Cà phê Blue Son La: hoa nở trên miệng

Sống

Trong một thời gian dài, cà phê Việt Nam được chế biến cho phù hợp với khẩu vị của đa số người Việt: vị nồng đậm, béo và sánh mịn. Chính vì thế, không nhiều người có cơ hội biết đến vị của cà phê nguyên chất thực sự là thế nào.

Những phin cà phê được pha từ sản phẩm hảo hạng Blue Son La.

Thời điểm vài năm trước, khi mà khái niệm “cà phê nguyên chất” còn khá mới, nhiều người bị bất ngờ vì cà phê có vị chua, thậm chí có người cho rằng đó không phải là cà phê thật. Theo các chuyên gia về cà phê, một ly cà phê ngon sẽ có vị nhẹ nhàng, tinh tế và ngoài vị đắng sẽ có hậu vị chua nhẹ. Đây chính là hương vị của cà phê nguyên chất.

Việt Nam có hơn 90% diện tích là cà phê Robusta và chỉ có khoảng 6% cho cà phê Arabica. Trong khi đó, Arabica mới là dòng cà phê được ưa chuộng nhiều trên thế giới. Loại cà phê này khá “khó tính” nên cả nước chỉ có một số nơi hiếm hoi phù hợp để phát triển như: Đà Lạt, Điện Biên, Sơn La.

Trong đó, cà phê Arabica Sơn La được thiên nhiên ưu ái về thổ nhưỡng và khí hậu đã cho ra loại hạt có vị chua nhẹ, hương thơm thanh khiết. Trải qua lịch sử phát triển gần 40 năm nhưng do địa hình đồi núi hiểm trở và chưa được đầu tư nhiều nên thương hiệu cả phê địa phương không được nhiều người biết đến. Mãi đến năm 2017, trong một dịp tình cờ đặt chân đến Sơn La, “Ông vua hồ tiêu” Phan Minh Thông – Chủ tịch Phuc Sinh Group mới nhận thấy tiềm năng phát triển của cây cà phê Arabica đặc sản, quyết định gắn bó bằng dự án đầu tư trị giá hơn 100 tỷ đồng. Với dây chuyền sản xuất tiên tiến từ Colombia, hạt cà phê thương phẩm được chế biến theo tiêu chuẩn BRC (tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm), đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của các nhà nhập khẩu thế giới.

Cà phê Arabica Sơn La được trồng theo quy chuẩn UTZ.

Bên cạnh việc đẩy mạnh đầu tư, Phuc Sinh Group cũng hợp tác cùng bà con nông dân để canh tác cà phê theo tiêu chuẩn UTZ (chứng nhận canh tác bền vững trên toàn cầu), hướng dẫn họ các quy trình tưới nước tiết kiệm, bón phân hữu cơ, sử dụng các hóa chất nông nghiệp: vi sinh, kiểm soát côn trùng dịch hại tổng hợp (IPM)… để cho ra hạt cà phê sạch và phát triển bền vững.

Xây dựng bằng cả tâm huyết và mong muốn đưa thương hiệu cà phê Arabica Sơn La phát triển xứng tầm, mới đây, Phuc Sinh Group vui mừng đón nhận thành quả với đợt hàng đầu tiên đạt 50 container để xuất sang nước ngoài. Càng vui hơn khi thương hiệu cà phê Blue Son La của doanh nghiệp đã được đối tác ưa chuộng, vượt thử nếm  để công nhận đạt chuẩn Specialty Coffee với thang điểm 84/100.

Specialty Coffee được Phúc Sinh xuất ra nước ngoài với thương hiệu Blue Son La.

“Xuất phát từ ý nghĩ phải mang đến cho người thưởng thức cà phê nội địa một sản phẩm chất lượng mà không cần phải nhập khẩu, Phúc Sinh Group đã giữ lại 5% sản lượng cà phê Arabica của đợt thu hoạch này để sản xuất ra cà phê rang xay Blue Son La hảo hạng. Sản phẩm mang những hương vị thuần khiết của cà phê Sơn La đặc sản, thêm vào đó là hậu vị ngọt mật ong độc đáo, khiến người cảm thấy như có hoa nở trên miệng” – Chủ tịch Phan Minh Thông chia sẻ.

Sản phẩm chính thức lên kệ của hệ thống K-shop (website: kphucsinh.vn) và tiki.vn từ trung tuần tháng 3/2019.
Blue Sơn La có giá bán 365.000VNĐ/gói (454 gram) được đóng hộp đẹp mắt, trang nhã, thích hợp để làm quà tặng bạn bè và đối tác.
Danh sách K-Shop:
Tại Hồ Chí Minh:
+ 238-240 Võ Văn Kiệt, Quận 1
+ 61 đường 41, Phường 6, Quận 4
Tại Hà Nội:
+ 37 Hàng Vải – Phố Cổ
+ 23-B12 Lương Định Của, quận Đống Đa
+ Số 14-16 đường Núi Đôi, thị trấn Sóc Sơn
Bài: PV
13/04/2019, 09:00