Chiêm ngưỡng những tuyệt phẩm hợp tác của Hublot cùng danh họa Marc Ferrero và NTK Yohji Yamamoto

Bộ Sưu Tập

Trong thời điểm diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, các nhà máy phải đóng cửa, dây chuyền sản xuất bị đình trệ, thương hiệu đồng hồ Hublot vẫn cho thấy sức sáng tạo và làm việc không ngừng khi hợp tác cùng các nghệ sĩ danh tiếng cho ra mắt những phiên bản giới hạn mới.

Tôn vinh phụ nữ thế kỉ 21 cùng danh họa Marc Ferrero

Họa sĩ Marc Ferrero đươc biết đến với trường phái Storytelling Art, rất thành công về mặt chuyên môn lẫn thương mại. Ông còn là bậc thầy trong việc kết hợp nhiều trường phái khác nhau trên cùng một tác phẩm gồm Lập thể, Trừu tượng, Pop Art,… giúp cho những thông điệp ông muốn truyền tải không bị giới hạn bởi bất kỳ yếu tố nào.

Sự hợp tác của Hublot và Ferrero được thể hiện trên chiếc đồng hồ Big Bang One Click 39mm – thiết kế nổi tiếng nhờ thể hiện những giá trị tinh hoa của Big Bang và “Art of Fusion” vào lớp vỏ nữ tính, thanh lịch trên cổ tay phái đẹp. Hệ thống thay dây nhanh được cấp bằng sáng chế “One Click” cũng là một trong những điểm đặc trưng của bộ sưu tập này.

Với Big Bang One Click, họa sĩ danh tiếng Marc Ferrero đã thể hiện thông điệp tôn vinh người phụ nữ hiện đại qua một trong những biểu tượng gắn liền với tên tuổi của ông – hình ảnh “Lipstick” (son môi), trở thành tâm điểm nổi bật của chiếc đồng hồ. Hai mẫu Big Bang One Click Marc Ferrero mới được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 100 chiếc cho mỗi phiên bản.

Giới thiệu kiệt tác “All Black” cùng NTK danh tiếng Yohji Yamamoto

Đầu tháng 5 vừa qua, Hublot gây sự chú ý khi công bố hợp tác cùng NTK Yohji Yamamoto để cùng ra mắt phiên bản giới hạn Big Bang GMT All Black Yohji Yamamoto.

NTK Yohji Yamamoto

Đây thực sự là một vinh dự của Hublot khi được hợp tác cùng nhà thiết kế lừng danh Yohji Yamamoto. Phiên bản giới hạn All Black mà cả hai cùng tạo nên là kết quả của những giá trị chung, kết hợp phong cách thiết kế đặc trưng của Yohji Yamamoto cùng cơ chế chuyển động phức tạp GMT của Hublot,” ông Ricardo Guadalupe, CEO của Hublot chia sẻ.

Big Bang GMT All Black Yohji Yamamoto

Đối với Yohji Yamamoto, hợp tác cùng Hublot cũng là một cơ hội tuyệt vời để đưa phong cách thiết kế của ông lên một cỗ máy thời gian. “Tôi đã lựa chọn chiếc Big Bang GMT bởi khả năng hiển thị giờ ở hai thành phố tôi đang sinh sống, Tokyo và Paris. Tôi đã luôn hứng thú với những cỗ máy cơ học và cảm thấy tự hào khi góp phần vào sự ra mắt của phiên bản đặc biệt này,” ông cho biết.

Phong cách sáng tạo của NTK Yohji Yamamoto cũng là khái niệm mà Hublot đã từng phát triển từ năm 2006 với bộ sưu tập All Black đầu tiên, với những chiếc đồng hồ được bao phủ một màu đen huyền bí, từ lớp vỏ đồng hồ, kim đồng hồ tới các vạch chỉ giờ trên mặt đồng hồ, thậm chí mặt kính sapphire cũng sử dụng màu khói đen.

Big Bang GMT All Black Yohji Yamamoto với chữ ký của NTK tại vị trí 6 giờ.

Lý giải cho điều này, theo Hublot, khái niệm All Black ra đời với mong muốn mang đến một trải nghiệm gần gũi hơn giữa người đeo và chiếc đồng hồ trên tay, khi mà họ phải thực sự nhìn kĩ hơn không chỉ để xem giờ và còn cảm nhận được những cảm xúc mãnh liệt và tác phẩm nghệ thuật này mang lại.

