Các cuộc tình tay ba kịch tính – một trong những sức hút của “Về nhà đi con”

Hậu Trường

Nếu suốt thời gian qua bạn là người hiếm hoi đứng ngoài cơn sốt mang tên “Về nhà đi con” thì sẽ không quá muộn màng nếu bạn bắt đầu ở tập 73 – thời điểm các cuộc tình tay ba đang đến hồi kịch tính.

Khải – Huệ – Quốc: Ẩn số chưa biết

Trước đây, Khải (Trọng Hùng) và Huệ (Thu Quỳnh) từng là một gia đình hạnh phúc. Bi kịch xảy ra khi Khải sa chân vào con đường cờ bạc. Thua sạch tiền, anh lén lút lấy hết tiền đặt cọc mua nhà mới của hai vợ chồng đi gỡ gạc. Từ người chồng nổi tiếng yêu vợ bỗng chốc anh trở thành gã vũ phu, ghen tuông vô cớ.

Kịch tính hơn, anh còn có ý định mang đồ trang sức của vợ – vốn là vật kỷ niệm của mẹ Huệ đem đi bán. Không may, bị vợ phát hiện, cuộc giằng co giữa hai người vô tình khiến Huệ bị trượt chân ngã dẫn đến sảy thai.

Cuộc hôn nhân trở nên nhùng nhằng khi Huệ cương quyết ly dị, còn Khải lại muốn níu kéo. Chẳng ngờ, Khải gây tai nạn giao thông chết người, nếu không có tiền đền bù thì phải vào tù nên anh quyết tống tiền cả vợ lẫn bố vợ. Nhưng cuối cùng, với chút lương tâm còn sót lại, Khải chấp nhận trả lại tự do cho Huệ.

Còn Quốc là bố của bạn thân em gái Huệ. Ngoại hình phong độ, làm chủ một công ty nhưng bấy nhiêu cũng không ghi được điểm nào trong lòng Huệ. Quốc đánh bạo “làm liều” chủ động hôn Huệ nhưng sau đấy cô càng né tránh anh. Dù bị từ chối một cách thẳng thừng nhưng Quốc vẫn âm thầm bên cạnh Huệ. Anh nhờ bạn giả vờ là người cho thuê mặt bằng và chủ đầu tư để Huệ thực hiện được mong muốn mở quán trà.

Tập 73 đánh dấu thời điểm Khải ra tù và tìm gặp Huệ. Rất bất ngờ, sau những tổn thương mà Khải gây ra, Huệ là người đề nghị xin ôm anh một cái. Khoảnh khắc cả hai ôm nhau lại vô tình lọt vào mắt Quốc. Nhiều giả thuyết đưa ra, Khải sẽ “yêu lại từ đầu” với Huệ, bởi nhìn vào ánh mắt anh, khán giả biết, tình yêu anh dành cho Huệ chỉ có thêm chứ không có bớt.

Đoạn đường Quốc chinh phục trái tim của Huệ có vẻ như ngày càng khó khăn. Dù hơn hẳn Khải về gia thế nhưng đoạn tình cảm mà Khải và Huệ đã từng có với nhau hẳn là điều khiến Quốc e ngại. Trong lòng Huệ, rốt cuộc đã có chút rung động nào dành cho Quốc hay sẽ lại mềm lòng trước sự chân thành của chồng cũ, điều này vẫn còn là ẩn số.

Vũ – Thư – Dũng: Đối thủ “một chín, một mười”

Gạt bỏ cô “chuyên viên cấp cao” Nhã (Quỳnh Nga), thì cuộc hôn nhân của Thư (Bảo Thanh) và Vũ (Quốc Trường) vẫn còn lấp ló một nhân vật khác đáng gờm không kém, đó là Dũng (Anh Vũ). Cùng giữ vai “người thứ ba” nhưng Nhã khiến khán giả ghét cay ghét đắng còn Dũng lại được lòng công chúng.

So bề tính cách, Vũ không nói được câu nào ngọt ngào với Thư, lại còn là chuyên gia gây lầm lỗi. Ngược lại, Dũng hài hước, biết cách làm Thư vui và công nhận khả năng của cô trong công việc. Dũng cũng không ngại ngần việc Thư đã có con, lại còn chăm sóc cu Bon như con ruột.

