Các tín đồ thời trang có nguy cơ “cháy túi” với bộ sưu tập “Gentle Fendi” cực chất!

Bộ Sưu Tập

Mùa hè 2019 sẽ thêm sôi động và cá tính với những thiết kế kính mắt trong BST “Gentle Fendi” – là sự hợp tác giữa thương hiệu đình đám của Ý Fendi với thương hiệu Gentle Monster từ Hàn Quốc. 

Bộ sưu tập mang tên “Gentle Fendi” giới thiệu 2 mẫu kính phiên bản limited được sáng tạo bởi đội ngũ thiết kế của Gentle Monster kết hợp cùng tính thẩm mĩ thời trang cao cấp của NTK Silvia Venturini Fendi. Chỉ với hai thiết kế kính, đây hứa hẹn sẽ là “cú nổ lớn” trong xu hướng Hè 2019, khiến cho các tín đồ thời trang ở khắp mọi nơi phải “cháy túi”!

fendi, gentle monster, gentle fendi, kính mắt, hè 2019
Poster màu vàng báo hiệu sự hợp tác vô cùng bất ngờ giữa thương hiệu thời trang cao cấp Fendi từ thành phố Rome nước Ý với thương hiệu mắt kính từ Hàn Quốc Gentle Monster.

Mẫu kính GENTLE FENDI NO.1 là phiên bản kính mắt mèo được trang trí với logo “Gentle” và “Fendi” trên mắt kính cùng gọng kính cổ điển thon gọn được làm từ chất liệu acetate cao cấp. Mẫu kính GENTLE FENDI NO. 2 với mắt kính tròn được tráng gương, cùng với gọng kim loại không rỉ, rất dễ kết hợp với nhiều phong cách.

fendi, gentle monster, gentle fendi, kính mắt, hè 2019
Mẫu kính GENTLE FENDI NO.1
fendi, gentle monster, gentle fendi, kính mắt, hè 2019
Mẫu kính GENTLE FENDI NO.2

Ngoài ra, để quảng bá cho bộ sưu tập đặc sắc này còn có một chiến dịch quảng cáo vô cùng ấn tượng trên nền tảng kỹ thuật số với video kết hợp thời trang và nghệ thuật, được tạo ra bởi nhóm họa sĩ người Nga “AES + F” với phong cách siêu thực 3D có đôi chút kì quái.

Video thể hiện rõ ràng sự kết hợp, giao thoa hoàn hảo của 2 thương hiệu: nét mới lạ, mang hơi hướng futuristic của Gentle Monster (những hình hài, cấu trúc của sinh vật ngoài hành tinh) thổi hồn vào những kiến trúc lâu đài, thành lũy thời kì Phục Hưng ở Ý những năm 1500 trên nền trời thơ mộng nhưng không kém phần hiện đại.

fendi, gentle monster, gentle fendi, kính mắt, hè 2019

fendi, gentle monster, gentle fendi, kính mắt, hè 2019
Những hình ảnh quảng bá cho BST “Gentle Fendi” với những khung hình vô cùng ấn tượng.

fendi, gentle monster, gentle fendi, kính mắt, hè 2019 fendi, gentle monster, gentle fendi, kính mắt, hè 2019

fendi, gentle monster, gentle fendi, kính mắt, hè 2019
Hai mẫu kính sẽ được bày bán tại khắp các châu lục ở cửa hàng và cũng như là website của 2 thương hiệu vào ngày 07/05 tới.

Bài: Minh Phú Nguyễn

Thực hiện: Tuấn Anh

02/05/2019, 07:00

Các tín đồ thời trang đã sẵn sàng chờ đón “phép cộng” Fendi x Fila chưa?

Bài viết nổi bật

Cơn sốt logo trong mấy năm gần đây vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, chưa kể sự bắt tay hợp tác giữa những nhà mốt cao cấp cùng những thương hiệu thời trang đường phố, thể thao đình đám tiếp tục thu hút được sự quan tâm của đông đảo giới mộ điệu ở khắp mọi nơi trên thế giới.

fendi_fila_deponline_01-20180223

Với BST Thu Đông 2018-2019 của Fendi, Giám đốc Sáng tạo của Fendi Karl Lagerfeld đã lựa chọn một cách thể hiện mới mẻ dòng chữ Fendi được cách điệu theo logo quen thuộc của thương hiệu thời trang Fila được thiết kế bởi nghệ sĩ người Scotland Hey Reilly.

Logo Fendi được thiết kế theo logo của Fila bởi nghệ sĩ Hey Reilly.
Logo Fendi được thiết kế theo logo của Fila bởi nghệ sĩ Hey Reilly.

Logo mới của Fendi ngay lập tức thu hút được sự chú ý của khách mời có mặt trong show diễn, xuất hiện trên những thiết kế áo len, áo lông và cả phụ kiện. Cách kết hợp táo bạo của Hey Reilly đã mang đến tinh thần trẻ trung cho thương hiệu cao cấp từ Rome, đồng thời cũng là cách gợi nhắc về nguồn cội của thương hiệu Fila.

