Bespoke – Haute couture dành cho nam giới

Thời Trang

Giữa thời đại của thời trang “ăn liền” – thứ chú trọng sản xuất hàng loạt trong thời gian ngắn nhất và lơ là chất lượng cũng như tính sáng tạo, thời trang may đo bespoke vẫn có một chỗ đứng riêng trong lòng những người yêu thời trang thực thụ.

Rất khó để tìm được một từ tương đồng với “bespoke” trong tiếng Việt. Nó là sự tạo thành hoàn toàn từ số không. Kỹ thuật may này chuyên tạo nên những thiết kế với chất lượng thủ công tuyệt hảo nhất cho người mặc. Bespoke luôn được nhắc đến bằng sự trân trọng tuyệt đối.

Nhiều người vẫn nhầm lẫn bespoke với khái niệm “made to measure” – may đo đơn thuần. Nhưng nếu made to measure là những thiết kế và rập được dựng sẵn trên số đo mẫu có thể được điều chỉnh theo người mặc, thì với bespoke, ngay cả chiếc rập cũng đã được đo ni đóng giày chính xác đến từng li với số đo cơ thể của khách hàng, và thiết kế cuối cùng thậm chí còn phản ánh cả tính cách lẫn gu thẩm mỹ độc nhất của họ – điều mà thời trang may sẵn không thể nào làm được.

Đối với các quý ông đích thực, những bộ suit được coi là khoản đầu tư không thể xem nhẹ.

Sẽ không có hai người nào giống nhau hoàn toàn, kể cả những cặp song sinh. Và chắc chắn rằng cũng không ai có thể sở hữu số đo chuẩn mực của mannequin để mặc gì cũng đẹp. Các thiết kế bespoke hoàn toàn che giấu đi những trở ngại và khiếm khuyết trên cơ thể của bất kỳ khách hàng nào. Chính vì lẽ đó, bespoke được xem là trải nghiệm tuyệt vời và đẳng cấp nhất của thời trang nam, tương đồng với haute couture của thời trang nữ. Chúng là những thiết kế độc nhất vô nhị thực sự.

Để tạo nên một thiết kế bespoke thành công cần vốn kiến thức cực kỳ sâu rộng và cả sự kết hợp ăn ý giữa tất cả các thợ may trong mọi quy trình. Bước đầu tiên và quan trọng nhất chính là tạo rập. Những người thợ may với hàng chục năm kinh nghiệm chỉ cần nhìn cách khách hàng bước chân vào cửa hiệu là đã “quét” ra cá tính của họ, những khuyết điểm về hình thể, thói quen di chuyển, dáng đứng… để khắc phục hoặc tôn lên chúng bằng những đường cắt hoàn hảo với chất liệu phù hợp nhất.

Số lần thử khi lên mẫu cũng sẽ nhiều hơn so với thiết kế may đo thông thường. Trung bình, sẽ có ít nhất ba lần thử cho đến khi thiết kế bespoke cuối cùng được hoàn thiện. Không chỉ đẹp bên ngoài, lớp lót và những đường viền bên trong áo cũng là cả một kiệt tác được những người thợ lành nghề tỉ mỉ may ráp bằng chất liệu thượng hạng nhất. Cần nhiều tuần và thậm chí là nhiều tháng để “tác phẩm” hoàn chỉnh có thể giao đến tay người đặt, và dù có sống cách nhà may hàng nghìn cây số, bạn vẫn hoàn toàn có thể tin tưởng thiết kế mình nhận được sẽ luôn vượt ngưỡng mong chờ.

Bespoke không hẳn là thứ để bạn thể hiện đẳng cấp của mình, bởi với mức giá trung bình từ 3000–5000 đô, một bộ suit bespoke chỉ ngang bằng hoặc đắt hơn đôi chút so với một bộ suit may sẵn từ các thương hiệu nổi tiếng. Những gã giàu xổi và các fashionista trên mạng xã hội có thể khoe khoang về những bộ suit hàng nghìn đô từ Prada hay Hugo Boss, nhưng người hiểu biết hơn sẽ luôn trân quý những thiết kế mang vẻ đẹp vượt thời gian từ một nhà may bespoke khiêm tốn.

