Cô dâu millennial Hailey Bieber diện đầm cưới Off-White trong ngày trọng đại

Bộ Sưu Tập

Còn gì phù hợp hơn sự kết hợp giữa một cô dâu millennial đình đám như Hailey Bieber với thương hiệu streetwear hàng đầu Off-White trong một ngày đặc biệt đến vậy! 

Mới đây cô dâu Hailey Bieber đã gửi lời cảm ơn đến NTK Virgil Abloh cùng với đội ngũ thợ tại nhà mốt Off-White vì đã biến giấc mơ của cô thành hiện thực. Thiết kế đầm cưới đuôi cá trễ vai bằng ren có đuôi dài thướt tha cùng chiếc voan đội đầu có thêu dòng chữ “TILL DEATH DO US PART” đã góp phần làm nên ý nghĩa cho ngày trọng đại của cô dâu Hailey Bieber và chú rể Justin Bieber vừa qua. Chiếc đầm cưới làm tôn lên vóc dáng đáng ngưỡng mộ của cô dâu, là sự hòa hợp hoàn hảo những yếu tố cổ điển và phong cách hiện đại cùng với những điểm nhấn phá cách.

Hailey Bieber tỏa sáng trong thiết kế đầm cưới được làm riêng bởi NTK Virgil Abloh cùng đội ngũ tại Off-White.
Thiết kế đầm cưới có đuôi váy dài thướt tha cùng với chiếc khăn voan thêu dòng chữ “TILL DEATH DO US PART” đúng theo phong cách không lẫn vào đâu được của Off-White.
Bản vẽ phác thảo chiếc đầm cưới tuyệt đẹp của Off-White dành cho cô dâu Hailey Bieber.
Cô dâu Hailey Bieber sang trọng và gợi cảm hết mực trong thiết kế đầm cưới “hàng thửa” đặc sắc này.
Chú rể Justin Bieber lịch lãm trong bộ tuxedo từ thương hiệu Celine.
Cả hai cũng không ngần ngại khoe những món đồ đắt giá như nhẫn kim cương Tiffany & Co. hay đồng hồ Audemas Piguet.
Sự hòa hợp giữa những yếu tố cổ điển và hiện đại thể hiện rõ rệt trong trang phục cưới của cặp đôi millennials đình đám này.

Thực hiện: Tuấn Anh

09/10/2019, 08:00

Những dấu ấn đường phố đậm chất Paris trong BST Xuân Hè 2020 dành cho nam giới của Louis Vuitton

Bài viết nổi bật

Show diễn BST Xuân Hè 2020 dành cho nam giới của Louis Vuitton tiếp tục gây chú ý, đây cũng là BST thứ 3 mà NTK Virgil Abloh làm cho nhà mốt với cương vị giám đốc nghệ thuật mảng thời trang nam.

louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh
Khung cảnh show diễn Xuân Hè 2020 của Louis Vuitton được tổ chức tại quảng trường Place Dauphine ở Paris.

Xuất phát điểm là thời trang đường phố với những thiết kế bụi bặm, NTK Virgil Abloh khéo léo thể hiện ý tưởng về những thiết kế đường phố bằng kĩ thuật cắt may cũng như chất liệu cao cấp của Louis Vuitton. Trong BST Menswear Xuân Hè 2020, khách mời được hòa mình với không khí streetwear Paris tại quảng trường Place Dauphine trong một không gian công cộng đậm chất Louis Vuitton từ ghế ngồi, sàn diễn cho đến quầy hàng bánh crepe.

louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh
Thiệp mời show Xuân Hè 2020 Menswear của Louis Vuitton.
louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh
Người bán bóng bay …
louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh
… hay một xe bán bánh crêpe, là những đặc trưng của đường phố Paris.

Những phom dáng mà Virgil đem đến cho Paris lần này là hơi thở của thời trang đường phố: quần thụng, áo mũ oversize, giày sneakers,… nhưng được đầu tư vào những kĩ thuật cắt và dập vải trên mọi chất liệu từ organza cho đến nilon hay da cá sấu. Phụ kiện của show diễn cũng gây chú ý và tò mò cho những tín đồ thời trang khi hình ảnh những cánh diều tuổi thơ được Virgil đưa vào các thiết kế túi đeo chéo của Louis Vuitton. Điểm nổi bật của show diễn còn nằm ở những thiết kế túi xách dạng hộp hot-hit của Louis Vuitton cho nam và những đôi sneaker và boot cực chất với logo in 3D.

louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh
Phong cách của những chàng trai trong BST Xuân Hè 2020 của Louis Vuitton đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong tâm trí khách mời.

louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh

louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh
Phong cách thiết kế đậm chất streetwear của NTK Virgil Abloh đã thay đổi toàn bộ thế giới đồ nam của Louis Vuitton.

louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh
Sức sáng tạo của Virgil Abloh liên tục tạo ra những bất ngờ cho những tín đồ của Louis Vuitton.

louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh

louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh
Và nhắc đến Paris, ngay cả streetwear cũng không thiếu vắng đi sự lãng mạn đầy chất thơ.
louis vuitton, menswear, xuân hè 2020, virgil abloh
NTK Virgil Abloh chào khán giả cuối show diễn.

