Chanel 19 – “Bảo bối” của các nàng fashionista hiện đại

Bộ Sưu Tập

Câu chuyện về những chiếc túi xách trứ danh nhà Chanel tiếp tục bước sang một chương mới vô cùng ấn tượng với Chanel 19 – chiếc túi xách sở hữu đầy đủ những dấu ấn biểu tượng của Chanel. 

Lần đầu tiên xuất hiện trên sàn diễn runway BST Thu Đông 2019, chiếc túi xách Chanel 19 đã dễ dàng đi vào tâm trí của những tín đồ thời trang nức tiếng khắp mọi nơi. Được đặt tên theo “năm sinh” – giống như “đàn chị” 2.55 (ra đời tháng 2/1955), Chanel 19 mang đầy đủ những dấu ấn biểu tượng của Chanel như thiết kế túi hình chữ nhật được may chần bông, logo CC, dây xích,… Chính vì vậy, chỉ sau 1 năm ra mắt, chiếc túi này đã trở thành “bảo bối” khẳng định phong cách đẳng cấp cho các fashionista.

Phiên bản túi xách Chanel 19 trên sàn diễn show Xuân Hè 2020 của Chanel.
Chiếc túi cũng xuất hiện trên số phát hành tháng 4/2020 của Tạp chí Đẹp.
Tuyết Lan ôm trọn những phiên bản Xuân Hè 2020 của túi xách Chanel 19.

Những lựa chọn cho Chanel 19 liên tục được bổ sung và sáng tạo qua các năm về kích thước, chất liệu, màu sắc, họa tiết,… làm nên một thế giới muôn màu muôn vẻ mà bất kỳ ai cũng sẽ chọn được cho mình ít nhất một chiếc túi ưng mắt. Hiện tại, Chanel 19 có 3 kích thước chính và được tô điểm tinh tế bằng những đường may chần bông motif quả trám to. Quai xách và quai đeo là những sợi xích kim loại (mang 3 tông màu) được luồn những sợi da – vốn là một trong những “mật mã” kinh điển của các dòng túi xách nhà Chanel.

Túi xách Chanel 19 có 3 kích thước và trên nhiều các chất liệu khác nhau như da thuộc, denim, vải, tweed,…

Những màu sắc, họa tiết cũng góp phần làm nên sự đa dạng cho dòng túi Chanel 19.

Với quai xách và quai đeo linh hoạt, các fashionista có thể xách tay, đeo trên vai hoặc đeo chéo người, tùy theo tâm trạng của mình. Không chỉ vậy dòng túi Chanel 19 còn có thiết kế túi đeo ngang hông giúp cho các tín đồ thời trang “rảnh tay” hơn để thoải mái làm những điều mình thích.

Chanel 19 dành cho tất cả mọi người, không phân biệt giới tính, độ tuổi hay phong cách mà mỗi người theo đuổi. Với những biến tấu đa dạng của Chanel 19, bạn có thể lựa chọn cho mình được một chiếc túi đi chơi, một chiếc túi đi làm và thậm chí size lớn nhất của túi là lựa chọn hoàn hảo để đồng hành cùng bạn trên những chuyến đi ngắn ngày.

Nữ ca sĩ Đông Nhi mới đây cũng chia sẻ loạt hình ảnh chụp cùng túi xách Chanel 19.

Không quá khoa trương, Đông Nhi lựa chọn những tông màu trung tính cho những hình ảnh này và hai chiếc túi xách Chanel 19 góp phần tạo nên sức hút đặc biệt khiến mọi người không thể rời mắt. Ảnh: Trí Nghĩa

Thực hiện: Tuấn Anh

11/05/2020, 07:00

CHANEL và cuộc đối thoại không hồi kết với tự nhiên

Bài viết nổi bật

Kể từ khi tạo ra mùi hương N°5 vào năm 1921, tiếp đến là các món mỹ phẩm làm đẹp đầu tiên vào năm 1927, Gabrielle Chanel luôn quan tâm đến chất lượng của nguyên liệu. Tiếp nối tầm nhìn của người sáng lập, nhà mốt CHANEL cho tới nay vẫn không ngừng theo đuổi cảm hứng từ những điều giản dị nhưng mang sức mạnh phi thường của tự nhiên.