Thời trang bespoke của nam giới có những chuẩn mực vô cùng khắt khe.

Hơn hết, bespoke là kết tinh của truyền thống, văn hóa và lịch sử. Một bộ suit bespoke nếu được gìn giữ cẩn thận hoàn toàn có thể được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Và bởi sự thấu hiểu giữa các khách hàng với người thợ may ngày càng lớn dần và bền chặt hơn sau những chuyến ghé thăm, những bộ suit vì vậy chứa đựng giá trị tinh thần mà không một món hàng hiệu thời thượng nào có thể thay thế.

Khởi đầu với cửa hiệu Gieves & Hawkes trên con phố Savile Row nổi tiếng của Anh Quốc, ngày nay, bespoke đã vượt ra khỏi con phố nhỏ này để trở thành tiêu chuẩn danh giá nhất cho thời trang nam giới. Khi công nghệ ngày càng phát triển và mang lại sự tiện lợi chưa từng có, những giá trị thủ công nhà nghề được gìn giữ bởi những người thợ ngày đêm miệt mài cống hiến sẽ vẫn mãi có vị trí riêng trong trái tim của các tín đồ thời trang am hiểu và thực sự đam mê.

HAND MADE

Sự phát triển bùng nổ của công nghệ đã mang đến rất nhiều tiện ích cho con người. Trong lĩnh vực thời trang, đặc biệt là ngành hàng ready-to-wear hay thời trang nhanh (fast-fashion), máy móc xuất hiện đã giúp duy trì năng suất đồng thời cũng cắt giảm nhân sự đáng kể. Tuy nhiên, vẫn có những công việc mà những chiếc máy không thể nào thay thế được. Đó là những giá trị vô giá mang tinh thần của nhà mốt, điều chỉ có thể tạo nên từ đôi bàn tay.

Đọc thêm
– Petite Main: Đôi tay nhỏ dệt giấc mơ vĩ đại
– Bespoke: Haute couture dành cho nam giới

Bài: Thúy Vy

24/07/2019, 15:00

Petite Main – Những đôi tay nhỏ dệt giấc mơ vĩ đại

Bài viết nổi bật

Máy móc đang dần thay thế con người trong những công việc mà trước đây ta vẫn nghĩ sẽ là không tưởng đối với bộ não số. Sự xâm lăng của công nghệ cuối cùng cũng lan đến thời trang – lãnh địa vốn tôn thờ những đôi tay lành nghề. Nhưng với riêng một cộng đồng nhỏ của làng thời trang, làn sóng này hoàn toàn không đáng lo ngại.

Bối cảnh show diễn Haute Couture Thu Đông 2016 của Chanel là một atelier, nơi những người thợ may cần mẫn làm việc.

Triễn lãm mang chủ đề “Manus x Machina” của bảo tàng Metropolitan New York năm 2016 đã cho thấy máy móc hoàn toàn có thể kết hợp cùng con người – và ngay cả thay thế – để tạo nên những thiết kế thời trang không tưởng nhất. Bằng một chuỗi thuật toán và dữ liệu phức tạp, những họa tiết cầu kì có thể được vẽ lên bởi máy tính với độ chính xác hoàn hảo.

Nhưng với riêng một cộng đồng nhỏ của làng thời trang, sự đe dọa của công nghệ hoàn toàn không đáng để lo ngại. “Les petite mains” – những đôi tay nhỏ – chính là đội ngũ hơn 2000 thợ may luôn cần mẫn mang những sáng tạo haute couture từ bản vẽ trở thành hiện thực. Làm việc trực tiếp tại các atelier, họ tuyệt đối đề cao tính trung thành và hầu hết đều cống hiến cả sự nghiệp tại một nhà mốt duy nhất. Với đặc thù riêng của haute couture, việc thực hiện thủ công 100% từng chi tiết chính là yếu tố quan trọng bậc nhất.

Thiết kế của Dior mà diễn viên Elle Fanning mặc tại LHP Cannes vừa qua được lấy cảm hứng từ những sáng tạo thuở ban đầu của nhà sáng lập Christian Dior.

