Chris Hemsworth: tạm ngừng sự nghiệp diễn xuất sau khi đóng liên tục 12 phim trong 4 năm

Sao

Trong buổi giới thiệu phim Men in Black: International” (tựa Việt: “Đặc vụ Áo đen: Sứ mệnh toàn cầu”), “Thần Sấm” Chris Hemsworth cho hay anh sẽ tạm dừng công việc diễn xuất trong 1 năm để dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. 

Được biết, bộ phim mới nhất mà Chris đóng cùng “nữ chiến binh Valkyrie” – Tessa Thompson là “Men in Black: International” (tựa Việt: “Đặc vụ Áo đen: Sứ mệnh toàn cầu”) dự án phim ăn theo trilogy “Men in Black” đình đám của tài tử Will Smith. Nổi danh với hình ảnh thần sấm Thor bá đạo của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Chris Hemsworth chắc chắn sẽ mang đến nhiều màu sắc tươi mới cho thương hiệu phim ăn khách bậc nhất màn ảnh rộng này.

Một bước vụt sáng nhờ vai diễn Thor

Sinh ngày 11/08/1983 tại Melbourne, “thanh xuân” của Chris Hemsworth gắn liền với loạt phim truyền hình ở Úc như “Neighbours” (2002), “The Saddle Club” (2003) hay “Home and Away” (2004-2007)… Mãi đến năm 2009, anh mới bắt đầu Mỹ tiến và có vai diễn đầu tay ở Hollywood kéo dài chỉ vài phút trong bom tấn “Star Trek”.

Có ai nhận ra vai diễn đầu tiên của Chris Hemsworth ở Hollywood chỉ kéo dài vài phút?

Lúc bấy giờ, cả thế giới sửng sốt khi biết tin Marvel chọn Chris Hemsworth – một diễn viên “vô danh” – vào vai Thor. Tuy nhiên, anh đã đập tan mọi nghi ngờ khi hóa thân hoàn hảo thành hình ảnh thần sấm Thor điển trai, body chuẩn như tạc tượng, nóng tính nhưng cũng không kém phần ngọt ngào. Trong số các thành viên Avengers, Thor là một trong những nhân vật chịu nhiều bi thương và đã được thể hiện một cách xuất sắc bởi Chris.

Thor giúp Chrs Hemsworth trở thành ngôi sao điện ảnh hạng A trên toàn thế giới.

Từ một cái tên xa lạ, nam diễn viên người Úc vụt sáng thành sao điện ảnh hạng A. Qua 3 phần phim riêng và 4 phần “Avengers”, Chris Hemsworth ngày càng khẳng định được tên tuổi và tài năng diễn xuất trong lòng khán giả.

Nỗ lực hết mình để tránh bị đóng khung trong một vai diễn

Đóng phim siêu anh hùng mang tới rất nhiều lợi ích như lượng fan khổng lồ, danh tiếng và tiền bạc nhưng cũng dễ dàng giết chết sự nghiệp diễn xuất nếu không thoát được hình tượng mình thủ vai. Biết được điều này, Chris Hemsworth đã và đang nỗ lực tham gia vô số dự án phim hành động khác.

Bên cạnh “Avengers” (2012), Chris tham gia thêm 3 tác phẩm khác trong cùng năm. Trong “The Cabin in the Woods“, “Thần Sấm” vào vai chàng sinh viên giỏi thể thao nhưng “óc hạt nho” Kurt Vaughan. Anh chàng tiếp tục đóng chính trong “Snow White and the Huntsman” bên cạnh Kristen Stewart và bộ phim chiến tranh “Red Dawn”.

Chris không muốn đóng khung một vai diễn nên sẵn sàng góp mặt trong hàng loạt dự án khác.

Một năm sau, Chris lại hóa thân thành “tay lái lụa” Công thức Một James Hunt trong bộ phim tiểu sử “Rush” (2013). Năm 2015, anh chàng tiếp tục hay đổi hình tượng một lần nữa khi hóa thân thành hacker trong “Blackhat” và thuyền phó Owen Chase của con tàu săn cá voi huyền thoại Essex trong “In the Heart of the Sea”.

