Vài năm trở lại đây, sàn diễn thế giới đã không còn là “độc quyền” của các người mẫu phương Tây hay ngôi sao đình đám Hollywood. Sự phát triển nhanh chóng của các xu hướng thời trang Châu Á đã tác động không nhỏ đến định hướng và chiến lược kinh doanh của nhiều nhà mốt. Điển hình như thương hiệu trứ danh nước Ý, Dolce & Gabbana, những năm gần đây đã hướng “mũi thuyền” về phương Đông, tập trung khai thác thị trường tiềm năng và rộng lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Sau khi lựa chọn 2 ngôi sao Hoa Ngữ làm đại sứ thương hiệu ở khu vực Châu Á – Thái bình Dương, Dolce & Gabbana tiếp tục gây bất ngờ khi mời cùng lúc cả loạt mỹ nam nổi tiếng trong làng giải trí Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan tới dự show, đồng thời tham gia catwalk trên sàn diễn. Sự xuất hiện của 4 ngôi sao đình đám gồm Nam Joo Hyuk, Ryo Ryusei, Vương Tuấn Khải hay Mario Maurer đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trong Tuần lễ Thời trang Nam, mùa mốt Xuân Hè 2019. Không chỉ bởi danh tiếng tại quê nhà, các “chàng thơ” của thương hiệu Ý còn sở hữu ngoại hình nổi bật, tài năng không thể phủ nhận và đặc biệt là khí chất vương giả tựa như những cậu ấm con nhà giàu, hoàn toàn phù hợp với lớp khách hàng mà Dolce & Gabbana hướng tới.
Về bộ sưu tập lần này, Dolce & Gabbana tiếp tục lấy cảm hứng từ thế hệ “millennial“, pha trộn với những dấu ấn kinh điển của nhà mốt như suit, áo tuxedo hay chất liệu lụa bóng… Từ ý tưởng đó, nhà thiết kế đã trình làng những bộ cánh matchy-matchy, cắt may tinh tế, trang phục họa tiết hoa lá cách điệu hơi hướng thời kỳ Phục Hưng. Cùng với suit màu sắc và phiên bản in trên nền lụa đã trở thành đặc trưng, sàn diễn còn là “thánh địa” mới của các mẫu áo phông phom rộng, sơ mi lụa hay quần ống rộng cổ điển và cả kiểu áo bóng chày mang đậm phong cách thể thao.