Logo mới của Fendi đã gây sự chú ý đối với giới mộ điệu ngay khi lộ diện trên sàn catwalk.
Logo mới của Fendi đã gây sự chú ý đối với giới mộ điệu ngay khi lộ diện trên sàn catwalk.
Logo mới trên nền chất liệu lông thú cao cấp gắn liền với thương hiệu Fendi, tạo nên sức hút khó cưỡng.
Logo mới trên nền chất liệu lông thú cao cấp gắn liền với thương hiệu Fendi, tạo nên sức hút khó cưỡng.
Logo mới của Fendi nổi bật trên nền monogram quen thuộc trong một thiết kế túi xách.
Logo mới của Fendi nổi bật trên nền monogram quen thuộc trong một thiết kế túi xách.
Một thiết kế áo len cổ lọ cũng mang logo mới của Fendi.
Một thiết kế áo len cổ lọ cũng mang logo mới của Fendi.

Fila được ra đời vào năm 1911 ở Biella, Ý bởi hai anh em nhà Fila chuyên sản xuất trang phục cho những người sống ở khu vực núi tuyết nơi dãy Alps đi qua. Trang phục thể thao của Fila rất được ưa chuộng bởi sự thoải mái, phom dáng khỏe khoắn và không thể phủ nhận tính thẩm mỹ của logo Fila với chữ F được cách điệu tinh tế bởi những tông màu xanh, hoặc trắng đỏ nổi bật.

Fila và thiết kế logo quen thuộc "đi vào lòng người" qua nhiều thập niên.
Fila và thiết kế logo quen thuộc “đi vào lòng người” qua nhiều thập niên.
Chữ F cách điệu với nét ngang màu đỏ đã trở thành điểm đặc trưng khó quên trong logo của Fila.
Chữ F cách điệu với nét ngang màu đỏ đã trở thành điểm đặc trưng khó quên trong logo của Fila.

Hiện nay, công ty Fila toàn cầu đã thuộc sở hữu của công ty Fila Hàn Quốc từ năm 2011 và hiện đang gây sự chú ý với thiết kế giày Disruptor 2 xuất hiện rất nhiều trong các bức hình street style của các fashonista ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Đế giày răng cưa tạo nét riêng độc đáo cho Disruptor 2.
Đế giày răng cưa tạo nét riêng độc đáo cho Disruptor 2.
Thiết kế giày Disruptor 2 đặc biệt của Fila liên tục được sáng tạo với những thiết kế mới.
Thiết kế giày Disruptor 2 đặc biệt của Fila liên tục được sáng tạo với những thiết kế mới.

Fendi Thu Đông 2019: Kết thúc “mối tình” 54 năm cùng huyền thoại Karl Lagerfeld

Bài viết nổi bật

Mới đây, Fendi đã cho ra mắt BST mới tại Tuần lễ Thời trang Milan Thu Đông 2019. Đại diện nhà mốt nước Ý bồi hồi chia sẻ rằng đây là BST cuối cùng được thiết kế bởi huyền thoại Karl Lagerfeld, đánh dấu cột mốc gần 6 thập niên sáng tạo và cống hiến của ông kể từ năm 1965 cho đến nay. Sau khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Sáng tạo, “ông già tóc bạc” đã biến trang phục lông thú cao cấp trở thành thiết kế đặc trưng của Fendi và gặt hái nhiều thành công cho thương hiệu này với dòng sản phẩm ready-to-wear. Trước sự ra đi đầy tiếc nuối của NTK 85 tuổi, sàn diễn lần này đã được chọn làm nơi tri ân dành cho Karl Lagerfeld.

