Cờ cổ tích: Truyền cảm hứng dân gian đến trẻ em Việt Nam

Tin Tức

“Bé thêm yêu văn hoá dân gian” là một nền tảng mà Biti’s cam kết theo đuổi lâu dài từ 2017. Những dự án mang đậm văn hoá dân gian đã được thực hiện như  MV “Bước chân cổ tích”, phim hoạt hình “Con Rồng cháu Tiên”, truyện tranh “Sự tích đi rước đèn Trung Thu” và trong năm 2020 sẽ là bộ trò chơi “Cuộc đua cổ tích”.

Trong năm 2020, dự án trò chơi boardgame Cờ cổ tích được xem là bước tiếp theo để bé được chơi và học từ dân gian, song song đó kết nối cả nhà trong tiếng cười rộn rã khi Tết về.

Bộ trò chơi sẽ góp phần lan tỏa giấc mơ văn hóa dân gian được lắng nghe và yêu thích trong thế hệ Việt tiếp theo.

Cờ cổ tích tái hiện một thế giới Tết Việt thú vị, màu sắc, nơi bé và gia đình hóa thân thành những nhân vật cổ tích để chạy đua, thử thách và cười với nhau trong vô số tình huống tréo ngoe, để rồi từ đây yêu thêm phong tục Tết quê mình. Phối cảnh của bộ trò chơi được diễn ra ở vùng trung du miền núi và đồng bằng Bắc Bộ – vùng đất vua Hùng chọn làm nơi an cư lạc nghiệp, bắt đầu xây dựng cuộc sống.

Cờ cổ tích vừa mang ý nghĩa giáo dục cao vừa lành mạnh cho bé.

Từng mẩu chuyện nhỏ được chọn lọc kỹ lưỡng trước khi chắp bút. Đó là hình ảnh ông Bụt hiền lành, công tâm luôn sẵn sàng giúp đỡ tất cả mọi người. Đó là mâm ngũ quả sung túc biểu trưng cho sự phồn thực, cho ý nguyện sinh sôi nảy nở, mang lại nhiều may mắn. Càng đi sâu vào thế giới cổ tích Việt, bé sẽ càng hiểu hơn về phong tục Tết, góp nhặt được nhiều câu chuyện thú vị cũng như nét đẹp văn hóa trên suốt hành trình.

Bài : Đẹp Online

15/01/2020, 18:00

Hóa ra Singapore không hề chán như lời đồn khi mà có quá nhiều thứ để khám phá

Tin Tức

Năm 2020, Singapore hứa hẹn mang đến một lịch trình dày đặc với các sự kiện và hoạt động trải nghiệm đầy ý nghĩa, đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích cho mọi đối tượng du khách.

singapore front

Đầy ấp chuỗi sự kiện trực tiếp và trực tuyến cho những người ưa hoạt động

2020 sẽ là một năm đầy ắp các sự kiện thể thao điện tử tại Singapore. Điển hình là chương trình Gamescom Asia lần I – phiên bản châu Á của lễ hội trò chơi điện tử và máy tính lớn nhất thế giới Gamescom được dự kiến tổ chức từ ngày 15 đến 18/10/2020 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Suntec Singapore.

singapore - formular 1
Tận hưởng những khoảnh khắc hồi hộp với giải đua xe Công thức 1 tại Singapore…

Năm 2020 đánh dấu sự trở lại của giải đua xe FORMULA 1 Singapore Airlines Singapore Grand Prix cùng đường đua trứ danh Grand Prix Season Singapore. Đây là dịp để các tín đồ của những cỗ máy tốc độ thỏa mãn đam mê, đồng thời cũng là sân chơi giúp những người yêu thích tiệc tùng được đắm chìm trong không gian sôi động từ các nghệ sỹ chơi nhạc đẳng cấp thế giới.

singapore - hsbc rugby sevens
… hay những môn thể thao hấp dẫn trong sân vận động như bóng đá, võ thuật…

Các môn thể thao trong sân vận động cũng hấp dẫn không kém với những trận đấu đẳng cấp trong giải HSBC Singapore Rugby Sevens và giải bóng đá International Champions Cup. Một sự kiện khác, giải đấu ONE Championship chính thức bước sang lần tổ chức thứ 10 hứa hẹn sẽ mang đến màn tranh tài nghẹt thở giữa các võ sỹ thuộc nhiều bộ môn võ thuật khác nhau, từ karate, taekwondo đến silat và lethwei. Giải đấu sẽ được diễn ra vào các tháng 2, tháng 5 và tháng 11 năm 2020.

