Cùng Ford EcoSport trải nghiệm sáng tạo và off-road thú vị

Tin Tức

Vừa qua, Ford Việt Nam đã tổ chức Ngày hội Trải nghiệm và Sáng tạo dành cho các chủ xe EcoSport – Small SUV Big Fun tại Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô, Hà Nội với nhiều phần thi gay cấn và hấp dẫn.

ford-ecosport-day-10  ford-ecosport-day-14

Đây là một trong các hoạt động chào mừng cột mốc 20.000 xe EcoSport xuất xưởng kể từ khi ra mắt năm 2014. Các chuyên gia đã thiết kế nhiều trò chơi dành cho các chủ xe để chiếc EcoSport có thể thể hiện những khả năng vốn có cả trên địa hình đô thị, xa lộ hay bùn đất off-road.

offroad-1

Trong phần thi trải nghiệm mô phỏng địa hình đường phố, người lái sẽ phải trải qua các bài như chạy zic-zag, quay đầu trong không gian rất hẹp, lùi zig-zag, lùi vào chỗ đỗ với vật cản hai bên, chạy đúng vạch đinh, tránh chướng ngại vật liên tục,… Mục đích của phần thi này giúp EcoSport thể hiện là chiếc xe nhỏ gọn, có thể xoay trở dễ dàng trong phố đông cũng như tránh vật cản một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, với nhiều trang bị tiện ích như camera lùi, cảm biến, giúp người lái có thể dễ dàng đỗ xe vào chỗ hẹp.

ford-ecosport-day-11

ford-ecosport-day-21

Người sử dụng xe EcoSport cũng được trải nghiệm bài thi tăng tốc nhằm khẳng định ưu thế của động cơ EcoBoost nổi tiếng của Ford với dung tích xy-lanh chỉ 1.0L nhưng cho công suất tương đương với động cơ 1.5L truyền thống, hộp số thủy thực 6 cấp mới khiến chiếc xe bứt tốc khá nhanh chóng. Bên cạnh đó, nhiều cải tiến ở thân xe, động cơ khiến trọng lượng xe EcoSport mới giảm giúp xe linh hoạt hơn.

ford-ecosport-day-17

offroad-2

Khách hàng mua xe EcoSport phần nhiều là người trẻ, các gia đình trẻ mong muốn chiếc xe đa dụng, vừa đi phố, đi chơi, về quê thậm chí là lội nước trong những ngày mưa bão. Chính vì thế, Ford thiết kế bài thi off-road để giúp những người đang sử dụng xe EcoSport hiểu rõ khả năng vượt địa hình. Hệ thống khung gầm từ thép siêu cứng, trợ lực lái điện, khởi hành ngang dốc, gầm cao, động cơ tăng tốc nhanh và mạnh là những “vũ khí” giúp EcoSport vượt qua bài thi off-road một cách khá dễ dàng.

ford-ecosport-day-23

ford-ecosport-day-19

Cũng bởi nhắm tới đối tượng là khách hàng trẻ nên phần trang trí, làm đẹp cho xe cũng được đưa ra để các đội thi thố tài năng. Với sự giúp đỡ của các sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, những chiếc EcoSport đã được khoác lên mình vẻ ngoài mới năng động, cá tính với sở thích của chủ nhân. Chiếc xe trông nổi bật khi di chuyển trên phố.

offroad-3

phan-thi-tang-toc-2

EcoSport được Ford Việt Nam giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2014 mở ra phân khúc xe SUV cỡ nhỏ đô thị, liên tục trong khoảng 4 năm, EcoSport gần như một mình một ngựa độc chiếm phân khúc nào và tạo nên nhiều thành công cho hãng. Sau đó, với sự ra mắt của Hyundai Kona, Honda HR-V…, EcoSport có phần chững lại nhưng cũng vẫn là mẫu xe được rất nhiều người trẻ lựa chọn bởi khả năng vận hành linh hoạt. Bằng chứng là tháng 12/2018, Ford Việt Nam bán được tới 623 chiếc EcoSport, khiến tổng lượng bán hàng cả năm 2018 của mẫu xe này lên 4.844 xe, tăng 22% so với năm 2017.

