Cảnh Điềm, Ngô Cẩn Ngôn tạo hình đối lập, nổi bật tại show diễn của Dior ở Thượng Hải

Thảm Đỏ / Sự Kiện

Bên cạnh sự xuất hiện của dàn sao Hoa Ngữ đình đám, show diễn Xuân Hè 2020 của Dior ở Đại Lục còn có điểm sáng ấn tượng là loạt thiết kế đặc biệt, dành riêng cho sự kiện tại Thượng Hải. Câu chuyện ẩn sau những tuyệt tác mới mẻ ấy trở thành “nam châm” thu hút giới mộ điệu, góp phần lan tỏa cảm hứng sáng tạo và thông điệp lý tưởng của nhà mốt trứ danh.

Tối ngày 19/10 (theo giờ địa phương), Maria Grazia Chiuri – Giám đốc Sáng tạo của Dior đã mang bộ sưu tập Xuân Hè 2020 tới Trung Quốc, giới thiệu các thiết kế mới nhất tại Trung tâm Triển lãm Thượng Hải. Sự kiện quy tụ nhiều tên tuổi đình đám trong làng giải trí Hoa Ngữ như Cảnh Điềm, Ngô Cẩn Ngôn hay Trương Tuyết Nghênh, Vương Lệ Khôn… Show diễn của Dior tại Đại Lục không chỉ thu hút bởi dàn khách mời nổi tiếng mà còn gây tiếng vang bởi những dấu ấn đặc biệt, chỉ có ở buổi ra mắt lần này.

Dior
Một trong những “nàng thơ” có mặt tại sự kiện phải kể tới Cảnh Điềm với bộ đầm cúp ngực thắt nơ đỏ, xòe bồng đẹp mắt. Thiết kế tinh tế của Dior đã giúp mỹ nhân phim “Pacific Rim 2” khoe khéo bờ vai trần gợi cảm, làm bật sắc vóc ngọt ngào.
Dior
Ngô Cẩn Ngôn khiến người hâm mộ bất ngờ khi xuất hiện với kiểu tóc tém, ngắn đến ngỡ ngàng và có phần mái ngố lạ mắt. Tạo hình mới mẻ của ngôi sao “Diên Hi Công Lược” đã biến bộ trang phục vốn nữ tính trở nên thời thượng hơn gấp bội phần.
Dior
Vừa tham dự show diễn của Dior tại Paris cách đây không lâu, Trương Tuyết Nghênh tiếp tục tham dự sự kiện của nhà mốt tại Thượng Hải. Tân đại sứ thương hiệu khu vực Trung Hoa diện đầm ren đen từ bộ sưu tập Resort 2020, nhấn nhá bằng túi Book Tote phiên bản mini xinh xắn.
Dior
Tôn Y Hàm rạng rỡ tại sự kiện với lựa chọn áo phông và chân váy kẻ tartan từ bộ sưu tập Thu Đông 2019 của Dior, điểm xuyết chiếc túi Lady Dior màu sắc tươi sáng.
Dior
Lợi thế vóc dáng giúp Vương Lệ Khôn nhân đôi vẻ sang trọng, tinh tế khi điện dầm tay cape của Dior, phối cùng ví cầm tay họa tiết oblique.
Dior
Celina Jade (Lý Băng Ngọc) kiêu sa trong thiết kế đầm đen xẻ cổ chữ V từ bộ sưu tập Thu Đông 2019.
Dior
Cũng lựa chọn đầm đen xẻ cổ song Dương Thái Ngọc lại ưu ái thiết kế phom dáng cổ điển từ bộ sưu tập Resort 2020 của Dior.
Dior
Set áo cổ trụ kẻ ô đen trắng và đầm xuyên thấu là cặp đôi hoàn hảo dành cho giọng ca cá tính Lexie Liu.
Dior
Giữa dàn giai nhân, Trần Phi Vũ nổi bật không kém với ngoại hình thư sinh. Bộ vest cứng cáp của nhà mốt Pháp còn giúp mỹ nam 19 tuổi tôn lên chiều cao lý tưởng, chạm ngưỡng 1m88.
Dior
Tài tử Hoàng Hiên lịch lãm với bộ suit đen, diện cùng sơ mi trắng, có dải dây vắt ngang ngực lạ mắt in logo của thương hiệu.

Về sự kiện “tái diễn” bộ sưu tập Xuân Hè 2020 tại Thượng Hải, Maria Grazia Chiuri không chỉ dừng lại ở 89 mẫu như đã giới thiệu trong Tuần lễ Thời trang Paris; nhà thiết kế người Ý còn bổ sung thêm 14 bộ trang phục mới. Để đem tới trải nghiệm chân thực nhất, Dior thậm chí đã mô phỏng lại chính sàn diễn từng dựng ở “kinh đô ánh sáng”, mang loạt cây xanh phủ giữa khán phòng Trung tâm Triển lãm Thượng Hải.