Tình hình đáng báo động, khi ở tập 73, Vũ ngồi ghế trước lái xe, còn Thư bế con ngồi cùng Dũng ở phía sau. Nói một cách vui, cảnh này trông chẳng khác gì Thư – Dũng là một gia đình, còn Vũ giữ vị trí tài xế. Vũ càng thêm nổi cáu khi nghe vợ và bạn thân nói chuyện thân thiết với nhau, đặc biệt là lúc Dũng tự nhận là bố nuôi của cu Bon. Sau màn ngoại tình của Vũ, khán giả cảm thấy hả hê khi thấy anh bắt đầu biết ghen.

Dũng dĩ nhiên sẽ chẳng nhường còn Vũ hẳn cũng không bỏ cuộc. Cuộc so găng này hẳn sẽ có nhiều tình tiết thú vị. Chưa kể, biết người biết ta trăm trận trăm thắng, Dũng nhỉnh thêm đôi phần khi anh là người soạn hợp đồng hôn nhân cho vợ chồng Thư và cũng là người hiểu rõ Vũ.

Thú vị nhất trong các cuộc tình không phải ở đoạn cả hai đang yêu mà là lúc tán tỉnh nhau. Huống chi, cả hai chàng trai cùng chinh phục một cô gái, sự kịch tính sẽ được nhân đôi. Từ tập 73, không khí của “Về nhà đi con” cũng đã tươi vui hơn nhưng những nút thắt trong mối quan hệ của các nhân vật vẫn là điều khiến thu hút khán giả.

Thực hiện: Mỹ Khánh

25/07/2019, 19:16

Nếu quá đau khổ, hãy cứ khóc hết nước mắt như Thư và Huệ trong “Về nhà đi con” vì điều này tốt cho sức khỏe của bạn

Bài viết nổi bật

Những phân đoạn đẫm nước mắt của Huệ (Thu Quỳnh) và Thư (Bảo Thanh) trong phim “Về nhà đi con” tuy khiến người xem nao lòng nhưng có không ít ý kiến cho rằng, hai nhân vật lạm dụng cảnh khóc quá nhiều. Thế nhưng, xét về mặt sinh học thì khi được giải phóng đúng lúc, nước mắt vẫn mang lại những lợi ích sức khỏe không ngờ.

Khóc chưa bao giờ là một cảm giác dễ chịu vì chúng ta thường nghĩ rằng việc “rơi nước mắt” cũng không thể giúp mọi việc trở nên tốt hơn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp khi tinh thần và thể chất đã kiệt quệ sau nhiều đả kích liên tiếp, một trận khóc thỏa lòng sẽ giúp đầu óc thông suốt hơn. Dù mạnh mẽ đến đâu, ai cũng có giới hạn của sự chịu đựng. Giải phóng cảm xúc bằng nước mắt đôi khi là tất cả những gì chúng ta cần để giải tỏa đầu óc, điềm tĩnh hơn và tìm ra cách vượt qua khó khăn.

Thư (Bảo Thanh) và Huệ (Thu Quỳnh) được người hâm mộ phim mong chờ sẽ dứt khoát ly hôn chồng, để sống một cuộc đời vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Có 3 loại nước mắt: nước mắt phản xạ, nước mắt thông thường và nước mắt cảm xúc. Trong khi nước mắt phản xạ giúp rửa trôi khói, bụi hay vật thể lạ ra khỏi mắt và nước mắt thông thường giúp giữ ẩm và bảo vệ mắt khỏi bị nhiễm trùng, thì nước mắt cảm xúc có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Giải phóng độc tố ngăn ngừa bệnh tật

Những giọt nước mắt tuôn rơi khi chúng ta đạt đến cực hạn của cảm xúc (niềm đau, sự tổn thương, ấm ức…) thường chứa nhiều độc tố hơn bình thường, bởi khi mang cảm xúc tiêu cực quá lâu thì cơ thể sẽ tự sản sinh độc tố. Theo đó, nước mắt giúp ngăn ngừa việc các vitamin bị cạn kiệt, bảo vệ sức khỏe trước khi cơ thể phải chịu đựng quá nhiều. Vì vậy, không chỉ giúp con người giải phóng cảm xúc vui – buồn đơn thuần, nước mắt còn giải quyết những vấn đề tồn đọng bên trong cơ thể mỗi người.