Sàn catwalk trải thảm nhung tông beige theo màu chủ đạo của BST Thu Đông 2019, với những hình ảnh tưởng nhớ đến Karl Lagerfeld như mẫu chữ ký và biểu tượng Fendi (2 chữ F) theo phông chữ viết tay của ông.
Sàn catwalk trải thảm nhung tông beige theo màu chủ đạo của BST Thu Đông 2019, với những hình ảnh tưởng nhớ đến Karl Lagerfeld như mẫu chữ ký và biểu tượng Fendi (2 chữ F) do chính ông thiết kế.
Mở đầu show diễn là một thiết kế đầy ấn tượng với 2 màu beige và trắng toát lên vẻ thanh lịch đầy sang trọng. Mẫu nơ trắng to bản điểm xuyết ở phần cổ hết sức vừa vặn khi đặt lên bộ đôi áo khoác cài nút chéo và sơ-mi trắng bên trong.
Mở đầu show diễn là thiết kế gây ấn tượng với 2 màu beige và trắng toát lên vẻ thanh lịch đầy sang trọng. Mẫu nơ trắng to bản điểm xuyết ở phần cổ hết sức vừa vặn khi đặt lên bộ đôi áo khoác cài nút chéo và sơ-mi trắng bên trong. NTK Silvia Venturini Fendi cho biết chính Karl Lagerfeld là người đã gợi ý cho cô về ý tưởng thiết kế mở màn này, sau khi ông nhìn một lượt qua các thiết kế và nói rằng: “Tôi muốn một chiếc nơ”.
Các thiết kế trong BST mới mang đậm âm hưởng từ phong cách của Karl Lagerfeld, được mô phỏng bởi kiểu cổ áo cao nổi bật cùng những người mẫu với mái tóc ponytails cổ điển.
Các thiết kế trong BST mới mang đậm âm hưởng từ phong cách của Karl Lagerfeld, được mô phỏng bởi kiểu áo cổ Đức (cổ cao) nổi bật cùng những người mẫu với mái tóc ponytails cổ điển, gợi nhớ phong cách thời trang nước Ý ở thập niên 60.
Điểm nhấn xuyên suốt show diễn còn là những chiếc váy xuyên thấu, gây chú ý bởi họa tiết là biểu tượng 2 chữ F của thương hiệu Fendi theo phông chữ viết tay của Karl Lagerfeld.
Điểm nhấn xuyên suốt show diễn còn là những chiếc váy xuyên thấu, gây chú ý bởi họa tiết là biểu tượng 2 chữ F của thương hiệu Fendi mà Karl Lagerfeld đã thiết kế vào năm 1981.
Họa tiết 2 chữ F của Fendi 1981 được tái sử dụng như một hình ảnh tưởng nhớ đến huyền thoại Karl Lagerfeld - người đã cống hiến hơn 50 năm cuộc đời cho nhà mốt nước Ý này.
Họa tiết 2 chữ F cổ điển ấy được tái sử dụng như một hình ảnh tưởng nhớ đến huyền thoại Karl Lagerfeld – người đã cống hiến hơn 50 năm cuộc đời cho nhà mốt nước Ý.
Các thiết kế bằng da cũng thể hiện sự đa dạng với kiểu áo jacket, trenchcoat, măng-tô được phủ bằng các gam màu bắt mắt như vàng chanh, cam đất, đỏ rượu vang,...
Các thiết kế bằng da cũng thể hiện sự đa dạng với kiểu áo jacket, trench coat, măng-tô được phủ bằng các gam màu bắt mắt như vàng chanh, cam đất, đỏ rượu vang,…
Karl Lagerfeld nổi tiếng là người đã biến các thiết kế làm bằng lông trở thành nền tảng thành công cho Fendi và BST lần này cũng không là ngoại lệ. Tuy không quá tập trung vào một loại chất liệu duy nhất, nhưng có thể thấy cả Karl Lagerfeld và cộng sự trẻ tuổi Silvia Venturini Fendi luôn có sự ưu ái đặc biệt cho những mẫu áo khoác lông.
Karl Lagerfeld nổi tiếng là người đã biến các thiết kế làm bằng lông trở thành nền tảng thành công cho Fendi và BST lần này cũng không là ngoại lệ. Tuy không quá tập trung vào một loại chất liệu duy nhất, nhưng có thể thấy cả Karl Lagerfeld và cộng sự Silvia Venturini Fendi luôn có sự ưu ái đặc biệt cho những mẫu áo khoác lông, nón lông,…
Chất liệu đan lưới cũng gây nhiều sự chú ý bởi vẻ đẹp nữ tính đầy quyến rũ, với phong cách phối layers sang trọng dành cho các quý cô yêu thích nét đẹp thanh lịch nhưng không kém phần gợi cảm.
Chất liệu đan lưới cũng gây nhiều sự chú ý bởi vẻ đẹp nữ tính đầy quyến rũ, với phong cách phối layers sang trọng dành cho các quý cô yêu thích nét đẹp thanh lịch nhưng không kém phần gợi cảm.
Show diễn còn quy tụ những cái tên nổi bật trong làng mẫu quốc tế như "siêu mẫu tuổi teen" Kaia Gerber.
Show diễn còn quy tụ những cái tên nổi bật trong làng mẫu quốc tế như Kaia Gerber…
Chị em (từ trái qua) Bella Hadid và Gigi Hadid xuất hiện với thần thái kiêu hãnh trong những bộ váy xuyên thấu điệu đà trong phần cuối show diễn.
Chị em (từ trái qua) Bella Hadid và Gigi Hadid xuất hiện với thần thái kiêu hãnh trong những bộ váy xuyên thấu điệu đà ở phần cuối show diễn.
Ở phần kết thúc, màn hình lớn phát lại một đoạn clip ngắn khi Karl Lagerfeld tự họa chân dung của mình trong ngày đầu bước chân vào Fendi. Vẫn là giọng nói trầm trầm, cách ngắt câu rất gãy gọn và một chút bất cần khi kể về bản thân đúng kiểu của "bố già" Karl Lagerfeld. Trong phút chốc, những hình ảnh ấy đã khiến tất cả khách mời cũng như ekip và người mẫu vô cùng xúc động. Khi mọi người chợt nhớ ra rằng đây sẽ là BST cuối cùng của Karl Lagerfeld dành cho Fendi...
Như một món quà chứa đựng sự kính mến dành cho Karl Lagerfeld, một đoạn clip đặc biệt đã được phát trên màn hình chính. Nội dung đoạn clip chỉ đơn giản là ghi lại khoảnh khắc ông tự họa chân dung của mình thời mới bước chân vào Fendi. Cách nói chuyện gãy gọn, không e dè bất cứ điều gì rất đặc trưng của “bố già” đã khiến tất cả khách mời, ekip và người mẫu xúc động.
karl-lagerfeld-silvia-venturini-fendi
NTK Silvia Venturini Fendi đã nghẹn ngào đằng sau cánh gà khi chứng kiến màn trình diễn kết thúc với đoạn clip thay lời tạm biệt huyền thoại Karl Lagerfeld. Ông đã làm việc cùng mẹ và dì của Silvia từ những năm 60. Sau đó, ông tiếp tục làm việc với cô trong một khoảng thời gian dài cho nên với Silvia thì Karl Lagerfeld không khác gì một người thân của mình. (Ảnh chụp Karl Lagerfeld và Silvia Venturini Fendi trong phần chào kết màn show diễn ra mắt BST Xuân Hè 2016)
Chứng kiến dàn mẫu lần lượt xuất hiện trong màn chào kết khi khoác trên người những thiết kế cuối cùng của Karl Lagerfeld và cô, NTK Silvia Venturini Fendi đã rơi nước mắt: “Karl sẽ thích nó”. Theo lời của Silvia, đây là một “mối tình” dài nhất lịch sử thời trang. Tuy nó đã kết thúc nhưng chắc chắn âm hưởng của Karl Lagerfeld sẽ còn đồng hành cùng Fendi trong nhiều năm sau nữa.
Chứng kiến dàn mẫu lần lượt xuất hiện trong phần kết khi khoác trên người những thiết kế cuối cùng của Karl Lagerfeld và cô, NTK Silvia Venturini Fendi đã rơi nước mắt: “Karl sẽ thích nó”. Theo lời của Silvia, đây là “mối tình” dài nhất lịch sử thời trang. Tuy nó đã kết thúc nhưng chắc chắn âm hưởng của Karl Lagerfeld sẽ còn vang vọng trong các thiết kế của Fendi nhiều năm về sau nữa.