Dior
Dior tái hiện sàn diễn tại Tuần lễ Thời trang Paris ngay giữa Trung tâm Triển lãm Thượng Hải, mang tới trải nghiệm chân thực cho các khách mời và thể hiện được tinh thần của bộ sưu tập Xuân Hè 2020.
Dior
Dù không đạt tới con số 164 cây xanh song show diễn của Dior tại Thượng Hải cũng được phủ kín bằng những hàng cây đều tăm tắp, không gian đều được bài trí giống với sự kiện ở Paris hồi cuối tháng 9 vừa qua.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Dior được truyền cảm hứng từ Catherine Dior – em gái ruột của nhà thiết kế Christian Dior và cũng là một nghệ nhân làm vườn giàu kinh nghiệm. Với ý tưởng xây dựng một khu vườn thảo mộc, Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri đã đem hoa cỏ, cây lá in thêu lên trang phục một cách tinh xảo, bảo chứng cho tinh thần thân thiện với môi trường bằng các chất liệu có nguồn gốc tự nhiên. Đến cả cách in họa tiết cũng là thủ công, sử dụng màu sắc từ chính những loại cây cỏ. Song song với những thiết kế đã từng giới thiệu, Maria Grazia Chiuri còn dành riêng cho giới mộ điệu Trung Hoa hơn 10 tuyệt phẩm mới, chưa từng xuất hiện trên sàn diễn trước đây.

Dior
Trong số các thiết kế mới ở bộ sưu tập lần này, Dior phát huy triệt để kỹ thuật nhuộm màu, tán màu tinh tế trên nền chất liệu mềm mại, nhấn nhá nét đẹp bay bổng.

Dior

Dior
Xu hướng nhuộm tie-dye trên các mẫu đầm xòe bồng tạo nên những đường kẻ ngang “như ẩn như hiện”, vừa mang tới nét mơ màng, lãng mạn vừa quyến rũ, gợi cảm hết tầm.
Dior
Kỹ thuật thêu đính thủ công tiếp tục được khai thác triệt để với họa tiết hoa lá, cây cỏ. Các chi tiết trên trang phục được thể hiện theo đúng chủ đề thảo mộc, lan tỏa tinh thần thời trang bền vững của nhà mốt.

Dior

Dior
Đầm xuyên thấu thêu hoa lá kỳ công là tiêu điểm trong số 14 thiết kế mới được bổ sung vào bộ sưu tập Xuân Hè 2020.

Điểm đặc sắc trong số các thiết kế mới ra mắt ở sự kiện lần này chính là cảm hứng chế tác, được lấy từ hình tượng hoa hồng Trung Quốc. Nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri nảy sinh ý tưởng sáng tạo từ Rosa Mutabilis – một loại hoa hồng quý có nguồn gốc từ Trung Hoa, từng quen thuộc với nước Pháp giai đoạn thế kỷ 17 – 18 và gắn liền với nhiều giai thoại về nữ hoàng Marie Antoinette.

Sử dụng hình ảnh hoa hồng Mutabilis là cách thức thể hiện sự giao thoa giữa văn hóa Trung Hoa và văn hóa Pháp một cách tinh tế. Điều này cũng cho thấy sự khéo léo, ý nhị trong ý tưởng sáng tạo của Maria Grazia Chiuri. Không những vậy, nhà tạo mốt gốc Ý còn ứng dụng kỹ thuật nhuộm nhúng tie-dye cho chất liệu vải tulle siêu nhẹ, đan xen nhiều chất liệu như cotton, denim hay vải lưới,…để tạo ra những tuyệt phẩm Ready-to-wear nhưng mang nhiều nét đặc trưng của Haute Couture.

Dior
Chuỗi thiết kế mới trong sự kiện tại Thượng Hải của Dior được lấy cảm hứng từ chính một loại hoa hồng quý của Trung Quốc.
Dior
Hoa hồng Mutabilis với khả năng tự đổi màu được thêu tay kỳ công lên từng chi tiết vải.
Dior
Thay vì chỉ dừng lại ở đầm liền, Dior bổ sung thêm những mẫu jacket dáng ngắn, thêu hoa hồng Mutabilis tuyệt đẹp.
Dior
Thuộc dòng Ready-to-wear song các thiết kế Xuân Hè 2020 của Dior hoàn toàn xứng với đẳng cấp Haute Couture với từng mũi thêu được chau chuốt kỹ lưỡng.

Dior

Dior

Dior
Kỹ thuật nhuộm nhúng tie-dye được ứng dụng hoàn hảo cho các chất liệu tulle siêu mỏng, dễ tạo hiệu ứng tán sắc đẹp mắt.

