BST ERDEM x H&M đã “lên sóng” và sẵn sàng “lên kệ” vào ngày 02/11

Bộ Sưu Tập
Hợp tác với H&M, NTK Erdem Moralioglu đã mang đến một bộ sưu tập hoàn toàn mới dành cho nữ giới và lần đầu tiên ra mắt các thiết kế dành cho nam giới. Erdem tin vào sức mạnh của vẻ đẹp, không ngừng tìm tòi những tư liệu lịch sử và khám phá những câu chuyện cá nhân trong từng mẫu thiết kế của mình. Thông qua bộ sưu tập ERDEM x H&M, anh sẽ mang đến và tái hiện chủ đề thiết kế từ những bộ sưu tập mang phong cách đặc trưng nhất của mình theo cách thức mới mẻ, “chơi đùa” với kỹ thuật in ấn, vải vóc và thủ công tỉ mỉ, vốn là những yếu tố tạo nên tên tuổi của Erdem.
6107_lb_105_pr 6107_lb_110_pr 6107_lb_114_pr 6107_lb_113_pr 6107_lb_106_pr 6107_lb_107_pr 6107_lb_109_pr 6107_lb_104_pr 6107_lb_102_pr 6107_lb_116_pr 6107_lb_101_pr
page
page-2 page-3 page-4 page-5 page-6
Sự lãng mạn và vẻ sang trọng mang đậm phong cách Anh quốc của những cô nàng tiểu thư và những anh chàng công tử được NTK Erdem tái hiện khéo léo trong các thiết kế của BST ERDEM x H&M. Dành cho nữ là những mẫu đầm dài in hoa với những đường diềm xếp nếp uyển chuyển cùng những mẫu áo khoác dài dành cho nữ được tô điểm bởi những món phụ kiện túi xách, cài áo, khuyên tai,… tạo nên những tổng thể hoàn chỉnh. Còn hình ảnh những anh chàng công tử hiện đại qua cách nhìn của Erdem là sự pha trộn giữa dấu ấn lãng mạn cổ điển kết hợp với vẻ khỏe khoắn hiện đại, được thể hiện trọn vẹn qua các thiết kế trang phục và phụ kiện.
6107_lb_211_pr 6107_lb_210_pr 6107_lb_209_pr 6107_lb_206_pr 6107_lb_204_pr 6107_lb_203_pr 6107_lb_201_pr
page-7page-8page-9
Tôi thực sự hạnh phúc khi hợp tác với H&M, và khám phá công việc của mình theo cách hoàn toàn mới, bao gồm cả bộ sưu tập dành cho nam giới mà tôi chưa từng thực hiện. Tôi cũng rất hồi hộp khi cộng tác với Baz Luhrmann, một trong những người kể chuyện đáng kính nhất trong thời đại của chúng ta,” Erdem chia sẻ.
Từ trái qua: Bà Ann-Sophie Johansson - Cố vấn Sáng tạo của H&M, NTK Erdem và đạo diễn Baz Luhrmann
Từ trái qua: Bà Ann-Sophie Johansson – Cố vấn Sáng tạo của H&M, NTK Erdem và đạo diễn Baz Luhrmann
Đạo diễn Baz Luhrmann (trái) và NTK Erdem
Đạo diễn Baz Luhrmann (trái) và NTK Erdem
Từ thời điểm chúng tôi bắt đầu thảo luận với Erdem về quá trình hợp tác, tôi đã rất ấn tượng với tầm nhìn của anh ấy. Với BST ERDEM x H&M, anh ấy đã tạo nên một thế giới tuyệt đẹp, trang nhã, giàu chi tiết và đầy quyến rũ. Đây là những bộ trang phục đặc biệt mà bạn sẽ muốn mặc mãi,” Ann-Sofie Johansson, Cố vấn Sáng tạo của H&M cho hay.
Vừa qua, một số mỹ nhân đình đám cũng đã chọn mặc trang phục trong BST ERDEM x H&M khi xuất hiện trước công chúng như Nữ diễn viên xuất sắc nhất Oscar 2017 Emma Stone và Hoa đán Phạm Băng Băng.
emma-stone_erdemxhm_september-22_netflix
emma-stone_erdemxhm_september-22_instagram
Emma Stone (trái) mặc trang phục trong BST ERDEM x H&M khi xuất hiện trong show truyền hình Chelsea của kênh Netflix

fan-bingbing_erdemxhm_september-2 fan-bingbing_erdemxhm_september-3

fan-bingbing_erdemxhm_september
Phạm Băng Băng chọn mặc thiết kế đầm dài tay với những họa tiết hoa điểm xuyết vô cùng lãng mạn và nữ tính