Giảm stress và cải thiện tâm trạng

Khi ở trong tình trạng vui vẻ đến mức xúc động, xem một bộ phim cảm động, hay căng thẳng và lo lắng tột độ trong một thời gian dài, bạn vẫn có thể không kìm được nước mắt. Và theo chuyên trang sức khỏe Medical Daily, cơ chế phản ứng này của cơ thể là hoàn toàn bình thường nhằm giảm bớt sự lo lắng và cân bằng cảm xúc. Tâm trạng chúng ta trở nên tốt hơn vì nước mắt vừa giải phóng endorphin vừa làm giảm mangan – một khoáng chất có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc. Vì vậy, sau khi khóc một trận thỏa lòng, bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn và nhận ra mọi thứ không quá tệ như mình nghĩ.

Giết chết vi khuẩn

Enzyme lysozyme có trong nước mắt phá tan thành tế bào, tiêu diệt vi khuẩn. Điều này làm cho nước mắt đặc biệt hữu ích trong việc tiêu diệt vi khuẩn nếu có trên mắt và mặt của chúng ta. Chỉ trong vòng 5-10 phút, nước mắt có thể tiêu diệt 90-95% số vi khuẩn.

Kết nối với mọi người

Khóc có thể là một trong những hành động bạn cảm thấy ngại ngùng nếu bộc phát trước mặt người khác. Chúng ta có lẽ đều có chung một nỗi sợ trở nên xấu xí, yếu đuối hoặc chỉ muốn khóc một mình trong lặng lẽ mà thôi. Nhưng đôi khi bạn hãy thử tin tưởng, trải lòng và sống thật với cảm xúc của mình, với những người thân yêu. Dẫu có bất chợt bật khóc trước họ, điều đó cũng chẳng đáng để bận tâm. Vì chính thứ cảm xúc chân thật ấy sẽ giúp chúng ta xích lại gần hơn người thân với sự đồng cảm, bao dung và thẩu hiểu từ sâu thẳm tâm hồn.

Cuộc sống đôi khi rất khó khăn và nhiều áp lực vì vậy chẳng có lý do gì phải khóa chặt những cảm xúc tiêu cực trong khi chúng cần được giải phóng ngay tức khắc. Và với một số người nếu khóc là điều không hề dễ dàng thì bạn nên thử làm một số điều sau:

1. Hãy nhớ rằng nước mắt đã được khoa học chứng minh có nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời.
2. Quên đi việc ai đó nói rằng “nước mắt tượng trưng cho sự yếu đuối”. Vì chẳng phải câu cửa miệng “con trai thì không được khóc” đã hủy diệt tinh thần và cảm xúc của nam giới đó sao?
3. Tự hỏi lòng rằng: “Vì sao nhất thiết phải chôn chặt trong lòng?”.
4. Cho bản thân một không gian yên tĩnh và tập trung vào vấn đề của mình. Nếu thật sự không thể khóc được, hãy xem một bộ phim buồn, đó là “chất xúc tác” tự nhiên nhất cho cảm xúc của bạn lúc này.
5. Nghĩ đến một khoảnh khắc tồi tệ có thể đẩy cảm xúc của bạn chạm đến cực hạn.
6. Một khi đã khóc, đừng dừng lại. Hãy giải phóng những cảm xúc đã bị dồn ứ quá lâu.
7. Hãy nhớ rằng sau khi khóc, bạn không trở nên tốt hơn ngay lập tức. Bạn cần thêm một chút thời gian và chắc chắn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt.
8. Khóc chỉ là một cách để xử lý cảm xúc tồi tệ và vượt qua chúng, vì vậy đừng khóc quá nhiều lần để tránh rơi vào sự tuyệt vọng và cạn kiệt năng lượng.

Hậu chia tay của Vũ và Thư trong “Về nhà đi con”, “bố Sơn” mong các bậc cha mẹ biết cảm thông và đừng hắt hủi khi con vấp ngã

Bài viết nổi bật

“Về nhà đi con” – bộ phim thấm đẫm tình cảm gia đình luôn khiến người xem phải nghẹn ngào, xúc động trước tình yêu thương và sự hy sinh lớn lao của người cha dành cho 3 cô con gái trong mỗi tập phát sóng. Đặc biệt ở tập 70, phân cảnh ông Sơn đến nhà thông gia xin đón con gái về khi biết Thư không hạnh phúc, đã khiến tất cả người xem phải rơi nước mắt trước hình ảnh liêu xiêu, bước chân nặng trĩu của người cha với nét mặt đầy xót xa đau khổ vì thương con.