Hòa mình vào phong cách thời thượng chuẩn Singapore

Không gian nghệ thuật biểu diễn 27 Pasir Panjang (27PP) tại di tích lịch sử trạm phát điện Pasir Panjang sẽ tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc và giải trí hoành tráng. Hơn nữa, người hâm mộ còn được thỏa mãn với màn trình diễn của các nghệ sĩ châu Á tại nhạc hội Skechers Sundown Festival, hứa hẹn diễn ra xuyên màn đêm vào tháng 5 tới tại khu triển lãm nghệ thuật sinh thái ở Bãi biển Siloso, đảo Sentosa.

singapore - skechers sundown festival
Hòa cùng không khí nhộn nhịp của âm nhạc từ những nghệ sĩ châu Á nổi tiếng.

Vào dịp cuối năm, lễ hội văn hóa đường phố Culture Cartel lần thứ 3 sẽ tiếp tục trở lại Đảo quốc Sư tử. Với sự quy tụ của hàng trăm nghệ sỹ và đơn vị triển lãm, Culture Cartel sẽ mang đến cho khán giả hàng loạt phong cách đặc sắc thuộc năm chủ đề: hình xăm, thời trang, đồ chơi, nghệ thuật và âm nhạc.

singapore - culture cartel
Du khách sẽ có cơ hội khám phá nét đẹp văn hóa đến từ nhiều lĩnh vực nghệ thuật.

Đắm mình trong không gian văn hóa – nghệ thuật sống động của Singapore

Tuần lễ Nghệ thuật Singapore Art Week (SAW) vào tháng 1 tới sẽ khởi đầu một năm đầy sôi động của không gian văn hóa – nghệ thuật Singapore. Ngoài ra, những bước phát triển của nghệ thuật Singapore và Đông Nam Á cũng thường xuyên được đón nhận qua các lễ hội nghệ thuật Singapore International Festival of Arts vào tháng 5, Singapore International Photography Festival vào tháng 10 và hàng loạt các sự kiện nghệ thuật văn hóa địa phương như ART SG vào tháng 11.

singapore - art week
Bên cạnh không khí nhộn nhịp nơi lễ hội âm nhạc, đến với Singapore, du khách còn được dịp chìm đắm trong không gian nghệ thuật đẳng cấp tại Singapore Art Week.

Bằng những xe diễu hành khổng lồ đầy sắc màu, các đoàn múa lân sư rồng, nghệ sỹ cà kheo và không gian đường phố được trang hoàng lộng lẫy, lễ hội thường niên Chingay Parade sẽ mang đến cho du khách lăng kính văn hóa phong phú của đảo quốc. Các khu văn hóa đầy bản sắc của Singapore cũng sống động hơn bao giờ hết qua những lễ hội riêng của từng dân tộc sinh sống tại Singapore như Lễ Tế Thần Hari Raya và Lễ hội Ánh sáng Deepavali.

singapore - chingay
Lễ hội Chingay Parade thường niên thu hút đông đảo du khách đến tham dự.
singapore - deepavali
Các lễ hội hội ở Singapore mang nét đẹp truyền thống và tín ngưỡng thiêng liêng cho du khách những góc nhìn sâu sắc hơn về đảo quốc này.

Cùng gia đình và bạn bè “ngất ngây” chiêm ngưỡng các kỳ quan tại Singapore

Đến với Singapore, các gia đình được tận hưởng niềm vui qua các chương trình biểu diễn, triển lãm đầy màu sắc. Chương trình “Living Worlds: An Animal Planet Experience” sẽ là một trải nghiệm có một không hai nhờ sự kết hợp giữa công nghệ trình chiếu hiện đại cùng các nền tảng đa phương tiện tân tiến. Vào dịp cuối năm, các gia đình còn được đón mừng không khí Giáng sinh, đắm mình vào vùng đất thần tiên rực rỡ tại khu mua sắm Orchard Road cùng lễ hội thường niên Christmas on a Great Street.

singapore- great street

L’Oréal Brandstorm – cuộc thi sáng tạo của thế giới dành cho sinh viên chính thức đến Việt Nam

Tin Tức

Đây là cuộc thi sáng tạo khác biệt và đã thu hút một lực lượng hơn 40.000 sinh viên tài năng trên toàn thế giới tham gia trong hơn 28 năm qua. 

Ra đời từ năm 1992 và lần lượt xuất hiện tại 65 quốc gia, Brandstorm chính thức đến Việt Nam trong năm 2020 và khởi động tại 2 trường Đại học là Đại học Kinh tế Tp.HCM và Đại học Kinh tế Quốc Dân Hà Nội.

