Các đối thủ của “Avengers: Endgame” chuẩn bị xuất trận

Giải Trí

Đạt doanh thu 2,2 tỷ USD sau 11 ngày ra mắt, siêu phẩm “Avengers: Endgame” đến từ Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) được kỳ vọng sẽ soán ngôi vương của “Avatar“, bộ phim do đạo diễn James Cameron cầm trịch đã độc chiếm ngôi vị đứng đầu suốt một thập kỷ qua với tổng doanh thu 2,8 tỷ USD. Thế nhưng, hồi kết của giai đoạn đầu MCU đang cho thấy mức giảm lượng vé bán ra cao hơn hẳn so với “Avengers: Infinity War” hồi năm ngoái, khiến khán giả lo ngại về khả năng giữ sức nóng tại rạp của bom tấn này.

Doanh thu của “Avengers: Endgame” liệu có đầu voi đuôi chuột?

Đến nay, sau hơn hai tuần chính thức công chiếu, doanh thu của “Avengers: Endgame” luôn khiến khán giả choáng ngợp: 2,5 tỷ USD toàn cầu, trong đó có 723 triệu USD từ phòng vé nội địa và 1,76 tỷ USD tại các rạp quốc tế. Tuy vẫn giữ ngôi vương phòng vé ở quê nhà Bắc Mỹ nhưng tỷ lệ sụt giảm doanh thu của “Avengers: Endgame” lại khá cao: 60,6% so với tuần đầu (trong khi tốc độ bán vé của “Avengers: Infinity War” chỉ giảm 56,4% ở tuần thứ hai).

doanh thu avengers endgame
Siêu phẩm đến từ MCU mất 11 ngày để đạt doanh thu 2,2 tỷ USD nhưng tốc độ bán vé chậm lại ở tuần công chiếu thứ 3.

Tại các phòng vé Bắc Mỹ, doanh thu ngày của “Avengers: Endgame” cũng giảm rõ rệt ngay cả ở những ngày cuối tuần. Trong khi tác phẩm của hai anh em đạo diễn Russo thu được lần lượt 158 triệu USD và 109 triệu USD vào ngày đầu tiên và ngày thứ hai ra mắt, thì đến tuần công chiếu thứ 3, doanh thu ngày chỉ dừng lại 27 triệu USD vào thứ Bảy và 19 triệu USD ngày Chủ nhật.

Một trong những lý do chủ yếu dẫn đến tình trạng giảm lượng vé bán ra của “Avengers: Endgame” là thời lượng trình chiếu quá dài: hơn 3 tiếng. Khán giả thường chỉ đủ thời gian đến rạp ngày cuối tuần, thay vì tranh thủ xem phim vào thời gian nghỉ trưa, tan làm như thường lệ. Vào thứ Tư và thứ Năm của tuần công chiếu thứ 3, doanh thu nội địa của siêu phẩm nhà Marvel chỉ lần lượt dừng lại ở con số 8 triệu USD và 7,5 triệu USD.

Ngoài ra, với tính chất bất ngờ, hé lộ tương lai của những siêu anh hùng được yêu thích bậc nhất MCU, “Avengers: Endgame” chỉ thu hút người hâm mộ ở những ngày đầu tiên. Khi lượng vé bán ra đã dồn hết vào khoảng thời gian đầu, các tuần sau đó hầu hết là fan hâm mộ xem lại và một số ít khán giả mới.

Những dự án nào sẽ đe dọa ngôi vương của “Avengers: Endgame”?

Phiên bản live-action “Pokémon: Detective Pikachu” chuyển thể từ trò chơi điện tử của thương hiệu Pokémon đình đám đang tích cực bám sát “Avengers: Endgame” với doanh thu 3 ngày cuối tuần 58 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, một thành tích khá cao đối với phim điện ảnh lấy cảm hứng từ video game. Đáng chú ý, tác phẩm về thám tử nhí lắm lời dễ dàng soán ngôi “Avengers: Endgame” ở các thị trường quốc tế như Trung Quốc, Anh, Italy, Thái Lan, Hà Lan, Indonesia và Tây Ban Nha.

Doan thu avengers: endgame
“Pokémon: Detective Pikachu” mang đến thế giới trong mơ, nơi con người chung sống hòa thuận với Pokémon.

Thời gian tới, những đối thủ lớn ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ bán vé của “Avengers: Endgame” là “John Wick: Chapter 3 – Parabellum“, “Aladdin” và “Godzilla: King of the Monsters“. Tuy bị gắn mác R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi) nhưng thương hiệu “John Wick” sở hữu cộng đồng người hâm mộ trung thành khá lớn, đồng thời phần 3 của chuỗi phim cũng hứa hẹn đổi mới không ít so với 2 phần phim trước, chưa kể phim còn đang nhận được số điểm khá cao (98%) trên trang tổng hợp bình luận Rottentomatoes.

Ảnh hưởng của “Aladdin” và “Godzilla: King of the Monsters” đến “Avengers: Endgame” đến nay vẫn là dấu hỏi lớn. Tuy đáng trông đợi, nhưng “Aladdin” cũng là một sản phẩm đến từ Disney còn tác phẩm thứ 13 của thương hiệu “Godzilla” có thời gian công chiếu cách khá xa, khó gây ảnh hưởng nhiều đến siêu phẩm siêu anh hùng nhà Marvel như “Deadpool 2” cạnh tranh “Avengers: Infinity War” hồi năm ngoái.

doanh thu avengers: endgame
Ngay cả khi “Aladdin” và “Godzilla” ra rạp, “Avengers: Endgame” vẫn là phim siêu anh hùng duy nhất.

