Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu đến khách hàng Việt không gian giao cảm giàu cảm xúc lấy cảm hứng từ vườn mỹ học Nhật Bản, cùng các kiệt tác xe sang mới nhất và những phiên bản đặc biệt, trải nghiệm công nghệ Hybrid tiên phong tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 với chủ đề “Tinh hoa chế tác”.
Năm nay tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019, với chủ đề “Tinh hoa chế tác”, Lexus lấy cảm hứng từ không gian giao cảm Lexus Intersect kết hợp với nghệ thuật thủ công truyền thống của Việt Nam, mong muốn góp phần đem đến trải nghiệm giàu cảm xúc và kết nối sâu sắc hơn cho khách hàng.
Trước tiên, đó là cách thiết kế tổng thể của gian trưng bày được lấy cảm hứng từ thiết kế khu vườn truyền thống Nhật Bản. Đây là nét đặc trưng văn hóa nổi bật, thể hiện nhiều tầng ý nghĩa và triết lý sâu sắc trong cuộc sống. Trong một khu vườn Nhật, tất cả các yếu tố, dù là nhỏ nhất đều có tầm quan trọng như nhau, nếu thiếu một yếu tố nào thì sẽ không được gọi là vườn Nhật.
Những mẫu xe trưng bày trong “khu vườn” đó là những mẫu xe mới nhất với những thay đổi vượt trội về nội ngoại thất và các tính năng công nghệ, thể hiện rõ ràng sự tỉ mỉ và triết lý Omotenashi với sự thấu cảm dành cho những nhu cầu tinh tế nhất của Khách hàng.
Ngoài những điểm hết sức nổi bật như vậy, Lexus cũng chú trọng mang đến những trải nghiệm 5 giác quan một cách trọn vẹn tới Khách hàng, thể hiện được tinh thần hiếu khách Omotenashi đã làm nên thương hiệu. Trong một không gian tràn ngập mùi hương tinh dầu được chiết xuất riêng cho Lexus hoàn toàn từ gốc tự nhiên của các loại hoa và quả nhiệt đới từ các khu rừng Nhật Bản, kích thích khứu giác và đem lại tinh thần thư giãn, thoải mái, lắng nghe nghe âm thành trầm ấm từ hệ thống loa Mark Levinson, và ngồi trên chiếc sofa từ gỗ Hồ Đào nguyên khối quý hiếm từ Nhật Bản, Lexus đã đưa Khách hàng vào những câu chuyện vô cùng thú vị của các Nghệ nhân thủ công bậc thầy tại Việt Nam.
Phạm Đình Song và ly mocktail thủ công dành riêng cho Lexus – Saigon 6 p.m
Món thức uống có hương vị nhẹ nhàng, thanh tao, với chị chua tự nhiên của dâu, bưởi, thơm, tắc cùng với vị ngọt thanh dịu vừa phải, mang lại một cảm giác vừa giải khát vừa đậm đà. Hương thơm của món thức uống rất phức tạp với nhiều tầng lớp mùi hương khác nhau.
Về cái tên đặt cho món đồ uống, Saigon 6p.m, Phạm Đình Song cho biết, 6pm là mốc thời gian đặc biệt của Sài Gon, đó chính là thời điểm mà Sài Gòn mới thật sự là Sài Gòn, thời điểm kết thúc một ngày làm việc vất vả, thời điểm thành phố lên đèn và cũng là thời điểm báo hiệu đã đến lúc gác lại mọi bộn bề của cuộc sống, và tự thưởng cho bản thân bằng những bữa ăn ngon, những buổi tiệc tùng với bạn bè với gia đình….
Nguyễn Hùng Cường và chú mèo Origami bằng giấy Dó
Là một trong số ít người thành công tại lĩnh vực Origami hàng đầu tại Việt Nam, anh từng đạt giải Á quân Origami thế giới năm 2009 và được giới thiệu trên báo Mỹ. Với một khối óc nhanh nhạy, bàn tay tỉ mỉ và quan trọng là một trái tim nóng bỏng, Hùng Cường đã sáng tạo ra nhiều tạo hình Origami độc đáo, kết hợp cùng chất liệu truyền thống là giấy Dó càng tô đậm thêm chất Việt trong từng tác phẩm.
Hoàng Minh Hà và BST thời trang lấy cảm hứng từ xe Lexus
Nhà thiết kế đã giành giải quán quân Project Runway Vietnam 2013. Và thành viên hiệp hội thời trang cao cấp châu Á – Asian Couture Federation. Anh là người đã sáng tạo ra bộ sưu tập thời trang đầy tính sáng tạo nhưng vẫn theo tinh thần của Lexus năm nay.
Thiết kế của bộ sưu tập này đều lấy cảm hứng từ những chiếc xe hoặc các chi tiết trên xe Lexus. Đó là hình dáng sắc nét của thanh kiếm Katana huyền thoại của chiếc LF-1 Limitless, hay lớp lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng có thể thay đổi màu sắc riêng biệt ở những góc độ ánh sáng khác nhau hoàn hảo dưới bài tay khéo léo của các Takumi trên chiếc LS 500, hoặc sự mạnh mẽ nhưng vẫn quyến rũ của chiếc coupe RC300,… Tất cả chiếc xe Lexus đều cho anh cảm hứng bất tận để thiết kế nên bộ trang phục này.
Nguyễn Lan Vy- Nhà sáng lập Fashion4freedom – Doanh nghiệp đầu tiên đi theo hướng thời trang bền vững.
Trong số những sản phẩm thời trang thuộc thương hiệu Saigon Socialite của Lan Vy, nổi bật nhất có lẽ phải kể đến bộ sưu tập giày đế gỗ với hoa văn đậm chất kiến trúc chùa cổ. Những đôi giày này đã được đón nhận nồng nhiệt ở 160 quốc gia trên thế giới và thu hút sự chú ý của nhiều kênh truyền thông quốc tế.
Nghệ thuật điêu khắc trên gỗ cho hoàng cung và chùa chiền đã bị mai một của Việt Nam được phục hồi qua những đôi giày Rồng mà ở đó, nghệ thuật điêu khắc trên gỗ tuyệt đẹp từ ngàn xưa của Việt Nam được truyền tải qua lăng kính của những nhãn hàng cao cấp hiện đại. Đây cũng là sản phẩm khởi đầu cho hoạt động của F4F với kỳ vọng giúp nghệ nhân làng nghề tìm lại chỗ đứng trên thị trường.
Thông qua những câu chuyện về Tinh Hoa Chế Tác thật thú vị của các khách mời – những Nghệ nhân chế tác bậc thầy của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, Lexus đã phần nào truyền tải được thông điệp của mình về sự hòa quyện tinh túy trong việc thiết kế và chế tác sản phẩm, cá nhân hóa trải nghiệm của Khách hàng, đồng thời chia sẻ đam mê và phong cách sống tới những Khách hàng của Lexus qua nhiều lĩnh vực như Kiến trúc, Thời trang, Du lịch, Ẩm thực… Có thể nói, Lexus đã vượt lên trên cả một hãng xe hạng sang, để trở thành một thương hiệu phong cách sống sang trọng giúp khơi nguồn cảm hứng và sự kết nối.
Bởi vì mỗi trải nghiệm cùng Lexus… là trải nghiệm những điều tuyệt vời…