Có nên ăn trước khi tập thể dục buổi sáng?

Tin Tức

Đáp:

Một số nghiên cứu cho biết nếu bạn không ăn trước khi tập thể dục, khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể sẽ tốt hơn. Nhưng sự thật là nếu duy trì cảm thấy đói trong khi tập luyện, bạn sẽ di chuyển chậm chạp, yếu ớt và ý chí lung lay với mục đích tập thể dục giảm cân .

Như vậy, không có bất kì quy tắc hay khuôn mẫu nào, nếu bạn cảm thấy đói, hãy nạp vào cơ thể một chút đồ ăn nhẹ. Một số người thì cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi không ăn gì trước lúc tập thể dục.

Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc thực phẩm trước khi luyện tập, một lượng nhỏ tinh bột và protein – trong các món ăn đơn giản từ 100 – 200 calo là hữu hiệu ví dụ như:
–    Một ly nước trái cây nhỏ kèm một quả trứng luộc
–    Một vài chiếc bánh quy giòn có thể ăn kèm với một quả chuối
–    Một ít bánh mỳ nướng  với bơ đậu phộng
–    Bánh mỳ tròn ăn kèm pho mát kem
–    Một tách sữa chua nhỏ

–    Một vài miếng trái cây và ít hạt khô

Sau khi tập thể dục, bạn vẫn nên tiếp tục nạp nhiên liệu cho cơ thể bằng một bữa sáng lành mạnh với đầy đủ chất dinh dưỡng cho một ngày “chiến đấu” tiếp theo.

Shoppinglifestyle

Thực hiện: depweb

01/06/2012, 23:42