Các thí sinh sẽ tự xây dựng cho mình một nhóm làm việc với 3 người để cùng nhau giải quyết thử thách mà nhóm hướng đến. Cả nhóm phải cùng thảo luận để đưa ra một ý tưởng sáng tạo nhất để giải quyết cả hai thách thức trong quá trình sản xuất kinh doanh và trong việc thay đổi nhận thức cộng đồng. Các ý tưởng này sẽ được mài giũa trong suốt các vòng thi tuyển trước khi một ý tưởng được chọn đi thi đấu quốc tế. Đội thắng cuộc sẽ có một cơ hội đến Paris và trình bày ý tưởng của mình trước Hội đồng Quản trị của tập đoàn L’Oréal.

Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Giám đốc Phát triển Bền vững L’Oréal Việt Nam chia sẻ về tham vọng của cuộc thi

Nhóm dành chiến thắng ở vòng thi này sẽ lưu lại Paris trong 3 tháng, học tập tại cơ sở khởi nghiệp lớn nhất thế giới Station F và phát triển các ý tưởng của họ, tạo nên các tác động mang tầm quốc tế. Chủ đề của năm nay dành cho sinh viên là “Xây dựng một tương lai giảm thiểu nhựa trong ngành làm đẹp” với đối tác nghiên cứu là các thương hiệu thuộc ngành hàng tiêu dùng của L’Oréal. Tham vọng của cuộc thi là sẽ hỗ trợ cho các ý tưởng hay để tạo nên các tác động mang tính toàn cầu cho mục tiêu xây dựng một tương lai không sử dụng nhựa trên toàn cầu.

Chi tiết về thể lệ và các giải thưởng của L’Oréal Brandstorm 2020

Website đăng ký: brandstorm.loreal.com/en

Fanpage: facebook.com/lorealvietnam/

Hạn chót ứng tuyển: 28/02/2020

Leinné: Mang hồn Pháp vào nghệ thuật thủ công Việt Nam

Tin Tức

Để tạo nên một thương hiệu cao cấp mang hơi thở đương đại và hấp dẫn đối với các khách hàng, cần nhiều hơn sự tỉ mỉ của người thợ thủ công, Leinné đã đưa nghệ thuật thủ công đến công chúng hiện đại qua những thiết kế đậm giá trị truyền thống Việt. 

thương hiệu leinne 1
Từ các sàn diễn thời trang cao cấp tại Pháp hay trong những xưởng vẽ quý giá tại Ý, nghề thủ công được xem như biểu tượng của sự sang trọng, là một niềm tự hào văn hóa đã ăn sâu vào tiềm thức của người Âu Châu. Nhưng ở những nơi khác trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, đó lại là một bức tranh hoàn toàn khác , khi ngành thủ công được hình thành và phát triển lâu đời nhưng đứng trước bối cảnh công nghiệp thời trang và thiết kế đang phát triển nhanh và bị cơ giới hóa, các nghệ nhân thủ công rất khó để cạnh tranh dưới sức ép công nghiệp hóa này.
thương hiệu leinne 2
Với mong muốn duy trì một ngành nghề lâu đời và mang đến những sản phẩm cao cấp với chất lượng tương xứng, Leinné đã xuất hiện như một làn gió mới cho thời trang Việt. Đáng chú ý hơn cả, câu chuyện của Leinné được phát triển từ một xưởng làm nón gia đình và những người thợ thủ công với hơn 20 năm kinh nghiệm.
thương hiệu leinne 3
Trân trọng và chắt chiu tinh hoa của truyền thống, nghề thủ công vẫn luôn mang giá trị cốt lõi của Leinné, hướng tới thời trang bền vững từ nguyên liệu cho đến quy trình sản xuất.
thương hiệu leinne 4
Hơi thở đương đại cùng với sự chấm phá táo bạo của hiện đại tạo nên một Leinné đầy lôi cuốn và khác biệt, đem tinh thần thời trang Pháp vào nghệ thuật thủ công cao cấp tại Việt Nam.
thương hiệu leinne 5
Sử dụng hoàn toàn các nguyên liệu “xanh”, như cọ raffia tự nhiên, các loại vải tự nhiên, các nguyên liệu tái chế,… theo ý tưởng hướng đến “sự trải nghiệm của các giác quan”, mỗi thiết kế của thương hiệu Leinné đều chứa đựng một mối liên hệ riêng tư với người sở hữu.
thương hiệu leinne 6
“Tôi muốn mang đến cho khách hàng những giá trị tinh thần vượt trên những thiết kế đơn thuần. Khách hàng tương tác với thương hiệu được truyền cảm hứng mỗi ngày thông qua các nội dung và hình ảnh của Leinné qua các trải nghiệm trên các kênh digital.” – Mimi-M, giám đốc sáng tạo của thương hiệu Leinné.

