Cận cảnh Countryman MINI vừa ra mắt thị trường Việt

Tối ngày 30/01, MINI châu Á và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) đã tổ chức lễ ra mắt dòng xe MINI Countryman mới. Đây là mẫu xe lớn nhất và linh hoạt nhất trong lịch sử 58 năm của thương hiệu MINI. Ông Peter Medalla, Giám đốc MINI châu Á, cho biết: “Những người hâm mộ MINI ở Việt Nam sẽ rất vui mừng khi biết người bạn mới này di chuyển rất nhanh trên đường phố cũng như ở địa hình không bằng phẳng. Chúng tôi tin rằng dòng xe MINI Countryman mới sẽ mang lại niềm vui và sự phấn khích mỗi khi bạn ngồi sau tay lái.”

MINI Cooper Countryman mới có giá 1 tỷ 749 triệu đồng còn phiên bản MINI Cooper S All4 Countryman có giá 2 tỷ 199 triệu đồng
MINI Cooper Countryman mới có giá 1 tỷ 749 triệu đồng còn phiên bản MINI Cooper S All4 Countryman có giá 2 tỷ 199 triệu đồng

So với phiên bản cũ, MINI Countryman thế hệ thứ hai ấn tượng hơn khi sở hữu không gian dài hơn khoảng 20cm và rộng hơn 3cm. Nhờ vậy, không gian nội thất với năm chỗ ngồi chính cùng khoang hành lý được gia tăng. Ngoài ra, hệ thống đóng mở cốp sau bằng điện kết hợp tính năng Comfort Access, cốp sau sẽ tự động đóng / mở chỉ với một cú đá chân nhẹ nhàng. Ghế tài xế và hành khách phía trước được mở rộng hơn không gian tựa đầu và vai, cũng như tối ưu hóa hơn tính linh hoạt trong việc điều chỉnh vị trí.

Điểm đặc biệt nhất của phiên bản chính là Picnic Bench – một băng ghế phụ được gấp gọn trong không gian khoang hành lý, và dĩ nhiên, phục vụ tốt nhất diện tích cho hai người ngồi.
Điểm đặc biệt nhất của phiên bản chính là Picnic Bench – một băng ghế phụ được gấp gọn trong không gian khoang hành lý, và đủ cho hai người ngồi.

MINI Countryman mới vẫn sở hữu những nét thiết kế đã trở thành di sản thương hiệu, bao gồm cấu trúc ba chiều nhìn từ bên hông – mui xe, kính xe và thân xe – cũng như phần nhô thân xe ngắn và vòm bánh xe lớn. Bên cạnh đó, MINI Countryman cũng có sự lột xác ngoạn mục như viền đèn báo rẽ (ốp lườn) được cải tiến thành hình mũi tên hay màn hình trung tâm được thiết kế với vòng đèn LED bao quanh, có thể thay đổi màu sắc tùy theo quá trình vận hành của xe.

Điểm nổi bật của MINI Countryman là chức năng hiển thị đa thông tin trung tâm với màn hình cảm ứng. Hệ thống tiêu chuẩn của MINI Countryman mới bao gồm tính năng Radio MINI Visual Boost trực quan với màn hình LCD 6,5 inch ở trung tâm cùng tính năng kết nối điện thoại rảnh tay thông qua Bluetooth. Các trang bị tùy chọn bao gồm hệ thống âm thanh cao cấp Hi-Fi Harman Kardon, hệ thống định vị MINI tiêu chuẩn và hệ thống định vị MINI Professional. Các tính năng của gói trang bị Wired (tùy chọn) bao gồm hệ thống định vị MINI Professional sở hữu không chỉ hệ thống Touch Controller trên bảng điều khiển trung tâm mà còn là màn hình màu cảm ứng 8,8 inch ở trung tâm với một thiết kế đồ họa hoàn toàn mới, cho phép lựa chọn và điều chỉnh các tính năng một cách tiện lợi nhất.

countryman_deponline_11

Có thể nói, MINI Countryman thế hệ mới là một bước tiến dài mang tính cách mạng kể từ khi MINI được khai sinh từ năm 1959. Nó dài hơn, thoáng đãng hơn, linh hoạt và mạnh mẽ hơn hẳn nhưng vẫn giữ được những nét hấp dẫn truyền thống không thể chối bỏ của MINI. Nhất là khi, “gã khổng lồ” này của MINI còn chú trọng vào phong cách cá nhân khi có thể thay đổi dải màu ngoại thất tùy chọn, ghế ngồi bọc da cao cấp và ốp trang trí bề mặt nội thất đa dạng.