Tùy vào nhà mốt và số mẫu thiết kế mỗi mùa mà số lượng các petite main có thể thay đổi, nhưng ngày nay, trung bình lúc nào cũng có khoảng 20-25 người làm việc thường trực trong một atelier, và con số này có thể dễ dàng tăng lên gấp đôi vào thời điểm cận kề ngày show diễn ra mắt công chúng. Không phải ai cũng có thể trở thành một petite main, bởi để được nhận vào một atelier, người thợ đó cần có đủ sự khéo léo, tinh tế và kiên nhẫn để hoàn thành khóa học đặc biệt có thể kéo dài đến mười năm.

Công đoạn hoàn thiện thiết kế tại atelier của Dior ở Paris.

Atelier Haute Couture của Dior đón chào các khách mời bằng ánh sáng mặt trời ngập tràn cùng góc nhìn mở rộng ra những con phố thẳng tắp của Paris qua các ô cửa kính lớn. Ngay cả trong những ngày cuối cùng trước show diễn, không khí tại đây vẫn không hề ồn ào như chúng ta thường tưởng tượng. Thế nhưng, dưới lớp vỏ bọc bình yên ấy là những người thợ đang dốc hết sức hoàn thành những công đoạn cuối của các sáng tạo từ Giám đốc Nghệ thuật Maria Grazia Chiuri. Mỗi thiết kế được studio gọi bằng những cái tên mỹ miều như Valerie hay Angelique ngốn đến hàng ngàn giờ mới hoàn thành, chỉ để tỏa sáng trong một khoảnh khắc trên sàn diễn.

Show Haute Couture Xuân Hè 1947 của Christian Dior với thiết kế suit Bar gây chấn động làng thời trang bấy giờ.

Các nhà mốt luôn có các atelier dành cho hai trường phái của haute couture. “Taileur” là tên gọi của atelier chuyên tạo nên những thiết kế có cấu trúc phức tạp, sử dụng các chất liệu cứng cáp và dày dặn như dạ và da. Áo choàng hay áo khoác và cả những chiếc váy có corset chính là những sản phẩm bước ra từ atelier này. Bên cạnh đó, “flou” là khởi nguồn cho những thiết kế bay bổng như bước ra từ cổ tích với các chất liệu dạng ren, lụa và lông vũ. Sự kết hợp ăn ý giữa hai trường phái này đã liên tục tạo nên giấc mơ haute couture hoang đường nhất cho nhiều nhà thiết kế lừng danh.

NTK Karl Lagerfeld cùng những người thợ chính (premiere) tại các nhà atelier của Chanel chào khán giả cuối show Haute Couture Thu Đông 2016.

Tại số nhà 31 đường Cambon, Chanel có 4 atelier được thành lập ngay từ thời khởi nguyên của nhà mốt này – với 2 atelier dành cho taileur và 2 dành cho flou. Ngoài những petite main, mỗi atelier có một người đứng đầu được gọi là premiere. Không chỉ là người hiểu biết sâu rộng nhất về kỹ thuật may, các premiere còn có nhiệm vụ giải mã những phác thảo từ giám đốc sáng tạo và biến chúng thành hiện thực. Họ cũng có quyền đưa ra ý kiến riêng của mình, tạo thành một vòng tròn sáng tạo hoàn hảo.

“Nếu thiếu đi các atelier haute couture, chúng tôi đã không thể nào tạo nên những bộ sưu tập tuyệt đẹp. Chúng tôi cần họ, và tôi luôn luôn thích làm việc cùng họ” – cố giám đốc sáng tạo của Chanel, nhà thiết kế Karl Lagerfeld từng chia sẻ. Mùa Thu Đông 2016, sàn diễn luôn biến hóa khôn lường của Chanel được “lột xác” trở thành hậu trường: một atelier haute couture với những petite main thực thụ đã xuất hiện trên sàn diễn, vén bức màn bí mật về nơi tạo nên những phép màu thời trang mà bất cứ tín đồ nào cũng luôn mong chờ tại Paris. “Phía sau một cô gái trên sàn diễn, có hơn 200 người tạo nên bộ trang phục của cô ấy. Hơi nhiều quá đúng không? Tôi muốn công chúng phải biết đến họ”.

Cận cảnh thiết kế từ BST Haute Couture Thu Đông 2016 của Chanel.