Ngô Diệc Phàm diện nguyên cây hồng phấn, Song Mino lần đầu catwalk trong show Louis Vuitton

Bài viết nổi bật

Sự xuất hiện của hai idol đình đám làng giải trí Hoa – Hàn tại show diễn Louis Vuitton Xuân Hè 2020 dành cho nam giới đã khiến mạng xã hội bùng nổ. Nếu Ngô Diệc Phàm gây ấn tượng với vai trò khách VIP, Song Mino lại thu hút sự chú ý khi trở thành người mẫu catwalk trong show.

Một trong những tâm điểm chú ý tại buổi trình làng các thiết kế Xuân Hè 2020 dành cho nam của Louis Vuitton, diễn ra ở Paris mới đây, chính là Ngô Diệc Phàm cùng bộ đồ hồng phấn cực nổi. Trang phục có phần “chơi trội” giúp ngôi sao Hoa Ngữ chiếm trọn ống kính truyền thông quốc tế, không những thế còn lọt vào “Top Search Weibo” tại quê nhà. Bỏ qua ý kiến trái chiều về bộ cánh có chút “bánh bèo”, phép cộng các item màu pastel được đánh giá là phù hợp với concept bộ sưu tập mới của Louis Vuitton, lại giúp Ngô Diệc Phàm làm bật ngoại hình cực phẩm.

Louis Vuitton
Ngô Diệc Phàm xuất hiện với set đồ màu phấn, nổi bật tại show diễn Xuân Hè 2020 dành cho nam giới của Louis Vuitton. Idol đình đám mix ăn ý chiếc áo thun màu hồng pastel với áo khoác tiệp màu, tôn phong cách unisex.
Louis Vuitton
Bất chấp nhiều ý kiến cho rằng trang phục có phần nữ tính, Ngô Diệc Phàm vẫn khiến công chúng xuýt xoa vì ngoại hình cực phẩm, thần thái “cool ngầu” và khí chất không lẫn được vào đâu.
Louis Vuitton
Là đại diện thương hiệu toàn cầu của Louis Vuitton kể từ cuối năm 2018, Ngô Diệc Phàm thường xuyên có mặt trên hàng ghế đầu tại các sự kiện của nhà mốt Pháp. Nam ca sĩ cũng là ngôi sao Hoa Ngữ hiếm hoi không cần trải qua thời gian khảo sát đã được thương hiệu lam huyết “chọn mặt gửi vàng”.
Louis Vuitton
Ngô Diệc Phàm thân thiết bên cạnh nhà thiết kế Virgil Abloh – Giám đốc Sáng tạo mảng thời trang nam của Louis Vuitton.
Louis Vuitton
Hưởng ứng tinh thần “ngược dòng tuổi thơ” như concept của bộ sưu tập mới, rapper sinh năm 1990 không ngần ngại diện đồ hồng phấn, thổi bong bóng nghịch ngợm bên thềm sự kiện.
Louis Vuitton
Cũng tại buổi diễn, Ngô Diệc Phàm có dịp hội ngộ siêu mẫu Gigi Hadid. Cả hai không những ngồi chung bàn thượng khách mà còn nhanh chóng trở thành bạn thân.
Louis Vuitton
Trái với trang phục màu hồng nữ tính của Ngô Diệc Phàm, Gigi Hadid bất ngờ “đổi gió” với bộ cánh matchy-matchy hơi hướng menswear. Kết hợp sơ mi dáng rộng và quần ống loe, chân dài 9X còn điểm thêm chiếc mũ lưỡi trai đội ngược, vừa nam tính lại tăng vẻ mạnh mẽ.
Louis Vuitton
Trong dàn khách VIP của Louis Vuitton còn có sự góp mặt của người đẹp “không tuổi” Liya Kebede. Diện áo thun trắng, quần da và giày oxford, siêu mẫu nhận nhiều lời khen bởi ngoại hình trẻ trung, khiến công chúng khó lòng nhận ra rằng tuổi thật đã chạm ngưỡng 41.
Louis Vuitton
“Yêu tinh” Gong Yoo “hack tuổi” khi diện thiết kế từ bộ sưu tập Thu Đông 2019 của nhà mốt Pháp tới dự show. Tài tử nổi tiếng cũng là khách mời quen thuộc trong các sự kiện của thương hiệu.