Chẳng hạn, bằng cách hoàn tất quan hệ đối tác vào năm 1987 – điều chưa từng có tiền lệ vào thời điểm đó – với nhà sản xuất hoa địa phương lớn nhất ở Pégomas (Pháp), CHANEL đã giúp bảo tồn loài hoa hồng tháng Năm và hoa nhài vùng Grasse – cũng là hai nguyên liệu chính của nước hoa N°5. 30 năm sau, những nỗ lực của nhà mốt trong việc trồng trọt, nghiên cứu và bảo vệ hệ sinh thái nơi này đã được đền đáp bằng gần 20 hecta đất dành cho những nguyên liệu nước hoa mới, bao gồm hoa iris, hoa huệ và hoa phong lữ.

Nuôi dưỡng ý tưởng rằng cái đẹp được gặt hái từ chính những gì nó ươm gieo, với CHANEL, trí thông minh của tự nhiên là tối cao. Nhà mốt luôn cố gắng duy trì một cuộc đối thoại bất tận với thế giới tự nhiên nhiệm màu, thông qua việc lựa chọn các thành phần tốt nhất, nuôi trồng trong điều kiện tốt nhất để có những nguyên liệu tốt nhất. 4 phòng thí nghiệm mở đã được CHANEL tạo ra để ươm trồng những loài cây tiềm năng và nghiên cứu cách thức mà thành phần của chúng hoạt động. Thương hiệu này từng có một định nghĩa rất hay về sang trọng và xa xỉ: sang trọng là gì nếu không phải là mang khoa học phục vụ cho cái đẹp, xa xỉ là gì nếu không phải là dành thời gian nghiên cứu và quan sát để thấu hiểu mọi nhu cầu của khách hàng. Và 4 phòng thí nghiệm mở được Chanel đặt ở những vùng khí hậu, thổ nhưỡng khác nhau – một ở Madagascar, một ở phía Nam dãy Alps, một dưới chân đồi Pyrenees miền Nam nước Pháp và một ở bán đảo Nicoya của Costa Rica – chính là nơi mà khái niệm sang trọng, xa xỉ của mỹ phẩm làm đẹp được ra đời.

1. Madagascar

Phòng thí nghiệm mở đầu tiên của CHANEL được xây dựng vào năm 2002 nhằm nghiên cứu sức mạnh của Vanilla Planifolia – nguyên liệu chính làm nên dòng sản phẩm dưỡng da Sublimage danh giá. Ở Madagascar, dưới những tán cây râm mát, việc thụ phấn cho cây vani được thực hiện một cách tỉ mỉ bởi bàn tay của những người phụ nữ địa phương, từng bông, từng đài, họ sử dụng một chiếc đầu dò nhỏ bằng gỗ. Họ làm công việc này từ tháng 10 đến tháng 11 hàng năm, ngay khi hoa vừa nở.

Việc thụ phấn cho hoa Vanilla Planifolia được thực hiện hoàn toàn bằng tay

Vanilla Planifolia rất giàu các phân tử chống lão hóa. Sau khi phát hiện ra nó vào năm 2000, phòng thí nghiệm CHANEL đã tiếp tục quan sát và nghiên cứu loài vani này để đưa tất cả các bộ phận của cây từ lá, hoa và quả vào dòng sản phẩm chống lão hóa nổi tiếng nhất của mình. Thậm chí hạt của Vanilla Planifolia cũng được sử dụng như một chất tẩy tế bào chết.

Cùng với việc thành lập các đồn điền, CHANEL cũng tài trợ một số luận án nghiên cứu về cây vani của Madagascar và ghi tên vào cam kết bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu tại địa phương.

Đồn điền trồng vani của CHANEL ở Madagascar có bốn tán cây che bóng, mỗi tán rộng 1.200m2, trong đó có một cây có bóng râm tự nhiên
Hệ sinh thái ở đây được quy hoạch tương tự như môi trường sống trong rừng của vani, với dây leo chéo trên cây bụi. Môi trường sống này thúc đẩy việc cung cấp nước và nitơ qua đất để cây tăng trưởng tối ưu.