Thực hiện: depweb

07/01/2019, 11:51

Ford xuất xưởng chiếc EcoSport thứ 20.000 tại Việt Nam

Tin Tức

Ngày 14/12, Ford Việt Nam đã chính thức xuất xưởng chiếc xe Ford EcoSport thứ 20.000 tại nhà máy Ford Hải Dương, đây được xem là dấu mốc quan trọng của mẫu xe SUV đô thị cỡ nhỏ sau 4 năm có mặt trên thị trường. ford-ecosport-4

Xuất phát từ nhu cầu sở hữu một chiếc xe nhỏ, kinh tế, nhưng vẫn khỏe khoắn và linh hoạt trong các thành phố đông đúc, Ford cho ra đời những chiếc Ford EcoSport thế hệ đầu tiên tại Brazil vào năm 2003. Đến năm 2009, mẫu xe mini SUV này đã đạt dấu mốc đầu tiên cho thành công của Ford trong phân khúc này với 500.000 chiếc được bán ra trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt. Ford EcoSport thế hệ thứ hai hoàn toàn mới ra đời vào cuối năm 2011 là sản phẩm toàn cầu được dẫn dắt dưới chiến lược Một Ford và chủ tịch Alan Mulally thời đó.

ford-ecosport-2

Đầu năm 2018, EcoSport tiếp tục được đổi mới với nhiều cải tiến nội ngoại thất và trang bị các phiên bản động cơ 3 xi lanh, trong đó có động cơ EcoBoost 1.0L 5 năm liền đạt giải thưởng Động cơ quốc tế của năm. Đến nay, hơn hai triệu chiếc EcoSport đã được bán ra trên toàn cầu.

ford-ecosport-6

Ford EcoSport hiện nay được trang bị hai phiên bản động cơ: EcoBoost 1.0L và động cơ Dragon 1.5L I3 Ti-VCT 122 mã lực. Về tiện nghi nội thất, EcoSport có tới 25 chỗ để đồ, khoang hành lý 348 lít, gia tăng thành 1.145 lít khi gập hàng ghế sau, hệ thống điều khiển bằng giọng nói thông minh SYNC3. EcoSport được công bố có khả năng lội nước ở mức 50cm.

nha-may-1

Hiện tại, các mẫu xe EcoSport cung cấp cho thị trường Việt Nam đều được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương đạt tiêu chuẩn của Ford toàn cầu.

Ford Ecosport 2018: cú “lột xác” ngoạn mục

Tin Tức

Ngay từ khi ra mắt thị trường Việt vào năm 2014, mẫu xe đô thị gầm cao EcoSport đã thu được nhiều thành công với sản lượng bán hàng tăng đều theo các năm. Phần do gần như không có đối thủ nào cùng phân khúc để cạnh tranh, phần vì bản thân chiếc xe được thiết kế vừa đủ cho gia đình lại đa công năng nên dễ dàng được người tiêu dùng lựa chọn. Trải qua một số nâng cấp rất nhẹ (chủ yếu ở phần ngoại thất) qua các năm 2016, 2017, tới năm 2018 thì Ford Việt Nam đã chính thức ra mắt EcoSport hoàn toàn mới, có thể xem đây là một cú “lột xác” hoàn toàn của chiếc xe về mặt động lực.

         img_5327

img_5329

Nhiều người dùng EcoSport phiên bản cũ phàn nàn rằng chiếc xe của họ tăng tốc chậm, nghĩa là độ trễ ga lớn mỗi khi bạn đạp ga (phải mất 1-2 giây xe mới phản ứng), độ vọt của xe không cao cũng như việc chuyển số khá chậm và bị giật (bản số tự động). Ford đã lắng nghe tất cả để cải thiện trên phiên bản mới bằng việc sử dụng động cơ Dragon mới, bổ sung thêm cả động cơ EcoBoost tăng áp 1.0L cũng như hộp số 6 thủy lực 6 cấp mới khiến việc vận hành xe trở nên hứng khởi hơn rất nhiều.

img_5308

Chặng đường trải nghiệm từ Hà Nội tới Thái Nguyên rồi theo QL1B lên Bắc Sơn, Đồng Đăng, Lạng Sơn và trở về theo QL1A qua Bắc Giang đã khiến chiếc EcoSport bộc lộ toàn bộ những ưu nhược điểm của mình. Rõ ràng, hệ thống khung gầm bằng thép boron siêu cứng nhưng lại nhẹ hơn thép thông thường thể hiện rõ trên chặng cao tốc hay đường đèo dốc lên đỉnh núi Mẫu Sơn.

