“Cụ bà” 83 tuổi Jane Fonda khí chất ngời ngời trong chiến dịch mới của Gucci

Bộ Sưu Tập

Nữ diễn viên gạo cội Jane Fonda cùng rapper Lil Nas X (“Old Town Road”), King Princess, Miyavi và David de Rothschild là những gương mặt chính trong chiến dịch quảng cáo BST “Off The Grid” của Gucci sẽ ra mắt ngày 20/06 này. 

Sắp tới đây, Gucci sẽ cho ra mắt BST “Off The Grid” – là BST đầu tiên thuộc dòng sản phẩm mới Gucci Circular Lines, sử dụng các chất liệu tái chế, hữu cơ, vật liệu sinh học và có nguồn gốc bền vững. Trong số đó có chất liệu ECONYL® là chất liệu nylon tái sinh được làm từ sợi nylon và rác thải tiêu dùng. Dòng sản phẩm Gucci Circular Lines được sáng tạo bởi NTK Alessandro Michele dựa theo đường hướng phát triển của nhà mốt trên hành trình hướng đến quy trình sản xuất vòng tròn khép kín.

Các sản phẩm đầu tiên trong BST “Off The Grid” sẽ bao gồm các thiết kế không phân biệt giới tính, từ hành lý, phụ kiện, giày dép cho tới trang phục may sẵn. Đồng thời Gucci cũng mang đến một chiến dịch toàn cầu được lên ý tưởng bởi NTK Alessandro Michele và thực hiện bởi nhiếp ảnh gia/đạo diễn Harmony Korine. Những gương mặt chính tham gia trong chiến dịch quảng cáo này gồm có nữ diễn viên gạo cội Jane Fonda, rapper đình đám Lil Nas X, ca sĩ King Princess, ca sĩ Miyavi và nhà hoạt động vì môi trường David de Rothschild.

Nữ diễn viên Jane Fonda
Rapper Lil Nas X
Ca sĩ King Princess
Ca sĩ Miyavi
Nhà hoạt động vì môi trường David de Rothschild

Chất liệu ECONYL® xuất hiện trong các thiết kế phụ kiện hết sức nổi bật bởi những gam màu chói lọi, cùng với đặc tính gọn nhẹ, mang đến những gợi ý hoàn hảo cho giới mộ điệu thức thời thực sự quan tâm đến môi trường xung quanh. Các thiết kế trong BST “Off The Grid” sẽ có mặt tại các cửa hàng của Gucci ở Tp.HCM và Hà Nội từ ngày 20/06 tới đây. 

Cùng điểm qua những món phụ kiện nổi bật trong BST “Off The Grid”!

Thực hiện: Tuấn Anh

18/06/2020, 07:00

Gucci thiết lập trạng thái “bình thường mới” với 2 show diễn một năm

Bài viết nổi bật

Theo bức tâm thư mới được chia sẻ trên Instagram của Gucci từ NTK Alessandro Michele, trạng thái “bình thường mới” của Gucci hứa hẹn sẽ tạo cơ hội cho công việc sáng tạo của vị giám đốc sáng tạo tài ba này, cũng như tạo ra cú hích mới cho vòng xoay thời trang vốn dĩ đã đi vào lối mòn. 

NTK Alessandro Michele đã chia sẻ: “Tôi sẽ xóa bỏ đặc tính theo mùa (seasonal) cũng như lịch diễn show bào mòn sức sáng tạo để thiết lập nên nhịp điệu mới, gần gũi hơn với tiếng gọi biểu cảm của tôi. Chúng ta sẽ chỉ gặp nhau hai lần trong một năm, để chia sẻ những chương hồi của một câu chuyện mới. Đó là những chương khác thường, hân hoan và tuyệt đối tự do, sẽ được viết lên bằng cách hòa trộn những luật lệ và thể loại, mang đến những không gian mới, ngôn ngữ mới và những nền tảng giao tiếp mới mẻ.

Thông báo này của Gucci có nghĩa rằng mỗi năm sẽ chỉ có hai show diễn không phân định bằng khái niệm mùa, sẽ không còn show Cruise/Resort nữa, không tách biệt thành hai show riêng nam – nữ. BST Xuân Hè 2021 dự định ra mắt vào tháng 9 theo thông lệ rất có thể sẽ bị hoãn lại bởi sẽ không đủ thời gian để mọi người tại Gucci chuẩn bị và thực hiện – nước Ý vừa mới bỏ lệnh đóng cửa gần đây, nhưng sắp tới sẽ đến thời gian nghỉ hè của người lao động ở châu Âu. Những BST của Gucci sẽ được đặt tên bằng chữ hoặc cụm từ được lấy cảm hứng từ những bản nhạc cổ điển, theo lời của NTK Alessandro Michele.