Thực hiện: le anhhoa

13/10/2017, 11:18

Khám phá “đế chế” thời trang H&M

Bộ Sưu Tập

H&M là thương hiệu thời trang thuộc công ty Hennes & Mauritz AB có trụ sở đặt tại Stockholm, Thụy Điển. Bên cạnh H&M, công ty còn có những thương hiệu khác cũng được lòng các tín đồ thời trang không kém như Other Stories, Cheap Monday, COS, Monki, Weekday và H&M Home. Ý tưởng kinh doanh của H&M là mang đến thời trang chất lượng có giá tốt, theo xu hướng phát triển bền vững.

thoi-trang-hm-2
Những chuyên gia về màu sắc tại H&M

Thời trang là một vòng xoay bất tận và để thành công, thương hiệu phải tạo ra xu hướng và thu hút khách hàng bằng những sản phẩm của mình. Với đội ngũ thiết kế hùng hậu tại Stockholm và mạng lưới sản xuất trải rộng trên thế giới, H&M luôn tự tin mang đến những bộ sưu tập thâu tóm đầy đủ những xu hướng thời trang thịnh hành nhất. Hơn thế, H&M còn phát triển sâu từng dòng sản phẩm của mình, từ trang phục phái nữ cho đến các thiết kế dành cho nam giới và trẻ em, tạo dấu ấn khác biệt trong làng thời trang thế giới.

thoi-trang-hm-6
Ông Karl-Johan Persson – CEO của H&M tới gặp gỡ đoàn báo chí từ Việt Nam tại văn phòng của H&M ở Stockholm

Nắm bắt xu hướng và nhu cầu

Trong các bộ sưu tập của H&M, những bộ-trang-phục-phải-có luôn chiếm tỉ trọng lớn nhất. Những sản phẩm này được sản xuất với số lượng nhiều bởi tính thích ứng, thiết thực với cuộc sống hàng ngày và được bày bán qua các mùa (như áo thun, quần shorts,…). Đó là những bộ trang phục mặc khi đi làm, ở nhà, hoặc xuống phố với thiết kế đơn giản, chừng mực. Kế đến là những bộ sưu tập mang dấu ấn đương đại thu hút bởi thiết kế thú vị, giúp người mặc có thể thể hiện phong cách riêng của mình. Và dĩ nhiên, H&M không bao giờ đứng ngoài cuộc đua về xu hướng. Dòng sản phẩm H&M Studio là những sản phẩm thời thượng với các xu hướng thời trang mới nhất được trình diễn trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris. Với 300 nhà thiết kế đến từ 25 quốc gia tập trung tại trụ sở chính ở Stockholm, những sản phẩm gắn nhãn H&M luôn có tính đa dạng, tiếp cận được tất cả khách hàng, dù họ ở bất kì đâu trên thế giới.

thoi-trang-hm-3
Bà Anne-Sophie Johansson – Cố vấn Sáng tạo của H&M

Ann-Sophie Johansson – Cố vấn Sáng tạo của H&M – cùng đội ngũ thiết kế đã làm việc không ngừng nghỉ để mang đến những sản phẩm bắt kịp mọi xu hướng thời trang. Lấy khách hàng làm trọng tâm, các thiết kế của H&M luôn hướng đến tinh thần vui vẻ đúng như tuyên ngôn của bà Ann-Sophie Johansson: “Thời trang phải mang đến niềm vui”. Giờ đây, xu hướng thời trang không chỉ được quyết định bởi những bộ sưu tập trên các sàn diễn lớn ở New York, London, Milan hay Paris, mà còn đến từ những fashionista trên đường phố. Bà Annie-Sophie chia sẻ, thời trang ngày nay sôi động và thú vị hơn 30 năm trước và H&M luôn tự hào vì đã đóng góp vào tủ quần áo của các tín đồ thời trang những bộ cánh để họ tự tin thể hiện mình.