Thực hiện: Ngọc Phạm

22/10/2019, 09:00

Bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Dior: Khu vườn thực vật và cảm hứng thời trang bền vững

Bài viết nổi bật

Giữa sàn diễn bao phủ bởi 160 cây xanh, Dior mang đến các thiết kế ngập tràn hơi thở tự nhiên, thêu đính họa tiết cây cỏ; thể hiện rõ nét thông điệp về môi trường trong bộ sưu tập Xuân Hè 2020.

Khi khủng hoảng khí hậu trở thành vấn đề của toàn thế giới, phát triển bền vững theo đó trở thành mục tiêu chung, các ngành nghề sản xuất ngày càng có nhiều sự thay đổi. Và thời trang cũng không phải ngoại lệ. Trong ngày mở màn Tuần lễ Thời trang Paris vừa qua, nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri – Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu Dior đã lan tỏa thông điệp phát triển thời trang bền vững bằng cách dựng 160 cây xanh trên sàn diễn giới thiệu bộ sưu tập Xuân Hè 2020.

Dior
160 cây xanh được dựng thành các hàng đều nhau trên sàn diễn giới thiệu bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Dior, biến show thời trang thành khu vườn thực vật xanh sắc.

Dior

Maria Grazia Chiuri chọn trường đua Longchamp làm nơi tổ chức show diễn của Dior. Một phần bởi đây chính là xuất phát điểm cho các thể nghiệm thời trang mới mẻ những năm 1930, là khởi nguồn của nhiều xu hướng đương đại. Gần một thế kỷ trước, Longchamp cũng chính là điểm hẹn quen thuộc của giới tinh hoa, nơi các tầng lớp ưu tú thường hội tụ dưới bóng cây hạt dẻ ngựa để hàn huyên, trao đổi. Trong quan niệm thời bấy giờ, những cây hạt dẻ ngựa cao lớn được coi là “loài cây của nữ giới”. Có thể thấy, ngay từ cách chọn địa điểm dựng show, Maria Grazia Chiuri đã gián tiếp tôn vinh giá trị tự nhiên và tinh thần nữ quyền đầy ẩn ý.

Dior
Trường đua Longchamp được Dior lựa chọn làm địa điểm tổ chức show Xuân Hè 2020.

Dior

Và không chỉ dùng cây xanh trên sàn diễn, Giám đốc Sáng tạo của Dior còn chứng minh tinh thần bảo vệ môi trường một cách thiết thực bằng hành động. Sau khi kết thúc sự kiện, toàn bộ cây sẽ được đem trồng ở các khu vực khác nhau của Paris. Với cam kết về phát triển bền vững trong thời trang, các vật liệu dùng cho show bao gồm 2.200 mét vuông ván gỗ, 4.500 mét vuông vải,…cũng đều sẽ được hiệp hội Bảo tồn Nghệ thuật (La Réserve des Arts) thu hồi và tái sử dụng. Cùng với đó, toàn bộ thiết bị chiếu sáng trong quá trình diễn ra sự kiện đều được chạy bằng dầu canola (dầu hạt cải).

Dior
Toàn bộ cây xanh sau show diễn sẽ được đem trồng rải rác ở Paris.
Dior
Những vật dụng dùng trong show như ván gỗ, bảng điều khiển hay vải đều sẽ được thu hồi và tái sử dụng.

NTK Maria Grazia Chiuri tìm thấy cảm hứng cho bộ sưu tập Xuân Hè 2020 từ bức hình chụp Catherine Dior – em gái ruột của nhà thiết kế Christian Dior khi bà đang mỉm cười rạng rỡ trong khu vườn của riêng mình. Thuở sinh thời, Catherine là một người làm vườn, có đam mê mãnh liệt với cây cối, hoa lá. Tuy nhiên đây lại không phải công việc dành cho phái nữ thời điểm bấy giờ.

Sự lựa chọn của Catherine giống như cách bà thể hiện tình yêu với thiên nhiên, thẳng thắn bộc lộ tinh thần nữ quyền. Và cũng chính từ hình ảnh người phụ nữ quyết đoán, mạnh mẽ ấy mà Maria Grazia Chiuri muốn xây dựng biểu tượng người làm vườn độc nhất vô nhị, gắn liền với thiên nhiên, thực vật, tôn vinh lý tưởng bảo tồn đa dạng sinh học và truyền tải thông điệp phát triển thời trang bền vững.

Dior
Bức hình chụp Catherine Dior rạng rỡ trong khu vườn riêng đã mang đến cảm hứng thiết kế cho Maria Grazia Chiuri – Giám đốc Sáng tạo của Dior.