Hublot Big Bang GMT All Black Yohji Yamamoto còn thể hiện dấu ấn cá nhân của nhà thiết kế với chữ kỹ của ông trên mặt đồng hồ ở vị trí 6 giờ và chỉ có 50 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Thực hiện: Tuấn Anh

23/05/2020, 07:00

Pelé, Lang Lang, Usain Bolt,… đồng hành cùng nhau củng cố tinh thần mọi người trong chiến dịch #TIMETOGETHER

Bộ Sưu Tập

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên toàn thế giới, hàng loạt đại sứ của thương hiệu đồng hồ Hublot đã đồng hành cùng với nhau trong chiến dịch #TIMETOGETHER trên các kênh mạng xã hội nhằm chia sẻ về cuộc sống hàng ngày của họ trong thời điểm này.

Qua các nền tảng mạng xã hội, những tên tuổi đình đám trong nhiều lĩnh vực như Pelé, Lang Lang, Usain Bolt,… đã cùng lên tiếng cổ vũ tinh thần mọi người cùng nhau chung sức để chống lại đại dịch COVID-19. Đây là những gương mặt đại sứ thương hiệu quen thuộc của thương hiệu đồng hồ Hublot thuộc tập đoàn LVMH. Qua chiến dịch #TIMETOGETHER lần này, Hublot cùng những đại sứ mong muốn truyền đến cộng đồng thông điệp rằng: ở nhà là an toàn nhất và đó cũng là cách mà chúng ta sẽ cùng nhau chiến thắng đại dịch. Không chỉ vậy, những đại sứ còn mang đến những thông điệp và hình ảnh hết sức gần gũi để truyền cảm hứng đến tất cả mọi người đừng quên tận hưởng cuộc sống của mình ngay lúc này theo nhiều cách khác nhau. 

Ông vua bóng đá Pelé đã chia sẻ một số lời khích lệ tại nhà ở quê hương Brazil
“Chúng ta đang trong một thời điểm nhạy cảm, một “trận đấu” đầy căng thẳng. Hãy ở nhà, cùng nhau mạnh mẽ chiến thắng virus”.
Còn với nghệ sĩ Piano Lang Lang, anh vừa lướt trên phim đàn với những giai điệu đẹp vừa chia sẻ rằng âm nhạc rất quan trọng để mang đến một nguồn năng lượng mới: “Tôi chơi nhạc và thỉnh thoảng hát một chút để mở rộng trái tim mình. Đó là điều cần thiết trong lúc này”
Nhà vô địch Olympic Usain Bolt thì lại dành toàn bộ thời gian cách ly để luyện tập. Anh đã đưa ra một số lời khuyên để dù ở nhà thì mọi người vẫn nên năng động để giữ gìn sức khỏe.
Richard Orlinski – nghệ sĩ đương đại người Pháp nổi tiếng với các tác phẩm điêu khắc đầy mắc sắc với tên gọi Born Wild, đã từng đưa sự sáng tạo nghệ thuật của mình lên những cỗ máy thời gian của Hublot qua các mẫu Classic Fusion. Anh đã chia sẻ những thông điệp ý nghĩa đến mọi người: “Đây là cơ hội để tôi dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và suy nghĩ về tương lai. Tôi hy vọng thời gian khó khăn này sẽ làm chúng ta mạnh mẽ hơn. Hãy ở nhà, cùng bảo vệ sức khoẻ của mình và chăm sóc cho những ngươi bạn yêu thương.”
Dina Asher-Smith – Viên ngọc điền kinh của nước Anh cũng tham gia vào chiến dịch #TIMETOGETHER khi chia sẻ về quá trình luyện tập của mình. “Hãy tận hưởng thời gian này cùng gia đình của bạn” là lời nhắn nhủ mà Dina gửi đến cộng đồng.
Bên cạnh đó, hai tay vợt Simona Halep (trái), Elina Svitolina (phải) cũng đã truyền cảm hứng cho cộng đồng với những hoạt động thường ngày của họ. Dù ở nhà những vẫn tràn đầy năng lượng tích cực. Tất cả đều là những khoảng khắc đáng nhớ trong thời gian này.