Hè sang, túi bucket vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”

Bài viết nổi bật

Thời trang với guồng quay chóng mặt, đến nỗi ngay cả những tín đồ thời trang sành điệu nhất cũng khó lòng bắt kịp tất cả các xu hướng đến rồi lại đi trong chớp nhoáng. Thế nhưng, chiếc túi bucket vẫn giữ được “phong độ”, khiến cho chị em “điên đảo” từ mùa này sang mùa khác. Thoải mái, tiện dụng và vô cùng rộng rãi, thiết kế túi xách mang hình dáng cái xô vẫn luôn là bạn đồng hành hoàn hảo, phù hợp với chốn văn phòng cho đến những cuộc hội hè vui chơi. Vào hè, túi bucket lại càng chứng minh vai trò hữu ích cho phái đẹp khi có thể chứa đủ mọi món đồ cần thiết nhất cho chuyến du lịch mà vẫn đầy cá tính và thời thượng

alessandra-ambrosio-louis-vuitton-neonoe-bag-5
Thiết kế NéoNoé là phiên bản hiện đại của mẫu túi Noé từng được Louis Vuitton ra mắt vào năm 1932 để đựng chai champagne. NéoNoé với thiết kế độc đáo và “sang chảnh” tiếp tục hớp hồn các tín đồ thời trang sành điệu như thiên thần Alessandra Ambrosio…
bgus_1084142_032
… hay “nữ hoàng Instagram” Selena Gomez với phiên bản đặc biệt trong bộ sưu tập kết hợp đặc biệt giữa Louis Vuitton và nghệ sĩ đương đại Jeff Koons.
danse-lente-bags-fashion-week-autumn-2018-2
Chiếc túi xách đậm chất kiến trúc của thương hiệu Danse Lente trong hình từng gây sốt tại Tuần lễ Thời trang New York mới đây. Chiếc túi xách tạo điểm nhấn cực “chất” cho tổng thể trang phục với phong cách cá tính.
danse-lente-bags-fashion-week-autumn-2018-3
Một tín đồ thời trang khác lựa chọn túi xách Danse Lente tạo điểm nhấn cho bộ trang phục nữ tính.
1519122662_london-fashion-week-street-style-the-3-accessories-to-invest-in-now
Chiếc túi với thiết kế “chậu hoa” từ thương hiệu Staud Moreau khiến nhiều fashionista phải trầm trồ khi xuất hiện tại Tuần lễ Thời trang London vừa qua.
26286958_135056560523876_1776562622980685824_n
Thiết kế túi bucket với chất liệu cói là bạn đồng hành hoàn hảo cho những chuyến nghỉ mát của các quý cô sành điệu.