Thực hiện: Đặng Trung Hiếu

31/01/2018, 04:38

LF-1 Limitless – mẫu xe concept đặc biệt của Lexus

Lexus đã chính thức ra mắt mẫu concept LF-1 Limitless lấy cảm hứng từ nghệ thuật chế tác kiếm Nhật Katana tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2017 vừa qua. Với mục tiêu xóa bỏ mọi giới hạn, mẫu concept lần này hứa hẹn sẽ đáp ứng tất cả những trải nghiệm phong phú của khách hàng với hệ thống động lực mạnh mẽ cùng nhiều lựa chọn đa dạng như pin nhiên liệu, hybrid, plug-in hybrid, xăng. Dự kiến đến năm 2025, tất cả các mẫu xe Lexus trên toàn thế giới sẽ được vận hành bằng động cơ điện hoặc trang bị thêm lựa chọn chức năng điện.

 lf1_limitless_front-design

Ngôn ngữ thiết kế của LF-1 Limitless bắt nguồn từ triết lý đối lập song hành hay còn được Lexus gọi là “molten katana” là sự kết hợp của kim loại với hình dáng sắc nét của thanh kiếm Katana nổi tiếng ở Nhật Bản. Kevin Hunter, Chủ tịch của CALTY Design Research Inc, Mỹ cho biết: “Trong tương lai, chúng tôi mong muốn đem tới một mẫu xe crossover hàng đầu. Mẫu xe này không chỉ tạo nên khả năng vận hành hứng khởi mà còn sở hữu thiết kế sang trọng vốn chỉ có trên những mẫu sedan hạng sang. LF-1 Limitless kết hợp công nghệ tiên phong nhưng vẫn tạo ra xúc cảm mạnh mẽ bằng việc kết nối giữa người sử dụng và chiếc xe nhằm đem tới những trải nghiệm thú vị nhất”.

lf1_limitless_front-design_2

Cabin xe được thiết kế rộng hơn về phía sau và mâm xe có kích thước 22 inch cùng hốc bánh phồng lên được đẩy ra xa 4 góc gây ấn tượng với khả năng tăng tốc trong nháy mắt của LF-1 Limitless. Trần xe được hạ thấp, trong khi khung gầm nâng cao hơn có kích thước 1.605mm nhằm “nhấn mạnh” khả năng vận hành.

lf1_limitless_l__i-t_n-nhi_t

Cũng giống như các mẫu xe Lexus hiện tại, lưới tản nhiệt hình con suốt là điểm nhấn đặc trưng của thiết kế tổng thể. Chi tiết lưới tản nhiệt được đồng nhất bắt đầu từ phía đuôi xe, kéo dài lên phía trước. Những góc cạnh của họa tiết trên lưới tản nhiệt được sắp xếp tạo cảm giác như các mạ kim loại đặt trong từ trường của nam châm. Thêm vào đó, thay vì mạ chrome thông thường, lưới tản nhiệt được thiết kế thêm cụm đèn LED chạy dọc bao quanh, tạo nên sự kết hợp giữa ánh sáng và kim loại nổi bật.

lf1_limitless_mirror

Ông Yoshihiro Sawa, chủ tịch Lexus toàn cầu chia sẻ: “Các mẫu xe Lexus ngày nay như RX đã góp phần thúc đẩy phong trào sở hữu những chiếc SUV sang trọng trên toàn cầu. Chúng tôi kì vọng mẫu xe crossover này sẽ đón đầu tương lai khi mà những mẫu xe đa dụng với thiết kế giàu xúc cảm sẽ trở thành xu hướng toàn cầu”.

