BST Gucci “Epilogue”: Hồi kết cho “Bộ ba lời tâm tình” của NTK Alessandro Michele

Bộ Sưu Tập

Trong chương cuối cùng của “Bộ ba lời tâm tình”, Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele của Gucci muốn hướng ánh nhìn của giới mộ điệu đến tương lai của ngành thời trang và câu chuyện đằng sau bức màn hậu trường thông qua BST “Epilogue”, nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thời Trang Kỹ thuật số Milan.

bst gucci epilogue - front
Giám đốc Sáng tạo Gucci – NTK Alessandro Michele

“Epilogue” đánh dấu một sự kết thúc của những quy tắc đã quá xưa cũ, đồng thời mở ra cơ hội hồi sinh mới. Trong địa hạt thời trang, những quy tắc đã dần không còn phù hợp và sự chuyển hóa của ngành thời trang cũng không ngừng thay đổi. Gọi tên BST mới nhất của mình là “Epilogue”, NTK Alessandro Michele muốn mở ra một tương lai mới cho nhà mốt Gucci sau khi tuyên bố rời khỏi lịch trình thời trang truyền thống và ra mắt 2 BST thời trang mỗi năm thay vì 5 BST như trước đây.

Xuyên suốt 12 giờ livestream tại khung cảnh cung điện Palazzo Sacchetti tráng lệ ở Rome (Ý), đội ngũ thiết kế của Gucci làm việc không ngừng nghỉ để hoàn thành những công đoạn cuối cùng trước khi những thiết kế của Michele được trình làng. Không chỉ ấp ủ tham vọng thay đổi quy tắc của ngành thời trang, Alessandro Michele còn tôn vinh sự cống hiến của các nhân viên tại ngôi nhà thời trang Gucci – những người đã biến những bản sketch thành trang phục hoàn chỉnh và thúc đẩy doanh số của nhà mốt – bằng việc để họ trở thành những người mẫu trình diễn các mẫu thiết kế mới trong BST “Epilogue”.

Với ý nghĩa này, BST “Epilogue” mà tôi giới thiệu đến giới mộ điệu giống như một khởi đầu mới. Trước ngưỡng cửa của sự đổi mới, chúng ta có thể hình dung về tương lai của mình“, Michele tâm sự.

Nếu như trong tháng 2, vị Giám đốc Sáng tạo của Gucci đã tổ chức một nghi lễ sàn diễn thời trang hé lộ những khoảnh khắc sáng tạo đằng sau hậu trường bị hào quang che lấp tại trụ sở Gucci Hub. Tiếp tục câu chuyện của “Bộ ba lời tâm tình”, NTK Alessandro Michele quyết định từ bỏ vai trò “vị giám đốc gây ám ảnh” mà để cho những người mẫu tự tạo hình ảnh khác biệt của mình trong chiến dịch quảng cáo mang tên “Nghi Lễ” được diễn ra hồi tháng 5.

Cuối cùng, BST “Epilogue” cũng được ra mắt, đánh dấu hồi kết của ‘Bộ ba lời tâm tình’ .”, Michele chia sẻ. “Trang phục do chính những người sáng tạo ra chúng khoác lên mình. Các nhà thiết kế tài năng của Gucci – những người đã cùng tôi chia sẻ điều kỳ diệu của công việc sáng tạo thời trang – sẽ trở thành những nghệ sĩ trình diễn trong chính câu chuyện thời trang của mình“.

Thông qua sự hoán đổi vai trò này, ngành thời trang không còn chỗ cho những quan điểm về cái đẹp được lý tưởng hóa để nhường chỗ cho các hình mẫu gần gũi với cuộc sống thường nhật hơn với những bộ trang phục được thiết kế cho nhiều phom dáng cơ thể và được những người bình dị trình diễn. Đây là điều chưa bao giờ có tiền lệ trong lịch sử sàn diễn thời trang.

bst gucci epilogue - 2

bst gucci epilogue - 4

bst gucci epilogue - 5

bst gucci epilogue - 6

bst gucci epilogue - 8

bst gucci epilogue - 9

bst gucci epilogue - 10

bst gucci epilogue - 12

bst gucci epilogue - 13

bst gucci epilogue - 14

bst gucci epilogue - 19

bst gucci epilogue - 21

bst gucci epilogue - 22

bst gucci epilogue - 24

bst gucci epilogue - 25

bst gucci epilogue - 27

bst gucci epilogue - 29

bst gucci epilogue - 31

bst gucci epilogue - 33

bst gucci epilogue - 36

bst gucci epilogue - 39

bst gucci epilogue - 62

bst gucci epilogue - 43

bst gucci epilogue - 44

bst gucci epilogue - 45

bst gucci epilogue - 48

bst gucci epilogue - 51

bst gucci epilogue - 58

bst gucci epilogue - 59

bst gucci epilogue - 61

Bằng ngôn ngữ thời trang, BST “Epilogue” là câu chuyện về sự đa dạng, phi giới tính tiếp theo được sáng tạo nên từ những mảng màu, họa tiết và kỹ thuật may đo thượng thừa do Alessandro Michele thực hiện cho Gucci kể từ khi đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo cách đây 5 năm.

Các thiết kế áo chui cổ khảm – bản biến tấu xa xỉ từ chiếc áo len dài tay quen thuộc với giới mộ điệu, đầm lấy cảm hứng từ áo sơ mi mang phong cách retro, các thiết kế suit thập niên 70, trang phục phong cách bohemian thập niên 60, áo khoác bomber vải denim phong cách logomania và nhiều thiết kế mới mang đến cho các tín đồ thời trang những xu hướng thời trang thời thượng nhất. Hơn hết, ông còn thu hút giới mộ điệu qua nghệ thuật thị giác với các thiết kế họa tiết vịt Donald và Doraemon trên các món phụ kiện; đồng thời hợp tác với NTK Ken Scott cho nhiều mẫu trang phục họa tiết hoa từ suit may đo cho đến áo chần bông in.

bst gucci epilogue - 3

bst gucci epilogue - 7

bst gucci epilogue - 11

bst gucci epilogue - 15

bst gucci epilogue - 16

bst gucci epilogue - 17

bst gucci epilogue - 18

bst gucci epilogue - 20

bst gucci epilogue - 23

bst gucci epilogue - 26

bst gucci epilogue - 28

bst gucci epilogue - 30

bst gucci epilogue - 32

bst gucci epilogue - 34

bst gucci epilogue - 35

bst gucci epilogue - 37

bst gucci epilogue - 38

bst gucci epilogue - 41

bst gucci epilogue - 42

bst gucci epilogue - 46

bst gucci epilogue - 47

bst gucci epilogue - 49

bst gucci epilogue - 50

bst gucci epilogue - 52

bst gucci epilogue - 53

bst gucci epilogue - 54

bst gucci epilogue - 56

bst gucci epilogue - 57

bst gucci epilogue - 60

Với BST “Epilogue”, Alessandro Michele cho cả địa hạt thời trang thấy được rằng ông đã thành công trong việc tiên phong thay đổi ngành hàng xa xỉ và theo đuổi lý tưởng của bản thân nhằm hướng nhà mốt Gucci đến giá trị của con người trong thời trang.

Thực hiện: Tô Hoàng Bảo

20/07/2020, 09:00