thoi-trang-hm-8
Từ trái qua: bà Anne-Sophie Johansson – Cố vấn Sáng tạo của H&M, NTK Erdem và đạo diễn Baz Luhrmann

Một trong những “đặc sản” của H&M đó là bộ sưu tập hợp tác cùng các nhà thiết kế, thương hiệu thời trang cao cấp. Ra mắt vào tháng 11 hàng năm, những bộ sưu tập này luôn tạo nên cơn sốt với tín đồ thời trang trên toàn thế giới. Được sản xuất với số lượng có hạn, các thiết kế trong bộ sưu tập này nhanh chóng “sold-out” bởi người mua đã chầu chực từ cả đêm trước đó, khi sản phẩm chính thức được lên kệ. Năm nay, H&M sẽ hợp tác cùng Erdem, nhà thiết kế người Anh với phong cách lãng mạn và thanh lịch, hứa hẹn sẽ tiếp tục “gây bão” khi giới thiệu bộ sưu tập mới. Bộ sưu tập Erdem và H&M còn đánh dấu lần đầu tiên NTK Erdem cho ra mắt trang phục dành cho nam giới. Cái tên Erdem có thể xa lạ với nhiều người, nhưng trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang London, các bộ sưu tập gắn mác Erdem luôn nhận được nhiều lời khen ngợi từ các tín đồ thời trang thực thụ.

thoi-trang-hm-4
H&M từng hợp tác với rất nhiều nhà thiết kế đình đám trên thế giới
thoi-trang-hm-1
Những thiết kế của H&M được trưng bày tại trụ sở chính đặt tại Stockholm, Thụy Điển
thoi-trang-hm-7
Không gian bên trong The White Room – nơi làm việc của đội ngũ thiết kế tại trụ sở của H&M

Phát triển bền vững

Đây đang là một đề tài “nóng” được nhiều nhãn hiệu theo đuổi bởi tính thiết thực và cấp bách, khi mà các hoạt động sản xuất phục vụ cho cuộc sống ngày càng gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho môi trường. Từ năm 1997, với tinh thần phát triển bền vững, H&M đã bắt đầu tạo ra nhiều thay đổi trong hoạt động sản xuất của mình. H&M yêu cầu các nhà cung cấp, nhà sản xuất không được sử dụng lao động trẻ em, cam kết về mức lương tối thiểu và điều kiện làm việc của công nhân…

Tại các cửa hàng, H&M đặt những thùng nhựa lớn để thu gom quần áo cũ và quy đổi thành voucher mua hàng. Những món đồ cũ này sẽ được H&M phân loại và tái chế thành sản phẩm gắn mác “Conscious” (Ý thức).

Luôn mang tới những sản phẩm có giá thành phù hợp với đông đảo công chúng không có nghĩa H&M sẽ thỏa hiệp với bất kỳ yếu tố nào ảnh hưởng đến môi trường sống. H&M có một bộ phận nghiên cứu để sáng tạo những chất liệu mới, có khả năng tái chế và ít gây hại đến môi trường. Cùng với đó, H&M cũng là một trong những thương hiệu tiên phong sử dụng chất liệu mới cotton organic trong các thiết kế cho trẻ em. Kế hoạch đặt ra đến năm 2020 là toàn bộ chất liệu cotton được H&M sử dụng sẽ là cotton organic và đến năm 2030, toàn bộ sản phẩm H&M đều có thể tái chế hoặc được làm từ các chất liệu đảm bảo tiêu chí phát triển bền vững.