Bên cạnh những gương mặt nổi danh trên hàng ghế thượng khách, buổi diễn thuộc khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Xuân Hè 2020 cho nam giới của Louis Vuitton còn gây chú ý với màn catwalk của Song Mino – thành viên nhóm nhạc Winner và cũng là một trong những rapper lẫy lừng của showbiz Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên “gà cưng” nhà YG sải bước trên sàn diễn của nhãn hàng với tư cách là người mẫu thay vì làm khách mời dự show.

Louis Vuitton
Nhận lời mời của Louis Vuitton, Song Mino đã có màn “debut” xuất thần trên sàn diễn Xuân Hè 2020 với vai trò người mẫu. Chẳng những gây bất ngờ cho người hâm mộ, anh chàng còn khiến giới mộ điệu mãn nhãn vì phần catwalk tự tin, không hề thua kém dân chuyên nghiệp.
Louis Vuitton
Mỗi năm, Louis Vuitton đều mời một số nhân vật nổi tiếng làm người mẫu trình diễn trong show. Với bộ sưu tập mới đây, Song Mino chính là lựa chọn hoàn hảo. Sở hữu phong cách thời trang cá tính, nổi loạn và thực sự mang màu sắc riêng, thành viên Winner còn có sức ảnh hưởng không nhỏ tới giới mộ Hàn Quốc, đặc biệt là giới trẻ trong nước và các tín đồ Châu Á.

Về show diễn lần này của Louis Vuitton, Giám đốc Sáng tạo Virgil Abloh tiếp tục mang tinh thần streetwear phủ lên những thiết kế cao cấp. Thế nhưng, nét đặc sắc mới mẻ ở đây lại nằm ở cách lựa chọn màu sắc chủ đạo cho bộ sưu tập. Không nghiêng hẳn về những tông màu tối, Virgil Abloh “nhuộm” đầy những tác phẩm mới bằng gam màu phấn dịu nhẹ, tươi tắn hơn rất nhiều. Những mẫu quần shorts sặc sỡ, kiểu quần ống rộng chấm đất hay hoodie, sơ mi dáng thụng,…đều là thiết kế đề cao sự phóng khoáng, tự do. Kỹ thuật nhuộm tie-dye với họa tiết hoa lá dân giã, cộng thêm phụ kiện mũ cói, túi cách điệu hình cánh diều cũng thể hiện rõ concept trở về tuổi thơ mà thương hiệu hướng tới.

Biến quảng trường Place Dauphine thành địa điểm tổ chức buổi diễn, Louis Vuitton còn khiến các khách mời có cơ hội trải nghiệm khoảnh khắc thư thái khi ngồi xem show dưới những tán cây râm mát, nhâm nhi một ly rượu vang. Những con đường rải sỏi cũng được “lột xác” với các quán cà phê ngoài trời, đem tới không gian mở cho khách mời cảm nhận show diễn trọn vẹn nhất.

Louis Vuitton
Pastel chính là gam màu chủ đạo cho bộ sưu tập lần này của Louis Vuitton. Từ sơ mi tới những chiếc quần thụng chấm đất đều được bao phủ bởi sắc phấn nhẹ nhàng, trang nhã.
Louis Vuitton
Kỹ thuật nhuộm tie-dye được in chìm trên nền vải đa sắc, điểm họa tiết hoa lá dân giã, tạo nên sự tươi mới cho trang phục nam giới.
Louis Vuitton
Lấy cảm hứng từ thế giới tuổi thơ, các thiết kế monochrome của Louis Vuitton hội tụ đủ sắc thái, từ gam màu xanh sáng, hồng, vàng rực rỡ cho tới tông nền nã như ghi xám, tím pastel…
Louis Vuitton
Tư tưởng cấp tiến được thể hiện táo bạo trong những trang phục tối giản và loạt phụ kiện túi xách, giày bốt “hầm hố”, mang đậm phong cách streetwear.
Louis Vuitton
Điểm nhấn phụ kiện trong bộ sưu tập là những chiếc túi to bản, đa dạng về hình dáng, màu sắc lẫn hoạt tiết.
Louis Vuitton
Dấu ấn của thương hiệu được thể hiện khéo léo qua những chiếc túi signature, họa tiết monogram và chất liệu chế tác đặc biệt.

Louis Vuitton viết lại kỉ yếu của một người đàn ông trong chiến dịch quảng bá mới

Bài viết nổi bật

Với những fan lớn của Louis Vuitton, thông điệp về sự khám phá và hành trình đầy chiêm nghiệm của thương hiệu này cũng không phải là điều quá mới mẻ. Thế nhưng, với sự tham gia của vị Giám đốc Sáng tạo mới là Virgil Abloh, chiến dịch quảng bá cho BST Xuân Hè 2019 vừa mới hé lộ gần đây được tái hiện như một bộ ảnh kỉ yếu ghi lại những cột mốc trong cuộc đời của một người đàn ông.