Lời ông Sơn nói với con gái đã được các cư dân mạng chia sẻ khắp các trang mạng xã hội và các diễn đàn: “Bố chẳng có tài sản gì ngoài các con. Con cũng thấy đấy, giờ bố già nua, lẩm cẩm, giáo điều nhưng bố có tình yêu và một ngôi nhà để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về”. Cô gái nào cũng mong ước mình có người cha như ông Sơn, với những ai đã mất cha – hình ảnh của ông Sơn càng khiến họ nhớ cha mình quay quắt.

Phân cảnh cha xót xa ôm con gái dặn dò khiến tất cả khán giả phải rơi nước mắt

Có thể nói phân cảnh bố Sơn đến đón Thư về là một trong những cảnh phim ấn tượng nhất và gây xúc động nhất trong lịch sử phim truyền hình Việt. Các diễn viên đã diễn xuất thật chân thật, dường như họ đã vượt qua ranh giới của một bộ phim và sống như thể họ là những người trong gia đình thực sự.

Sau tập phim đẫm nước mắt, nghệ sĩ Trung Anh (vai bố Sơn), diễn viên Bảo Thanh (vai Thư) và diễn viên Quốc Trường (vai Vũ – chồng của Thư) cũng chia sẻ những xúc cảm của mình trên trang cá nhân.

Dòng chia sẻ của ông Sơn – nghệ sĩ Trung Anh một lần nữa khiến khán giả phải rơi nước mắt trước tình yêu thương vô bờ của người cha dành cho con. Ông nhắn nhủ ước gì các con biết sống cho cha mẹ khỏi phải đau lòng và ước gì các bậc cha mẹ biết cảm thông đừng hắt hủi khi con mình vấp ngã.
Bảo Thanh cho biết, bố của cô ở ngoài đời đã đi xa, tình cảm của bố Sơn trong phim khiến cô nhớ bố mình da diết. Ngoài đời, Bảo Thanh gọi nghệ sĩ Trung Anh là bố và coi ông như bố của mình.
Diễn viên Quốc Trường – vai Vũ – anh chồng lăng nhăng gây ra đau khổ cho Thư cũng không khỏi xúc động không khỏi rơi lệ trước tình cảm của bố vợ dành cho con gái. Anh tự dặn bản thân: Sau này có gia đình hãy làm người chồng, người cha tốt

Tình cha con của ông Sơn (NSƯT Trung Anh) với Thư (Bảo Thanh) đã truyền đi những thông điệp mạnh mẽ về tình cảm gia đình, khiến tất cả những ai đang làm cha, làm mẹ và làm con đều phải nhìn lại ứng xử của mình trong cuộc sống.

Câu chuyện ly hôn của Thư trong “Về nhà đi con”: Hôn nhân cuối cùng cũng chỉ là phép thử

Bài viết nổi bật

Rốt cuộc, không phải cứ cùng ký vào một tờ hôn thú là sống với nhau một đời.

Tập 71 của “Về nhà đi con”, sau khi bố Sơn biết con rể có nhân tình bên ngoài, Thư quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân với Vũ (Quốc Trường).“Trên đời này, ngoại trừ gia đình, ruột rà thì tất cả đều là phép thử. Chúng ta đã thử và thất bại, thế có gì đâu mà phải đau lòng?”, câu này của Thư hẳn đã chạm vào không ít vết thương lòng, có khi đã cũ, có khi còn chưa kịp khép của khán giả. Bởi ngày trao cho nhau chiếc nhẫn cưới, ai cũng nghĩ mình sẽ có cuộc tình đằm thắm như bố mẹ hay ông bà mình. Ngày cởi chiếc nhẫn ấy ra khỏi tay, mới nhận ra, yêu dăm bảy bận, chốt cưới một người cũng chưa hẳn là cuối.