Trở lại với các thiết kế trong bộ sưu tập Xuân Hè 2020. Dior đã khéo léo đan lồng hình ảnh của Catherine Dior, khơi gợi tình yêu dành cho thiên nhiên, cây cỏ qua cách ứng dụng chất liệu thuần tự nhiên vào trang phục. Nổi bật như thiết kế đầm cúp ngực làm từ raffia – một loại sợi cọ từng được dùng trong bộ sưu tập Haute Couture Xuân Hè 2017. Bên cạnh đó, họa tiết cỏ cây, hoa lá cũng được in, thêu trên nền vải tulle, organza,…mang nhiều ý nghĩa đặc biệt.

Dior
Sợi cọ raffia được chế tác kỳ công để tạo nên tuyệt phẩm thiết kế thân thiện với môi trường song vẫn bảo toàn giá trị thẩm mỹ.

Dior

Dior
Họa tiết cây cỏ được hầu hết đều được thêu trực tiếp trên trang phục.

Dior

Không phải hoa trong nhà kính hay những cây cối vườn nhà, Maria Grazia Chiuri dành nhiều ưu ái cho thực vật tự nhiên, có phần hoang dã. Những loài thảo mộc hoang sơ, dễ bắt gặp ven đường như hoa cúc dại, cây kế gai, hoa đại,…được chau chuốt tỉ mỉ trong từng mũi thêu trên nền vải.

Kỹ thuật thêu thủ công của các nghệ nhân cũng khiến hoa lá, cây cỏ trong những thiết kế của Dior trở nên gai góc, sống động, có độ sần vô cùng chân thực. Chất liệu xuyên thấu mong manh, để lộ nội y táo bạo như phô bày nét cá tính mạnh mẽ, dạn dĩ, ẩn khuất phía sau lớp vỏ bọc nhu mì, mềm mại của nữ giới.

Dior
Sau những lớp vải tulle hay organza thêu hoa cỏ là vẻ đẹp cơ thể đầy sức sống.

Dior

Dior

Bên cạnh cảm hứng về thực vật, Chiuri còn thể hiện mối tương quan giữa con người và tự nhiên dựa trên ý tưởng đến từ phong trào Monte Verità – cộng đồng nghệ thuật với nhiều tư tưởng cấp tiến được thành lập ở Thụy Sĩ đầu thế kỷ 20. Những họa tiết trên các mẫu đầm xuyên thấu mỏng tang giống như tấm bản đồ cơ thể, có luân xa búi mặt trời (Chakra) ở tâm điểm, từ đó tỏa ra nhiều nhánh nhỏ tượng trưng cho năng lượng sống. Cách thể hiện của Chiuri về luân xa như muốn lan rộng sự sống tới toàn bộ cơ thể, ngụ ý tập trung chăm sóc trí lực con người giống như phương thức Catherine Dior và nữ giới săn sóc cho khu vườn của họ.

Dior
Họa tiết luân xa búi mặt trời trước ngực giống như ngọn nguồn năng lượng sống. Chi tiết phân nhánh, trải dài trên các bộ đầm xuyên thấu tạo thành tấm bản đồ thực vật độc đáo, phản chiếu khắp cơ thể.

Dior

Dior

Dior

Một trong những nét đặc sắc thiết kế của Dior ở bộ sưu tập lần này là dù thuộc dòng thời trang ứng dụng, thế nhưng trang phục Xuân Hè 2020 lại mang nhiều dấn ấn Haute Couture. Không chỉ thêu họa tiết bằng tay, Dior còn thực hiện kỹ thuật in thân thiện với môi trường, thực tế là nhuộm màu thủ công từ chính cây cỏ, hoa lá.

Các nhánh thảo mộc, lá hoa sau khi thu gom sẽ được đặt lên trên nền vải lưới dùng để may mẫu. Sau đó, phủ lên trên một tấm vải len ướt đã vắt ráo nước, đặt một thanh trụ dài ở mép rồi cuộn tấm vải lại, cố định và đem luộc trong vòng 3 tiếng. Khi mở cuộn vải, gỡ các mảnh lá ra, phía dưới sẽ dần hiện lên những vết màu phai đẹp mắt, sắc độ vô cùng tự nhiên.

Dior
Những họa tiết hoa cỏ, lá cây màu úa được in bằng phương pháp thủ công, nhuộm từ chính màu thực vật.
Dior
Cách in này giúp giảm thiểu sử dụng mực in, hóa chất nhuộm màu chuyên dụng, làm tăng tính thân thiện với môi trường.

Dior

Những điểm mới ở bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Dior còn nằm ở trang phục bảo hộ lao động (boilersuit), xu hướng tẩy màu denim cùng kỹ thuật nhuộm nhúng (tye-die) lạ mắt. Đây cũng hứa hẹn sẽ trở thành trào lưu có sức hấp dẫn trong mùa hè năm sau.