Tôi muốn thử làm thứ gì đó thật rộng lớn với nhân tố cốt lõi chính là con người. Nó cần phải bao quát và nguyên sơ, nhưng thật sự đủ sức nặng. Vì vậy, tôi quyết định sẽ thực hiện chiến dịch nhìn lại thời niên thiếu, chứ không riêng về trang phục dành cho nam giới. Điều gì làm nên một người đàn ông? Từ khi còn thai nghén trong bụng mẹ, rồi bước qua thời thiếu niên, đến thanh thiếu niên, sau đó là một thanh niên và cuối cùng là một người đàn ông trưởng thành” – Virgil Abloh chia sẻ về ý tưởng của chiến dịch quảng bá mới của Louis Vuitton.

Phần 1: Đứa trẻ sơ sinh, thuở ấu thơ và thời thanh thiếu niên

Xuất hiện đầu tiên trong chiến dịch quảng bá lần này là bức hình của nhiếp ảnh gia Inez và Vinoodh ghi lại khung cảnh chơi thuyền giấy của bé Alieyth (3 tuổi), trong thiết kế áo len dài tay oversized nằm trong BST Louis Vuitton Xuân Hè 2019.
Xuất hiện đầu tiên trong chiến dịch quảng bá lần này là bức hình của 2 nhiếp ảnh gia Inez và Vinoodh ghi lại khung cảnh chơi thuyền giấy nhiều màu sắc của bé Alieyth (3 tuổi), nét ngây thơ được lột tả qua thiết kế áo len dài tay oversized in họa tiết “Phù thủy xứ Oz” nằm trong BST Louis Vuitton Xuân Hè 2019.
Thuở thiếu niên được thể hiện bởi nam diễn viên nhí 7 tuổi Leo James Davis, bước đi với đôi mắt nhắm nghiền dưới ánh cầu vồng.
Thuở thiếu niên được thể hiện bởi nam diễn viên nhí 7 tuổi Leo James Davis, tựa như một đứa trẻ bắt đầu biết mơ ước, khi lơ lửng giữa phông màn không trung với đôi mắt nhắm nghiền dưới ánh cầu vồng.
Bắt đầu bước vào đường đời khi thành một cậu trai tuổi teen, nam diễn viên Luke Prael (17 tuổi) xuất hiện với thiết kế áo sơ-mi in hoa và quần jeans ống thụng.
Bắt đầu bước vào đường đời khi thành một cậu trai tuổi teen, nam diễn viên Luke Prael (17 tuổi) xuất hiện với thiết kế áo sơ-mi in hoa và quần jeans ống thụng. Bộ ảnh phần 1 đã được ra mắt ngày 21/01 vừa qua.

Phần 2: Studio của nghệ sĩ

Bức ảnh được lấy cảm hứng từ bức tranh "Studio của nghệ sĩ"của họa sĩ Gustave Courbet. Lúc này, NTK Virgil Abloh xuất hiện ở trung tâm của bức ảnh như nhân tố cốt lõi của cả studio. Xung quanh anh là các cộng sự, bao gồm chàng rapper Octavian, stylist cho show diễn Xuân Hè 2019 của Louis Vuitton - Christine Centenera, họa sĩ Lucien Smith và Bourouissa. Riêng bộ ảnh thực hiện tại studio này sẽ được chính thức phát hành vào ngày 01/02 sắp tới trên các ấn phẩm quảng cáo in.
Phần 2 do nhiếp ảnh gia Mohamed Bourouissa bấm máy,  được lấy cảm hứng từ bức tranh “Studio của nghệ sĩ” do họa sĩ Gustave Courbet vẽ. Lúc này, NTK Virgil Abloh xuất hiện ở trung tâm của bức ảnh như nhân tố cốt lõi của cả studio. Xung quanh anh là các cộng sự, bao gồm chàng rapper Octavian, stylist cho show diễn Xuân Hè 2019 của Louis Vuitton – Christine Centenera, họa sĩ Lucien Smith và nhiếp ảnh gia Bourouissa. Riêng bộ ảnh thực hiện tại studio này sẽ được chính thức phát hành vào ngày 01/02 sắp tới trên các ấn phẩm quảng cáo in.