Năm vừa qua, Chris Hemworth một lần nữa khiến thế giới kinh ngạc trước khả năng diễn xuất thay đổi như “tắc kè hoa” khi hết đóng vai người lính can trường trong “12 Strong” (2018) lại hóa thân tay trùm “bệnh hoạn” Billy Lee trong “Bad Times at the El Royale”.

Anh chàng có vai diễn tay trùm giáo phái cực ấn tượng trong “Bad Times in El Royale”.

Ở mỗi vai diễn, người xem đều dễ dàng thấy được sự nỗ lực hết mình của anh để thể hiện rõ nét nhất tính cách và tâm lí của nhân vật. Sự thay đổi nhanh đến chóng mặt giúp Chris Hemsworth không đơn thuần là một vị Thần Sấm mà quan trọng hơn cả chính là một diễn viên có thực lực thật sự.

Khẳng định tên tuổi với dòng phim hành động – hài 

Dù ghi dấu với dòng phim hành động, ta cũng đừng quên rằng Chris Hemsworth từng bắt đầu sự nghiệp với những vai diễn hài hước ở quê nhà. Năm 2016, nam diễn viên để lại dấu ấn rõ nét trong lòng người hâm mộ khi phá bỏ hình tượng nghiêm túc thường thấy mà vào vai chàng thư kí ẻo lả và ngây ngô trong “Ghostbusters”. Vai diễn giúp Chris nhận được nhiều giải thưởng như Teen Choice Awards, People’s Choice Awards,…

“Ghostbusters” đánh dấu sự trở lại của Chris Hemsworth với thể loại hài.

Loạt phim về Thor thường bị xem là mắc xích yếu nhất của Marvel nhưng “Thor: Ragnarok” (2017) bỗng trở thành một trong những tác phẩm xuất sắc nhất nhờ sự xuất hiện của Taika Waititi. Anh cùng Chris Hemsworth đã mạnh dạng biến Thấn Sấm trở thành một nhân vật “lầy lội” với những hành động và biểu cảm cực kì hài hước. Hình tượng này hợp với nam diễn viên người Úc đến mức tiếp tục gặt hái vô số lời khen ngợi trong “Avengers: Endgame”.

Thừa thắng xông lên, “Men in Black: International” chính là mảnh đất màu mỡ để Chris Hemsworth thỏa sức thể hiện sự bá đạo của mình. Từ trước đến nay, loạt phim “Men in Black” luôn đề cao sự hài hước, bên cạnh phần hành động và kĩ xảo hoành tráng. Tiếp nối thành công đó, nhân vật Đặc Vụ H của Chris Hemsworth được xây dựng theo phong cách kinh nghiệm đầy mình nhưng cũng “bết hết cỡ” để mang tới nhiều phút giây giải trí cho khán giả.

“Men in Black: International” là cơ hội để Chris Hemsworth thể hiện sự lầy lội của mình.

Không những thế, anh chàng còn tái ngộ cô “đồng nghiệp” cá tính “Valkyrie” Tessa Thompson. Vốn quá ăn ý với những màn tung hứng trong tác phẩm “Thor: Ragnarok” , cả hai hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo ra vô số tiếng cười nhờ những pha phối hợp “khó đỡ” để đối đầu với kẻ thù là chủng tộc ngoài hành tinh có khả năng giả dạng thành bất kì ai.

Mới đây, Chris đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khi thông báo rằng, anh sẽ tạm nghỉ xả hơi một năm để dành thời gian cho gia đình và các dự án khác ngoài điện ảnh. Ông bố ba con cho hay, việc miệt mài đóng phim từ năm nay qua năm khác đã tạo khoảng cách giữa anh và các con. Điều này khiến Chris vô cùng khó chịu vì vậy đã quyết định sẽ tạm ngưng công việc diễn xuất để toàn tâm toàn ý cho gia đình nhỏ. Như vậy trong năm 2019 ngoài “Avengers: Endgame”, “Men in Black: International” thì khán giả sẽ chỉ còn cơ hội gặp lại Chris trong hai dự án đang ở giai đoạn hậu kỳ là “Dhaka”“Jay and Silent Bob Reboot” . Hi vọng người hâm mộ sẽ không đợi quá lâu để được gặp lại anh.