Trong mùa mốt Xuân Hè 2018, những thiết kế túi xách quen thuộc này lại tiếp tục được làm mới bằng những gam màu tươi mới hay đính đá lấp lánh vô cùng bắt mắt. Xuất hiện trên các sàn diễn đẳng cấp từ New York đến Paris, túi bucket biến hóa muôn hình vạn trạng, phù hợp với phong cách cá tính mạnh mẽ và cả những cô tiểu thư đài các dịu dàng. Quả thật, cơn sốt túi bucket chưa có dấu hiệu giảm nhiệt một chút nào!

NEW YORK, NY - SEPTEMBER 11: A model walks the runway at the Carolina Herrera Ready to Wear Spring/Summer 2018 fashion show at The Museum of Modern Art on September 11, 2017 in New York City. (Photo by Victor VIRGILE/Gamma-Rapho via Getty Images)
Carolina Herrera mang đến sự tươi mới cho thiết kế túi xách bucket có nắp mang gam màu kẹo ngọt bắt mắt.
_arc0293
Alexander Wang mang đến tinh thần rock’n’roll bụi bặm và gai góc cho thiết kế túi bucket từ bộ sưu tập Xuân Hè 2018 của mình.
_arc0497
NTK Alexander Wang cũng không quên những cô nàng tiệc tùng khi sáng tạo nên mẫu túi bucket mini đính kim loại bắt sáng nổi bật.
5bb45ef28402721b8ef1025ea8ecb28e
Emporio Armani đã “nâng tầm”  túi bucket với chất liệu da trăn ánh kim thời thượng.
6d0f197ac6ae89a01fadbd745bd1b65a
Nổi tiếng với những thiết kế mang tinh thần phá cách, Giám đốc Sáng tạo Raf Simons mang đến thiết kế túi bucket cho thương hiệu Calvin Klein với thiết kế nổi trội cùng chi tiết quả tua bằng sợi len là xu hướng thịnh hành trong mùa mốt Xuân Hè 2018.
_arc0150
Sử dụng chất liệu da cao cấp siêu mềm mịn, chiếc túi bucket của Fendi trông thật đẳng cấp dù kích thước vô cùng bé nhỏ. Không chỉ vậy, món phụ kiện cho túi xách bằng chất liệu da thuộc tạo thêm điểm nhấn trẻ trung, tinh nghịch.
_arc0353
Mang cơn sốt logo mania của thập niên 2000 trở lại, thiết kế này của Fendi chắc hẳn sẽ cháy hàng trong chốc lát ngay khi ra mắt.
_arc0418
Miu Miu – cô em gái cá tính của Prada – trình làng thiết kế túi bucket với phần đế đan bằng cói tuyệt đẹp của riêng mình.
_arcs0455
Chanel cũng không nằm ngoài cuộc chơi này. Nhà mốt Pháp mang đến mẫu túi bucket bằng chất liệu PVC trong suốt, hoàn hảo cho những chuyến đi xa đến miền biển mùa hè đầy nắng gió .

Logomania – cơn sốt logo của thập niên 2000 đã chính thức trở lại

Bài viết nổi bật

Thập niên 2000 được đặc trưng bởi sự hào nhoáng khó bì kịp. Trong số hàng loạt xu hướng mà thập niên của sự tiệc tùng này đã cho ra đời, việc sử dụng tràn ngập logo trong trang phục và phụ kiện chính là xu hướng nổi bật và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất. Logo tràn ngập từ sàn diễn cho đến đường phố, và thậm chí là cả thảm đỏ. Được lăng xê bởi những ngôi sao nổi tiếng nhất, xu hướng kì lạ này càng nhân rộng sức ảnh hưởng của nó.

Cơn sốt logo chính là xu hướng thời trang nổi bật nhất của thập niên 2000, được lăng xê bởi những ngôi sao nổi tiếng nhất lúc bấy giờ như Paris Hilton và cả Kim Kardashian.
adv41747mw
Bất cứ hãng thời trang nào cũng đưa logo ra làm tâm điểm cho những thiết kế và chiến dịch quảng cáo của mình.

Những năm gần đây, logomania – thuật ngữ mô tả xu hướng “cuồng” logo – chính là cách mà những fashionista sành điệu nhất tin tưởng để thể hiện gu thời trang cá tính và độc đáo của mình. Cũng như thập niên 2000, logomania vẫn được đặc trưng bởi sự màu sắc, hào nhoáng đến phô trương. Hãy cùng Đẹp Online điểm qua xu hướng “hoài cổ” này với những fashionistas hàng đầu thế giới nhé!