Dior
Trang phục bảo hộ với các gam màu loang lổ thú vị của Dior.
Dior
Cách tẩy denim khéo léo tạo nên nhũng dải màu với sắc độ xanh xám khác biệt.

Dior

Sẽ không thể trọn vẹn nếu show diễn của Dior thiếu đi chiếc áo khoác Bar kinh điển. Những mẫu Bar Jacket, phảng phất bóng dáng bộ sưu tập “New Look” ra mắt năm 1947, trở nên “trầm mặc” hơn với các tông màu nền nã. Những thiết kế họa tiết kẻ sọc, kẻ houndstooth được phối cùng thắt lưng bện thừng và chân váy midi, vừa tinh giản nhưng cũng vừa tinh tế.

Dior

Dior

Dior
Bar Jacket kẻ sọc, kẻ houndstooth được kết hợp cùng thắt lưng quấn nhiều vòng, tạo điểm nhấn eo thon và tôn vẻ thanh lịch.

Dành cho Miss Diors – những cô nàng thành thị, Maria Grazia Chiuri đã điểm xuyết nét Parisian với họa tiết kẻ sọc, kẻ Breton vào trong trang phục phong cách “điền viên”. Các mẫu áo kẻ còn được bắt cặp đa dạng từ chân váy hoa tới quần công sở, phối cùng boots quân đội hoặc giày đế cói phóng khoáng.

Dior

Dior

Dior

Dior

Đồng điệu với trang phục chính là phụ kiện. Ngoài những chiếc túi Montaigne, bộ sưu tập Xuân Hè 2020 còn có sự trở lại của túi Book Tote, túi Saddle phom dáng quen thuộc song được đổi mới màu sắc, họa tiết. Sự xuất hiện của boots cao cổ cut-out, kính mắt bản lớn hay giày đế cói, thắt lưng bện thừng cũng đều là những điểm sáng mới mẻ.

Một trong những phụ kiện thú vị nhất ở bộ sưu tập lần này còn là những chiếc mũ rơm, mũ cói, được thực hiện bởi Stephen Jones – nhà thiết kế mũ nổi danh đầu thế kỷ 21. Nhờ có những chiếc mũ, đôi giày làm từ chất liệu tự nhiên mà phong cách điền viên được “khắc họa” sắc nét, hoàn thiện chân dung cô nàng làm vườn mộc mạc, tinh tế.

Dior
Mũ từ rơm, cói và vải lưới trong bộ sưu tập Xuân Hè 2020 là tác phẩm của nhà thiết kế mũ gạo cội Stephen Jones.
Dior
Boots quân đội với thiết kế cao cổ, cut-out cá tính đã đem đến cảm hứng khác biệt cho những bộ cánh phong cách “điền viên”.
Dior
Chất liệu cói được sử dụng nhiều trong sandals, dép xỏ ngón…
Dior
Giày đế cói có quai dây bện thừng, quấy gọn cổ chân và được thêu tên thương hiệu kín đáo.

Dior

Dior
Thắt lưng quấn vòng với kiểu dáng như dây thừng nhỏ là một trong những phụ kiện chủ đạo ở bộ sưu tập mới.
Dior
Vẫn là Book Tote và Saddle song hai chiếc túi được thêu hoa lá công phu, tinh xảo.
Dior
Phiên bản túi Dior Book Tote với các gam màu phai phù hợp với nhiều thiết kế phai màu.
Dior
Túi Montaigne da trơn cổ điển cũng tiếp tục đồng hành cùng bộ sưu tập Xuân Hè 2020.

Khu vườn kỳ ảo của Dior qua lăng kính nghệ thuật của Victoire de Castellane

Bài viết nổi bật

Khi mới chỉ là một bé gái, Victoire de Castellane đã trót đem lòng yêu thích những món trang sức đầy phô trương của bà ngoại mình – nữ công tước danh giá Silvia Hennessy. Cô bé luôn mê mẩn nhìn bà của mình thay đổi trang sức nhiều lần mỗi ngày như một nghi lễ, để đảm bảo chúng luôn tôn lên bộ trang phục bà đang khoác trên người.

Chiếc vòng cổ Milly-la-Forêt (1999)

Được thôi thúc bởi niềm đam mê trang sức đặc biệt thừa hưởng từ người bà, khi chỉ mới 5 tuổi, Victoire de Castellane đã phá chiếc vòng tay may mắn của mình để biến nó thành một đôi hoa tai. Năm 12 tuổi, cô giấu mẹ nấu chảy những chiếc huy hiệu vàng để làm thành chiếc nhẫn đầu tiên trong đời. Những lúc thơ thẩn dưới bầu trời đêm, cô được vũ trụ đầy mê hoặc lung linh như những viên đá quý trên cao truyền nguồn cảm hứng đặc biệt và nuôi dưỡng giấc mơ về trang sức.