Show Thu Đông 2020 của Gucci hồi 19/2 vừa qua được tổ chức tại Milan.

Vậy là sau khi Saint Laurent tuyên bố rút khỏi Tuần lễ Thời trang Paris tự thiết lập lịch trình riêng của mình, Gucci là nhà mốt xa xỉ thứ hai mang đến những quyết định thay đổi vô cùng to lớn, hứa hẹn sẽ thay đổi về cách thức truyền thống trong việc phát triển và giới thiệu các bộ sưu tập thời trang.

Show Xuân Hè 2020 của Gucci hồi tháng 9 năm ngoái.

Rất nhiều các NTK thời trang, các nhà bán lẻ lừng lẫy đã phát động kêu gọi thay đổi vòng quay thời trang truyền thống vốn đã tạo nên rất nhiều sức ép không cần thiết. Cách thức trình diễn, giới thiệu các bộ sưu tập thời trang cũng đã được rất nhiều thương hiệu thời trang lớn cân nhắc thay đổi để phù hợp với tình trạng hiện nay.

Vương Tịnh & Trần Đình Ni xuống phố cùng những chiếc túi xách ngọt ngào của Gucci

Bài viết nổi bật

Vương Tịnh & Trần Đình Ni xách những thiết kế túi xách mới nhất thuộc dòng túi GG Marmont 2.0 – một trong những “best-seller” của hãng, là những gợi ý quà tặng hoàn hảo cho Ngày của Mẹ 10/5 sắp tới. 

Mới đây, hai mỹ nhân Đài Loan Vương Tịnh và Trần Đình Ni đã chia sẻ những bức hình xuống phố vô cùng dễ thương và xinh xắn. Để tô điểm cho những bộ trang phục của mình, hai cô nàng đã lựa chọn những chiếc túi xách GG Marmont 2.0 mới nhất từ nhà mốt Gucci với tông màu tươi tắn và trẻ trung.

Nữ diễn viên Đài Loan sinh năm 1998 Vương Tịnh là một trong những tài năng trẻ rất được ngưỡng mộ. Không chỉ nổi bật với các vai diễn, Vương Tịnh từng ra mắt hai cuốn tiểu thuyết “Tình yêu ballet” và “Triết học con gián”. Cô được mệnh danh là “Thiên tài mỹ nữ tác giả”.
Trần Đình Ni lại là một tên tuổi nổi bật tại Đài Loan. Cô từng tham gia rất nhiều những sự kiện lớn của các thương hiệu lừng lẫy.
Những bức hình được chụp tại một khu chợ ở Đài Loan thêm phần lôi cuốn bởi gương mặt tươi tắn, nụ cười tỏa nắng của Trần Đình Ni. Cô đeo chiếc túi GG Marmont 2.0 có phối màu vô cùng độc đáo.

Dòng túi xách GG Marmont là một trong số những chiếc túi xách rất được ưa chuộng của Gucci. Được ra đời dưới thời “trị vì” của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele, GG Marmont góp phần vào doanh số bán hàng cực “khủng” của nhà mốt Ý – khẳng định vị trí top những thương hiệu thời trang cao cấp hấp dẫn nhất thế giới trong những năm qua. Chất liệu da mềm mại được may chần bông cùng với khóa logo GG kim loại tạo điểm nhấn đã tạo nên sức hấp dẫn cho GG Marmont.

Một số màu sắc mới trong BST GG Marmont 2.0 được ra mắt từ ngày 7/5.
Cận cảnh chiếc túi GG Marmont 2.0 với phối màu độc đáo.

Ngày 7/5 này, Gucci giới thiệu những phiên bản mới của dòng túi xách ăn khách với sức hút khó cưỡng này với tên gọi “Toward the Sun“. Tông màu chủ đạo của BST GG Marmont 2.0 là những gam màu pastel ngọt ngào, nữ tính và trẻ trung – tựa như những tia nắng khúc xạ lung linh. Không chỉ vậy, trong những sáng tạo mới GG Marmont 2.0, Gucci cũng mang đến một thiết kế túi mới có quai xách tay và quai đeo có thể tháo rời. Đây là chiếc túi xách “vạn năng” có thể mang đi làm hoặc đi chơi, là tuyên ngôn thời trang cho những cô nàng theo đuổi phong cách thời trang thoải mái mà vẫn giữ được vẻ sang trọng.

