Bộ 5 tinh túy nhất - Tạp chí Đẹp

Bộ 5 tinh túy nhất

Giờ đây, sau 30 năm, Lexus đã trở thành một trong những thương hiệu xe sang nổi tiếng nhất thế giới với nhiều giải thưởng danh giá, có mặt trên 88 quốc gia, vùng lãnh thổ và được bán tại 800 đại lý trên toàn cầu. Với thiết kế năng động cấp tiến cùng ngôn ngữ thiết kế L-finesse và lưới tản nhiệt hình con suốt, công nghệ tiên phong, thân thiện với môi trường, sự tiện nghi hoàn hảo, trình độ thủ công bậc thầy và an toàn tuyệt đối, mang đến cảm giác lái hứng khởi, Lexus đang tạo nên sự khác biệt hoàn hảo và có những bước tiến khiến các đối thủ phải kinh ngạc. Tham gia Triển lãm Ô tô  Việt Nam vào tháng 10 vừa qua, Lexus đã giới thiệu cùng lúc 5 sản phẩm tinh túy nhất của mình, đó là: LS 460L, GS 350, ES 350, LX 570 và RX 350. Tất cả các mẫu xe này sẽ được chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian sắp tới.

LS 460L
Mẫu xe thiết lập tiêu chuẩn về sự sang trọng và chất lượng của dòng sedan cao cấp

LS 460L Mẫu xe thiết lập tiêu chuẩn về sự sang trọng và chất lượng của dòng sedan cao cấp

Là mẫu xe đầu tiên, gắn liền với lịch sử thương hiệu Lexus, dường như chiếc xe LS sinh ra để dẫn dắt xu hướng thế giới theo guồng quay của nó. Mẫu xe mới nhất: LS 460L là phiên bản đời thứ tư, vẽ ra cho thế giới nhìn thấy một chiếc xe cao cấp của thế kỷ XXI phải như thế nào. Với quá trình phát triển đầy thành công qua các đời xe, LS đã từng bước khẳng định đẳng cấp và trở thành ví dụ tiêu biểu của thị trường xe hơi hạng sang trên thế giới.

 Nền móng phát triển của LS dựa vào 4 đặc điểm bất biến:
– Những đường nét sắc sảo thể hiện vị trí dẫn đầu thế giới.
– Chất lượng và vẻ đẹp đặc sắc, tinh tế của Nhật Bản.
– Hệ thống cách âm không gì có thể so sánh.
– Sự vận hành êm ái xứng tầm đẳng cấp của chiếc sedan hạng sang.

Tay nghề thủ công bậc thầy được thể hiện thông qua các chi tiết, vật liệu bên trong xe. Một ví dụ đặc biệt là người nghệ nhân Lexus đã phải mất 38 ngày để tạo ra chi tiết bọc gỗ Shimamoku trên vô-lăng. Đây là quá trình bao gồm 67 bước ghép các lớp veners mới có thể tạo ra một loại gỗ cực kỳ tinh xảo để làm ra chiếc vô-lăng hoàn toàn khác biệt.

Là một thương hiệu cao cấp đã được kết hợp với những công nghệ mới và đôi khi rất phức tạp, Lexus 460L tiếp tục tìm kiếm sự cân bằng lý tưởng giữa tính hữu dụng và khả năng sử dụng.

GS 350
Mẫu xe mang đến sự hòa trộn lý tưởng giữa nét sang trọng, tính thể thao và thiết kế lôi cuốn

GS 350 Mẫu xe mang đến sự hòa trộn lý tưởng giữa nét sang trọng, tính thể thao và thiết kế lôi cuốn

Đây là mẫu sedan đường trường cỡ trung của Lexus với thiết kế tổng thể thông minh đột phá đạt được nhờ nguyên tắc: Ngoại thất tối thiểu, nội thất tối đa.

Đằng sau lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng, chi tiết đã trở thành dấu ấn nhận diện thương hiệu, là động cơ V6 3.5L 317 mã lực mạnh mẽ. Sự kết hợp độc đáo giữa hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp với hệ thống phun nhiên liệu dạng cổng mang lại công suất và mô men xoắn lớn hơn ở mọi tốc độ động cơ. Hệ thống ống xả kép cho tiếng gầm trầm ấm khi tăng tốc và êm dịu khi chạy đều ở tốc độ cao.

Chiếc xe có hộp số tự động 8 cấp với lẫy chuyển số tích hợp trên tay lái – lần đầu có mặt trên mẫu xe dẫn động cần sau.

Hình dáng của Lexus GS 350 trông như một chiếc xe thể thao hai cửa nhưng bên trong vẫn có khoảng không rộng rãi cho người ngồi phía sau. Đặc biệt, khoang hành lý có thể dễ dàng chứa tới 4 túi đựng dụng cụ chơi golf.

Chiếc xe này trở nên thực sự mạnh mẽ ở chế độ Thể thao S, mang lại cảm giác tăng tốc rõ rệt nhờ quá trình sang số trễ hơn ở vòng tua máy cao khi tăng tốc. Ngoài ra, với gói trang bị sang trọng, GS 350 có thêm chế độ lái thể thao S+, mang đến cho người lái trải nghiệm hoàn toàn khác biệt với GS nhưng vẫn giữ lại những đặc tính vốn có của Lexus: chuyển động mượt mà, êm ái và mạnh mẽ.

ES 350
Mẫu xe sang trọng và thông minh

ES 350 Mẫu xe sang trọng và thông minh

25 năm trước, chiếc xe ES đầu tiên được thiết kế theo yêu cầu về sự sang trọng với động cơ V6 tiêu chuẩn, đi kèm nội thất và tiện nghi sang trọng tiêu chuẩn hơn các xe thông thường. Sau đó, Lexus tiếp tục đi đầu trong việc tạo ra xu hướng cho phân khúc xe sang, với chiến lược 2 tiện ích trong một chiếc xe động cơ ES dẫn động cầu trước nhằm tăng diện tích và sự tiện nghi cho xe.