Bài: PV

05/06/2019, 09:57

“Godzilla”: phiên bản Hollywood đuối sức so với loạt phim hoạt hình của Nhật Bản

Sao

Godzilla: King of the Monsters” là phần phim tiếp theo thuộc Vũ trụ phim quái vật MonsterVerse sau “Kong: Skull Island” (2017), và là tác phẩm riêng thứ hai về Godzilla sau tập phim ra mắt năm 2014. Bên cạnh thương hiệu “Godzilla” đến từ Hollywood, còn một trilogy hoạt hình cùng tên được Toho sản xuất và phát hành trên Netflix hồi năm ngoái.

Trong cả hai chuỗi phim, quái thú Titan đều là đại diện cho cơn thịnh nộ của Trái Đất. Theo tiến sỹ Emma Russell (Vera Farmiga) ở “Godzilla: King of the Monsters“, loài người được ví như bệnh dịch lây lan tạo nên mất cân bằng hệ sinh thái, còn Titan, trong đó có Godzilla, là kháng thể giúp Trái Đất tự phòng vệ.

Hai thương hiệu “Godzilla” có nhiều điểm khác biệt, nhưng cả hai đều sử dụng hình tượng quái vật khổng lồ như phép ẩn dụ cho cách phòng vệ tự nhiên của Trái Đất, trước vô số biến đổi mà loài người gây ra cho hành tinh chỉ trong một thời gian ngắn. Trong khi các phim điện ảnh về Godzilla đến từ Hollywood gây ấn tượng qua những cảnh chiến đấu hoành tráng giữa các đại mãnh thú và câu chuyện cảm động của con người (điển hình là “Godzilla” ra mắt năm 2014), thì trilogy phim hoạt hình Nhật Bản cho thấy nhiều tham vọng hơn, tương tự những gì họ đã làm với tác phẩm châm biếm chính trị “Shin Godzilla” năm 2016.

Theo tiến sỹ Emma, Titan cần được thả ra để cân bằng lại Trái Đất sau khi hành tinh bị con người hủy hoại.

Trong cảnh cuối của “Godzilla: King of the Monsters“, chúa tể Godzilla giành lấy ngôi vương, tất cả những Titan còn lại quây thành vòng tròn, cúi đầu trước đế vương mới sau khi Godzilla đánh bại quái thú ba đầu đến từ vũ trụ Ghidorah. Trước đó, Jonah Alan (Charles Dance) cùng với sự hỗ trợ của tiến sỹ Emma đã cố gắng đánh thức Ghidorah và các đại mãnh thú khác để tiêu diệt “bệnh dịch” con người, cân bằng lại Trái Đất.

Thế nhưng, chiến thắng tuyệt đối của Godzilla không khiến tất cả người xem hài lòng. Sau khi mở đầu với loạt câu hỏi về sức ảnh hưởng của loài người đến vũ trụ, đạo diễn Michael Dougherty và đồng biên kịch Zach Shields khép lại câu chuyện một cách nhẹ nhàng. Bản thân nhân vật của Farmiga cũng tạm lãng quên lập trường ban đầu của mình và rời khỏi đội Allen, quay trở về ủng hộ tổ chức Monarch và người chồng cũ Mark (Kyle Chandler) ở cuối phim.

“Godzilla: King of the Monsters” được đánh giá cao về hình tượng quái vật nhưng yếu tố con người bị cho là nhạt nhòa, các nhân vật chính không có lập trường thống nhất, thiếu cơ sở niềm tin vững chắc.

Godzilla: King of the Monsters” khai thác công thức làm phim quái vật được hình thành từ hàng thập kỷ qua của công nghệ giải trí. Những trường đoạn hành động long trời lở đất giữa “các vị thần đầu tiên” thể hiện quyền năng vĩ đại của những đại mãnh thú Titan. Godzilla vừa là một động vật hoang dã giống như loài sói mà Mark nghiên cứu ở đầu phim, nhưng cũng là một vị thần lâu năm lấy sức mạnh từ ngôi đền xa xưa của mình. Chúa tể muôn loài bất tử nhờ khả năng nạp lại năng lượng sau mỗi trận chiến, hình ảnh Godzilla hồi sức trong ngôi đền đầy chữ tượng hình tạo ấn tượng mạnh và bất ngờ cho người xem.