Từ chuyện Thư của “Về nhà đi con” lại nhớ đến vai diễn khác của Bảo Thanh, nhân vật Minh Vân trong “Sống chung với mẹ chồng”. Khác với Thư và Vũ, kết hôn bất đắt dĩ bởi sự xuất hiện của một đứa trẻ, Vân và Thanh (Anh Dũng) tự nguyện lấy nhau. Nhưng dù yêu nhau nhiều cũng không vượt qua được thử thách chỉ có trong đời sống vợ chồng. Vân bất lực trước mẹ chồng đến sổ nhật ký cũng soi, cái drap giường cũng can thiệp. Cô càng thất vọng trước người chồng nhu nhược không lên tiếng bênh vợ khi mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu xảy ra.

Và vào thời điểm then chốt, Vân muốn làm lại từ đầu với chồng thì Thanh chọn cách buông tay vì cảm thấy mệt mỏi, quan trọng hơn anh cũng đã có người phụ nữ khác bên cạnh. Hệt như lúc Thư muốn quên đi bản hợp đồng hôn nhân, thổ lộ tình cảm thật của mình cũng là lúc Vũ mải mê chinh phục cô gái khác.

Ừ thì, cái kết cuối cùng là “đường ai nấy đi, nhà ai nấy về”.

Chuyện của Thư hay Vân không phải là hi hữu, nói đúng hơn, đó là đời thật của nhiều người được tái hiện một cách sống động qua từng thước phim. Từ cái cảnh vợ đau đớn trở dạ, chồng du hí với người khác hay vợ thức một mình nửa trông con nửa đêm đợi chồng, còn chồng quấn quýt bên tình nhân đến đoạn đúng sai chưa rõ, chồng cứ một mực bênh “người thứ ba”.

Hôn nhân cuối cùng cũng chỉ là phép thử. Quan trọng là bản thân mình đã cố hết sức chẳng may phép thử ấy là sai cũng không có điều gì nuối tiếc. Phần tiếc nuối ấy nên để dành cho người đàn ông đã không biết nâng niu người phụ nữ mà mình gọi là vợ. Cũng như Thanh (“Sống chung với mẹ chồng”) trong những cơn say lại gọi điện cho Vân khóc lóc, hối hận vì đã ly hôn. Như Vũ (“Về nhà đi con”) đào hoa lãng tử, từng hả hê vì đưa bao cô gái lên giường lại phải rơi nước mắt vào giây phút Thư dứt khoát đặt nhẫn cưới trên bàn.

Phải chi, đàn ông hiểu rằng, trong hôn nhân, cả vợ và chồng đều bình đẳng như nhau. Cả hai cùng có trách nhiệm vun vén hạnh phúc chung và có quyền rời đi khi cảm thấy mình không được trân trọng. Nhưng có lẽ, các đấng ông chồng thường nghĩ, dù mình tốt hay xấu thì tờ hôn thú sẽ khiến hôn nhân bền chặt, câu xin lỗi như bùa chú hóa giải hết lỗi lầm. Và lòng bao dung của vợ thì vô hạn, cơ hội vẫn còn nhiều.

Nhưng phụ nữ, chung quy, khi yêu thì yêu lắm nhưng khóc cạn, đau hết sẽ không còn chờ mong.

Nhà báo Đặng Thiếu Ngân: Từ chuyện Nhã – Vũ -Thư trong “Về nhà đi con”, phụ nữ muốn ổn thỏa cần nắm vững nguyên tắc “3N” và 3T”

Bài viết nổi bật

“Về nhà đi con” đang là bộ phim truyền hình hot nhất màn ảnh Việt, đặc biệt câu chuyện “tiểu tam Nhã” xen vào gia đình của Vũ và Thư đang là để tài bán tán trên mọi mặt trận.

Người ta mắng nhiếc, nguyền rủa Nhã – kẻ thứ 3 và thương Thư – vợ Vũ. “Hôn nhân và cả ái tình, đâu dễ sắp đặt thế hả chị em? Nhà không dột thì sao nước mưa nhỏ nổi vô sàn. Còn vì sao nhà dột, thì tỉ nguyên nhân, cột nhà, mái nhà…, nói chung do chính ngôi nhà có lỗi, hỏng thì mưa nó mớ lọt được vô nhà mình chứ?” – Nhà báo Đặng Thiếu Ngân bình luận trước trận chiến “bênh Thư, chửi Nhã” của hội chị em phụ nữ cộng đồng mạng.