Hublot vốn là thương hiệu theo đuổi triết lý “Art of Fusion” vượt xa ngoài giới hạn của sự hợp nhất và “biến hoá” để tạo nên những vật liệu tiên phong. Theo CEO Ricardo Guadalupe, triết lý này là một sự trộn lẫn quá khứ và tương lai, truyền thống và những đổi mới. Có thể nói, đây là lối sống, là tư duy điều hướng mọi hoạt động và sự hợp tác của Hublot. Điều đó được thế hiện qua loạt campaign như “Hublot Loves Art” và “Hublot Loves Football” hay “Hublot Loves Tenis” nhằm đưa dòng chảy tinh hoa chế tác đồng hồ cơ học vào đời sống và tạo nên tính bền vững của những tác phẩm nghệ thuật thời gian. 

Ông Ricardo Guadalupe CEO của Hublot

Đặc biệt hơn, tinh thần “Art of Fusion” của Hublot ngày càng mạnh mẽ hơn với những chiến dịch hướng đến cộng đồng. Vào 2019, Hublot đã chung tay cùng SORAI (Save Our Rhinos Africa and India), tổ chức bảo vệ tê giác châu Phi và Ấn Độ, và đại sứ thương hiệu Kevin Pietersen trong việc bảo vệ loài động vật quý hiếm này. Hay trong những ngày nhịp sống của cả thế giới đang bị xáo trộn bởi đại dịch Covid-19, Hublot cũng những đại sứ đã đoàn kết, nhanh chóng truyền tải đi những thông điệp tích cực tới cộng đồng qua campaign #Timetogether. Có lẽ, tình yêu với con người, nghệ thuật, đời sống hoang dã hay mọi khía cạnh của cuộc sống đang chảy trong huyết quản và trái tim của Hublot chính là yếu tố giúp thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ này tạo nên những di sản vượt thời gian.

Chiêm ngưỡng những siêu phẩm “vedette” của Hublot sắp ghé chân đến Việt Nam

Bộ Sưu Tập

Những mẫu đồng hồ Novelties của Hublot trong tuần lễ LVMH Watch Week diễn ra ở Dubai vào tháng 1 vừa qua sẽ chính thức dừng chân tại Việt Nam và được trưng bày tại Hublot Boutique Tp.HCM từ ngày 25/3 đến ngày 3/4.

Năm nay đánh dấu lần đầu tiên sự kiện LVMH Watch Week được tổ chức bởi Tập đoàn LVMH, ngôi nhà quy tụ những cái tên tầm cỡ trong phân khúc hàng xa xỉ như Hublot, Louis Vuiton, Bvlgari…, nhằm giới thiệu hàng loạt phát kiến ấn tượng nhất của những thương hiệu đồng hồ của nhà LVMH. Trình làng loạt Noveties tại LVMH Watch Week, thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ Hublot tiếp tục thể hiện sự sáng tạo không giới hạn và khẳng định triết lý Art of Fusion của mình. Sắp tới đây, những mẫu đồng hồ Novelties của Hublot vừa được ra mắt hồi tháng 1 vừa qua sẽ có mặt tại Tp.HCM để “chào hỏi” giới mộ điệu cũng như những tín đồ đam mê các cỗ máy đếm thời gian đẳng cấp.

Cùng điểm qua những siêu phẩm “vedette” trong năm 2020 của Hublot!

Hublot Big Bang Integral

Big Bang với bộ dây đeo tích hợp (Integrated) có lẽ đã được giới mộ điệu đón chờ từ lâu và giờ chính thức bước ra khỏi những bản vẽ tại tuần lễ LVMH Watch Week, đánh dấu cột mốc 15 năm của một trong những biểu tượng trứ danh nhà Hublot.

Hublot Big Bang Integral King Gold

Vẫn được trang bị cỗ máy UNICO in-house đầy tự hào và giữ nguyên cấu trúc “sandwich”, Big Bang Integral sử dụng hoàn toàn một loại chất liệu duy nhất cho mỗi phiên bản với King Gold (loại vàng độc quyền của Hublot tạo nên từ vàng, đồng và platinum), cùng Titanium và Ceramic đều mang đến sự thoải mái nhờ trọng lượng nhẹ và ôm sát cổ tay.

Hublot Big Bang Integral Titanium và Ceramic

Hublot Classic Fusion Gold Crystal

Độc nhất, tinh tế và hoa mỹ, mặt của chiếc đồng hồ Classic Fusion Gold Crystal được trang trí bởi những tinh thể vàng, dạng vàng hiếm nhất trên trái đất, được nghiên cứu và phát triển từ những kỹ sư nhà Hublot.