Phần 3: Tuổi học trò

Phần 3 cũng là phần cuối cùng của chiến dịch quảng bá, được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Hà Lan - Raimond Wouda.
Phần 3 cũng là phần cuối cùng của chiến dịch quảng bá, được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Hà Lan – Raimond Wouda, sẽ phát hành vào ngày 22/03.
Hình tượng học sinh và sinh viên trong trí tưởng tượng của Raimond Wouda được thể hiện qua hành lang đông đúc, với những cậu trai diện mẫu áo thun đầy màu sắc mà Virgil Abloh đã tặng cho khách mời dự show diễn đầu tiên mà anh làm cho Louis Vuitton.
Hình tượng học sinh và sinh viên trong trí tưởng tượng của Raimond Wouda được thể hiện qua hành lang đông đúc, cũng như bầu không khí tràn đầy năng lượng bên góc sân bóng rổ, với những cậu trai diện mẫu áo thun đầy màu sắc mà Virgil Abloh đã tặng cho khách mời dự show diễn đầu tiên mà anh làm cho Louis Vuitton.

“Ông hoàng thời trang street style” là người tiên phong hay “kẻ đạo nhái”?

Bài viết nổi bật

Virgil Abloh luôn biết cách chiều lòng các tín đồ streetwear bằng những món đồ cực “chất”. Bằng chứng cho sự thành công của NTK sinh năm 1980 là độ phủ sóng mạnh mẽ của thương hiệu Off-White, mà hầu như bất cứ người yêu phong cách thời trang đường phố nào cũng biết đến. Nhưng đối chọi với vô số lời khen tặng dành cho sự sáng tạo của Virgil Abloh lại chính là “bản án treo” của dư luận về việc đạo nhái sản phẩm. Và gần đây nhất là khi mẫu trang phục mới của “ông hoàng thời trang street style” bị gọi tên bởi sự trùng hợp đến khó tin với một thiết kế từ nhà mốt khác.

Thiết kế mới của Off-White gây tranh cãi khi "đụng" ý tưởng với một BST của NTK Punk Zec đã từng ra mắt vào tháng 04/2018 tại Tuần lễ Thời trang ARISE.
Thiết kế mới của Off-White gây tranh cãi khi “đụng” ý tưởng với một BST của NTK Punk Zec đã từng ra mắt vào tháng 04/2018 tại Tuần lễ Thời trang ARISE.

Cách đây vài ngày, trong khi giới mộ điệu tại thủ đô nước Pháp vừa chiêm ngưỡng BST mới của Off-White được thiết kế bởi Virgil Abloh, một NTK nổi tiếng khác là Michelle Elie lại vô cùng bức xúc khi cho rằng Virgil Abloh đã “copy” thiết kế của con trai mình – Punk Zec. Không hề nói suông, Michelle đã dẫn chứng bằng 2 bức ảnh trên Instagram của mình, với bộ áo jacket và quần màu vàng ton-sur-ton được in các dòng chữ theo phong cách graffiti. Đây vốn là thiết kế đã từng được con trai của Michelle Elie ra mắt tại Tuần lễ Thời trang ARISE vào đầu năm ngoái ở Nigeria.

NTK Michelle Elie và con trai là Punk Zec - chủ thương hiệu COLRS.
NTK Michelle Elie và con trai Punk Zec – cậu chủ của thương hiệu thời trang street style COLRS.
Bài đăng đầu tiên của NTK Michelle Elie với những dòng trạng thái đầy bức xúc: "Thời trang đạo nhái! Tôi chỉ muốn nói rằng món đồ mới ra mắt của Off-White tại Tuần lễ Thời trang Paris giống y như đồ của COLRS mà Punk Zec đã thiết kế cho Tuần lễ Thời trang ARISE 2018. Cần ngăn chặn chuyện này ngay lập tức. Tôi quá mệt mỏi và muốn phát bệnh rồi!".
Bài đăng đầu tiên của NTK Michelle Elie trên Instagram với những dòng trạng thái đầy bức xúc: “Thời trang đạo nhái! Tôi chỉ muốn nói rằng món đồ mới ra mắt của Off-White tại Tuần lễ Thời trang Paris Thu Đông 2019 giống y như đồ của COLRS mà Punk Zec đã thiết kế cho Tuần lễ Thời trang ARISE Thu Đông 2018. Cần ngăn chặn chuyện này ngay lập tức. Tôi quá mệt mỏi và muốn phát bệnh rồi!”. Kèm theo đó, Michelle đã ghép 2 thiết kế để mọi người thấy rằng trông chúng cứ như nằm chung BST…
Tiếp sau đó, Michelle Elie lại đăng một bức ảnh người mẫu khác đang mặc trên người thiết kế của Punk Zec vào năm 2018, với phụ kiện là mũ bảo hiểm cũng được vẽ graffiti.
Tiếp sau đó, Michelle Elie lại đăng một bức ảnh người mẫu khác đang mặc trên người thiết kế của Punk Zec vào năm 2018, với phụ kiện là mũ bảo hiểm cũng được vẽ graffiti.