Nói vậy nhưng không có nghĩa Đặng Thiếu Ngân đổ lỗi tại Thư hay viện lý do cho Nhã, mà chị cho rằng, Thư và Nhã chính là câu chuyện “Mèo già hóa cáo đối diện hồ ly tinh”, đồng thời mách cho chị em cách “đạt chuẩn phụ nữ thời bình”, đó là – phải nắm chắc nguyên tắc “3N” và “3T”: “Ngoan một tí – Ngu một tí – Ngon một tí” và “Tiền nhiều tí, Thông minh tí, Tử tế tí”, mọi việc sẽ trở nên tốt đẹp.

Nhã (phải) – phim “Về nhà đi con”- đang trở thành kẻ thù của chị em trên mọi mặt trận tranh luận khi là kẻ thứ 3 phá hoại hạnh phúc của Thư (trái)

Dưới đây là quan điểm của nhà báo Đặng Thiếu Ngân về câu chuyện “kẻ thứ 3” – “hồ ly” và người vợ – “mèo già hoá cáo”:

Chuyện mèo già hoá cáo đối diện hồ ly tinh…

Hôn nhân và cả ái tình, đâu dễ sắp đặt thế hả chị em? Nhà không dột thì sao nước mưa nhỏ nổi vô sàn. Còn vì sao nhà dột, có tỉ nguyên nhân, cột nhà, mái nhà…, nói chung là do chính ngôi nhà có lỗi, hỏng thì mưa mới lọt được vô nhà mình chứ? Ngoại tình cũng thế, hai nhân vật chính không đáp ứng được kỳ vọng của nhau thì đương nhiên nhân vật phụ xuất hiện, rồi có khi dần trở thành nhân vật chính -dù là bí mật trong đời của những trái tim yêu.

Phàm đã là vợ, thì không còn là cực phẩm kiểu gây háo hức để chinh phục. Nhiều anh đánh giá vợ mình rất cao, nhưng vợ vẫn là vợ, người ta vẫn nghĩ mỗi ngày sự sẻ chia càng ít và thấy nhẹ nhàng hơn, khi tâm sự bên ngoài. Bởi sao ư? Bởi ở ngoài cánh cửa gia đình, người ta không phải lo chuyện tiền bạc kiểu cụ thể mai ăn gì, đóng học cho con ra sao? Con sốt, con ngã, ông bà sưng sỉa, hàng xóm xấu tính, nhà có gián, sao điện tháng này tăng thế…? Ở ngoài, toàn chỉ chuyện vĩ đại giời mây, cũng có đứa than thở đủ a-z, thậm chí hơn ở nhà nhưng cả hai đều thấy dễ nói với nhau hơn nói với “cái con ngan già quạc quạc” tiền bạc cả ngày. Thêm nữa, ở ngoài câu chuyện du dương hơn hẳn. Lý do hả? Chỉ bởi nhờ cảm xúc. Xúc cảm là thứ tự nhiên nó đến, văn thơ ta nói là “rung động”. Hôn nhân lại thường diệt đi sự rung động.

Nhà báo Đặng Thiếu Ngân – Giám đốc đối ngoại Naver Việt Nam

Dở nhất của đám phụ nữ “mèo già hoá cáo” là biến thành “cáo”một cách lộ lòi. Chuyện đàn ông ham của lạ chỉ một phần thôi, vì có những mối tình ngoài luồng kéo cả vài chục năm thì không còn là của lạ nữa. Phụ nữ sau hôn nhân, tự cho mình quyền buông thả diễn xuất, lời ăn tiếng nói dần chập mạch hơn và sự chăm sóc, kiểm soát thái quá đến chồng, dần như của “ngoại chăm con” chứ đừng nói kiểu “mẹ chăm con trai”. Đổ lỗi cho trách nhiệm nội tướng, xấu, bẩn do bận con cái nọ kia là một lý do. Lý do khác, là tự người ta xuề xoà để đối phương không còn mê mẩn. Lại nói lắm, biết nhiều, luôn thích được tôn vinh, nghĩ mình quyền hành kinh lắm. Nể thì nể đấy, sợ thì sợ đấy, thương thì thương đấy nhưng vô vàn anh luôn thường trực trong đầu giọng thở hắt ra “ôi con điên”….

Và cách đạt chuẩn phụ nữ thời bình với 2 nguyên tắc “3N” và “3T”

Vợ nào cũng thích thành tinh, từ mèo cảnh thành mèo già, rồi cũng như hoá cáo. Bọn hồ ly bị phong cho nhãn mác giật chồng, thật sự cũng là mèo già hoá cáo ở một gia đình khác, trong một tương lai khác mà thôi nhưng như đã thấy, đúng người đúng thời điểm thì mọi sự lại qua diễn biến khác rồi.