Hublot Classic Fusion Gold Crystal

Bộ phận nghiên cứu và phát triển của Hublot đã nung vàng ở dạng tinh khiết nhất, bắt đầu với một lượng vàng nhỏ 24 carats, đến điểm nóng chảy, sau đó nung nóng thêm đến khi tạo ra một luồng tinh thể vàng giống như hơi nước. Luồng tinh thể này sẽ kết tụ lại khi chạm bề mặt lạnh với hình dạng hoàn toàn ngẫu hứng. Tiếp theo là công đoạn chọn lọc rất kỹ lưỡng những tinh thể vàng kết tụ và trang trí lên bề mặt đồng hồ một cách tinh tế. Sau cùng, các nghệ nhân nhà Hublot sẽ phủ một lớp sơn mài trong suốt mà phải mất đến nhiều năm để phát triển.

Cũng giống như một tác phẩm nghệ thuật quý giá thì cần được treo khung, mặt đồng hồ Classic Fusion Gold Crystal được bảo vệ bởi bộ vỏ ceramic màu đen, có đường kính 38mm hoặc 45mm, chạy bởi bộ máy Calibre HUB1112, bộ chuyển động cơ học với chế độ lên dây tự động và dự trữ năng lượng 42 giờ.

Hublot Big Bang Sang Bleu II

Nếu như Big Bang Sang Bleu II đã từng gây ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường bởi sự “du nhập” nghệ thuật tattoo đương đại vào chế tác đồng hồ thì phiên bản giới hạn mà Hublot vừa ra mắt lại tiếp tục thổi hồn lên “kiến trúc” sắc nét, tinh xảo và cầu kỳ ấy một diện mạo mới.

Hublot Big Bang Sang Bleu II

Big Bang Sang Bleu II có cách thể hiện nguồn cảm hứng sáng tạo của nghệ sĩ Maxime Buchi với những đường góc 3D được nâng tầm độ sắc nét và sự phức tạp. Motif “Sang Bleu” đổ tràn trên mặt đồng hồ, chạm tới viền bezel lục giác nổi tiếng và khắc sâu trên lớp kính sapphire, đồng thời song hành cùng bộ kim với những đường nét hình học kì lạ, xuyên suốt từ mặt số cho tới dây đeo của chiếc đồng hồ.

Hublot Spirit of Big Bang Rainbow

Thiết kế của Spirit of Big Bang Rainbow được lấy ý tưởng từ cầu vồng, một biểu tượng thiêng liêng từng thể hiện cho lòng thành kính hay niềm hy vọng vào một nền văn minh, một cây cầu kết nối giữa mặt đất và bầu trời.

Hublot Spirit of Big Bang Rainbow

Những nhà chế tác đồng hồ của Hublot đã tái hiện thành công hiện tượng ảo ảnh quang học trên bộ đôi thiết kế 39mm và 42mm của mẫu đồng hồ Spirit of Big Bang y như một chiếc cầu vồng đá quý. Lớp đổ màu ánh sáng mượt mà trên bộ vỏ King Gold chính là kết quả của kỹ nghệ nạm đá chính xác, tinh xảo tạo nên một diện mạo quyến rũ, mê hoặc.

Trong khi phiên bản 42mm được đính 166 viên đá quý cho bộ vỏ và 80 viên trên bề mặt đồng hồ thì phiên bản 39mm sở hữu cho mình 431 viên đá quý cho phần mặt đồng hồ cùng 164 viên trên bộ vỏ.

Hublot Big Bang MP-11 Red Ceramic

Chất liệu Red Ceramic, niềm tự hào của Hublot, được thiết kế và sản xuất hoàn toàn khép kín tại nhà máy của thương hiệu, được cấp bằng sang chế cho cả khía cạnh nghiên cứu và tạo ra chất liệu mới cũng như sự cải tiến vượt bậc trong quá trình sản xuất ra chất liệu này. Không chỉ có màu sắc rực rỡ hơn, sáng tạo của Hublot còn giúp tăng cả độ cứng so với Ceramic thông thường.

Hublot Big Bang MP-11 Red Ceramic

Big Bang MP-11, mẫu đồng hồ siêu phức tạp của Hublot, từ bộ khung sáng tạo với cỗ máy lộ cơ lên dây cót bằng tay cho đến nguồn dự trữ năng lượng lên đến 14 ngày được tạo nên nhờ vào cấu trúc chuyển động nguyên bản và ngoạn mục, tích hợp 7 ổ cót thành một chuỗi dễ dàng nhận thấy ở ngay mặt kính.