lf1_limitless_headlamp

Nhằm tạo điểm nhấn từ phía sau, cánh hướng gió trên LF-1 được thiết kế hơi nhô ra, tách biệt cùng với đường cong. Khi nhìn từ xa, những chi tiết ở 2 góc phía đuôi xe trông giống như ống xả nhưng thực chất đó là lỗ thông hơi để không khí thoát ra khi đi qua cầu sau. Tấm kính lớn phía sau giúp hành khách có thể ngắm nhìn quang cảnh xung quanh dễ dàng và bao quát.

lf1_limitless_rear-design_2

lf1_limitless_rear-design

Nội thất của LF-1 vẫn tuân thủ tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng của người Nhật. Loại bỏ bớt tay nắm và nút bấm làm mất cân bằng, thay thế bởi những điều khiển kích hoạt bằng chuyển động và màn hình hiển thị nhỏ gọn phía trước, LF-1 cho phép người lái tập trung hơn vào việc lái xe. Khu vực ghế hành khách phía trước được mở rộng, đảm bảo không gian thoải mái cho người ngồi và thuận tiện cho người lái với ít hơn các bảng điều khiển cản trở. Không gian phía sau cũng được mở rộng nhằm tạo sự thoải mái nhất với màn hình cá nhân được cải tiến giúp hành khách có thể tùy chỉnh điều khiển nhiệt độ và chọn cho mình các hoạt động giải trí.

lf1_limitless_front-design_3

Nội thất được trang trí bằng kim loại, là sự pha trộn hoàn hảo giữa hai màu sắc hồng-vàng và đồng, đồng nhất với màu sắc ngoại thất, cũng như bổ sung thêm chất liệu satin tạo cảm giác ấm áp, gần gũi hơn. Những điểm nhấn xung quanh bảng điều khiển làm tăng trải nghiệm. Một số điểm nhấn kim loại tạo nên mảng màu đối lập với nội thất Cocoa Bean tối màu và ghế bọc da Chiffon White, toát lên vẻ sang trọng của LF-1.

lf1_limitless_front-interior

Ánh sáng cũng đóng một vai trò quan trọng giúp khách hàng cảm nhận nội thất độc đáo và khác biệt của LF-1. Trong đó, nút khởi động hệ thống được thiết kế mới lạ, nhỏ gọn và kết nối với dải ánh sáng phía trong xe theo chế độ lái. Miếng ốp gỗ được tạo điểm nhấn bởi điểm sáng như những ánh sao từ đèn LED phát ra tạo nên hiệu ứng đầy tinh tế trong khoang nội thất. Những ánh sáng này nhằm bổ sung thêm sự sang trọng sẵn có từ chuỗi đèn trần của LF-1.

lf1_limitless_rear-interior

Công nghệ làm tăng sự sang trọng của mẫu xe LF-1 thông qua việc bổ sung nhiều tính năng dành cho người lái. Đầu tiên phải kể đến chế độ Chauffeur (Tự động) trong mẫu xe LF-1, cho phép vận hành không phải dùng tay nhờ vào hệ thống kết nối vô lăng, phanh, gia tốc, đèn và tín hiệu khác. Đối với hệ thống lái, toàn bộ thông tin điều khiển và các chế độ đều được hiển thị trên tay lái, nhằm hỗ trợ người điều khiển tập trung phía trước khi lái xe. Những điều chỉnh này giúp xe hoạt động trơn tru, nhẹ nhàng với hiệu suất tối đa, cũng như giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn.

lf1_limitless_roof-design

Bên cạnh đó là hệ thống dẫn đường bốn chiều đã được cải tiến, hoạt động như một trung tâm hỗ trợ, tiên đoán trước nhu cầu của người lái và hành khách, theo đó cung cấp các thông tin giao thông, đường sá dựa trên các tuyến đường định sẵn, thông tin về các trạm xăng/nhiên liệu, gợi ý các địa điểm dừng chân, nhà hàng, thậm chí còn có khả năng đặt chỗ khách sạn. Thông tin lái xe và lộ trình được hiển thị ở trung tâm điều khiển trên bảng táp-lô, trên màn hình giải trí ghế sau, hoặc có thể hiển thị thông qua kết nối không dây với máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh của hành khách trên xe, cung cấp sự tiện lợi và chủ động hơn.