Lấy Hoa hậu, Hoa khôi nọ kia rồi chồng vẫn tìm gái khác, nó là bởi sự biến chuyển tiến hoá của đàn bà.

Vì thế, đàn bà muốn yên lành, cứ theo chuẩn “Ngoan một tí”, “Ngu một tí”, “Ngon một tí”… thì sẽ tự cứu mình ổn thoả. Đừng xía vào nhiều chuyện, đừng đòi hỏi mình là tuyệt đối, đừng hào sảng khinh miệt chồng khi chồng mê gái, biết bản thân mình chưa ổn thì mới bị giật chồng, biết thế, thì sẽ chẳng bao giờ phải nhường chồng cho kẻ khác…

Để giữ khí chất người làm vợ, thì chị em nhớ 3N “ngu tí, ngoan tí, ngon tí”

Bỏ việc nhắn tin, gọi điện kiểm soát. Để chăm sóc, hỏi han chỉ 1,2 câu đắt giá dễ thấm lòng người. Hãy để chồng tự nhắn nhe thăm hỏi, chứ sao cứ khổ đời réo rắt, đôi khi lại mượn cái oai của con cái để biến mình thành cái giá đỡ đồng hồ, đúng giờ, đúng ngày gáy lên ông ổng.

Còn “hồ ly” hả, bọn này có xấu không? Ơ xấu, đương nhiên xấu nếu nhảy vô tranh cướp còn trong cuộc sống, những cũng có ối “hồ ly” nhọc nhằn, bị đàn ông giữ lại, thậm chí ghen tuông, giằng giật hơn giữ vợ có giấy đăng ký đàng hoàng.

Ngoại tình là xấu, hơn thế, còn là mệt mỏi. Thế nhưng người ta vẫn cứ ngoại tình, bởi khi đã dành xúc cảm cho yêu thương thì phạm trù đạo đức chỉ nghiêng về chữ “nghĩa” nên cả thế gian trù ẻo, thì yêu-không yêu-yêu-không yêu vẫn cứ xin lỗi, kệ cuộc đời. Bí mật thì còn yêu vụng trộm chứ bung bét ra, đàn ông chỉ muốn ôm thêm, thế là cả hai người khổ vì con nào tự trọng lớn, buông tay đương nhiên “giả dép tôi về”, trả trận địa cho người khác.

“Hồ ly” không vì tiền, thật ra khổ hơn mèo già hoá cáo. Cùng là cáo cả thôi, nhưng phân định, đứa giữ thể xác, đứa giữ phần hồn.

“Bọn hồ ly” bị phong cho nhãn mác giật chồng, thật sự cũng là mèo già hoá cáo ở một gia đình khác, trong một tương lai khác mà thôi

Và đấy, cái chuyện ngoại tình trong phim đang hot, nhìn sâu thì cả 3 người đều khổ. Vợ ôm con nằm nhà, chồng ở với gái thì hơn gì chồng ở nhà, ôm vợ nhưng tưởng tượng, nhớ nhung đến gái?

Tình là sợi tơ, sợi tơ mong manh là thế…

Đấy, để giữ khí chất người làm vợ, thì chị em nhớ 3N “ngu tí, ngoan tí, ngon tí”.

Còn để không làm “hồ ly” vô vị, thì phụ nữ cần bản lĩnh, tin mình ở đẳng cấp trên cô vợ, nhìn cô ta thấy vừa thảm vừa thương thì mọi chuyện sẽ an lành. Người ta chỉ bao dung, chỉ an yên khi người ta đầy đủ hơn kẻ khác, nên nếu nhìn vợ người đàn ông mê mình bằng ánh mắt nhân từ, thấy được cô ta khổ quá, tội nghiệp quá thì sẽ giữ được dục vọng, không gato thèm khát vị trí của cô ấy, thế là nhìn chồng cô ấy mờ dần, xúc cảm mất dần.

Và thế, phụ nữ ạ, muốn tốt đẹp thì ở nhà phải “3N” còn ra đường thì “3T” là được…”Tiền nhiều tí, Thông minh tí, Tử tế tí”…sẽ ok.