Năm nay, Hublot một lần nữa khẳng định triết lí Art of Fusion khi kết hợp kĩ thuật chế tác đồng hồ cao cấp và ứng dụng vật liệu tiên phong để mang đến chiếc Big Bang MP-11 Red Ceramic, giới hạn chỉ 100 chiếc trên toàn thế giới.

Cartier “chở” hơn 2.000 viên kim cương trên hai mẫu đồng hồ Cle de Cartier và Hypnose đến Việt Nam

Bộ Sưu Tập

Bên cạnh những dòng đồng hồ trang sức nổi bật như Ballon Bleu De Cartier hay Tank và Santos, Cartier cũng vô cùng tự hào với hai sáng tạo mới ra mắt năm 2016 là Hypnose và Cle de Cartier. 

Nhà  kim hoàn Cartier từ lâu vốn nổi danh là bậc thầy trong lĩnh vực chế tác đồng hồ và trang sức. Năm 2016, Cartier ra mắt hai mẫu đồng hồ mới là Cle de Cartier và Hypnose gây chấn động bởi thiết kế đột phá – vừa mới mẻ nhưng vẫn giữ gìn được những di sản của nhà Cartier. Trong tháng 5 này, Cartier sẽ mang 2 phiên bản đặc biệt của đồng hồ Cle de Cartier và Hypnose đến Việt Nam.

Đồng hồ Cle De Cartier được chế tác trên chất liệu vàng hồng được nạm 437 viên kim cương trên vỏ đồng hồ, 245 viên trên mặt đồng hồ và 936 viên kim cương cắt trên dây đồng hồ. Tổng cộng số kim cương trong mẫu đồng hồ Cle De Cartier này lên đến 1.618 viên.

Đồng hồ Cle de Cartier

Thu hút ánh nhìn bằng hiệu ứng thị giác của các vòng xoắn ốc vô tận, chiếc đồng hồ Hypnose sở hữu bộ vỏ bằng chất liệu vàng trắng thanh thoát. Đặc biệt được thiết kế với tổng số lượng kim cương lên đến 694 viên – trong đó vỏ đồng hồ được nạm 112 viên, mặt đồng hồ được nạm 252 viên và dây đồng hồ nạm 330 viên. Tất cả làm nên vẻ đẹp lộng lẫy khó cưỡng cho tuyệt tác này.

Đồng hồ Hypnose

Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những bí quyết nhà nghề chế tác đồng hồ và kim hoàn cao cấp của Cartier chưa bao giờ “phụ” lòng người hâm mộ. Những giá trị truyền thống của hai ngành nghề vô cùng đặc thù vẫn luôn lấp lánh tỏa sáng trên những sáng tạo mang hơi thở đương đại của Cartier. Đó cũng chính là những yếu tố làm nên sức hấp dẫn của các sáng tạo được đựng trong những chiếc hộp màu đỏ vô cùng quyến rũ.

Musée Atelier – Vũ trụ giao thoa văn hóa hàng trăm năm của Audemars Piguet

Bộ Sưu Tập

Hơn 140 năm qua, Audemars Piguet đã gìn giữ những giá trị truyền thống quý báu thông qua các cỗ máy thời gian hay những kỹ nghệ được lưu truyền qua các đời nghệ nhân chế tác. Và bảo tàng riêng của nhà sản xuất Thuỵ Sĩ – Musée Atelier – dự kiến mở cửa vào tháng 6 tới đây sẽ trở thành nơi lưu giữ niềm tự hào của thương hiệu trên vùng đất quê hương Le Brassus. 

Không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng những kỹ nghệ được phô diễn sống động, du khách sẽ hoàn toàn bị cuốn hút bởi một một không gian kết hợp khéo léo giữa kiến trúc đương đại, thiết kế bối cảnh độc đáo và những ngón nghề truyền thống từ hàng trăm năm. Musée Atelier Audemars Piguet là hiện thân của tinh thần tự do và tâm huyết bảo tồn Haute Horlogerie – nghề chế tác thủ công tinh hoa không chỉ tại Vallée de Joux mà còn vượt xa ngoài ranh giới đó.

