://dep.com.vn/wp-content/uploads/2017/03/IMG_9365.jpg)
![img_9394](https://dep.com.vn/wp-content/uploads/2017/03/IMG_9394.jpg)
![img_9401](https://dep.com.vn/wp-content/uploads/2017/03/IMG_9401.jpg)
![img_9402](https://dep.com.vn/wp-content/uploads/2017/03/IMG_9402.jpg)
![img_9405](https://dep.com.vn/wp-content/uploads/2017/03/IMG_9405.jpg)
![img_9408](https://dep.com.vn/wp-content/uploads/2017/03/IMG_9408.jpg)
![img_9396](https://dep.com.vn/wp-content/uploads/2017/03/IMG_9396.jpg)
Vespa LX iGet mới phiên bản tiêu chuẩn có 3 màu là xám, đỏ, trắng cùng giá bán 67,9 triệu VND. Phiên bản giới hạn với 3 màu là đen, vàng và Bi-color. LX iGet đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.