Không chỉ gói gọn trong khuôn khổ studio tại 31 rue Cambon, Chanel còn chú trọng phát triển các Maison d’Art – các nhà nghề thủ công mỹ nghệ của riêng mình. Được Chanel mua lại nhằm gìn giữ những nghệ thuật thời trang thủ công đặc biệt đang dần bị mai một, các nhà nghề này không chỉ phục vụ riêng cho Chanel mà còn cho cả những nhà mốt couture khác, cũng như nuôi dưỡng một thế hệ mới đầy đam mê cho công việc vô cùng khó khăn này.

Có thể kể đến Lesage với những sáng tạo tweed và hình thêu trứ danh, Massaro với kỹ thuật đóng giày thủ công hay Desrues và Goossens với kỹ nghệ chế tác đồ kim loại tinh tế. Hàng năm, Chanel đều tổ chức show diễn Métiers d’Art để vinh danh những nhà nghề thủ công của mình, giúp công chúng hiểu rõ rằng sự kỳ công đến từng chi tiết không chỉ là đặc điểm của thời trang haute couture, mà chính những thiết kế ready-to-wear của nhà mốt cũng đi theo tiêu chuẩn cao nhất.

Cận cảnh quá trình làm chiếc vòng tay hình con bọ Scarab của Chanel tại nhà nghề thủ công Goossens.

Vào thời kỳ đỉnh cao ở thập niên 1950, có hơn 680 petite main làm việc trong các atelier của Dior. Ngày nay, chỉ còn hơn 60 “đôi tay bé nhỏ” góp phần làm nên những thiết kế kỳ công của nhà mốt này. Tuy vậy, niềm tự hào và tiêu chuẩn khắt khe của thế giới bí ẩn haute couture vẫn luôn được giữ gìn tuyệt đối, mãi mãi không thể thay đổi.

HAND MADE

Sự phát triển bùng nổ của công nghệ đã mang đến rất nhiều tiện ích cho con người. Trong lĩnh vực thời trang, đặc biệt là ngành hàng ready-to-wear hay thời trang nhanh (fast-fashion), máy móc xuất hiện đã giúp duy trì năng suất đồng thời cũng cắt giảm nhân sự đáng kể. Tuy nhiên, vẫn có những công việc mà những chiếc máy không thể nào thay thế được. Đó là những giá trị vô giá mang tinh thần của nhà mốt, điều chỉ có thể tạo nên từ đôi bàn tay.

Đọc thêm
– Petite Main: Đôi tay nhỏ dệt giấc mơ vĩ đại
– Bespoke: Haute couture dành cho nam giới

Ngây ngất trước vẻ đẹp của “team” Dior Men trong chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2019

Bài viết nổi bật

Các thiết kế nổi bật nhất trong BST Thu Đông 2019 của Dior Men đã được lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo với bối cảnh mang đậm dấu ấn của trào lưu Punk từng làm mưa làm gió trong thập niên 70, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Steven Meisel đình đám. 

Với BST Xuân Hè 2019 và Chớm Thu 2019 của Dior Men, NTK Kim Jones đã hợp tác cùng với nghệ sĩ KAWS (Xuân Hè 2019) và Hajime Sorayama (Chớm Thu 2019) mang đến sân khấu trình diễn và các thiết kế vô cùng ấn tượng. Đó cũng là cách NTK Kim Jones muốn thể hiện sự tôn thờ người sáng lập ngài Christian Dior – trước khi là một nhà thiết kế thời trang lừng lẫy vào năm 1946, ông là một nhà sưu tập nghệ thuật, điều hành những phòng trưng bày nghệ thuật. Và với BST Thu Đông 2019 được ra mắt hồi tháng 1 đầu năm nay cho Dior Men, NTK Kim Jones tiếp tục hợp tác cùng với một nghệ sĩ khác Raymond Pettibon, với phong cách Punk nổi loạn đặc trưng vô cùng ấn tượng.

dior men, christian dior, bộ sưu tập, thu đông 2019, kim jones, richard pettibon, punk dior men, christian dior, bộ sưu tập, thu đông 2019, kim jones, richard pettibon, punk dior men, christian dior, bộ sưu tập, thu đông 2019, kim jones, richard pettibon, punk