Thế hệ ES mang sứ mệnh quan trọng là thu hút những khách hàng mới – đòi hỏi sự mới mẻ, trẻ trung và tính năng vượt trội. Ngoài việc khéo léo tạo không gian nội thất rộng rãi, các kỹ sư giỏi nhất của Lexus còn khiến cho dòng ES trở thành những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu dẫn đầu trong phân khúc. Điều này có được nhờ hình dáng khí động học lý tưởng với dải đèn LED chiếu sang ban ngày được thiết kế hình chữ L; nóc xe được vuốt ngược, mang tới hình dáng xe Coupe với đèn sau thiết kế theo motif chữ L. Thiết kế khí động học giúp giảm hệ số cản không khí Cd tới hệ số lý tưởng 0.27, giúp giảm nhiên liệu tiêu thụ, giảm cả tiếng ồn và độ rung. Ngoài ra, chế độ lái ECO giúp tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối ưu.

Với 10 túi khí SRS trong khoang hành khách, tác động khi va chạm sẽ được giảm tối đa. Người ngồi phía trước được bổ sung thêm túi khí bảo vệ đầu gối, trong khi người ngồi sau được bảo vệ bởi túi khí rèm cỡ lớn hai bên. Dù xe hoạt động ở điều kiện đường sá nào, hệ thống phân phối lực phanh điện tử và hệ thống hỗ trợ phanh luôn phối hợp hài hòa để đảm bảo đạt được lực phanh tối ưu.

LX 570
Vua của những mẫu xe hai cầu

LX 570 Vua của những mẫu xe hai cầu

LX570 được phát triển để mang lại khả năng vận hành tuyệt hảo cả on-road và off-road. Khả năng vận hành và độ êm ái được nâng lên một tầm cao mới với các thiết bị điện tử tiên tiến. Một hệ thống kiểm soát thân xe và kiểm soát bàn đạp điện tử khi vận hành trên đường xấu đã được phát triển.

Ngay từ đầu, mẫu xe LX 570 đã mang sứ mệnh là chiếc SUV đỉnh cao, có thể sử dụng trong những điều kiện khắc nghiệt nhất nhưng đồng thời cũng phải mang lại cho người lái cảm giác tin cậy tuyệt đối. Đây là chiếc SUV đầu tiên trên thế giới có bộ điều khiển hệ thống treo được thiết kế đặc biệt để liên tục giữ cho xe ở một tư thế lý tưởng, phù hợp với mọi điều kiện đường sá. Ngoài ra, nhờ khung xe cứng và chắc chắn, mẫu xe này có thể chạy vững vàng, bền bỉ trên những cung đường dốc và xấu nhất.

Hệ thống chống trượt khi tăng tốc sẽ giúp chống trượt tuyệt đối khi được kết hợp với hệ dẫn động hai cầu. Người lái có thể chọn địa hình phù hợp để điều khiển xe như: đá (rock), đá và đất (rock & dirt), sa mạc (mogul), đá rời (loose rock), bùn và cát (mud & sand). Cho dù ở chế độ nào thì người lái vẫn cảm nhận được tính năng vận hành nổi trội nhất của LX 570 là êm ái, mượt mà. Những công nghệ đa phương tiện hiện đại nhất đều có sẵn trên chiếc xe này để đáp ứng bất kỳ nhu cầu giải trí nào của người sử dụng.

RX 350

Mẫu xe sang trọng, thoải mái và tiện nghi

 RX 350 Mẫu xe sang trọng, thoải mái và tiện nghi

Đây là mẫu định hình cho dòng xe thể thao đa dụng mới của Lexus, được ra đời dựa trên triết lý Genryu – Bắt đầu từ gốc. Dựa trên tư duy này, Lexus đã có cuộc khảo sát các khách hàng đã từng sử dụng xe về những gì họ thích và còn thấy thiếu ở sản phẩm, từ đó có những bước cải tiến mới. Chiếc RX ra đời với sứ mệnh làm nổi bật những tính năng mà một mẫu xe thể thao đa dụng phải có, đó là khả năng di chuyển trên mọi địa hình – từ những con đường trải dài trên hoang mạc xa xôi cho tới con phố đông đúc hay nhỏ hẹp.

RX 350 mới sẽ tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe thể thao đa dụng sang trọng, điều mà mẫu xe đã làm được trong 10 năm qua. RX 350 được trang bị động cơ V6 3.5L công suất 274 mã lực kết hợp với hộp số tự động 6 cấp tiên tiến (ECT-i) và hệ thống VVT-I kép. Bộ biến mô sử dụng một bộ khóa giảm âm có khả năng khóa giảm âm ở vận tốc thấp để chuyển đổi từ hệ thống lái cấp 1 đến 6 và giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Trang bị tiêu chuẩn hệ thống quản lý xe tích hợp thông minh VDIM phối hợp các công nghệ kiểm soát, điều khiển bao gồm: chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh (BA), ổn định thân xe (VSC) và điều chỉnh lực kéo (TRAC), với hệ thống kiểm soát ga điện tử, hỗ trợ lực tay lái và hạn chế sự trơn trượt.

Ngoài ra, RX 350 dẫn đầu phân khúc khi được trang bị 10 túi khí, bao gồm: túi khí rèm, túi khí bên hông, túi khí hông phía sau và túi khí đầu gối cho người lái cùng hành khách phía trước.  

Thực hiện: depweb

11/11/2013, 15:36