2. Phía Nam dãy Alps

Trong vòng 8 năm kể từ năm 2010, 500 loài cây hoang dã ở vùng núi Alps phía Nam đã được CHANEL nghiên cứu, hơn 60 chiết xuất thực vật được sản xuất, và cuối cùng, hai cái tên được lựa chọn để đưa vào dòng sản phẩm Sublimage là Solidago và Anthyllis.

Chiết xuất hoa Solidago…
… và Anthyllis được CHANEL sử dụng trong dòng sản phẩm L’Essence Fondamentale và L’Essence Lumière

CHANEL đã hợp tác với một người nông dân địa phương tên là Déborah Courron. Mỗi ngày, ở độ cao 1.000m, Déborah Courron chăm sóc hai loài cây Solidago và Anthyllis với sự tôn trọng lớn nhất dành cho thiên nhiên. Cô kiểm soát cỏ dại hoàn toàn bằng tay, thu hoạch đầy đủ các bộ phận của cây và làm khô chúng theo cách truyền thống.

Hệ thực vật vùng phía Nam dãy Alps

Ở vùng đất này, CHANEL liên tục cải tiến kỹ thuật canh tác, phát triển thử nghiệm các loài thực vật hoang dã và duy trì sự đa dạng của chúng. Một nghiên cứu về thu hoạch truyền thống trong khu vực cũng đang được tiến hành, đồng thời thương hiệu đã có ý tưởng về một khu vườn bảo tồn thử nghiệm cho các nhà máy thực vật và dược liệu ở vùng núi Alps.

3. Miền Nam nước Pháp

Hoa trà là loài hoa yêu thích nhất của quý cô Mademoiselle Chanel, chúng nở rộ ở vùng Tây Nam nước Pháp. Nhờ sự hợp tác từ năm 2005 với Jean Thoby – một nhà sưu tầm hoa trà kiêm quản lý vườn ươm, tới năm 2009, phòng thí nghiệm CHANEL đã chính thức đưa hoạt chất dưỡng ẩm đầu tiên lấy từ loài hoa Camellia japonica Alba Plena vào bảng thành phần của dòng sản phẩm chăm sóc da Hydra Beauty.

Vẻ đẹp của loài hoa Hoa Camellia japonica Alba Plena

Ở đây, các cây hoa trà được trồng trực tiếp trong đất, không có sự can thiệp hóa học để bảo vệ phẩm chất tự nhiên của cây. Việc trồng trọt cộng sinh này giúp làm màu mỡ đất đai và củng cố sự phối hợp giữa cây trồng với hệ thực vật. Bên cạnh đó, cũng tại nơi này, CHANEL đã thiết kế một trang trại sinh thái để phục vụ riêng cho phòng thí nghiệm hóa sinh của mình.

4. Costa Rica

Sau phát hiện về đặc tính chống oxy hóa đáng kinh ngạc của một giống cà phê đặc trưng của vùng Costa Rica, năm 2015, CHANEL đã thiết lập quan hệ đối tác với một hợp tác xã cà phê và doanh nghiệp xã hội địa phương mang tên Alianza Campesina Flora Nueva. Quả cà phê sau khi thu hoạch được phơi nắng theo phương pháp truyền thống của người bản địa, những hạt xanh được ép lạnh tại chỗ để thu về một loại dầu chưa tinh chế có đặc tính bảo vệ thần kỳ với các tế bào da. Dầu hạt cà phê xanh ép lạnh cũng là một trong những thành phần chủ chốt nhất của Blue Serum – chai tinh chất chứa nguồn năng lượng thanh xuân bất diệt.

Quả cà phê vùng Costa Rica
Kể từ năm 2019, một trang trại thực nghiệm tại Costa Rica đã được CHANEL đưa vào hoạt động với mục đích thúc đẩy các kỹ thuật canh tác để giải quyết các thách thức về thổ nhưỡng như xói mòn đất, nguồn cung cấp nước và biến đổi khí hậu.