Những hình ảnh mang đậm dấu ấn nghệ thuật được thể hiện qua ngôn ngữ Punk phá cách, cùng với sự tiết chế khéo léo bằng kỹ thuật may mặc đỉnh cao của những người thợ tại Dior đã tạo nên một bộ sưu tập mãn nhãn. Các thiết kế của Dior Men tiếp tục trở thành mục tiêu “săn lùng” của các tín đồ thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới.

dior men, christian dior, bộ sưu tập, thu đông 2019, kim jones, richard pettibon, punk dior men, christian dior, bộ sưu tập, thu đông 2019, kim jones, richard pettibon, punk dior men, christian dior, bộ sưu tập, thu đông 2019, kim jones, richard pettibon, punk

Chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2019 của Dior Men giới thiệu đến công chúng mộ điệu các thiết kế mang họa tiết, hình vẽ,… là những tác phẩm được yêu thích của nghệ sĩ người Mỹ Raymond Pettibond và cả những tác phẩm chưa bao giờ được trưng bày của ông, mà được lựa chọn bởi NTK Kim Jones. Không chỉ vậy, logo Dior tiếp tục trở thành “chất liệu” để nghệ sĩ Raymond Pettibond sáng tạo theo cách nhìn của mình.

Hai nam thần châu Á Hoàng Cảnh Du, Okada Kenshi “đốn tim” người hâm mộ trên hàng ghế đầu show Dior Men

Bài viết nổi bật

Hoàng Cảnh Du và Okada Kenshi mặc những sáng tạo từ NTK Kim Jones – Giám đốc Nghệ thuật của Dior Men – trên hàng ghế đầu show Dior Men Xuân Hè 2020 vừa qua.

Đây không phải là lần đầu tiên hai nam thần châu Á Hoàng Cảnh Du và Okada Kenshi xuất hiện tại show diễn của thương hiệu Dior Men. Một người là gương mặt đại diện của Dior Men tại thị trường Trung Quốc, một người là gương mặt đại diện tại thị trường Nhật Bản, và show Xuân Hè 2020 vừa qua là lần đầu tiên cả hai “song kiếm hợp bích” nổi bật trên hàng ghế đầu với phong cách thời trang “đốn tim” người hâm mộ.

hoàng cảnh du, okada kenshi, dior men, xuân hè 2020, thời trang, nam thần, phong cách
“Nam thần học đường” Kenshi Okada tại show Xuân Hè 2020 của Dior Men. Anh mặc chọn trang phục tông đen chủ đạo với phong cách nhà binh khỏe khoắn.
hoàng cảnh du, okada kenshi, dior men, xuân hè 2020, thời trang, nam thần, phong cách
Chàng Cố Hải của “Thượng Ẩn” Hoàng Cảnh Du mặc chiếc áo với họa tiết mô phỏng bức chân dung nàng Mona Lisa bởi nghệ sĩ Raymond Pettibon.

hoàng cảnh du, okada kenshi, dior men, xuân hè 2020, thời trang, nam thần, phong cách