Thiết kế mới được giới thiệu trong BST GG Marmont 2.0 là chiếc túi có quai xách và quai đeo có thể tháo rời.

Gucci đóng góp 2 triệu EUR, phát động chương trình gây quỹ cộng đồng để chống đại dịch COVID-19

Bài viết nổi bật

Động thái ​​này nối tiếp những đóng góp từ Kering, công ty mẹ của Gucci, ở Trung Quốc, Ý và Pháp và sản xuất hơn 1 triệu khẩu trang và áo choàng cho nhân viên y tế.

Mới đây, Gucci đã công bố những hoạt động sát cánh cùng cộng đồng toàn cầu của mình để chống lại đại dịch COVID-19 bằng cách thực hiện hai khoản quyên góp riêng cho các chiến dịch gây quỹ cộng đồng: tại địa phương, cho Cục Bảo vệ Dân sự Ý (Protezione Civilile) hợp tác với Intesa Sanpaolo; và trên toàn cầu, cho Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 để hỗ trợ Tổ chức Y tế thế giới, thông qua một chiến dịch phù hợp cùng với Facebook.

Tại đất nước Ý, quê nhà của Gucci – nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, khoản tiền 1 triệu EUR sẽ được quyên góp cho những nỗ lực dũng cảm của Cục Bảo vệ Dân sự Quốc gia thông qua nền tảng ForFunding của Intesa Sanpaolo với một trang web chuyên dụng gucci.forfunding.it, nơi cộng đồng Gucci (#GucciCommunity) cũng có thể tham gia đóng góp. Các quỹ sẽ được phân bổ bởi Cục Bảo vệ Dân sự Quốc gia Ý, để củng cố các tổ chức và dịch vụ y tế của Ý, quản lý tình trạng khẩn cấp, với việc ưu tiên cung cấp giường ICU mới.

Trên bình diện quốc tế, Gucci sẽ đóng góp 1 triệu EUR cho Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 của Quỹ Liên hiệp quốc để hỗ trợ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua chương trình gây quỹ tương đương 10 triệu USD của Facebook. Mục đích của Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 là hỗ trợ công tác cứu sống của WHO trên khắp các quốc gia, bao gồm giúp theo dõi và nâng cao hiểu biết về sự lây lan của virus, cũng như tăng cường chăm sóc bệnh nhân và bổ sung các thiết bị ICU, để cải thiện nguồn cung cấp cho nhân viên y tế, bao gồm các thiết bị bảo vệ và đẩy nhanh sự phát triển của vaccine và các liệu pháp điều trị.

Kể từ khi ra mắt chưa đầy hai tuần, Quỹ Phản ứng Đoàn kết đã thu hút quyên góp từ hơn 200.000 người trên toàn thế giới và một số công ty lớn. Các kênh truyền thông xã hội khác của Gucci và website Gucci.com cũng sẽ mang đến những đường dẫn để quyên góp cho các hoạt động ​​gây quỹ.

We Are All In This Together” (Chúng ta sát cánh cùng nhau) là lời kêu gọi hành động đồng hành cùng chiến dịch gây quỹ trong cộng đồng của Gucci, cùng với hình minh họa được trao tặng bởi nghệ sĩ MP5 ở Rome, mô tả một người đặt tay lên trái tim của mình như một biểu tượng của tinh thần đoàn kết.

Các chiến dịch gây quỹ cộng đồng cũng được triển khai nội bộ cho công ty trên 19.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele và CEO Marco Bizzarri

Cuối bức tâm thư của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele và CEO của Gucci Marco Bizzarri có nói: “Gucci đã mang đến một thế giới cởi mở và tự do: một cộng đồng Gucci toàn cầu. Chúng tôi mong các bạn sẽ là những người tạo ra sự thay đổi (Changemakers) trong cuộc khủng hoảng này, sát cánh cùng chúng tôi chống lại Coronavirus. Chúng ta sát cánh cùng nhau.”  Bản thân ông Marco Bizzarri cũng đã đóng góp một khoản tiền cá nhân 100.000 EUR cho tổ chức Ausl IRCCS of Reggio Emilia, tổ chức tập hợp một loạt tám bệnh viện ở vùng Emilia Romagna, để chống lại sự bùng phát của coronavirus ở nước Ý.