Phần phim mới nhất của Vũ trụ quái vật MonsterVerse tri ân quê hương của Kaiju bằng nhân vật tiến sỹ Serizawa, người sau này chấp nhận đánh đổi tính mạng để dùng bom nguyên tử đẩy nhanh quá trình hồi phục cho Godzilla, giúp đế vương kịp thời chống trả Ghidorah đang hoành hành trên Trái Đất. Theo ông, con người phải học cách sống cùng lỗi lầm trước đây của họ.

Nhân vật tiến sỹ Serizawa bị cho là “cuồng Gojiza” thái quá.

Ngược lại, bộ ba phim hoạt hình của Toho bao gồm “Godzilla: Planet of the Monsters“, “Godzilla: City on the Edge of Battle” và “Godzilla: The Planet-Eater” lấy bối cảnh sau khi những sinh vật Kaiju khổng lồ, trong đó có Godzilla, gây nên các cuộc thảm sát buộc con người phải tìm cách thoát khỏi Trái Đất. Sau 20 năm rời đến trạm vũ trụ Gematron, loài người nhận ra điều kiện sống ở đây quá khắc nghiệt, thanh niên trẻ tên Haruo tâm niệm quay trở lại Trái Đất để giết sạch đám Kaiju. Thế nhưng, Trái Đất giờ đây đã trải qua 20,000 năm, trở thành một hành tinh xa lạ với hệ sinh thái phù hợp cho quái vật Godzilla.

Trilogy “Godzilla” được phát hành trên Netflix có nội dung và thông điệp được đánh giá cao hơn bản điện ảnh.

Trong phần phim cuối, Sakaki đứng trước hai lựa chọn: hoặc sử dụng Mechagodzilla City và chất Nanometal để giết Godzilla, hoặc chấp nhận để quái vật khổng lồ là người bảo vệ của hành tinh. Trong khi đó, rồng ba đầu Ghidorah trở thành biểu tượng cho tham vọng thống trị Trái Đất của loài người thay vì tập thích nghi với hệ sinh thái trên hành tinh.

Hình ảnh trong “Godzilla: Planet of the Monsters”.

Điều đáng chú ý nhất trong bộ ba phim hoạt hình của Toho, ngoài cốt truyện không thể đoán trước, là cách biên kịch sẵn sàng để quan điểm về Godzilla của nhân vật chính thay đổi theo thời gian. Hoàn cảnh, nền tảng lập trường và diễn biến tâm lý khiến sự hy sinh không thể tránh khỏi của Sakaki có ý nghĩa hơn nhiều, nhất là khi so sánh với cái chết của Serizawa trong “Godzilla: King of the Monsters“.

Godzilla trong trilogy hoạt hình đến từ Nhật Bản không được xây dựng theo hình tượng mà khán giả vẫn quen thuộc và yêu thích, nhưng được đánh giá cao vì khai phá những miền đất cùng góc nhìn mà công chúng chưa từng tưởng tượng đến.

“Phượng Khấu” – phim đầu tiên về chốn thâm cung bí sử của Việt Nam ra mắt trailer

Sao

Sau hơn nửa năm ấp ủ và thai nghén, dự án phim “Phượng Khấu” đã có buổi lễ ra mắt vô cùng long trọng không chỉ thu hút giới nghệ sĩ, truyền thông, mà còn là một sự kiện đáng nhớ trong cộng đồng khán giả đam mê lịch sử nước nhà.

Giám đốc dự án kiêm Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đã có những chia sẻ thẳng thắn, cởi mở và chân thành về cơ duyên làm nên “Phượng Khấu“. Anh đã chia sẻ về những khó khăn của dự án ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt, đồng thời nhấn mạnh đây là dự án của những gạch đầu dòng đầu tiên của điện ảnh Việt Nam.