Vòng xoắn ốc được thiết kế bởi BIG (Bjarke Ingels Group) gắn kết những cảnh quan xung quanh, nơi truyền cảm hứng cho các nhà chế tác đồng hồ qua các thế hệ. Chế tác đồng hồ cũng giống như kiến trúc. Đó là sự kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học của việc phát triển kim loại và khoáng sản kèm với năng lượng, chuyển động, trí thông minh và cách thức đo lường để đưa chúng vào cuộc sống dưới dạng thời gian.
Các xoắn ốc hoàn toàn được hỗ trợ bởi các bức tường kính cong. Một lưới đồng thau chạy dọc bên ngoài để điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng, mà không cản trở tầm nhìn.

Sau khi giành chiến thắng trong cuộc thi kiến trúc được tổ chức bởi Audemars Piguet nhằm tôn vinh lịch sử thương hiệu vào năm 2014, BIG – Bjarke Ingels Group – đã thiết kế một không gian bằng kính hình xoắn ốc đậm chất đương đại đặt cạnh tòa nhà lâu đời nhất của Audemars Piguet, nơi mà Jules Louis Audemars và Edward Auguste Piguet đã mở xưởng chế tác đầu tiên vào năm 1875. Lối kết hợp kiến trúc này tượng trưng cho sự hoà trộn giữa truyền thống và tư tưởng luôn hướng về phía trước đồng thời tôn vinh cội rễ của thương hiệu ở Vallée de Joux. Đặc biệt hơn, kiến trúc vòng xoắn ốc như mọc lên từ lòng đất, tinh hoa đâm trồi từ khung cảnh nguyên sơ để cho ra đời những kiệt tác về mặt thiết kế và làm chủ kỹ thuật qua hàng năm, trong vùng thung lũng tách biệt của dãy núi Jura Thụy Sĩ.

Được sáng tạo bởi ATELIER BRÜCKNER, phối cảnh của bảo tàng mang đến một nghiệm tuyệt vời. Công cuộc trưng bày những cỗ máy thời gian của Audemars Piguet được bổ sung thêm yếu tố về nghệ thuật thiết kế, chẳng hạn như cây gia phả ba chiều này thể hiện cho các gia tộc quan trọng nhất của vùng Vallée de Joux.  
Ở trung tâm của vòng xoắn ốc, phía trước Grandes Complications Atelier là những mẫu đồng hồ thiên văn học, đồng hồ điểm chuông và bấm giờ xoay quanh tác phẩm Universelle (1899). Đây đều là những chế tác phức tạp nhất từng được Audemars Piguet sản xuất.

Tại không gian này, du khách sẽ được du hành trở về quãng thời gian 2 thế kỷ trước để chiêm ngưỡng 300 chiếc đồng hồ tôn vinh những tính năng phức tạp, nghệ thuật trang trí tiểu hình và thiết kế không theo bất kỳ quy ước nào. Mỗi chiếc đồng hồ là một câu chuyện độc đáo về cách những nghệ nhân khiếm tốn ở thế kỷ 19 xuất thân từ một thung lũng biệt lập ở trung tâm Jura, Thuỵ Sĩ đã sáng tạo nên những tác phẩm làm say mê không chỉ khách hàng đô thị ở nước ngoài mà còn tiếp tục chinh phục mọi tín đồ đam mê đồng hồ ngày nay trên khắp thế giới.

Universelle (1899) bao gồm 20 chi tiết phức tạp và 1168 cấu thành cho bộ chuyển động. Một kiệt tác thực thụ của sự phức tạp.
Các tác phẩm của Haute Joaillerie được chế tác tại trung tâm của vòng xoắn ốc trong khu vực Métiers d’Art Atelier.
Và để chào mừng sự kiện khai trương Bảo tàng Musée Atelier, Audemars Piguet đã tái sinh một trong những chiếc đồng hồ bấm giờ cực kỳ hiếm có từ năm 1943 – chiếc đồng hồ [Re]master01 Self-winding Chronograph 40mm.

Ngày nay, Musée Atelier Audemars Piguet mang đến một góc nhìn độc đáo về Vallée de Joux và lịch sử ngành chế tác đồng hồ. Đây là một dự án kiến trúc đầy tham vọng nhờ vào sự sáng tạo và hợp tác của một loạt các chuyên gia bao gồm kiến trúc sư, kỹ sư và nghệ nhân địa phương, cũng như sự góp sức của nhiều bộ phận trong Audemars Piguet. Mỗi cá nhân đều đẩy giới hạn sáng tạo nghề của họ lên một tầm cao mới. Tất nhiên, đây mới chỉ là chương đầu tiên của câu chuyện, cần nhiều thời gian để có thể tạo ra một không gian di sản.