hoàng cảnh du, okada kenshi, dior men, xuân hè 2020, thời trang, nam thần, phong cách
Okada Kenshi là diễn viên Nhật Bản sinh năm 1999, đã gây tiếng vang với vai diễn đầu tay trong bộ phim truyền hình học đường “Chugakusei Nikki”.
hoàng cảnh du, okada kenshi, dior men, xuân hè 2020, thời trang, nam thần, phong cách
Okada Kenshi và những khách mời tại show Dior Men Cruise 2020.
hoàng cảnh du, okada kenshi, dior men, xuân hè 2020, thời trang, nam thần, phong cách
Kenshi Okada chụp hình cùng NTK Kim Jones – Giám đốc Nghệ thuật của Dior Men.
hoàng cảnh du, okada kenshi, dior men, xuân hè 2020, thời trang, nam thần, phong cách
Không thể phủ nhận một điều: gương mặt không góc chết của chàng trai 20 tuổi này có sức “công phá” vô cùng lợi hại.
hoàng cảnh du, okada kenshi, dior men, xuân hè 2020, thời trang, nam thần, phong cách
Okada Kenshi đã từng xuất hiện tại show Chớm Thu 2019 của Dior Men được tổ chức tại Tokyo.
hoàng cảnh du, okada kenshi, dior men, xuân hè 2020, thời trang, nam thần, phong cách
Hoàng Cảnh Du cũng không phải là một tên tuổi xa lạ với Dior Men. Anh là thường xuyên xuất hiện tại những sự kiện của thương hiệu với vai trò quảng bá cho Dior Men tại thị trường Trung Quốc.
hoàng cảnh du, okada kenshi, dior men, xuân hè 2020, thời trang, nam thần, phong cách
Hoàng Cảnh Du là khách mời tại show Dior Men Xuân Hè 2019 giới thiệu các sáng tạo đầu tiên của NTK Kim Jones với vai trò Giám đốc Nghệ thuật.
hoàng cảnh du, okada kenshi, dior men, xuân hè 2020, thời trang, nam thần, phong cách
Hoàng Cảnh Du và NTK Kim Jones.
hoàng cảnh du, okada kenshi, dior men, xuân hè 2020, thời trang, nam thần, phong cách
Có mặt tại Paris trong thời gian diễn ra show Xuân Hè 2020 của Dior Men, Hoàng Cảnh Du cũng thực hiện một số hình ảnh trong các thiết kế bởi Giám đốc Nghệ thuật Kim Jones.

hoàng cảnh du, okada kenshi, dior men, xuân hè 2020, thời trang, nam thần, phong cách hoàng cảnh du, okada kenshi, dior men, xuân hè 2020, thời trang, nam thần, phong cách hoàng cảnh du, okada kenshi, dior men, xuân hè 2020, thời trang, nam thần, phong cách

hoàng cảnh du, okada kenshi, dior men, xuân hè 2020, thời trang, nam thần, phong cách
Hoàng Cảnh Du trong một sự kiện của Dior Men hồi tháng 1 vừa qua tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Dior Men dưới thời NTK Kim Jones tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn khó cưỡng với BST Xuân Hè 2020

Bài viết nổi bật

Lại một lần nữa, toàn bộ giới mộ điệu thời trang lại “phát sốt” với những sáng tạo mới nhất của Dior Men cho mùa mốt Xuân Hè 2020 dưới sự chỉ đạo của Giám đốc sáng tạo Kim Jones. 

Tròn một năm với cương vị giám đốc sáng tạo mảng menswear tại nhà mốt Dior, NTK Kim Jones đã tạo ra những thiết kế lịch lãm và đầy tính sáng tạo cho các quý ông và nhận được những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn cũng như được các tín đồ thời trang ráo riết săn đón. Tuy làm việc tại nhà mốt với bề dày lịch sử về phục trang cho các quý cô và quý bà nhưng Kim Jones luôn lấy cảm hứng từ những thiết kế kinh điển của ngài Dior để tái thiết lập sân chơi thời trang cho các tín đồ thời trang sành sỏi.

dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa,
Toàn cảnh show Xuân Hè 2020 Dior Men

Với lần trình làng BST Xuân Hè 2020, NTK Kim Jones hợp tác với nghệ sĩ điêu khắc Daniel Arsham để mang đến những tác phẩm mô phỏng theo chiếc đồng hồ được tìm thấy trong bức ảnh ngài Christian Dior tại căn phòng làm việc của mình vào những năm 50 của thế kỉ trước. Thời gian khiến vạn vật trở về với cát bụi nhưng cũng là thước đo cho những gì lưu danh muôn đời – khối di sản của nhà sáng lập với các thiết kế kinh điển đã đi vào lịch sử.

dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa, dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa,

dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa,
Sân khấu với những không gian trưng bày vô cùng ấn tượng.

dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa,

dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa,
Mất 11 ngày mới có thể dựng xong toàn bộ không gian trình diễn đặc biệt của Dior Men.

Những bộ suit xám nguyên bản của nhà mốt từ thuở khai sinh vẫn được sáng tạo qua những phom dáng quen thuộc của mùa trước, nổi bật với phần vải lụa bóng vắt từ cánh áo qua thân, lấy cảm hứng từ thiết kế gốc “Satin et Panthère”. Ngoài việc trung thành với những thiết kế nguyên bản, NTK Kim Jones còn tặng cho những người yêu thời trang món quà của mình: sự mới mