BTS khiến thế giới xúc động với bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc: “Tỉnh dậy đi và hãy yêu lấy mình”

Giải Trí

Ngày 24/9, nhóm nhạc nam hàng đầu Hàn Quốc BTS đã có mặt trong lễ ra mắt chương trình “Thế hệ không giới hạn” tại trụ sở Liên Hợp Quốc tại thành phố New York (Mỹ). Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác toàn cầu của Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) diễn ra trước thềm phiên họp thứ 73 của Đại hội đồng LHQ vào ngày 25/9.

resize_bts-un-2018-billboard-1548
RM và BTS mong muốn, các bạn trẻ trên khắp thế giới vững lòng tin vào chính mình, không bị cái nhìn của xã hội ảnh hưởng, mong muốn thế giới thoát khỏi tình trạng bạo lực và bắt nạt.

Tại sự kiện, trưởng nhóm RM đã thay mặt nhóm đọc một bài phát biểu đầy cảm xúc, chia sẻ những kinh nghiệm trưởng thành của chính bản thân anh, từ đó kêu gọi mọi người đặc biệt là giới trẻ hãy mạnh mẽ đứng lên tự yêu lấy mình. Đây cũng là chiến dịch BTS hợp tác với UNICEF vào 2017 nhằm chống nạn bạo lực.

Trong bài phát biểu của mình, RM kể lại những kỷ niệm thời thơ ấu, khi anh vẫn còn là một cậu nhóc bình thường sống ở Ilsan (Gyeonggi-do, Hàn Quốc). Tại đó, anh đã phải đấu tranh đề phù hợp với những khuôn mẫu mà xã hội vẫn áp đặt: “Tôi đã cố gắng ép mình sống trong khuôn khổ mà người khác dựng lên. Chẳng mấy chốc, tôi bắt đầu im lặng và quan tâm đến suy nghĩ, đánh giá của người khác. Không ai gọi tên tôi và tôi cũng vậy. Trái tim tôi tưởng như ngừng đập và mắt tôi nhắm nghiền“.

Điều này chắc chắn không hề dễ dàng với chàng trai tài năng luôn muốn thể hiện mình. Những người nghệ sĩ luôn có một phần nổi loạn ẩn giấu lòng nhiệt huyết trong tim và việc trở thành một con người khác với mong ước của bản thân càng là điều khó với một rapper như RM.

Tiếp theo, chàng ca sĩ chia sẻ về quãng thời gian khó khăn khi vừa ra mắt. Vào thời điểm đó, BTS là nghệ sĩ của một công ty nhỏ, các thành viên phải trải qua nhiều khó khăn để công chúng biết đến mình. Họ phải đi hát trước những đám đông nhỏ ở trường đại học hoặc biểu diễn tại hội chợ. Cũng vào thời điểm nhóm ra mắt, công ty quản lý Big Hit gánh món nợ lớn 2,8 tỷ won.

bts-united-nations-1135441-1280x0
“Tôi có một thánh địa cho riêng mình, đó là âm nhạc. Có một giọng nói sâu thẳm trong tôi thì thầm: ‘Tỉnh dậy đi chàng trai, hãy lắng nghe chính bản thân mình’ “, RM đại diện cho BTS phát biểu tại Liên Hợp Quốc.

Về phần RM, với tư cách là trưởng nhóm, anh không chỉ có áp lực đoàn kết các thành viên, giúp nhóm đứng lên đạt được thành công mà bản thân anh còn dính vô số scandal thị phi. RM bị đánh giá là có ngoại hình quá xấu để làm idol, anh bị chỉ trích vì lỡ lời chê bai đàn anh G-Dragon,…

Nói về những sai lầm trong quá khứ, RM phát biểu: “Có lẽ hôm qua tôi đã phạm sai lầm, nhưng hôm qua tôi vẫn là tôi. Hôm nay, tôi là chính tôi với tất cả lỗi lầm và khiếm khuyết. Ngày mai, tôi có thể khôn ngoan hơn và đó vẫn sẽ là tôi. Chính những lỗi lầm và khiếm khuyết đã tạo nên những ngôi sao chiếu sáng cuộc đời tôi. Tôi yêu bản thân mình dù tôi là ai, tôi như thế nào trong quá khứ và tương lai“.

Học cách đối diện với sai lầm, thức tỉnh bản thân và yêu bản thân hơn, RM hi vọng giới trẻ có thể tự tin nói ra tiếng nói, quan điểm của bản thân: “Tôi muốn hỏi tất cả các bạn rằng: Tên của bạn là gì? Điều gì thôi thúc bạn và làm trái tim bạn đập? Hãy kể cho tôi nghe câu chuyện của bạn. Tôi muốn nghe giọng nói và cảm xúc của bạn. Cho dù bạn là ai, bạn đến từ đâu, màu da của bạn như thế nào, giới tính của bạn ra sao, hãy cất tiếng nói của chính mình“.

Cuối cùng RM khẳng định không ai là không mắc sai lầm trong quá khứ, kể cả bản thân anh. Nhưng anh đã học được cách loại bỏ sự sợ hãi lo lắng và yêu bản thân mình từng chút một.

Bài phát biểu của RM đã khiến cho cộng đồng fan BTS đông đảo vô cùng xúc động và tự hào. Thần tượng của họ là những chàng trai đi lên từ nghèo khó để đạt được thành công cho hiện tại. Nhưng điều đáng quý hơn là cách BTS truyền tải thông điệp yêu thương qua mỗi bài hát, mỗi album của mình.

bts2
Sau bài phát biểu, BTS có vinh dự được trò chuyện với phu nhân Tổng thống Hàn Quốc bà Kim Jung Sook. Đệ nhất phu nhân là một trong những nhân vật quan trọng tham dự lễ ra mắt chương trình “Thế giới không giới hạn”.

Mặc dù không có mặt tại chương trình, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cũng gửi món quà đặc biệt là chiếc đồng hồ tới tặng các thành viên BTS. Đây là món quà lưu niệm Nhà Xanh dành tặng khách mời trong những dịp công du đặc biệt và chỉ được tặng khi Tổng thống muốn bày tỏ lòng biết ơn. Mặt trước của chiếc đồng hồ khắc dòng chữ “Tổng thống Moon Jae In” và mặt sau có dòng “Con người luôn đặt hàng đầu” – châm ngôn của người đứng đầu đất nước Đại Hàn Dân Quốc.

Đây không phải lần đầu tiên BTS làm việc cho UNICEF mà trước đó, nhóm đã tham gia Ủy ban Hàn Quốc của UNICEF trong một chiến dịch chống bạo lực có tên là “Love Myself“. Một phần thu nhập từ việc bán album “Love Yourself” được dùng để quyên góp cho hoạt động này.

Bài phát biểu của BTS sẽ được show truyền hình Good Morning America phát sóng trực tiếp. Ngoài ra, nhóm cũng sẽ có buổi chia sẻ với kênh truyền hình này vào ngày 26/9. Tiếp nối các hoạt động tại Mỹ, BTS sẽ trình diễn tại Quảng trường Thời đại và Trung tâm Prudential.

Thực hiện: depweb

25/09/2018, 14:00

Phá kỷ lục của Taylor Swift, sức nóng của BTS sẽ không bao giờ dừng lại?

Giải Trí

Hiện tượng toàn cầu – BTS

Chỉ 5 năm sau khi ra mắt lần đầu tiên, nhóm nhạc gồm 7 chàng trai đến từ Hàn Quốc đang liên tục lập ra nhiều thành tích hoành tráng khiến không chỉ người hâm mộ K-Pop, mà âm nhạc thế giới nói chung phải ngưỡng mộ. Với album “Love Yourself: Tear” phát hành trong năm nay, BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên chiếm vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ. Chưa hết, các đĩa đơn “DNA” và “Mic Drop” cũng lọt vào bảng xếp hạng ca khúc Billboard Hot 100 danh giá, đồng thời được chứng nhận Đĩa Vàng từ Hiệp Hội Thu Âm Hoa Kỳ. BTS còn biểu diễn trên các sân khấu lễ trao giải lớn của phương tây như Billboard Music Awards, và xuất hiện trên talkshow truyền hình nổi tiếng Ellen DeGeneres.

bts-bung-no-voi-hinh-anh-day-an-tuong-trong-mv-comeback-idol-1a8af311-min
MV “IDOL” lập hàng loạt kỷ lục mới cho BTS chỉ sau 24hra mắt

Bất chấp thành công vang dội trên toàn cầu, BTS vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Bằng chứng là vừa qua, ca khúc mới nhất của nhóm – “Idol” đã ra mắt MV và nhận được sự ủng hộ đông đảo của người hâm mộ khắp thế giới. Trong 24 giờ đầu tiên, “Idol” đã thu về hơn 45 triệu lượt xem trên YouTube, thiết lập kỷ lục mới cho video được xem nhiều nhất trong ngày ra mắt của trang mạng này. Kỷ lục trước đó vốn thuộc về nữ ca sĩ Taylor Swift với MV “Look What You Made Me Do” (43.2 triệu lượt xem) ra mắt cùng thời điểm này năm ngoái. Vào tháng 5 vừa qua, BTS cũng từng gây bão với MV “Fake Love”, với 35.9 triệu lượt xem trong ngày đầu tiên.

Bí quyết thành công: thực lực và sự nhiệt tình của người hâm mộ

Vào năm 2012, nghệ sĩ Hàn Quốc PSY từng gây bão toàn thế giới với MV “Gangnam Style”. Với giai điệu vui nhộn, cùng điệu “nhảy ngựa” độc đáo và hài hước, “Gangnam Style” đã thu về hàng tỷ lượt xem trên YouTube, đồng thời đạt vị trí á quân trên Billboard Hot 100. Tuy nhiên, thành công của PSY và “Gangnam Style” phần nhiều dựa vào yếu tố viral – tức được cư dân mạng lan truyền vì hài và độc, chứ không phải nhờ tài năng thực thụ của nghệ sĩ. Bởi vậy, ca khúc chỉ nổi tiếng một lần duy nhất, trong khi những nỗ lực tiếp nối của PSY như “Gentleman”, “Daddy” đều không thể lặp lại thành công như trước đó.

bts
Cùng với “Love Yourself: Tear”. Các ca khúc chủ đề như “DNA”, “Mic Drop”, “Fake Love” giúp BTS trụ vững trên bảng vàng Billboard Hot 100

Trái ngược với trường hợp của PSY, 7 chàng trai BTS gặt hái thành công một cách chậm rãi nhưng rất chắc chắn. Họ không nổi sau một đêm chỉ nhờ một bài như “Gangnam Style”, mà dần dần tạo tiếng vang với một chuỗi sản phẩm chất lượng. Nếu năm 2016, BTS cán mốc 26 trên Billboard 200 với album “Wings”, thì đến năm 2017 đã vươn lên hạng 7 nhờ “Love Yourself: Her”, và rốt cuộc trở thành quán quân trong năm nay với “Love Yourself: Tear”. Các ca khúc chủ đề như “DNA”, “Mic Drop”, “Fake Love” cũng không ngừng leo hạng trên bảng vàng Billboard Hot 100, càng chứng tỏ nhóm thành công nhờ thực lực chứ không chỉ “ăn may do tấu hài” như PSY ngày trước.

bts-2-1600x1066
BTS là một trong những nhóm nhạc K-pop có các tour diễn quy mô với đông đảo lượng fan hâm mộ.

Nhắc tới thành tích đáng nể của BTS, cũng không thể bỏ qua công sức của hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới. 7 thành viên BTS mang 7 phong cách, 7 cá tính khác nhau, từ đó giúp họ chiếm cảm tình của vô số người cả trong lẫn ngoài quê hương Hàn Quốc. Theo tính toán của Twitter, BTS là cái tên hiện diện nhiều nhất trên mạng xã hội này kể từ 2016. Tới năm 2017, số lượt tương tác về BTS trên Twitter là 502 triệu lượt, nhiều hơn cả tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và “hoàng tử Pop” Justin Bieber cộng lại. Họ cũng đứng đầu danh sách Social 50 của Billboard, lọt top đầu trên YouTube và được các tạp chí lớn như Times, Forbes đánh giá là siêu sao ảnh hưởng nhất tại Hàn Quốc.

Chưa hề dừng lại, càng mở rộng hành trình Mỹ tiến

Thành công của “Idol” đang mở ra chặng đường mới trong hành trình chinh phục làng nhạc phương Tây khó tính của BTS. Từ trước tới nay, những MV đạt kỷ lục về lượt xem trên YouTube đều dễ dàng mang lại hạng nhất trên Billboard Hot 100, như “Wrecking Ball” của Miley Cyrus, “Hello” của Adele, “Look What You Made Me Do” của Taylor Swift,… Bởi vậy, rất nhiều fan hy vọng BTS sẽ trở thành nghệ sĩ K-Pop đầu tiên trong lịch sử chiếm vị trí quán quân tại Mỹ, điều mà PSY trước đây chưa thể làm được. Sắp tới, một phiên bản “Idol” đặc biệt với sự góp giọng của nữ rapper Nicki Minaj cũng sẽ được tung ra, càng nâng cao khả năng thống trị bảng vàng Billboard của 7 chàng trai tài năng này.

page
MV “IDOL” đang từng bước lập kỷ lục đưa BTS đến gần với trị ví mà Miley Cyrus, Nicki Minaj, Adele đã làm được trước đó.

Chưa hết, tour lưu diễn thế giới “Love Yourself” của BTS cũng vừa khai màn tại Hàn Quốc và sẽ dừng chân ở Bắc Mỹ trong tháng tới. Hàng loạt đêm diễn tại Mỹ và Canada đều đã cháy vé chỉ trong vòng 20 phút, bao gồm cả đêm diễn cuối tại sân vận động Citi Field, thành phố New York với 40,000 chỗ ngồi. Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, một siêu sân vận động tại Mỹ được dành riêng cho nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc biểu diễn.

citi17951
Sân vận động Citi Field

Đúng với tên gọi ca khúc “Idol”, Jungkook, V, Jimin, RM, J-Hope, Suga và Jin đang trên con đường trở thành thần tượng của toàn thế giới, chứ không còn gói gọn trong đất nước Hàn Quốc nữa. Thành công của 7 chàng trai sẽ mở đường cho không chỉ K-Pop, mà cả âm nhạc châu Á lấn sân sang thị trường thế giới vào một ngày không xa.