Xưởng phục hồi đồng hồ được đặt ở tầng trên cùng của ngôi nhà lịch sử nơi Jules Louis Audemars và Eward Auguste Piguet bắt đầu hợp tác năm 1875.

“Chúng tôi muốn du khách có thể trải nghiệm những di sản, kỹ thuật chế tác lâu đời, nguồn gốc văn hóa hàng trăm năm và một tinh thần cởi mở ra thế giới, tất cả nằm trong tòa nhà phản chiếu gốc rễ và tinh thần cầu tiến của thương hiệu. Nhưng trước hết, chúng tôi muốn vinh danh những nghệ nhân chế tác đồng hồ và những người thợ thủ công đã tạo ra một Audemars Piguet như ngày hôm nay, tiế nối những giá trị từ thế hệ này qua thế hệ khác” Jasmine Audemars – Nữ chủ tịch hội đồng quản trị của Audemars Piguet chia sẻ.

Patek Philippe, Rolex, Chopard, Chanel chính thức xác nhận rút khỏi Baselworld, tạo lập sân chơi mới

Bộ Sưu Tập

Trong thư xác nhận được gửi đến toàn bộ các chi nhánh và nhà phân phối trên toàn thế giới ngày 14/4/2020, ông Thierry Stern, chủ tịch Patek Philippe, xác nhận việc ngừng tham gia Baselworld – triển lãm đồng hồ quan trọng nhất thế giới.

Những người chơi đồng hồ trên toàn thế giới cũng như giới kinh doanh mặt hàng xa xỉ đã có một ngày với nhiều điều bất ngờ, trong đó nổi bật nhất là thông tin về việc năm nhà chế tác đồng hồ lớn liên danh tuyên bố rút khỏi Triển lãm Đồng hồ Baselworld kể từ năm 2020, và sẽ cùng tạo ra một triển lãm mới tại Geneva bắt đầu từ năm 2021. Thông tin này đã chính thức được xác nhận trong lá thư gửi công chúng ngày 14/4/2020 của Thierry Stern – chủ tịch điều hành Patek Philippe.

Ông Thierry Stern, chủ tịch Patek Philippe

Trong lá thư, ông Stern chia sẻ: “Tôi là thế hệ thứ Tư của gia đình Stern tham gia Baselworld, và chưa bao giờ tôi tưởng tượng được là mình sẽ đưa ra một quyết định như thế này. Tuy nhiên, tôi hiểu rằng, đã đến lúc cần phải thay đổi”. Nguyên nhân của sự thay đổi này được cho biết đến từ sự bất đồng giữa nhà tổ chức của Baselworld – Tập đoàn MCH với các đơn vị tham gia, cũng như nhu cầu của các thương hiệu trong việc tạo điều kiện thuận lợi nhất để các khách hàng có thể tham dự cả hai triển lãm lớn nhất tại Thuỵ Sỹ hàng năm. Với việc thay đổi thời gian tổ chức sang tháng Một năm 2021, Baselworld đã không thể thống nhất được với Watches & Wonders (tiền thân là SIHH), gây ra nhiều rắc rối cho các nhà bán lẻ, đối tác và khách hàng, phần lớn đến từ Châu Á. 

Ở thời điểm này, ngoài Patek Philippe, được biết Rolex, Tudor, Chanel và Chopard cũng đã xác nhận sẽ rút khỏi Baselworld, và cùng nhau kiến tạo một triển lãm mới bắt đầu vào tháng Tư năm 2021 – trùng thời điểm với Watches & Wonders. Sau nhiều thông tin tích cực về việc các thương hiệu xa xỉ tham gia vào việc hỗ trợ xã hội trong khủng hoảng, có lẽ đây là tiếng chuông báo động nhắc chúng ta về một hiện thực toàn cầu, nơi ngay cả các thương hiệu lâu đời nhất cũng phải có những thay đổi mạnh mẽ để thích ứng và tồn tại. Baselworld, Triển lãm Đồng hồ quan trọng nhất thế giới với lịch sử hơn 100 năm hoạt động, có lẽ chỉ là cái tên đầu tiên.