Bộ đôi sedan hạng sang Lexus LS và ES mới ra mắt khách hàng Việt

Tin Tức

Vừa qua, Lexus Việt Nam đã chính thức giới thiệu Lexus LS 500h SE phiên bản đặc biệt kỉ niệm 30 năm Lexus toàn cầu; ES với ES 300h động cơ Hybrid và ES 250 mới với công nghệ an toà LSS +2. 

Phiên bản Lexus LS 500h SE kỷ niệm 30 năm Lexus đã được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 vừa qua. Xe có màu xanh Terrane Khaki độc đáo cũng như nhiều chi tiết nội thất thủ công của các bậc thầy Takumi như ốp trang trí họa tiết Kikiro màu xanh nước biển gần bảng điều khiển trung tâm, họa tiết hình con suốt tạo hình bằng laser trên các tấm ốp nội thất (trừ vô lăng), ghế bọc da semi-aniline cao cấp màu camel.

Bên cạnh các phiên bản hiện tại LS 500, LS 500h phiên bản Da L-aniline và kính Kikiro, Lexus Việt Nam sẽ chính thức giới thiệu phiên bản LS 500h SE với thời gian giới hạn trong vòng 1 năm.

Ra đời cùng LS, ES là một trong những mẫu xe đầu tiên được Lexus giới thiệu trên toàn cầu.  Phiên bản Hybrid ES 300h sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam bên cạnh phiên bản ES 250 mới được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến.

ES 300h sử dụng động cơ xăng 2.5L cùng một động cơ điện cho công suất 214 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu là 4,7L/100km điều kiện đường hỗn hợp. Ghế da semi-aniline có thể điều chỉnh theo 10 hướng khác nhau, hệ thống âm thanh vòm 17 loa Mark Levinson và hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập.

Một số nâng cấp mới trên dòng ES vừa ra mắt của Lexus tại Việt Nam là cụm đèn pha 3 bóng LED thanh mảnh, tính năng kết nối Apple carpley/Android auto, hệ thống an toàn LSS +2 lần đầu tiên được trang bị cho dòng xe ES với các tính năng như: hệ thống an toàn tiền va chạm (PCS), hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC), hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA) và hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHS).

Dự án phim ngắn CJ mùa 2: Chờ ngày tranh tài LHP quốc tế

Tin Tức

“Dự án phim ngắn CJ 2019” mùa thứ 2 đang dần khép lại, các tác phẩm xuất sắc nhất đã hoàn thiện và được chính thức giới thiệu tới khán giả trong buổi Lễ Công chiếu và Vinh danh. Các phim ngắn này sẽ được gửi đi tranh tài tại các liên hoan phim (LHP) quốc tế uy tín trước khi trình chiếu rộng rãi đến khán giả.  

Tiếp nối thành công của mùa 1, “Dự án phim ngắn CJ 2019” chính thức trở lại với quy mô lớn hơn, mang đến cơ hội nhận được 300 triệu đồng kinh phí cho mỗi dự án phim ngắn được chọn. Đồng thời, các thí sinh còn được hỗ trợ tư vấn chuyên môn bởi Hội đồng thẩm định là những đạo diễn và nhà sản xuất uy tín như: đạo diễn Phan Đăng Di, đạo diễn/nhà sản xuất Hồng Ánh, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp và đạo diễn Leon Le.

Buổi hội thảo trao đổi về những điểm tương đồng và khác biệt giữa hai nền điện ảnh Việt – Hàn cũng được các đạo diễn trẻ và chuyên gia đến từ hai quốc gia thảo luận sôi nổi, mang đến những góc nhìn và hướng đi mới cho phim Việt.

Trong số các đạo diễn Việt được vinh danh trong dự án lần này, ngoài đạo diễn trẻ từng có kinh nghiệm chinh chiến tại các LHP quốc tế như Lê Bình Giang, còn có nhiều gương mặt mới đang khát khao khẳng định bản thân trên con đường trở thành đạo diễn chuyên nghiệp như Lê Lâm Viên, Vũ Minh Nghĩa, Phạm Hoàng Minh Thy và Phạm Quốc Dũng.

Dự án phim ngắn CJ không chỉ trao cơ hội cho các đạo diễn trẻ, mà còn góp phần kết nối và quảng bá nền điện ảnh Việt với khán giả quốc tế.

Bốn tác phẩm được vinh danh trong buổi Lễ công chiếu với những góc nhìn mới mẻ, được các nhà làm phim trẻ truyền tải bằng cách kể chuyện mới mẻ, mang đậm cá tính tác giả như: “Gì cũng sửa” – đạo diễn Lê Lâm Viên, “Bình” – đạo diễn Phạm Quốc Dũng, “Mây nhưng không mưa” – nhóm đạo diễn Vũ Minh Nghĩa và Phạm Hoàng Minh Thy, “Chung cư của em” – đạo diễn Lê Bình Giang.