2017-fall-winter-most-hyped-items-31
Nhìn qua các sàn diễn chính thống và sàn diễn đường phố, có thể thấy logomania đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
holding-bella-hadid-celebrity-style
Bella Hadid xuất hiện ấn tượng với chiếc áo lông thú in họa tiết logo của nhà mốt Fendi. Chân dài tạo điểm nhấn bằng cặp kính Matrix thời thượng.
3536
Những chiếc túi trống mini in logo Fendi cũng là một trong những món phụ kiện yêu thích của các tín đồ thời trang.
rihanna-ig
Không hổ danh một trong những fashionista nhạy bén nhất với những xu hướng; Rihanna chứng tỏ vị thế của mình bằng set đồ Gucci in họa tiết monogram “chất lừ”.
88975c32fd40b76f2b662a82ce63a476
Blogger Chiara Ferragni trẻ trung và sành điệu với thiết kế áo phông logo Supreme x Comme des Garcons. Thiết kế túi GG Marmont của Gucci cũng là một đại diện nổi bật cho xu hướng logomania.
offwhitenyc
Off-White, một trong những thương hiệu streetstyle có sức ảnh hưởng nhất hiện nay, nổi tiếng bởi việc sử dụng logo trong các thiết kế của mình.
new-york-a_w-18_19-d2_tst1335
Mẫu túi City nổi tiếng của Baleniciaga bỗng trở nên thu hút đầy lạ lẫm với tên logo thương hiệu được vẽ theo kiểu graffiti.
micah-gianneli-australian-melbourne-fashion-blogger-influencer-photography-street-style-vogue-editorial-luisaviaroma-ysl-saint-laurent-opyum-kate-bag-revolve-nbd-grlfrnd-designer-luxury-5
Không chỉ quần áo và túi xách, logo còn xuất hiện ở những nơi ít ai ngờ nhất như gót giày. Thiết kế giày Opyum của giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello nhà Saint Laurent là một trong những thiết kế bán chạy nhất của hãng từ trước đến nay.
Kylie Jenner từng gây sốt khi xuất hiện trong một trận đấu bóng với mẫu áo phông in logo “Dior Addict”
Dior từng là một trong những đại diện nổi tiếng nhất cho trào lưu Logomania vào thập niên 2000. Nư diễn viên Amanda Seyfried tạo điểm nhất nổi bật cho set đồ đơn giản của mình với mẫu túi in monogram Dior bắt mắt.
10-gettyimages-647579304-1503495497
Người mẫu Winnie Harlow tỏa sáng cùng thiết kế túi mini Dior với phần dây đeo bản to thời thượng.
image-1
Và đương nhiên, Rihanan cũng không thể nào nằm ngoài xu hướng này.
elsa-hosk-dior-1519848543
Người mẫu Elsa Hosk cuốn hút với thiết kế Dior Saddle từ bộ sưu tập Xuân Hè 2003 của nhà mốt này. Dior Saddle là mẫu túi từng làm mưa suốt thập niên 2000, và cũng vừa được Dior giới thiệu lại với công chúng trong bộ sưu tập Thu Đông 2018 vừa qua.

Nữ quyền: Nguồn cảm hứng bất tận của thời trang

Bài viết nổi bật

Từ những ngày đầu khó khăn đến một tương lai đầy hứa hẹn, ngành thời trang đã thể hiện sự đồng lòng và quyết tâm từng bước đưa thông điệp nữ quyền trở thành bản tuyên ngôn bất diệt của phái đẹp.

Xuyên suốt khoảng thời gian từ khi phái yếu vùng lên đòi “bình đẳng giới” và cuộc đấu tranh vì “nữ quyền”, thời trang chưa bao giờ là kẻ ngoài cuộc. Ở góc nhìn của các nhà mốt, phụ nữ luôn là trung tâm của vũ trụ sáng tạo. Họ không chỉ là khách hàng chủ yếu mà còn là nguồn cảm hứng bất tận với nhiều khía cạnh để các nhà thiết kế khai phá. Đồng thời, những tên tuổi lớn như Coco Gabrielle Chanel, Vivienne Westwood, Diane Von Fürstenberg , Maria Grazia Chiuri,… ít nhiều khẳng định rằng phái nữ cũng có nhiều đóng góp to lớn cho ngành thời trang.

Ngay cả trong những năm 1960-1970 khi xã hội có cái nhìn gay gắt nhất, ngọn lửa nữ quyền vẫn cứ thế nhen nhóm truyền qua từng thế hệ nhà thiết kế, lần lượt những mẫu váy áo phá cách được ra đời và thổi bùng cuộc cách mạng nữ quyền trong làng mốt thế giới.