Không đơn thuần là một thương hiệu thời trang, H&M đang từng bước kêu gọi cộng đồng tham gia vào những hoạt động xã hội có sức lan tỏa và cải thiện môi trường sống. Thay đổi thói quen và nhận thức của số đông đòi hỏi sự kiên trì, kiên định và không thỏa hiệp. Cho ra đời những sản phẩm có khả năng tái chế, một ý tưởng nghe có vẻ đơn giản nhưng sẽ thay đổi toàn bộ cuộc sống của con người.

thoi-trang-hm-5
Ông Hendrik Alpen – Chuyên viên thuộc chương trình phát triển bền vững của H&M

Khi đầm H&M “khuynh đảo” thảm đỏ

Bộ Sưu Tập

Không phải ngẫu nhiên, các ngôi sao đình đám như Miranda Kerr, Nicki Minaj hay Rooney Mara ngày càng chuộng những thiết kế giá rẻ của H&M thay vì mặc đồ đắt đỏ tại sự kiện lớn. Một trong những yếu tố đầu tiên khiến sản phẩm của nhãn hàng bình dân được “sủng ái” chính là sự cách tân mới mẻ trong các thiết kế. H&M đã thành công một cách ngoạn mục khi nâng tầm những mẫu trang phục mang phong cách đời thường trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn. Và tất nhiên, đẹp vẫn là điều tiên quyết đối với bất kỳ kiều nữ nào đề cao tính thẩm mỹ.

20170707_dam_hm_khuynh_dao_tham_do_deponline_01
Sở hữu bộ sưu tập hàng hiệu “đồ sộ” song Miranda Kerr khiến nhiều người bất ngờ khi lựa chọn thiết kế bình dân của H&M, xuất hiện trong một sự kiện tại Seoul (Hàn Quốc). Chỉ có giá vỏn vẹn 75USD (khoảng 1,7 triệu VND), mẫu đầm ren đỏ rực đã giúp cựu thiên thần nội y tỏa sắc kiều diễm, làm bật vẻ ngữ tính, ngọt ngào.
20170707_dam_hm_khuynh_dao_tham_do_deponline_02
Zendaya khoe dáng với bộ đầm hai dây mềm mại, có đường cắt cúp gợi cảm. Thiết kế phủ sắc cam trầm ánh kim được nữ diễn viên chưng diện tại lễ trao giải Kid’s Choice Awards có giá 38USD (khoảng 900 nghìn VND), tuy bình dân nhưng đem lại bắt mắt không kém đầm hàng hiệu.
20170707_dam_hm_khuynh_dao_tham_do_deponline_03
Không chỉ sao Hollywood, các mỹ nhân Châu Á cũng tích cực lăng xê xu hướng diện đồ giá rẻ tới các sự kiện trang trọng. Điển hình như giọng ca đình đám Hàn Quốc, ca sĩ IU đã chọn mẫu đầm cổ yếm in hoa, có vạt bất đối xứng của H&M tới dự lễ trao giải Melon Music Awards 2014. Để sở hữu bộ cánh duyên dáng này, kiều nữ chỉ tốn 25USD (gần 600.000VND).
20170707_dam_hm_khuynh_dao_tham_do_deponline_04
Dương Thừa Lâm cũng ghi điểm ấn tượng trong mẫu đầm chít eo, xòe bồng lãng mạn. Với chi tiết cổ xẻ sâu để lộ hờ hững khuôn ngực đầy, cùng đường cắt chân váy độc đáo, thiết kế này khiến nhiều người lầm tưởng đây là sáng tạo của thương hiệu cao cấp nào đó chứ không phải tuyệt tác từ H&M.
20170707_dam_hm_khuynh_dao_tham_do_deponline_05
Bộ đầm trắng ôm sát, điểm xuyết ánh tím nền nã là lựa chọn lý tưởng của Thư Kỳ khi tham dự Lễ trao giải Điện ảnh Hong Kong lần thứ 31. Người đẹp thể hiện tình yêu dành cho H&M bằng cách mặc nguyên bộ đầm trắng của H&M trong bộ ảnh cưới “để đời” với tài tử Phùng Đức Luân.