Không lâu trước đó, thương hiệu Off-White cũng từng bị “ném đá” khi có sự “trùng hợp” ý tưởng về cách in dòng chữ có đường xóa trắng ở giữa. Thậm chí, ngay cả cách đặt dòng chữ xoay một góc 90 độ so với cách viết thông thường cũng “trùng hợp” đến lạ kỳ. Được biết, họa sĩ Lucio Fontana chính là người đầu tiên đưa ra ý tưởng này và Virgil Abloh cũng từng chia sẻ rằng mình là fan của Lucio Fontana. Nhưng có ai ngờ rằng, Virgil Abloh lại đưa sáng tạo của thần tượng vào thiết kế của mình mà không hề xin phép cơ chứ?

Dòng chữ "“Fontana Galleria La Polena Genova 1-28 Ottobre 1966” là tác phẩm của nhà thiết kế đồ họa Lucio Fontana từ năm 1966 (trái). Và cư dân mạng cho rằng NTK Virgil Abloh đã vay mượn ý tưởng từ thiết kế này để sáng tạo cho trang phục của anh, chỉ đơn giản là thay đổi dòng chữ thành "Off-White care of Virgil Abloh Mens FW 2016".
Theo trang Diet Prada, dòng chữ với đường xóa ở giữa “Fontana Galleria La Polena Genova 1-28 Ottobre 1966” là tác phẩm của nhà thiết kế đồ họa Lucio Fontana từ năm 1966 (trái). Và cư dân mạng cho rằng NTK Virgil Abloh đã vay mượn ý tưởng từ thiết kế này cho chiếc áo thun của Off-White, điều duy nhất thay đổi là dòng chữ “Off-White care of Virgil Abloh Mens FW 2016”.

Lật lại quá khứ, trang Diet Prada cũng từng đưa ra những hình ảnh cho rằng Virgil Abloh khá trơ trẽn khi vỗ ngực tự hào với chiếc ghế nghệ thuật mà anh đã tự tay sáng tạo cho IKEA – hãng nội thất đình đám đến từ Thụy Điển. Trong khi mẫu ghế đó đã từng được hãng nội thất Winchendon ra mắt từ thập niên 50.

Mẫu ghế này xuất phát từ ý tưởng của nhà thiết kế nội thất Paul McCobb. Sau đó, nó được công ty Winchendon đưa vào sản xuất và trở thành sản phẩm bán chạy nhất trong những năm 1950, cũng như được duy trì sản xuất đến tận năm 1964 (trái). Riêng mẫu ghế mà Virgil Abloh cho rằng "mang lại cảm giác là một tác phẩm nghệ thuật hơn là một chiếc ghế đơn thuần với 4 chân bằng nhau" thực ra chỉ giống như một bản sửa đổi khi thêm một thỏi chèn cửa vào một chân ghế.
Mẫu ghế này xuất phát từ ý tưởng của nhà thiết kế nội thất Paul McCobb. Sau đó, nó được công ty Winchendon đưa vào sản xuất và trở thành sản phẩm bán chạy hàng đầu trong những năm 1950, cũng như được duy trì sản xuất đến tận năm 1964 (trái). Riêng mẫu ghế mà Virgil Abloh cho rằng “mang lại cảm giác là một kiệt tác nghệ thuật hơn là một chiếc ghế đơn thuần với 4 chân bằng nhau” thực ra chỉ giống như một bản sửa đổi khi thêm một thỏi chèn cửa vào một chân ghế của Paul McCobb mà thôi.
Dù sóng gió dư luận bủa vây, NTK Virgil Abloh cho đến nay vẫn chưa có bất kì lời giải thích hay phản biện nào về 3 vụ lùm xùm "đạo nhái" vừa kể trên.
Mặc cho sóng gió dư luận bủa vây, NTK Virgil Abloh cho đến nay vẫn chưa có bất kì lời giải thích hay ý kiến phản biện nào về 3 vụ lùm xùm “đạo nhái” vừa kể trên.

Phong cách của Michael Jackson “sống lại” trên sàn diễn Louis Vuitton Thu Đông 2019

Bài viết nổi bật

Sự cộng hưởng từ phong cách thời trang bất diệt của huyền thoại Michael Jackson

Bước vào căn lều bạc được dựng giữa khu vườn Tuileries, bất ngờ đầu tiên dành cho khách mời chính là bầu không khí về đêm của một góc phố Manhattan được tái hiện hết sức lãng mạn, gợi nhớ đến MV “Billie Jean” đình đám của Michael Jackson. BST Thu Đông của Louis Vuitton (LV) bắt đầu cùng điệu nhạc du dương và những thiết kế mang tông màu xám, nâu, xen kẽ với sắc tím, đỏ cùng các phom dáng trang phục mang nét đặc trưng từ phong cách của ông hoàng nhạc Pop.

Xuyên suốt BST Thu Đông 2019 của Louis Vuitton là các thiết kế áo khoác phom rộng, dáng dài có tông màu trung tính. Được biết, ý tưởng này được lấy cảm hứng từ phong cách thường ngày của nam danh ca nhạc Pop.
Xuyên suốt BST Thu Đông 2019 của Louis Vuitton là các thiết kế áo khoác phom rộng, dáng dài có tông màu trung tính. Được biết, ý tưởng này được lấy cảm hứng từ phong cách thường ngày của nam danh ca.
Kiểu phối layers trong BST lần này, với áo hoodie cộc tay ở trong cùng chiếc áo măng tô bên ngoài cũng là một trong những kiểu trang phục giữ ấm thường thấy ở Michael Jackson.
Kiểu phối layers trong BST lần này, với áo hoodie cộc tay ở trong cùng chiếc áo khoác zoot suit bên ngoài cũng là một trong những kiểu trang phục giữ ấm thường thấy của Michael Jackson.
Bên cạnh đó, những khoảnh khắc đáng nhớ của Michael Jackson trên sân khấu cũng được tái hiện lại trên thiết kế của Louis Vuitton. Điển hình nhất là mẫu áo thun in động tác nhảy kiễng chân đã trở thành huyền thoại mà người ta không thể quên mỗi khi nhắc về ông hoàng nhạc Pop.
Bên cạnh đó, những khoảnh khắc đáng nhớ của Michael Jackson trên sân khấu cũng được tái hiện lại trên thiết kế của Louis Vuitton. Điển hình nhất là mẫu áo thun in động tác nhảy kiễng chân đã trở thành huyền thoại mà người ta không thể quên mỗi khi nhắc về ông hoàng nhạc Pop.
Thiết kế đính đinh tán của Michael Jackson được tái hiện lại bằng tông màu xanh tím.
Thiết kế áo với hàng khuy đinh tán của Michael Jackson được NTK Virgil Abloh mang trở lại sàn diễn bằng tông màu xanh tím.
Hay mẫu áo khoác da màu đỏ theo phong cách quân đội mà MJ đã mặc trong MV "Thriller" cũng xuất hiện trong BST Thu Đông 2019 của nhà mốt nước Pháp.
Hay mẫu áo khoác da màu đỏ theo phong cách quân đội mà MJ đã mặc trong MV “Thriller” cũng xuất hiện trong BST Thu Đông 2019 của nhà mốt nước Pháp.
Trong nhiều năm gần đây, metallic được xem là mốt "đến hẹn lại lên" mỗi dịp Đông về. Một cách ngẫu nhiên, Giám đốc Sáng tạo của Louis Vuitton đã biết cách tận dụng chúng trong BST mới của mình, khi đồng thời cũng nhắc nhớ đến hình ảnh những thiết kế ánh kim đã đồng hành cùng Michael Jackson trên những sân khấu lớn trong suốt thập niên 80.
Nhiều năm gần đây, metallic được xem là mốt “đến hẹn lại lên” mỗi dịp Đông về. Một cách ngẫu nhiên, Giám đốc Sáng tạo của Louis Vuitton đã biết cách tận dụng chúng trong BST mới của mình, khi nhắc nhớ đến hình ảnh các thiết kế ánh kim đã đồng hành cùng Michael Jackson trên những sân khấu lớn trong suốt thập niên 80.
Theo chia sẻ của Virgil Abloh, ông còn đặc biệt tôn vinh những cộng sự đã góp sức làm nên tên tuổi của Michael Jackson, thông qua việc đưa hình ảnh lá cờ theo quốc tịch của những người trong ekip của nam danh ca nhạc Pop này.
Theo chia sẻ của Virgil Abloh, ông còn đặc biệt tôn vinh những cộng sự đã góp sức làm nên tên tuổi của Michael Jackson, thông qua việc đưa hình ảnh lá cờ theo quốc tịch của những người trong ekip của nam danh ca nhạc Pop này.

Không chỉ dừng lại ở việc tái hiện hình ảnh của một ca sĩ, BST Louis Vuitton còn có các thiết kế in hình nhân vật Scarecrow do MJ thủ vai trong bộ phim "The Wiz" (1978) - bản remake của tác phẩm kinh điển "Phù thủy xứ Oz" ("The Wizard of Oz).

Không chỉ dừng lại ở việc tái hiện hình ảnh của một ca sĩ, BST Louis Vuitton còn có các thiết kế in hình nhân vật Scarecrow do MJ thủ vai trong bộ phim "The Wiz" (1978) - bản remake của tác phẩm kinh điển "Phù thủy xứ Oz" ("The Wizard of Oz).
Không chỉ dừng lại ở việc tái hiện hình ảnh của một ca sĩ, BST Louis Vuitton còn có các thiết kế in hình nhân vật Scarecrow do MJ thủ vai trong bộ phim “The Wiz” (1978) – bản remake của tác phẩm kinh điển “Phù thủy xứ Oz” (“The Wizard of Oz”).