Năm 1998, nhà mốt Christian Dior ra mắt bộ phận thiết kế nữ trang cao cấp. Victoire de Castellane đã vinh dự trở thành giám đốc nghệ thuật cho phân khúc mới mẻ này của Dior khi tuổi chỉ vừa ngoài 30. Vẫn còn quá trẻ, nhưng với mỹ cảm thiên phú và niềm đam mê liên tục được nuôi dưỡng từ thuở niên thiếu, Victoire đã chứng tỏ rằng mình sinh ra để trở thành một nhà thiết kế đầy lửa đam mê, sẵn sàng tạo nên một vũ trụ nữ trang mới đang chờ được khám phá. Cùng nhau, hai tân binh Victoire de Castellane và Dior đã tạo nên những cuộc cách mạng thực sự, thách thức những giá trị truyền thống của nghệ thuật kim hoàn đã có lịch sử nhiều thế kỷ.

Chiếc nhẫn “oui” của Dior (2005)

Được xem là tứ đại đá quý, nhưng kim cương, hồng ngọc, ngọc lục bảo và sapphire luôn lùi lại phía sau trong những sáng tạo của Victoire de Castellane dành cho Christian Dior. Không vì thế mà các thiết kế của cô mất đi giá trị, ngược lại, nhờ đó, bảng màu cầu vồng của nhiều loại đá quý khác như tourmaline, spinel, morganite và đặc biệt nhất là opal – loại đá quý yêu thích của Victoire – mới có dịp tỏa sáng. Thiết kế quý giá không chỉ ở giá trị của viên đá mà còn ở giá trị của sự sáng tạo. Tôn chỉ này được truyền tải rõ rệt qua bộ sưu tập đầu tiên của Victoire de Castellane cho Dior vào năm 1999. Lấy cảm hứng từ khu vườn tại Milly-la-Forêt của chính ngài Christian Dior, những sáng tạo của cô nở rộ với hàng chục màu sắc khác nhau của đá quý, tựa như những đóa hoa mùa xuân háo hức khoe sắc.

Xuyên suốt 20 năm qua, những câu chuyện về high jewellery của Victoire luôn xoay quanh chủ đề chính về Christian Dior. Công chúng luôn được nhắc nhớ về tình yêu thiên nhiên và hoa cỏ của ngài. Hoa hồng, loài hoa mà Christian Dior yêu thích nở tung từng cánh qua những bộ sưu tập “Bal de Roses”, “Rose Dior Pré Catelan” và “Rose Dior Bagetelle”, đôi khi bằng những chất liệu rất độc đáo như san hô. Ngay cả khi không bung cánh, loài hoa này vẫn luôn hiện hữu thông qua những chi tiết cành và lá đặc trưng.

Chiếc nhẫn mô phỏng dây gai của hoa hồng trong BST “Bois de Rose” (2010)

Khu vườn trứ danh của cung điện Hoàng gia Pháp Château de Versailles, biểu tượng của nghệ thuật sống đậm chất Pháp lại tạo cảm hứng cho Victoire de Castellane tạo nên bộ ba “Dior à Versailles”, “Dior à Versailles, côté Jardins” và “Dior à Versailles, pièces secretes” với những tuyệt tác trang sức cao cấp. Không quên đi nguồn gốc haute couture của Dior và mong muốn được tôn vinh dáng hình của người phụ nữ, cô biến ren, lụa trên quần áo trở thành những chiếc vòng tay, vòng cổ để nâng niu đường nét gợi cảm nhất của phái đẹp.

Nhưng đi theo truyền thống chưa bao giờ là con đường mà Victoire de Castellane mong muốn. Ngoài cuộc đời của Christian Dior, dấu ấn cá nhân cô cũng in đậm trong từng thiết kế thông qua những nguồn cảm hứng độc đáo từ tuổi thơ: bầu trời sao, truyện tranh manga, chuyện cổ Grimm, phim của Walt Disney cho đến những bộ phim nhạc kịch đầy màu sắc đến từ Bollywood. Những loại cây ăn thịt được Victoire yêu thích tồn tại trong cùng khu vườn với hoa hồng và hoa linh lan vốn được ngài Dior rất mực mến mộ, tạo nên một bức tranh sống động đầy sức mê hoặc.

