Sau khi tháo dỡ một vài quy định với khách vào tháng 11 vừa qua, cuối năm 2022 này, chính phủ Hồng Kông, Trung Quốc tiếp tục thả lỏng các yêu cầu đối với các vị khách quốc tế khiến không ít các tín đồ thích “xê dịch” phấn khích với chiến dịch “Xin chào Hồng Kông”.
Mới đây, chủ tịch Tổng cục Du lịch Hồng Kông, đã bày tỏ sự vui mừng trước thông báo của Chính Phủ về việc gỡ bỏ mã vàng đối với nhóm các du khách quốc tế, “Thông báo này đánh dấu việc mở ra cánh cửa phát triển mới cho ngành du lịch Hồng Kông. Sau khi hoàn thành các yêu cầu về tiêm chủng và xét nghiệm COVID-19, du khách giờ đây đã có thể tận hưởng trọn vẹn các trải nghiệm du lịch đa dạng và thú vị, bao gồm cả các dịch vụ ẩm thực. Chúng tôi hy vọng rằng các chính sách mới sẽ thu hút sự quan tâm của du khách đối với ngành du lịch Hồng Kông.”
Không dừng lại ở đó, HongKong còn chơi “tất tay” khi đầu tư số tiền khủng đầu tư vào hàng trăm sự kiện dự kiến tổ chức vào năm 2023 và sẵn sàng cho sự “đổ bộ” của du khách. Với sự ra mắt của chiến dịch quảng cáo toàn cầu lần này, Hồng Kông “tham vọng” có thể giới thiệu những trải nghiệm văn hóa mới mẻ và những nét du lịch tiêu biểu của xứ Cảng Thơm; đồng thời gửi đến bạn bè quốc tế rằng thông điệp toàn bộ thành phố đã sẵn sàng nồng nhiệt chào đón du khách đến với đất nước của mình kèm theo hàng loạt ưu đãi “khủng”.
Như vậy, giờ đây các tín đồ du lịch có thể ghé thăm Hồng Kông bất kỳ lúc nào khi đáp ứng đủ các yêu cầu về tiêm chủng như phải tiêm ít nhất 2 mũi và có giấy chứng nhận test nhanh của cơ quan có thẩm quyền. Điều này đồng nghĩa với việc người Việt Nam sẽ có thêm nhiều lựa chọn vi du cho mùa lễ hội năm nay.