Không cần phải nói thêm về sức tàn phá mãnh liệt của “Avengers: Endgame” vào những ngày đầu ra rạp với các kỷ lục khó vượt qua. Điều duy nhất khiến người hâm mộ MCU quan tâm lúc này là con số doanh thu cuối cùng của siêu phẩm nhà Marvel – thứ đang bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm tốc độ bán vé và những bom tấn đáng trông đợi tiếp theo đang nối đuôi nhau ra rạp.

Thế nhưng, công chúng vẫn có cơ sở để tin rằng “Avengers: Endgame” sẽ vượt mặt “Avatar” – ông hoàng phòng vé mọi thời. Bởi hồi kết của giai đoạn đầu MCU chắc chắn sẽ có doanh thu ổn định trong khoảng thời gian dài, được lợi từ hiệu ứng “Spider-Man: Far from Home” sắp ra rạp và được ủng hộ bởi cộng đồng người hâm mộ muốn xem phim lần cuối.

Bài: Phương Thảo

16/05/2019, 07:00

Kacey Musgraves và Kanye West mặc trang phục và mang phụ kiện từ những thương hiệu bình dân, thì sao nào?

Bài viết nổi bật

Nữ ca sĩ đoạt giải Grammy Kacey Musgraves và Kanye West đã đưa ra những quyết định “động trời” trên thảm đỏ Met Gala 2019 vừa qua mà ít ai hay biết.

Sau khi thắng lớn tại giải thưởng Grammy 2019 vừa qua, nữ ca sĩ Kacey Musgraves đã liên tục xuất hiện tại những sự kiện lớn từ đầu năm tới giờ. Mỗi lần xuất hiện cô lại được stylist chăm chút cho những bộ trang phục vô cùng ấn tượng, đảm bảo cho nữ ca sĩ sinh năm 1988 này luôn nổi bật trên thảm đỏ giữa rất nhiều những cá tính thời trang khác. Vừa qua, Kacey Musgraves cũng là một trong những mỹ nhân cực kỳ ấn tượng trên thảm đỏ sự kiện Met Gala 2019 với chủ đề “Camp: Notes on Fashion“.

kacey musgraves, kanye west, met gala 2019, moschino, dickies, aldo
Nữ ca sĩ Kacey Musgraves trên thảm đỏ Met Gala 2019.
kacey musgraves, kanye west, met gala 2019, moschino, dickies, aldo
Cô hóa thân thành cô nàng búp bê Barbie xinh đẹp với mái tóc vàng bồng bềnh và bộ trang phục màu hồng nổi bật.

Cô mặc trang phục màu hồng của Moschino tái hiện hình ảnh của cô nàng búp bê Barbie với mái tóc vàng óng ả bồng bềnh. Điểm trang cho bộ trang phục là chiếc túi xách hình máy sấy tóc và đôi giày ánh kim. Ít ai biết rằng đôi giày ánh kim tạo điểm nhấn ấy lại không phải là một đôi giày hiệu đắt tiền, mà đó là thiết kế giày cao gót Stessy của thương hiệu Aldo có giá 80 đô la (khoảng hơn 1,8 triệu đồng).

kacey musgraves, kanye west, met gala 2019, moschino, dickies, aldo
Điểm nhấn cho trang phục của Kacey Musgraves là chiếc túi xách hình máy sấy tóc độc đáo và đôi giày ánh kim “sang chảnh”.
Ít ai ngờ rằng đôi giày này đến từ một thương hiệu bình dân là Aldo.
kacey musgraves, kanye west, met gala 2019, moschino, dickies, aldo
Giày cao gót Stessy của Aldo có giá 80 đô la (khoảng hơn 1,8 triệu đồng).

Vậy là dưới 2 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể học lỏm Kacey Musgraves lựa chọn được một đôi giày cực kỳ nổi bật mà không kém phần “sang chảnh”.

Tuy nhiên, đỉnh điểm về độ giản dị trên thảm đỏ Met Gala 2019 có lẽ sẽ được trao cho rapper Kanye West. Trong khi bà xã vô cùng “nghiêm túc” thực hiện đúng theo dresscode của buổi tiệc thời trang lớn nhất hành tinh, thì Kanye West lại chọn giải pháp giản dị cho lần xuất hiện này. Với tông màu đen chủ đạo cho trang phục, dường như Kanye West đã quyết định xuất hiện trong vai trò “phông nền” cho bà xã Kim Kardashian West – xúng xính và nổi bật trong bộ đầm đính những giọt nước long lanh của Thierry Mugler. Và chiếc áo khoác của Kanye West lại đến từ một thương hiệu thời trang bình dân khác là Dickies với giá 39,95 đô la (chưa đến 1 triệu đồng).

kacey musgraves, kanye west, met gala 2019, moschino, dickies, aldo
Nếu như vài năm trước, Kanye West là khách mời chính và Kim Kardashian West tham dự với vai trò khách đi kèm thì năm nay, Kim Kardashian West tỏa sáng thực sự trong thiết kế của Thierry Mugler. Trong khi đó Kanye West “nhún nhường” trong bộ trang phục vô cùng giản dị.

kacey musgraves, kanye west, met gala 2019, moschino, dickies, aldo

kacey musgraves, kanye west, met gala 2019, moschino, dickies, aldo
Anh mặc chiếc áo khoác hiệu Dickies có giá chưa đến 1 triệu đồng (39,95 đô la).
kacey musgraves, kanye west, met gala 2019, moschino, dickies, aldo
Và ai cũng có thể mua được chiếc áo này trên amazon với một mức giá cực kỳ hợp lý.