Các kỹ thuật tách chiết và tách gốc cùng quy trình trồng trọt nghiêm ngặt luôn được CHANEL ứng dụng để khai thác tinh hoa của các loài thực vật địa phương, bảo toàn tối đa hàm lượng dưỡng chất có trong từng nguyên liệu. Không nằm ngoài tự nhiên, mỗi phòng thí nghiệm mở này là một cách tiếp cận xuất sắc của một thương hiệu làm đẹp nổi tiếng đối với hệ sinh thái quý giá, trên nguyên tắc cơ bản là trách nhiệm và tinh thần nhân đạo.

Thắp sáng những ngày ảm đạm bằng bảng màu Xuân Hè 2020 chói chang

Bài viết nổi bật

Những màu sắc chói lọi, rực rỡ được rất nhiều nhà mốt lựa chọn trong các BST Xuân Hè 2020 mang đến nguồn năng lượng tích cực mới mẻ cho những tín đồ thời trang. 

Những màu sắc chói chang (neon, lumineux,…) hay những gam màu nóng thường là lựa chọn của những tín đồ thời trang cá tính, thường gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Xu hướng thời trang với những màu sắc chói lọi này không quá xa lạ với những ai thường xuyên theo dõi vòng tuần hoàn của thời trang. Không chỉ trong thời trang mà cả xu hướng các sản phẩm trang điểm cũng không bao giờ thiếu những màu sắc tràn đầy sức sống này.

Chanel Xuân Hè 2020
Dior Xuân Hè 2020

Với rất nhiều người, những gam màu này sẽ khiến họ ngần ngại bởi sự “phủ đầu” vô cùng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên đôi khi không phải là cách mà họ muốn để lại ấn tượng ban đầu. Còn với những ai không thể chấp nhận được sự “ngó lơ” thì những màu sắc này quả thực là thứ ngôn ngữ thời trang mà họ tìm kiếm. Vô cùng táo bạo và mãnh liệt, những gam màu này luôn khuấy động bầu không khí xung quanh mình mỗi khi xuất hiện.

Những màu sắc được phối theo một cách bất quy tắc như Gucci, bạn đã sẵn sàng chưa? (Túi Bottega Veneta, sandals: Salvatore Ferragamo)
Màu cam rực rỡ là lựa chọn hoàn hảo để các bạn làm mới tủ đồ của mình (Runway Bottega Veneta; đầm Jacquemus; túi Balenciaga)
Những chiếc túi tiêu biểu của các thương hiệu như Chanel 19 (trái) hay Gucci 1955 Horsebit cũng được khoác lên mình những tông màu thời thượng.
Một chiếc đầm suông nữ tính cổ điển của Oscar de la Renta trở nên đặc biệt hơn với tông màu hồng bắt mắt. Bạn có thể “trang hoàng” cho cổ tay với những chiếc vòng Hermès sang xịn.
Bên cạnh màu da cam, tông màu xanh lá cũng được biến tấu theo nhiều sắc độ bởi các nhà mốt trong xu hướng Xuân Hè 2020. (Giày Gucci; túi Capucines Louis Vuitton; túi Chanel)

Mùa Xuân Hè 2020, các nhà mốt lớn trên thế giới đã liên tục khai thác sự hấp dẫn của những tông màu chói mắt này. Được thể hiện trên nhiều phom dáng đa dạng và các chất liệu phong phú, bảng màu Xuân Hè 2020 thêm sức sống bởi sự “phá quấy” vô cùng đáng yêu từ những màu sắc tinh nghịch này. Thông điệp thời trang “HÃY NHÌN VÀO TÔI!” được thể hiện vô cùng xúc tích và hiệu quả thông qua những màu sắc ấn tượng, phom dáng tinh tế, hiện đại.

Hãy cùng Đẹp điểm qua những bộ trang phục từ những thương hiệu thời trang hàng đầu trên sàn diễn từ New York qua Milan tới Paris nhé!