Chiếc nhẫn mô phỏng những nếp gấp tinh tế trên trang phục trong BST “Soie Dior” (2015)

Những thiết kế nữ trang kim hoàn của Victoire de Castellane dành cho Dior cũng rất đặc biệt, chúng không hề kém cạnh high jewellery về sự tinh tế và sáng tạo. Năm 2005, cô cho ra mắt thiết kế nhẫn “oui” độc đáo bằng vàng và một viên kim cương trên dấu chấm của chữ “i”, tượng trưng cho câu trả lời: “Em đồng ý” khi nhận được lời cầu hôn. Đam mê kiến trúc của Christian Dior đặt nền móng cho bộ sưu tập Archi Dior, được tạo nên từ kim cương kết hợp cùng vàng hồng đầy nữ tính.

Câu chuyện nữ trang mà Victoire de Castellane viết lên tại Dior không chỉ kể về nguồn năng lượng sáng tạo mà còn là thông điệp nữ quyền đầy thuyết phục, cũng như hàm ý rằng giấc mơ sẽ luôn thành sự thật nếu bạn có đủ kiên trì và đam mê.

                                                        HIGH JEWELLERY

Giá trị của những món Trang sức cao cấp không nằm ở con số hiện lên trên chiếc cân tiểu ly, chúng là sản phẩm đóng vai trò mở rộng tầm nhìn cũng như ghi dấu ấn riêng cho từng thương hiệu. Qua đôi bàn tay khéo léo của những người thợ kim hoàn, những món phụ kiện tô điểm y phục này còn có thể trở thành kiệt tác nghệ thuật để người ta không ngừng Ngưỡng vọng. câu chuyện về những món trang sức đắt giá vẫn chưa bao giờ thôi làm nức lòng những người yêu cái đẹp.

Đọc thêm
Thưởng thức “một Paris đậm chất Nga” qua những món trang sức cao cấp của Chanel
Khu vườn kỳ ảo của Dior qua lăng kính nghệ thuật của Victoire de Castellane
Thế giới thần thoại của Gucci

Vừa ra mắt chưa đầy 2 tuần, BST Dior Xuân Hè 2020 đã được Charlize Theron diện ngay trên thảm đỏ

Bài viết nổi bật

Charlize Theron xuất hiện trong buổi công chiếu phim “The Addams Family” cùng với sự hiện diện của các bạn diễn như Chloe Grace Moretz, Nick Kroll, Finn Wolfhard và Snoop Dogg. 

Nữ diễn viên gốc Nam Phi Charlize Theron gây bất ngờ khi xuất hiện trên thảm đỏ buổi công chiếu phim “The Addams Family” với mái tóc mới. Không chỉ vậy, “nàng thơ J’adore” còn được ưu tiên khoác lên mình những thiết kế mới nhất của NTK Maria Grazia Chiuri trong BST Xuân Hè 2020 của Dior vừa mới ra mắt cách đây khoảng 2 tuần. Không mặc nguyên si như người mẫu trên sàn catwalk, bộ trang phục của Charlize Theron kết hợp áo sơ mi với chân váy nhuộm tie-dye cùng với những món trang sức, phụ kiện tạo điểm nhấn đặc sắc.

Charlize Theron chọn trang phục Dior từ BST Xuân Hè 2020 vừa mới ra mắt tại Tuần lễ Thời trang Paris hai tuần trước.

Trang phục của Charlize Theron được phối từ 2 look trong BST Xuân Hè 2020 của Dior.
Không chỉ vậy, cô còn được stylist “trang hoàng” bằng những món trang sức, phụ kiện cũng của Dior.

Như đôi khuyên tai bất cân xứng đặc sắc này của Dior, một bên là con ong, một bên là hình ngôi sao và trái tim màu đen.
Charlize Theron là gương mặt quảng cáo cho dòng nước hoa J’adore vô cùng ăn khách của Dior trong nhiều năm. Điều này lý giải phần nào cô luôn được ưu ái với những thiết kế mới nhất từ nhà mốt Dior khi tham dự các sự kiện lớn.
Charlize Theron chụp hình cùng với những đồng nghiệp tham gia lồng tiếng cho phim hoạt hình “The Addams Family”.
Chloe Grace Moretz cá tính với trang phục từ nhà mốt Louis Vuitton.

Thiết kế này từ BST Cruise 2020 của Louis Vuitton được ra mắt tại Mỹ hồi tháng 5 vừa qua.
Khác với trang phục của người mẫu, Chloe Grace Moretz chọn sandals cao gót ánh kim để phối cùng bộ đồ.
Ngoài ra cô diễn viên 22 tuổi còn xách túi Dauphine màu trắng của Louis Vuitton khi tới dự sự kiện.
Chloe Grace Moretz và Charlize Theron trò chuyện thân tình tại buổi công chiếu phim.
Hai diễn viên đảm nhiệm vai trò lồng tiếng hai mẹ con Morticia Addams và Wednesday Addams trong phim.
Nữ ca sĩ Christina Aguilera cũng tham dự buổi công chiếu phim. Cô “phụ trách” ca khúc chính nhạc phim “Haunted Heart”.
Cô tới dự cùng đại gia đình của mình.

Dior chọn đa sắc tộc làm nền tảng cho chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020

Bài viết nổi bật

Các thiết kế tiêu biểu nhất trong BST Cruise 2020 được sáng tạo bởi NTK Maria Grazia Chiuri tỏa sáng dưới ống kính của nữ nhiếp ảnh gia Brigitte Niedermair – đồng thời đảm nhiệm vai trò chỉ đạo nghệ thuật cho chiến dịch quảng cáo mùa này.

BST Cruise 2020 với tên gọi “Common Ground” (nền tảng chung – mượn ý của nữ triết gia Naomi Zack) đã gây ấn tượng sâu sắc với mọi người khi ra mắt hồi tháng 5 tại Marrakesh ở Ma-rốc. Các thiết kế tôn vinh sự đa dạng và những kỹ nghệ nhà nghề lừng lẫy. Với nguồn cảm hứng đa chiều, NTK Maria Grazia Chiuri “hút hồn” khách mời với những bộ trang phục thể hiện sự điêu luyện của những người thợ thủ công, đồng thời khẳng định vai trò của thời trang là một mạng lưới độc đáo, mang đến tầm nhìn mới mẻ.

Chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020 của Dior đã được ra mắt công chúng mộ điệu.

Dàn mẫu được lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020 gồm có gương mặt quen thuộc Ruth Bell cùng Adesuwa Aighewi và Ana Barbosa – đại diện cho những màu da khác nhau trên thế giới. Nhiếp ảnh gia Brigitte Niedermair ghi lại những khoảnh khắc xuất thần của những người mẫu trong những sáng tạo mới của nhà Dior với sức hút khó cưỡng lại.

Những gương mặt chính trong chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2020 của Dior.
Túi 30 Montaigne, túi Saddle và thắt lưng logo CD là những phụ kiện chiếm “spotlight” trong chiến dịch quảng cáo lần này của Dior.

Những họa tiết “dữ dằn” của Raymond Pettibon tạo nên cơn sốt cho Dior Men

Bài viết nổi bật

Các thiết kế Thu Đông 2019 của Dior Men với dấu ấn punk của nghệ sĩ Raymond Pettibond đã trở thành điểm sáng không thể bỏ qua trong mùa mốt này.

Trước khi trở thành nhà thiết kế thời trang lừng lẫy với nhà mốt couture mang tên mình, Christian Dior là một nhà sưu tập nghệ thuật, sở hữu một phòng tranh nổi tiếng ở Paris. Nghệ thuật luôn là một trong những niềm đam mê được thắp sáng trong các sáng tạo của NTK Christian Dior. Và giờ đây, NTK Kim Jones – Giám đốc Nghệ thuật của Dior Men – đã tiếp tục lĩnh hội niềm đam mê của người sáng lập và không ngừng thể hiện sự sáng tạo của mình qua các BST cho Dior Men cho tới nay.

dior men, christian dior, bộ sưu tập, thu đông 2019, kim jones, richard pettibon, punk
Chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2019 của Dior Men

Với các sáng tạo cho BST Thu Đông 2019 của Dior Men, NTK Kim Jones hợp tác cùng với nghệ sĩ Raymond Pettibon. Những nét vẽ của ông mang đậm phong cách punk phá cách từ thập niên 1970 kết hợp với phom dáng sáng tạo của NTK Kim Jones và những chuẩn mực của nhà mốt Dior làm nên những “hot item” không thể thiếu trong mùa mốt Thu Đông 2019.

Ông đã mang đến những họa tiết đặc sắc cho BST Thu Đông 2019 của Dior Men bằng nét vẽ đặc trưng của mình.

Túi xách Saddle dành cho nam giới với họa tiết Oblique được phủ những họa tiết của nghệ sĩ Raymond Pettibon.
Túi trống nhỏ đeo chéo Roller
Thiết kế giày sneakers B23 được ra mắt từ mùa Xuân Hè 2019 là “hot item” rất được lòng các tín đồ thời trang.
Họa sĩ Raymond Pettibon mang đến họa tiết da báo cho giày B23 phiên bản mùa Thu Đông 2019.
Các thiết kế Dior Men hợp tác cùng nghệ sĩ Raymond Pettibon tạo nên những điểm nhấn đặc sắc cho trang phục.
Kang Daniel của Wanna One xuất hiện tại sân bay Incheon trong chiếc áo sweater của Dior Homme mang hình ảnh bức chân dung Mona Lisa nổi tiếng được họa sĩ Raymond Pettibon thể hiện lại theo cách nhìn của ông.
Họa sĩ Raymond Pettibon nổi tiếng với những tác phẩm mang phong cách punk nổi loạn.