“Cuộc chiến chốn thâm cung” của phân khúc crossover cỡ nhỏ ngày càng khốc liệt với sự xuất hiện của Hyundai Kona

HYUNDAI KONA
Ưu điểm:

+ Thiết kế mới trẻ trung hiện đại
+ Nhiều tính năng tiện ích an toàn
+ Tăng tốc tốt, chân ga và hộp số nhạy bén
+ 3 chế độ lái linh hoạt
Nhược điểm:
+ Hệ thống treo sau chưa thực sự êm ái
+ Giá bán chưa cạnh tranh

hyundai-kona-148

Hyundai dường như rất thích dùng những cái tên liên quan đến nước Mỹ để đặt cho các dòng xe của mình, ví như Santa Fe, Tucson (hai thành phố của Mỹ), và lần này là Kona (một hòn đảo thuộc quần đảo Hawaii). Kona sở hữu phong cách thiết kế hoàn toàn mới của Hyundai, trẻ trung, năng động, hiện đại nhưng vẫn toát lên vẻ mạnh mẽ thể thao và cứng rắn.

img_9144

hyundai-kona-26

Kona được định vị cùng phân khúc với Ford EcoSport, Honda HR-V, Mazda CX-3, Toyota Rush, Suzuki Vitara… trong đó EcoSport là đối thủ trực tiếp bởi HR-V và Rush tới cuối tháng 9 mới chính thức ra mắt. Nếu EcoSport mang hơi hướng của chiếc SUV khi lốp dự phòng được treo phía sau và cao hơn Kona tới 100mm, Kona rộng và thấp hơn theo hướng của chiếc crossover đô thị. Sự độc đáo trong thiết kế của Kona còn ở phần đầu xe khi để đèn chạy ban ngày và đèn báo rẽ dời lên trên sát nắp ca-pô, tách biệt hẳn với cụm đèn chiếu sáng chính sử dụng công nghệ Bi-LED. Thiết kế này có thể giúp chiếu sáng bề mặt đường phía trước tốt hơn mà không làm chói mắt người lái các phương tiện chạy ngược chiều.

hyundai-kona-32

Điểm nhấn khác biệt và dễ nhận thấy nhất ở ngoại thất của Kona chính là lưới tản nhiệt dạng thác nước Cascading Grill cũng như các tấm ốp đen bao quanh 4 hốc bánh xe làm tăng thêm vẻ mạnh mẽ.

img_9153

Về nội thất, cả EcoSport và Kona đều có thiết kế hiện đại bắt mắt với màn hình cảm ứng, cửa sổ trời, nhưng Kona dường như nhiều hơn về phần tiện ích. Ghế lái của Kona có thể chỉnh điện tới 10 hướng, màn hình tích hợp camera lùi và hệ thống dẫn đường được Hyundai phát triển riêng cho thị trường Việt Nam. Vô-lăng bọc da điều chỉnh 4 hướng tích hợp các phím điều khiển hệ thống giải trí và ga tự động. Kona cũng được trang bị điều hòa tự động tích hợp khử ion, đèn tự động, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chống chói ECM, và đặc biệt là sạc không dây chuẩn Qi trên bản 1.6 Turbo. Trong khi đó, EcoSport được trang bị hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC3.

hyundai-kona-84

hyundai-kona-92

Về hệ thống động lực, Hyundai Kona tại Việt Nam có 2 phiên bản động cơ là 2.0L Atkinson (công suất tối đa 149 mã lực) và 1.6 Turbo (công suất 177 mã lực), cả hai đều cho sức mạnh lớn hơn đối thủ EcoSport (bản 1.0L Ecoboost có công suất 125 mã lực). Đặc biệt, cả 3 phiên bản xe Kona được bán ra đều có các chế độ lái khác nhau là Comfort – Eco – Sport giúp người lái chủ động trải nghiệm hơn.

img_9213

Trong khuôn khổ lễ ra mắt, phóng viên của Đẹp đã cầm lái chiếc Kona phiên bản 1.6L Turbo trên các dạng địa hình đường khác nhau như đá lổn nhổn, gập ghềnh, xóc, lội nước 30cm, với các chế độ  tăng tốc, phanh… nhằm đánh giá khả năng vận hành thực tế của xe. Cảm nhận đầu tiên là hệ thống khung gầm khá chắc chắn, hệ thống treo phía sau chưa thực sự êm ái khi chạy trên đường xóc. Chân ga và hộp số ly hợp kép nhạy bén giúp Kona tăng tốc khá nhanh. Khả năng cách âm gầm và động cơ tốt do Hyundai gia tăng các tấm cách âm.

img_9190

img_9235

Xét về trang bị an toàn, có thể nói Kona được Hyundai trang bị “tận răng” với hàng loạt tính năng, thậm chí còn nhiều hơn trên các dòng xe phân khúc cao hơn của thương hiệu khác. Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS phối hợp cùng cân bằng điện tử ESC, phanh ABS, EBD, BA và hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM hoạt động tốt giúp Kona ổn định khi chạy tốc độ cao, cua gấp hay phanh trên bề mặt đường có độ trơn trượt khác nhau mà không bị mất kiểm soát. Vô-lăng trợ lực điện đầm chắc ở tốc độ cao.

img_9246

img_9257

Xét một cách tổng thể, Kona đang nhỉnh hơn đối thủ EcoSport ở một số khía cạnh. Nhưng trong thời gian sắp tới, khi Honda HR-V và Toyota Rush được giới thiệu ra thị trường, mức độ cạnh tranh khốc liệt của phân khúc crossover cỡ nhỏ chắc chắn sẽ sôi động hơn rất nhiều. Kona được Hyundai định giá khá cao, bản thấp nhất 2.0L có mức giá 615 triệu đồng, bản 2.0L đặc biệt là 675 triệu đồng, và bản 1.6L Turbo có giá 725 triệu đồng gần sát với mức giá của “đàn anh” Tucson bản thấp nhất. Giá bán cũng có thể làm giảm tính cạnh tranh của Kona nhưng bù lại, người dùng chắc chắn sẽ được trải nghiệm nhiều tiện ích.

Thực hiện: depweb

28/08/2018, 16:33