Valentino Xuân Hè 2020
NTK Pierpaolo Piccioli – Giám đốc Sáng tạo của Valentino tiếp tục chinh phục trái tim của những người yêu thời trang bằng những sáng tạo vô cùng ấn tượng cho nhà mốt Valentino.
Những gam màu chói chang được NTK Pierpaolo Piccioli sử dụng hết sức khéo léo trên những sáng tạo tuyệt đẹp ông thực hiện cho Valentino.

Chẳng vậy mà những thiết kế Xuân Hè 2020 của Valentino liên tục xuất hiện trên thảm đỏ cũng như những bộ hình thời trang của các tạp chí lớn.
NTK Tom Ford cũng không bỏ qua xu hướng màu sắc nổi bật với thiết kế vô cùng nổi loạn.
Dolce & Gabbana Xuân Hè 2020
Ngay cả với một thiết kế vô cùng “chừng mực” của Louis Vuitton, NTK Nicolas Ghesquière cũng vẫn có thể khiến mọi người phải ngoái nhìn bởi tông màu vàng vô cùng tươi tắn.

Nhà mốt Versace cũng hòa mình vào cùng với xu hướng Xuân Hè 2020 mang đầy sức sống này.

Mê mẩn với những chiếc túi xách “cực phẩm” cho mùa Xuân Hè 2020

Bài viết nổi bật

Túi xách là “thần hộ mệnh” của phái đẹp, không ai có thể phủ nhận hay nói khác đi! Hiểu được điều này, các nhà mốt không ngừng sáng tạo để mang đến những thiết kế độc đáo và ấn tượng dành cho “một nửa thế giới”! 

Xu hướng túi xách của mùa Xuân Hè 2020 vẫn tập trung khai thác tính hữu dụng (functionality) của những thiết kế túi xách. Bên cạnh đó, các nhà thiết kế và những nhà mốt lừng lẫy đã vận dụng sức sáng tạo của mình để mang đến những phom dáng độc đáo, đặc sắc. Được coi là những món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của phái đẹp, những chiếc túi xách luôn sát cánh cùng các nàng trong mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Chính vì lẽ đó, các nhà mốt không ngừng sáng tạo với những thiết kế độc đáo và có tính ứng dụng cao cho “một nửa thế giới”.

Túi xách Chanel vẫn luôn là giấc mơ của phái đẹp ở khắp mọi nơi trên thế giới. Sự tinh tế trong thiết kế mang đến các biểu tượng phong cách bất biến theo thời gian.
Một sáng tạo mới trong BST Xuân Hè 2020 của Chanel với phom túi mềm mại cùng quai xách năng động, có thể mang theo những món đồ thân thuộc luôn bên mình.

Chất liệu cao cấp cùng với sự tỉ mỉ trong từng đường may được thực hiện bởi những bí quyết nhà nghề của từng nhà mốt tạo nên những “cực phẩm” khiến trái tim các nàng không khỏi thổn thức ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sự hài hòa trong thiết kế hay những ý tưởng độc-lạ tạo nên thế giới muôn màu cho những chiếc túi xách – trợ thủ đắc lực của phái đẹp trong cuộc sống hàng ngày. Các nàng có thể đựng cả thế giới hay chỉ một góc riêng không thể thiếu trong những vật phẩm thân thuộc luôn kê vai sát cánh cùng mình.

Hermès luôn tự hào với hai biểu tượng kinh điển là túi xách Birkin và Kelly. Không chạy theo xu hướng mà Hermès chú trọng vào chất lượng và vẻ đẹp hoàn mĩ của sản phẩm. Điều này luôn được thể hiện qua các BST theo mùa của hãng.
Sự sáng tạo của NTK Nicolas Ghesquière tạo nên sức hấp dẫn cho những cô nàng Louis Vuitton. Mùa này, ông mang đến cho Louis Vuitton chiếc túi xách mang hình dáng của chiếc băng VHS – một món đồ mang đậm phong cách retro vô cùng cá tính.
Với Dior, NTK Maria Grazia Chiuri không ngừng tái hiện lại những dấu ấn lịch sử để kể những câu chuyện về nữ quyền thời hiện đại. Sau thành công với chiếc túi Book Tote, mùa Xuân Hè 2020, bà mang đến chiếc túi Catherine Tote với nhiều ngăn đựng hơn, phù hợp với những cô nàng hiện đại năng động. Chiếc túi được đặt theo tên bà Catherine Dior – em gái của NTK Christian Dior.