Những phát súng tiên phong trong cuộc cách mạng thời trang “nữ quyền”

Chúng ta hay nói về Coco Chanel (tên đầy đủ là Gabrielle Chanel) như một nhà thiết kế huyền thoại đã đặt ra nhiều tiêu chuẩn vượt thời đại cho vẻ ngoài của nữ giới. Bằng tư duy thời trang thiên bẩm, Coco Chanel giải phóng đôi tay cho phụ nữ bằng chiếc túi 2.55, trao cho phái đẹp vẻ sang trọng, quyến rũ cùng “Little Black Dress” bằng cách cắt ngắn những chiếc váy và đưa những quy chuẩn trang phục nam giới vào thiết kế cho phụ nữ.

nữ quyền
Năm 1926, nhà thiết kế nữ Coco Gabrielle Chanel khiến thế giới phải trầm trồ bởi chiếc váy đen “Little Black Dress”, cùng mẫu túi xách 2.55 cũng là “It-bag” đầu tiên và chính thức nổ phát súng mở màn cho cuộc cách mạng nữ quyền của thời trang kéo dài nhiều thập kỉ sau.

Bước sang giai đoạn cuối những năm 60, cuộc cách mạng nữ quyền nở rộ trên phạm vi toàn cầu. Năm 1966 ghi lại một trong những cột mốc khó quên khác của lịch sử của thời trang, đó là khi Yves Saint Laurent may tuxedo cho nữ giới. Thiết kế gây tranh cãi từ khi mới ra mắt với tên “Le Smoking” đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.

nữ quyền
Yves Saint Laurent (1936-2008) là một trong những nhà thiết kế đầu tiên đột phá mọi giới hạn về trang phục nữ, mang đến cho phái đẹp bộ Le Smoking dựa trên phom dáng của bộ vest dành cho nam giới.

Vượt qua mọi tường rào về khuôn phép dành cho phái nữ, Le Smoking như lời tuyên bố đầy tự tôn của các chị em khi khoác lên người một thiết kế mà xã hội cho rằng chỉ-dành-cho-đàn-ông. Vẻ kiêu hãnh của bộ trang phục này được xem là biểu tượng bất hủ cho cuộc cách mạng nữ quyền thời bấy giờ và chưa từng vắng mặt trong tất cả bộ sưu tập của Saint Laurent trong suốt 53 năm qua.

le smoking
Bức ảnh người phụ nữ diện Le Smoking đơn độc trên đường phố Paris, lẻ loi nhưng chẳng hề yếu đuối pha lẫn chút trầm mặc với điếu xì gà như thách thức mọi giới hạn của thời trang.

Không thu hút nhiều sự chú ý, Vivienne Westwood đã âm thầm đưa nhiều thông điệp về văn hóa, chính trị và phản ánh cả biến động của xã hội từ thập niên 70 vào trong các thiết kế của bà. “Nữ hoàng của sự nổi loạn” luôn cho rằng mình là kẻ đi ngược lại phong trào nữ quyền nhưng cũng là nhà thiết kế đủ táo bạo để trao cho phụ nữ những bộ trang phục “khác người” với đinh tán, kim băng, dây xích,… Bởi vì với Vivienne Westwood, nữ quyền dưới lăng kính thời trang là khi phái đẹp có thể tùy ý mặc bất cứ thứ gì họ thích, mà không nhất thiết phải là một bộ váy lộng lẫy hay bộ vest nam tính.

Vivienne Westwood
Người ta hay kể về Vivienne Westwood với biệt danh “Nữ hoàng của sự nổi loạn” hay tước hiệu “Huân chương Đế chế Anh” do Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị phong tặng nhưng lại ít ai nói đến cống hiến của bà trong việc sáng tạo cho nữ giới nhiều thiết kế mới lạ, giải phóng họ khỏi những kiểu trang phục nhàm chán. Vivienne Westwood xứng danh là đại diện tiêu biểu cho tuýp phụ nữ không khuất phục trước yếu tố thời đại và đủ liều lĩnh để hiện thực hóa lý tưởng của chính mình.

Đến năm 1976, Diane von Fürstenberg là cái tên kế tiếp làm nên lịch sử bởi chiếc váy quấn huyền thoại. Thiết kế đã phá vỡ mọi khuôn khổ về một bộ váy cho nữ giới và trở thành cơn sốt tại Mỹ, sau đó nhanh chóng lan rộng ra các nước châu Âu. Thiết kế này là món đồ nhất định phải có mọi cô gái trong những năm cuối thập niên 70, gây ấn tượng bởi vẻ quyến rũ tinh tế và mang đến cho các cô gái vẻ ngoài phóng khoáng, tự tin.

Diane von Fürstenberg
NTK Diane von Fürstenberg (trái) đã tạo ra mẫu váy quấn với thiết kế hết sức tôn dáng, giúp phụ nữ tự tin khoe đường nét cơ thể, vừa đủ sự quyến rũ nhưng vẫn kín đáo và tinh tế.