img_5312

Cảm giác đầu tiên khi cầm lái EcoSport 2018 là độ trễ chân ga đã được cải thiện hơn rất nhiều, gần như không còn hiện tượng ì như phiên bản cũ, thay vào đó là chiếc xe nhanh chóng vọt lên. Động cơ EcoBoost 1.0L cho công suất 125 mã lực hay động cơ Dragon 1.5L cho công suất 120 mã lực cùng hộp số thủy lực 6 cấp mới đã làm cho chiếc xe tăng tốc ấn tượng hơn rất nhiều. Độ ồn trong khoang ca-bin cũng đã được cải thiện, trên đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên với tốc độ 100km/h, vẫn còn tiếng ồn lốp hay vút gió vọng vào nhưng không còn lớn hay có tiếng ù khó chịu. Bạn dễ dàng thư giãn với những bản nhạc được hỗ trợ đa kết nối với xe.

img_5324

img_3819

Dĩ nhiên, Ford cũng trang bị cho EcoSport mới hệ thống SYNC 3 khá thông minh cùng màn hình cảm ứng hiện đại khiến cho các thao tác điều khiển hệ thống giải trí, đàm thoại trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tính năng AppLink 3.0 cũng cho phép người lái sử dụng các ứng dụng trên chiếc smartphone của mình một cách dễ dàng mà vẫn có thể tập trung lái xe, hệ thống 7 loa trên EcoSport mới là đủ dùng cho những chuyến đi hay chút khó chịu vì tắc đường trên phố. Trên phiên bản mới, Ford gia tăng thêm các hốc chứa đồ nâng con số lên 25 chỗ phù hợp với nhiều mục đích khác nhau, khoang giữ lạnh cũng sẽ rất hữu ích khi bạn có thể chứa lon nước trong những ngày nắng nóng.

img_2375

img_2451

Nhiều gia đình trẻ lựa chọn EcoSport bởi tính đa dụng của chiếc xe. Thiết kế bề ngoài trẻ trung, hiện đại, nội thất tiện nghi đầy đủ rất phù hợp cho việc di chuyển hàng ngày trên phố, gầm cao cùng nhiều trang bị an toàn lại phù hợp cho những chuyến đi xa. Ngay cả khoang hành lý rộng rãi hay chiếc lốp dự phòng luôn treo phía sau gần như luôn thôi thúc chủ nhân của nó lên đường. Trên chặng đường đèo dốc khá gắt từ thành phố Lạng Sơn lên đỉnh núi Mẫu Sơn, EcoSport tỏ ra là một chiếc xe “nhỏ mà có võ”, hệ thống treo hoạt động tốt, cân bằng điện tử làm việc kịp thời khi xe có dấu hiệu trượt văng, động lực đủ khỏe để chúng tôi leo lên những đồi cỏ ngắm nhìn đất trời phiêu du mà nếu là một chiếc sedan hay xe gầm thấp thì đã “khóc thét”.

img_5326

img_5334

Hệ thống khởi hành ngang dốc cũng rất hữu ích mỗi khi bạn phải dừng giữa lưng chừng dốc núi hay ngay cả con dốc trong hầm chung cư. Phiên bản 1.0L EcoBoost còn được trang bị hệ thống Auto Start Stop (tự động tắt/khởi động) khi xe dừng đèn đỏ giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn. Hệ thống trợ lực lái điện khiến việc đánh lái dễ dàng hơn khi khá nhẹ nhàng ở tốc độ thấp nhưng lại đầm chắc ở tốc độ cao. Tuy nhiên, cột chữ A của EcoSport vẫn còn khá lớn khiến khả năng quan sát mỗi khi đánh lái gấp gặp nhiều khó khăn.

7t3a4773

img_5339

Trên suốt chặng đường trải nghiệm gần 500km qua các dạng địa hình khác nhau từ đường phố Hà Nội, cao tốc lên Thái Nguyên, đường đồi núi ở Bắc Sơn, Mẫu Sơn… chiếc EcoSport mới cho thấy khả năng đa dụng của mình. Xe dễ dàng luồn lách trên phố chật hẹp, đỗ xe vào bãi dễ dàng nhờ cảm biến giả lập và camera lùi, ổn định trên đường cao tốc mà không có cảm giác chòng chành, hệ thống động lực thể hiện mạnh mẽ ở đường đồi núi bằng việc xe vào cua chắc chắn và nhanh gọn. Tựu chung lại, EcoSport là chiếc xe đa dụng cỡ nhỏ phù hợp cho khá nhiều đối tượng, đặc biệt là các gia đình trẻ.