Sự sáng tạo của các nhà mốt có thể là làm mới lại những thiết kế túi xách quen thuộc với các tín đồ thời trang hoặc mang đến những “tuyên ngôn phong cách” hoàn toàn mới. Tất cả đều mang đến những sự bất ngờ thú vị dành cho những ai yêu thời trang nói chung và những nàng “nghiện túi” nói riêng. Cùng Đẹp điểm qua những thiết kế túi xách đặc sắc cho mùa Xuân Hè 2020 xem có chiếc túi nào “vừa mắt” không nhé!

Ví cầm tay bằng da của Chanel
Túi xách Capucines của Louis Vuitton
Túi xách 1955 Horsebit của Gucci
Túi xách Salvatore Ferragamo
Túi Pouch của Bottega Veneta
Túi Hammock của Loewe
Túi xách Lou Mini của Saint Laurent
Túi BV Jodie của Bottega Veneta
Túi Tess của Chloé
Túi 30 Montaigne của Dior
Túi Mon Tresor của Fendi
Túi SuperVee của Valentino

Ông Patrice Leguéreau – Người thổi hồn cho những tuyệt tác trang sức cao cấp của Chanel

Bài viết nổi bật

Cùng thời điểm ra mắt BST Haute Couture Xuân Hè 2020 ở Paris hồi tháng 1 vừa qua, Chanel mang đến BST trang sức cao cấp mới với tên gọi “Tweed de Chanel”. Các món nữ trang đắt giá được sáng tạo dựa trên một trong những biểu tượng trường tồn của Chanel – chất liệu vải tweed – đã vượt qua những giới hạn trong lĩnh vực chế tác kim hoàn, tạo nên những tuyệt tác trang sức lay động mọi giác quan. Chanel đã dành riêng cho Đẹp bài phỏng vấn độc quyền với ông Patrice Leguéreau, Giám đốc Studio Sáng tạo Trang sức cao cấp của Chanel, để tìm hiểu rõ hơn về bộ sưu tập đặc biệt này.

Ông Patrice Leguéreau

Từ trước tới nay, các BST trang sức cao cấp của Chanel thường lựa chọn những chủ đề thân thuộc gắn liền với người sáng lập Mademoiselle Chanel như sư tử, sao băng, lông vũ… Điều gì đã khiến ông lựa chọn chất liệu tweed làm chủ đề chính cho BST lần này?

Những BST trang sức cao cấp gần đây của Chanel thường tập trung vào những biểu tượng mang tính tượng hình là chính. Bộ sưu tập lần này mở lối đi đến với một chủ đề mới. Lần đầu tiên tôi lựa chọn một chất liệu mà Mademoiselle Chanel yêu thích. Tôi muốn mang đến một hình hài mới của vải tweed, được tạo nên bởi những chất liệu quý giá của lĩnh vực trang sức cao cấp, một điều chưa từng có tiền lệ trước kia.

Ấn tượng đầu tiên của ông với chất liệu tweed của Chanel là gì?

Khi tôi về Chanel năm 2009, tôi rất may mắn được gặp gỡ ông Francois Lesage (ông chủ cũ của nhà nghề thủ công Lesage chuyên về thêu đính) và ông đã cho tôi xem những miếng vải tweed được dệt riêng cho Chanel. Lần gặp gỡ ấy đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong tôi. Tôi đã cống hiến bản thân cho những biểu tượng của thương hiệu và giờ đây với BST trang sức cao cấp “Tweed de Chanel”, lần đầu tiên tôi có một bộ sưu tập trọn vẹn để tôn vinh chất liệu trứ danh này.

Thiết kế vòng cổ Tweed Couture từ BST trang sức cao cấp “Tweed de Chanel”

Bằng cách nào ông thể hiện được ý tưởng về chất liệu tweed thông qua trang sức?