Theo lời của vị đạo diễn trẻ, bối cảnh của bộ phim sẽ có sự kết hợp của việc dựng phim trường ngoài thực tế và công nghệ 3D mapping để tái hiện lại cảnh vàng son nhung gấm trong Đại Nội cách đây gần 200 năm. Bên cạnh đó, phần phục trang của bộ phim đươc ekip tự hào là bộ phim Việt Nam đầu tiên sử dụng trang phục nhà Nguyễn đúng chuẩn nhất có thể, được  Ỷ Vân Hiên (Công ty Cổ phần Ỷ Vân Hiên chuyên khôi phục nguyên bản các trang phục truyền thống trong cung đình và dân gian của người Việt – PV) nghiên cứu, thiết kế và chế tác tỉ mẩn, sử dụng các loại chất liệu cao cấp, với hi vọng phỏng dựng một phần nào cốt cách của tiền nhân.

Jun Phạm (trái) và Diễm My (giữa) chia sẻ cảm xúc khi tham gia dự án “Phượng Khấu”.

Ngoài ra, “Phượng Khấu” cũng sẽ tái hiện các lễ nghi, điển chế, trò chơi cung đình, ẩm thực cung đình, thơ văn, nhạc họa của triều đại nhà Nguyễn – tất cả nhằm tạo nên một bức tranh lộng lẫy, vàng son, sống động và đầy thăng trầm của triều đại Thiệu Trị. Giáo sư Sử học Lê Văn Lan, với vai trò cố vấn lịch sử, đã có lời khen ngợi đoàn làm phim, đồng thời sau khi đọc kịch bản, ông bày tỏ sự thích thú và hi vọng của mình vào tương lai của điện ảnh nước nhà. Nhà nghiên cứu, nghệ nhân phục dựng mũ mão triều Nguyễn – Vũ Kim Lộc – đã nhận lời phục dựng một số loại mũ mão chưa từng thực hiện trước đây để đem vào sử dụng trong phim.

Cũng trong buổi lễ, một phần của dàn diễn viên cũng đã có màn “chào sân” khán giả đầy ấn tượng trong những trang phục cung đình thời Nguyễn: NSƯT Lê Thiện, Hồng Đào, Long Nhật, Nguyễn Hồng Nhung, Jun Phạm, Diễm My, Trịnh Tú Trung, Nhâm Phương Nam và Ngọc Lan Vy. Tất cả dàn diễn viên có mặt đều bày tỏ niềm hạnh phúc, tự hào khi được tham gia một dự án phim lịch sử ý nghĩa đến như thế này.

Diễn viên Hồng Đào kể về cơ duyên đến với vai chính – Từ Dụ Hoàng Thái Hậu.

Diễn viên Hồng Đào đã trải lòng về mối duyên không ngờ khi được chọn vào vai bà hoàng quyền lực nhất triều Nguyễn: “Tôi đã… ‘năn nỉ’ Huỳnh Tuấn Anh cho tôi chụp bộ hình để khoe ba mẹ thôi, nhưng không ngờ mấy ngày sau khi bộ ảnh ra mắt, đích thân em đã gọi cho tôi, mời tôi thủ vai Từ Dụ Hoàng Thái hậu”. Riêng Jun Phạm hài hước chia sẻ rằng anh đã từ vai Thái giám lên thẳng Hoàng đế, đồng thời cũng bày tỏ tình yêu sâu sắc của mình dành cho nhân vật này.

Cao Bá Hưng biểu diễn ca khúc “Kết duyên tơ hồng”

Buổi lễ ra mắt Phượng Khấu còn là một sân khấu của thơ ca nhạc họa với sự góp giọng của dàn nghệ sĩ trong nước lẫn hải ngoại. Nguyễn Hồng Nhung da diết với “Ngô đồng”, Cao Bá Hưng lém lỉnh tinh nghịch với “Kết duyên tơ hồng”, Bích Tuyết ma mị với “Nguyệt” và Jang Nguyễn đã thể hiện đầy bùng nổ “Phượng khấu” – ca khúc chính thức cho bộ phim.