Giày đế bệt lên ngôi

Không còn xoay quanh những đôi sneaker Archlight "cool ngầu", giày tây đế bệt mới chính là "ông hoàng" thống trị của BST Thu Đông 2019 của Louis Vuitton. Đây cũng là một điều dễ hiểu, khi phong cách chủ đạo được truyền cảm hứng từ hình tượng của Michael Jackson - nam ca sĩ thường xuyên diện những đôi giày da đế bệt bóng bẩy trong các MV, cũng như khi trình diễn trên sân khấu.
Không còn xoay quanh những đôi sneaker Archlight “cool ngầu”, giày tây đế bệt mới chính là “ông hoàng” thống trị BST Thu Đông 2019 của Louis Vuitton. Đây cũng là một điều dễ hiểu, khi phong cách chủ đạo được lấy cảm hứng từ hình tượng của Michael Jackson – nam ca sĩ thường xuyên diện những đôi giày da đế bệt bóng bẩy trong các MV, cũng như khi trình diễn trên sân khấu.

“Cơn gió lạ” từ phom dáng đến chất liệu

Đập vào mắt của khách mời còn là sự ấn tượng từ những thiết kế áo khoác phao với kích cỡ đồ sộ, cùng họa tiết là tên thương hiệu Louis Vuitton, đi kèm là các mẫu túi xách rất ton-sur-ton.
Ngoài ra, đập vào mắt của khách mời còn là sự ấn tượng từ những thiết kế áo khoác phao với kích cỡ đồ sộ, đi kèm là các mẫu túi xách rất ton-sur-ton.
a
Nhấn nhá trong BST lần này còn là các mẫu áo khoác dày có dải sash bắt chéo trước ngực, từ các thiết kế cổ điển như áo khoác đính đinh tán của MJ đến hoodie mang đậm hơi thở của phong cách streetwear hiện đại.

Thiết kế dạ quang gây sốt mạng xã hội

Các thiết kế dạ quang xuất hiện trong phần cuối của show diễn tỏa sáng theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.
Các thiết kế dạ quang trong BST mới của Louis Vuitton tỏa sáng theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.
Hình ảnh giày và túi xách phát quang đủ màu sắc đang được các tín đồ thời trang chia sẻ rầm rộ trên các mạng xã hội.
Hình ảnh giày và túi xách phát quang đủ màu sắc đang được các tín đồ thời trang chia sẻ rầm rộ trên các mạng xã hội.
Đây được xem là một trong những điểm nhấn đắt giá mà vị Giám đốc Sáng tạo trẻ tuổi - Virgil Abloh - đã đúng đắn khi đưa chút cảm hứng từ chủ nghĩa vị lai vào trong BST mới này.
Đây được xem là điểm nhấn đắt giá mà vị Giám đốc Sáng tạo Virgil Abloh đã rất đúng đắn khi quyết định đưa chút cảm hứng từ chủ nghĩa vị lai vào trong BST mới này.
Từng bị giới chuyên môn cho rằng không phù hợp khi một NTK trang phục street style đầu quân cho một thương hiệu đẳng cấp như Louis Vuitton, nhưng những gì mà Virgil Abloh đã làm được trong BST lần này có lẽ ít nhiều đã thuyết phục được giới mộ điệu rằng năng lực của anh hoàn toàn xứng đáng với vị trí mà mình đang nắm giữ.
Từng bị cho rằng không phù hợp khi một NTK trang phục street style đầu quân cho thương hiệu đẳng cấp như Louis Vuitton, nhưng những gì mà Virgil Abloh đã làm được trong BST lần này có lẽ ít nhiều đã thuyết phục được giới mộ điệu rằng năng lực của anh hoàn toàn xứng đáng với vị trí mà mình đang nắm giữ.

Sau khi show diễn kết thúc, đứng trước câu hỏi về việc liệu rằng những fan hâm mộ trẻ tuổi của có đủ khả năng mua một thiết kế của Louis Vuitton hay không, dù đây là nhóm người theo dõi đông đảo nhất trên tài khoản Instagram của Virgil Abloh, NTK chia sẻ: “Điều quan trọng là sự sáng tạo. Instagram hoàn toàn miễn phí. Tôi hy vọng nhiệm kỳ của tôi tại Louis Vuitton sẽ giúp mọi người lóe lên nhiều ý tưởng mới mẻ. Vấn đề không chỉ là sở hữu một món đồ. Thậm chí ngay cả tôi cũng không thể mua được chúng dù rất muốn. Nó dạy cho tôi bài học về công việc. Đó cũng là lý do tôi không ngủ, vì một khi tôi muốn có thứ gì đó thì tôi sẽ phải bỏ tâm sức để sở hữu nó“.