Tweed là một chất liệu phức tạp và rất thú vị để diễn giải bằng ngôn ngữ của trang sức cao cấp. Tôi đã đảo sợi dệt ngang của thớ vải theo phép dựng hình để lên những thiết kế trang sức này. Điều tuyệt vời là bản thân chất liệu vải tweed có rất nhiều cách biến đổi khác nhau. Từ sợi dệt ngang ấy, tôi có thể tạo ra những kết cấu tua rua, mặt sờn và thêu đính, những hiệu ứng dệt thưa hay dệt sít, cùng với gam màu đối lập của những viên đá quý. Điều mà tôi muốn thể hiện ở đây là sự trù phú của chất liệu này cũng như vẻ nữ tính của nó, giống như ý muốn của cô Gabrielle Chanel khi mang tweed vào trang phục phái đẹp từ thập niên 1920 và không ngừng làm mới chúng cho tới tận ngày nay.

Việc sử dụng các chất liệu kim loại quý để mô phỏng sự mềm mại của vải chắc hẳn không hề dễ dàng chút nào?

Bắt đầu từ những bản vẽ đồ họa và cấu trúc, các studio và xưởng chế tác của Chanel đã làm việc cùng nhau để có thể mang kết cấu, sự mềm mại và thoải mái của vải tweed vào những món trang sức. Những chi tiết thành tố đã được đan xen và khớp nối với nhau giống như một tấm vải. Điều quan trọng là làm thế nào có thể tạo nên một miếng vải tweed không mang tính cơ khí mà phải mềm mại, gợi cảm và sinh động với những hiệu ứng giống hệt vải thật.

Quá trình chế tác chiếc vòng cổ Tweed Couture trong BST trang sức cao cấp “Tweed de Chanel”

Ông mất bao lâu để hoàn thành bộ sưu tập này?

Từ lúc bắt đầu phác thảo cho đến khi hoàn thành những thiết kế cuối cùng, một bộ sưu tập như thế này thường mất khoảng hơn 6 tháng cho quá trình vẽ, nghiên cứu và tái hiện. Sau đó, tôi lại mất thêm 2 năm nói chuyện và làm việc cùng nhà xưởng để tạo nên các món trang sức cho bộ sưu tập.

Đâu là món trang sức khó làm nhất trong BST?

BST “Tweed de Chanel” được coi như một thể thống nhất, và chiếc vòng cổ Tweed Couture trùm xuống ngực tựa như một chiếc yếm chính là kết tinh trọn vẹn những bí quyết nhà nghề của chúng tôi. Có lẽ đó là món trang sức phức tạp nhất bởi cần đến số lượng lớn những yếu tố khớp nối để đảm bảo cho sự mềm mại, cùng với một chuỗi xích mảnh được đặt xen kẽ theo phương vuông góc để nó có thể mở xòe như một chiếc quạt, an vị thật hoàn hảo trên khuôn ngực của người phụ nữ. Những chất liệu được chúng tôi sử dụng rất đa dạng: vàng, kim cương, ngọc trai và đá màu. Những viên đá quý được cắt tỉ mỉ góp phần tạo nên sự tinh xảo của món trang sức quý giá này.

Quá trình chế tác chiếc vòng cổ Tweed Couture trong BST trang sức cao cấp “Tweed de Chanel”

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Từ Chanel cho đến Nike, hàng loạt nhà mốt đã tham gia vào cuộc chiến đẩy lùi COVID-19

Bài viết nổi bật

Sự lây lan nhanh chóng và khó lường của dịch COVID-19 trên phạm vi toàn cầu gây cản trở việc giao thương giữa các nước cũng như hoạt động của nhiều lĩnh vực bị trì trệ. Trước tình hình đó, các ngôi nhà thời trang danh tiếng thế giới đã lần lượt đóng góp vào các hoạt động vì cộng đồng nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh. Gần đây nhất là nhà mốt Burberry, Chanel, Ermenegildo Zegna và Nike đã bắt đầu hành động và sát cánh cùng cộng đồng chiến đấu với dịch bệnh.