Song song với cải cách trong lối thiết kế, sức hút cho các bộ cánh bình dân của nhãn hàng Thụy Điển còn nằm ở tính bền vững và sự thân thiện với môi trường. Đa số mẫu đầm được loạt mỹ nhân ưu ái đều nằm trong các bộ sưu tập Conscious, thuộc dòng sản phẩm thân thiện với môi trường của H&M. Để tạo ra các thiết kế cho dòng hàng này, thương hiệu chủ trương ưu tiên tái chế từ những món đồ cũ hoặc sản xuất từ chất liệu vải có nguồn gốc thiên nhiên như tơ tằm, bông, lanh hữu cơ… Diện đầm thuộc bộ sưu tập Conscious của H&M, các người đẹp không chỉ thể hiện thái độ tích cực trong việc bảo vệ môi trường mà còn phần nào khẳng định tư tưởng hướng tới thời trang bền vững.

20170707_dam_hm_khuynh_dao_tham_do_deponline_06
Hailee Steinfeld quyến rũ trong bộ đầm cúp ngực màu xanh mướt, cắt xẻ táo bạo của nhãn hàng Thụy Điển.
20170707_dam_hm_khuynh_dao_tham_do_deponline_07
Đầm cúp ngực đỏ rực, nạm đính cầu kỳ của H&M giúp Vanessa Hudgens trỏ thành tâm điểm chú ý tại Met Gala 2015.
20170707_dam_hm_khuynh_dao_tham_do_deponline_08
Amber Valletta tỏa sáng trên thảm đỏ Met Gala 2016 với bộ đầm đính kết công phu, mang đậm cảm hứng futuristic.
20170707_dam_hm_khuynh_dao_tham_do_deponline_09
Thiết kế bodysuit trễ nải, màu đen đỏ hút mắt mang cảm hứng Á Đông mà Nicki Minaj diện tại Met Gala 2017 cũng là tuyệt phẩm cộp mác H&M.
20170707_dam_hm_khuynh_dao_tham_do_deponline_10
Jillian Rose Banks từng “đốn tim” người hâm mộ khi xuất hiện sang trọng trên thảm đỏ Met Gala 2015 với bộ đầm trễ vai rực rỡ. Thiết kế đuôi cá với chi tiết bèo nhún điệu đà, phủ sắc đỏ kiêu kỳ khiến quý cô nổi tiếng càng thêm hút hồn.
20170707_dam_hm_khuynh_dao_tham_do_deponline_11
Áo thun trắng đơn giản và chân váy maxi bồng bềnh là phép cộng hoàn hảo giúp Olivia Wilde nhấn nhá vẻ ngoài thanh lịch, tinh tế.
20170707_dam_hm_khuynh_dao_tham_do_deponline_12
Jessica Chastain khoe sắc vóc nuột nà trong thiết kế đầm bất đối xứng, đính sequin kỳ công. Nhờ phối ăn ý bộ đầm trang nhã từ H&M cùng sandals cao gót ánh kim, nữ diễn viên càng thêm rạng rỡ, trẻ trung khi dự tiệc hậu Oscar 2015 của Tạp chí Vanity Fair.
20170707_dam_hm_khuynh_dao_tham_do_deponline_13
Michelle Williams lan tỏa sức hút ngọt ngào với bộ đầm cúp ngực mượt mà, tôn dáng mảnh mai trên thảm đỏ BAFTA lần thứ 65.
20170707_dam_hm_khuynh_dao_tham_do_deponline_14
Không kết hợp phụ kiện cầu kỳ, Emmy Rossum lựa chọn đầm vân hoa tuyền đen thuộc bộ sưu tập Conscious của H&M, phối cùng dây chuyền đính đá cũng đủ tô đậm phong cách nữ tính, nhẹ nhàng.
20170707_dam_hm_khuynh_dao_tham_do_deponline_15
Rooney Mara ghi dấu ấn trong buổi tiệc hậu Oscar 2017 của tạp chí Vanity Fair với thiết kế đặt riêng từ H&M. Mẫu đầm xếp nếp màu trắng ngà, điểm bèo nhún này là tác phẩm được làm từ sợi polyester tái chế, thể hiện rõ tính thân thiện với môi trường như định hướng phát triển bền vững của thương hiệu.