Chính thức tạm biệt sự gò bó, Diane đã trao cho phụ nữ một bộ váy không giới hạn độ tuổi hay dáng người mặc. “Theo tôi, váy quấn có tính ứng dụng khá cao. Từng có lúc chúng được mọi người mặc như ‘đồng phục’ vậy. Tôi dễ dàng thấy vài chục người phụ nữ mặc váy quấn trong một tòa nhà bất kể già hay trẻ, gầy hay béo, giàu hay nghèo” – Diane von Fürstenberg tự hào khi nói về bộ váy quấn giúp nâng tầm vóc dáng của phụ nữ.

 

Câu chuyện được viết tiếp bởi các thế hệ kế thừa

Đi qua thời kì đầu đầy gian nan của cuộc cách mạng nữ quyền, thời trang ngày nay vẫn giữ nguyên sứ mệnh tôn vinh phái đẹp bởi sự góp sức từ những tên tuổi hàng đầu trong ngành như Saint Laurent, Louis Vuitton, Riccardo Tisci, Prabal Gurung,… Trong số đó, đáng kể đến là sự kiện Dior chính thức bổ nhiệm NTK Maria Grazia Chiuri làm Giám đốc Sáng tạo trong tháng 07/2016, bà đã trở thành người phụ nữ đầu tiên được ngồi vào chiếc ghế “cầm cân nảy mực” của nhà mốt nước Pháp trong suốt 7 thập kỉ kể từ khi thành lập vào năm 1946.

Maria Grazia Chiuri
Maria Grazia Chiuri từng có những thành tựu đáng nể tại Fendi, Valentino nhưng khi làm việc ở Dior thì bà mới thực sự tạo nên sự bùng nổ với nguồn cảm hứng chủ đạo là nữ quyền. Mỗi tuần lễ thời trang là mỗi lần giới mộ điệu được chiêm ngưỡng tác phẩm sáng tạo từ Maria Grazia Chiuri với chủ đề quyền lực của phụ nữ.
Dior Thu Đông 2018
Show diễn ra mắt BST Thu Đông 2018 của Dior được bày trí với những khẩu hiệu hùng hồn về nữ quyền như “Nữ quyền”, “Nhân quyền”, “Tôi là một người phụ nữ”,… được in ngay cổng ra vào.
nữ quyền
BST Dior Thu Đông 2019 vừa ra mắt vào tháng 2 mới đây cũng được Maria Grazia Chiuri nhấn mạnh tinh thần nhất quán về thông điệp nữ quyền của nhà mốt nước Pháp. Sàn diễn được trang trí bởi các chữ cái hình người phụ nữ khỏa thân, một bài thơ về cuộc lật đổ chế độ mẫu hệ và mẫu áo thun in dòng chữ “Sisterhood Is Global” mở màn cho BST để tô đậm tinh thần đoàn kết mạnh mẽ giữa những người phụ nữ trên toàn thế giới.
Trước đó, NTK Prabal Gurung cũng từng tạo tiếng vang với BST áo thun trắng đen in hàng loạt biểu ngữ như “Phụ nữ là tương lai”, “Chúng tôi sẽ không im lặng”, “Cuộc cách mạng không biên giới”,… Theo NTK người Nepal chia sẻ, đây là BST truyền cảm hứng từ hình ảnh người mẹ đơn thân tảo tần nuôi anh khôn lớn, sức mạnh từ nghị lực của phụ nữ đã im đậm trong tâm trí của anh ngay từ thời ấu thơ. Prabal Gurung cũng cho rằng thời trang sẽ là công cụ đủ khả năng giúp thông điệp nữ quyền lan tỏa sâu rộng hơn trong công chúng.
NTK Prabal Gurung khẳng định nữ quyền có sự ảnh hưởng mạnh mẽ trong cách anh thiết kế trang phục cho phái đẹp.

Bằng nhiều cách khác nhau, mỗi nhà mốt truyền tải thông điệp nữ quyền theo cách của riêng mình nhưng tất cả đều hướng đến vẻ đẹp của những người phụ nữ xinh đẹp, mạnh mẽ và tràn đầy niềm kiêu hãnh. Cứ thế, nữ quyền vừa trở thành một phần không thể thiếu của thời trang vừa là nguồn cảm hứng để sáng tạo cho các nhà thiết kế, như Prabal Gurung từng trả lời trong một cuộc phỏng vấn về BST Thu Đông 2017 của anh: “Với tôi thì nữ quyền không phải là một đề tài mang tính xu hướng. Đây là một cuộc chiến liên tục. Nhưng chúng ta (các nhà thiết kế) có nền tảng, có khán giả của riêng mình. Chúng ta nhiều điều kiện đặc biệt. Vì vậy mà tôi cực kì say mê với những gì mà mình đang theo đuổi. Hơn bao giờ hết, chính trị và thời trang nên hợp sức cùng nhau“.