Burberry

burberry sx khau trang - 1

Burberry, một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ thành công nhất Anh quốc, thông báo họ sẽ ủng hộ cộng đồng, ngành y tế trong việc ngăn chặn và kiểm soát dịch COVID-19. Hãng sẽ dùng xưởng may áo trenchcoat tại thị trấn Castleford để sản xuất đồ bảo hộ y tế và khẩu trang kháng khuẩn cho các bệnh nhân theo chuẩn chất lượng của Cơ quan Quản lý Thuốc và các Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe (MHRA). Bên cạnh đó, Burberry còn tận dụng mạng lưới cung ứng để chuyển giao nhanh hơn 100.000 chiếc khẩu trang y tế đến Dịch vụ Y tế Quốc gia (National Health Service) cho các cán bộ y tế.

CEO hãng Burberry, ông Marco Gobbetti cho biết: “Về cơ bản, dịch COVID-19 đã và đang làm thay đổi lối sống hằng ngày của chúng ta, nhưng chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ này sẽ giúp cứu sống được nhiều người hơn, kiểm soát được virus và giúp trả lại thế giới yên bình hậu đại dịch toàn cầu. Chỉ cần đoàn kết với nhau, chúng ta sẽ vượt qua những khó khăn này“.

Thêm vào đó, Burberry tích cực tài trợ công trình nghiên cứu điều chế loại vaccine một liều do trường Đại học Oxford phát triển. Vaccine này sẽ được tiến hành thử nghiệm trên cơ thể người vào tháng 4 tới. Không ngừng lại ở đó, hãng còn đóng góp cho các tổ chức thiện nguyện để giải quyết vấn đề thiếu lương thực khắp nước Anh, trong đó có tổ chức FareShare và The Felix Project.

Chanel

burberry sx khau trang - 2

Trong khi đó, ở Pháp, thương hiệu thời trang có tuổi đời hơn 100 năm – Chanel thông báo họ sẽ chuyển xưởng thiết kế để sản xuất khẩu trang kháng khuẩn cho người dân Pháp. Chanel đã chuẩn bị sẵn các vật liệu cần thiết để sản xuất khẩu trang và bắt đầu tiến hành sau khi chính quyền Pháp cấp phép sản xuất. Đại diện nhà mốt Chanel cho biết: “Hôm nay, chúng tôi huy động đội ngũ nhân viên và đối tác để sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ y tế“.

Ermenegildo Zegna

burberry sx khau trang - 3

Theo WWD, nhà mốt Ý Ermenegildo Zegna sẽ góp 3 triệu EUR để hỗ trợ công tác phòng ngừa và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây ra. Thêm vào đó, tập đoàn Zegna sẽ sử dụng các khu vực sản xuất trang phục đặt tại Ý và Thụy Sĩ để làm khẩu trang cho người dân Ý và các nhân viên của công ty. Ngoài ra, nhà mốt còn ủng hộ bộ thông gió và khẩu trang phòng độc cho các bệnh viện ở nước này.

Ông Gildo Zegna, CEO của Ermenegildo Zegna, tin rằng: “Đại dịch COVID-19 mà chúng ta đang phải đối mặt là một lời kêu gọi cả thế giới cùng nhau hành động. Mỗi người trong chúng ta đều góp một chút sức nhỏ trong phạm vi có thể để chấm dứt thời kỳ khủng hoảng bởi dịch bệnh này“.

Nike

burberry sx khau trang - 4

“Gã khổng lồ” ngành trang phục thể thao Nike cũng đang nghiên cứu phát triển đồ bảo hộ cá nhân, có mũ che mặt, giúp đội ngũ y tế bảo vệ sức khỏe trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19. CEO của Nike, ông John Donahoe chia sẻ: “Các công ty như Nike cần làm điều gì đó để chống chọi với dịch bệnh đang hoành hành“.

Các “ông lớn” ngành thời trang toàn cầu đã và đang tích cực hỗ trợ cho công tác phòng ngừa và điều trị dịch COVID-19. Hành động mang sức ảnh hưởng lớn đó cùng với khẩu hiệu “cùng nhau chung tay chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh” tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng cũng như kêu gọi sự đoàn kết của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và xã hội.