Dàn diễn viên phim “Phượng Khấu”

Nội dung “Phượng Khấu” xoay quanh nhân vật Nghi Thiên Chương Hoàng hậu – hay được biết đến rộng rãi hơn với tôn hiêu Từ Dụ Hoàng Thái hậu. Bà chính là người phụ nữ quyền lực nhất của triều đại nhà Nguyễn, sống trải qua 10 đời Hoàng đế, chứng kiến nhiều thăng trầm. Chuyện phim tập trung vào 7 năm cuộc đời của bà khi là phi tần của Hoàng đế Thiệu Trị cho đến khi bà đưa con trai mình – Hoàng tử Hồng Nhậm – lên ngôi Hoàng đế, còn mình trở thành Hoàng Thái hậu đầy uy quyền. Bộ phim sẽ được bấm máy vào ngày 19/9 sắp tới, và sẽ phát hành dưới dạng original series với 3 season. Season đầu tiên có 6 tập, mỗi tập 60 phút, sẽ lên sóng vào đầu năm 2020.

“Onward” – bộ phim hoạt hình mở ra kỷ nguyên mới cho Pixar

Sao

Tiếp nối thành công của những thương hiệu điện ảnh đình đám, “Onward” hứa hẹn sẽ là làn gió mới mang lại những phút giây tuyệt vời đến từ Pixar.

Sau “Toy Story 4”, hãng Pixar sẽ từ biệt những phần tiếp theo và ngoại truyện của các thương hiệu đình đám để tập trung vào các dự án phim mới. Gần đây, ông lớn hoạt hình đã cho ra mắt trailer đầu tiên của “Onward” – dự án mở màn cho kỷ nguyên mới của Pixar.

Nhân vật chính của cuộc phiêu lưu trong bộ phim là hai anh em yêu tinh Ian và Barley.

Được xây dựng dựa trên câu chuyện gia đình của đạo diễn Dan Scanlon – người đứng sau thành công của “Monsters University” (2013), “Onward” kể về cuộc phiêu lưu thú vị của hai anh em yêu tinh lan và Barley đi tìm kiếm các ma thuật còn sót lại trên thế giới. Vốn mồ côi cha từ nhỏ, hai cậu thiếu niên luôn muốn gặp lại người cha quá cố và tin rằng phép thuật chính là chiếc chìa khoá thực hiện nguyện vọng  của mình.

Lấy bối cảnh cuộc sống thường ngày ở vùng ngoại ô giả tưởng với với hằng hà sa số các sinh vật ma thuật chung sống hoà thuận, trailer đầu tiên của bộ phim mở ra cho người xem một thế giới ma thuật đầy sắc màu và ngập tràn niềm vui.

Trailer mở đầu bằng bối cảnh về một thế giới cổ xưa với phép thuật đã từng hiện hữu khắp mọi nơi.

Trong trailer, người xem dễ dàng nhìn thấy cuộc sống thường nhật của các cư dân thành phố như nhân mã chạy bộ, người cá tắm nắng, thần lùn cắt cỏ và những sinh vật ma thuật khác với muôn hình vạn trạng.

Một xã hội sinh động của các sinh vật ma thuật trong phim.

Ngoài ra, trailer cũng hé lộ đến khán giả hình ảnh của hai cậu yêu tinh Ian và Barley do Tom Holland và Chris Pratt lồng tiếng cùng với đoạn đầu cuộc phiêu lưu của hai cậu chàng. Sinh sống cùng người mẹ đơn thân và chú rồng xanh đáng yêu, Ian và Barley vẫn nuôi trong mình hy vọng được gặp lại người bố thân yêu. Trên chiếc xe cà tàng của mình, hai cậu trai trẻ bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm phép thuật ở thế giới hiện đại.

Cậu em trai Ian hiền lành, trầm tính sẽ do Tom Holland lồng tiếng.
Góp giọng cho người anh Barley sôi nổi và có phần thô lỗ là “Sao Chúa” – Chris Pratt.
Đoạn đầu cuộc phiêu lưu của anh em Ian và Barley được hé lộ trong trailer.

Với chất liệu hoàn toàn mới lạ và độc đáo, “Onward” hứa hẹn đem đến cho người xem những khoảnh khắc đầy cảm xúc cùng vô số những giây phút hài hước, thư giãn.

Bộ phim dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc kể từ ngày 06.03.2020.