lf1_limitless_design-overall

Khách hàng có thể dễ dàng thao tác với hệ thống dẫn đường bốn chiều và màn hình giải trí thông qua bề mặt trên vô-lăng một cách dễ dàng. Tấm đệm cảm ứng được gắn vào hệ thống bảng điều khiển bọc da, hỗ trợ nhận diện ký tự khi truy cập dữ liệu. Bên cạnh đó, một hệ thống điều khiển phụ ở bảng điều khiển trung tâm ghế sau giúp hành khách tùy chỉnh các chế độ tiện nghi và giải trí theo ý thích.

Hiểu xe như hiểu bạn đời

1. Thấu hiểu từ âm thanh đến mùi hương

Trước khi ngồi vào sau chiếc vô lăng, bạn nên tìm hiểu về những âm thanh và mùi hương mà nó tạo ra. Đây chính là hai yếu tố đầu tiên giúp bạn phát hiện ra những dấu hiệu bất ổn với chiếc xe của mình. Hãy lắng nghe những tiếng động lạ như âm thanh gằn rít của động cơ khi khởi động, vì nó có thể liên quan đến mức dầu hoặc nhiên liệu của xe. Nhờ đó, bạn có thể quyết định đưa xe đến ga-ra bảo dưỡng trước khi vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

2. Dấu vết tại nơi đỗ xe

Hãy luôn kiểm tra nơi đỗ xe của bạn, bạn có thể thấy vết dầu rò rỉ trên sàn nhà. Hay trước khi ngồi vào ghế lái, hãy đi vòng quanh chiếc xe và kiểm tra bộ lốp. Những thao tác tưởng chừng đơn giản này sẽ giúp bạn phát hiện sớm “căn bệnh” của xe.

shutterstock_577203583

3. Hiểu tín hiệu từ bảng điều khiển

Trong phần lớn trường hợp, chiếc xe sẽ “ra hiệu” cho bạn biết có một bộ phận nào đó hoạt động không tốt. Ví dụ, bạn chợt nhận ra kim báo nhiệt đã không hoạt động khi nhiệt độ trong xe quá nóng. Hãy theo dõi tình hình hoạt động của xe bằng cách quan sát các tín hiệu đèn trên bảng điều khiển.

4. Kiểm tra mức nước và lượng dầu trong xe

Trước mỗi chuyến đi, hãy kiểm tra lượng dầu và mực nước của xe. Dầu xe cần được đảm bảo mịn và sạch, vì thế bạn đừng quên việc thay dầu định kỳ. Cùng với việc kiểm tra dầu, hãy đảm bảo lượng nước làm mát luôn ở mức tiêu chuẩn, để bộ tản nhiệt không bị hoạt động quá tải. Theo nhà sản xuất Dexcool, độ tiêu hao của nước làm mát phụ thuộc vào khí hậu và điều kiện lái xe. Nếu bạn không thay nước làm mát theo đúng lịch trình thì có thể gây ra những hỏng hóc đặc biệt nghiêm trọng cho động cơ xe.

5. Thành thạo các thuật ngữ về ô tô

Nắm được một số từ chuyên môn về các bộ phận của xe ô tô là điều vô cùng quan trọng, nó giúp bạn giải thích chính xác với các thợ cơ khí về vấn đề của xe.

6. Giữ xe sạch sẽ

Hầu hết các vấn đề của xe ô tô đều bắt nguồn từ sự tích tụ bụi bẩn ở một vài bộ phận liên quan trực tiếp đến động cơ xe. Ngoài ra, khoang nội thất sạch sẽ cũng giúp bạn cảm giác thư giãn mỗi khi ngồi sau vô lăng.