Mother Nature – Khi cảm hứng thời trang bắt nguồn từ vẻ đẹp của Mẹ Thiên Nhiên

Bài viết nổi bật

Với những họa tiết hay màu sắc mang dấu ấn của Mẹ Thiên Nhiên, bạn như được tiếp thêm một luồng năng lượng đầy tươi mới. 

Màu sắc và họa tiết là những ngôn ngữ biểu đạt vô cùng hiệu quả của thời trang. Với cảm hứng từ cuộc sống thiên nhiên muôn màu muôn vẻ, các thiết kế Xuân Hè 2020 như bừng tỉnh với sức sống mới, mang đến cho tủ đồ của những cô nàng sành điệu muôn vàn lựa chọn phong phú để nổi bật, cũng như để lại những dấu ấn khó quên.

Đầm chiffon Amiri
Áo Marques’ Almeida
Khăn Dior

NTK Nguyễn Công Trí đã mang đến New York BST “Đi Nhặt Hạt Sương Nghiêng” vô cùng ấn tượng cho mùa Xuân Hè 2020 với những thiết kế định hình rõ rệt cho phong cách người phụ nữ của thương hiệu CONG TRI. Gucci mới mẻ hơn với những thiết kế gợi cảm tột độ cùng với những nét chấm phá lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Còn Dolce & Gabbana và Dior mang đến những chất liệu thân thiện với môi trường – một trong những điểm rất được quan tâm trong những năm gần đây của làng thời trang. Chất liệu sợi cọ, sợi thô hay những phương pháp in màu không ảnh hưởng đến môi trường sống đã được áp dụng vào các thiết kế từ những nhà mốt lớn và khẳng định thời trang không cần phải thỏa hiệp với bất kỳ điều gì để có thể hướng đến sự phát triển bền vững.

CONG TRI
Dior
Dolce & Gabbana
Gucci

Thêm vào đó, những thiết kế phụ kiện mùa Xuân Hè 2020 với cảm hứng dồi dào từ Mẹ Thiên Nhiên cũng góp phần tô điểm cho phong cách của những tín đồ thời trang thêm ấn tượng và nổi bật. Dưới đây là những gợi ý mà Đẹp dành cho các cô nàng yêu vẻ đẹp của thiên nhiên với những gam màu tươi tắn và thiết kế đặc sắc.

Túi Chanel
Cài áo Chanel
Túi xách Dior
Khuyên tai Dior
Mắt kính Chanel
Sandals Chanel
Thắt lưng Gucci
Quạt Gucci

Gucci ra mắt những đôi giày tennis cực chất dành cho các tín đồ thời trang

Bài viết nổi bật

Những đôi giày Tennis 1977 của Gucci được ra mắt trong BST Cruise 2020 chiếm spotlight với chiến dịch quảng cáo vô cùng ấn tượng. 

Những phiên bản giày Tennis 1977 của Gucci.

Sau thành công của những thiết kế giày sneakers như Ace hay Flashtrek hay Rhyton, Gucci tiếp tục chinh phục trái tim các tín đồ thời trang với thiết kế giày Tennis 1977. Giày Tennis 1977 được lấy cảm hứng thiết kế từ những chi tiết từ bộ lưu trữ của Gucci, kết nối giá trị di sản với nhịp sống hiện đại. Thiết kế giày sneakers cổ thấp trên nhiều chất liệu khác nhau cùng với rất nhiều lựa chọn họa tiết, màu sắc, giày Tennis 1977 là lựa chọn phù hợp cho tất cả những phong cách khác biệt. Điều này được thể hiện rất rõ thông qua những khung hình ấn tượng nằm trong chiến dịch #ACCIDENTALINFLUENCER vừa qua.

Những hình ảnh thuộc dự án chiến dịch trên các nền tảng kỹ thuật số của Gucci được lên ý tưởng và thực hiện bởi một nghệ sĩ/đạo diễn/nhiếp ảnh gia ở London – Max Siedentopf – người đã từng tham gia thực hiện chiến dịch cho nhà hàng Gucci Osteria.

Nhiếp ảnh gia Max Siedentopf đã lên ý tưởng về những nhóm người có phong cách giống hệt nhau, tựa như những người song trùng (doppelganger), đi lại trên phố và tất cả đều mang những đôi giày Tennis 1977 của Gucci. Hình ảnh gây ấn tượng mạnh đối với người xem bởi sự gần gũi, tái hiện lại khung cảnh đường phố quen thuộc, những quán ăn, quán cafe, cầu thang cuốn,…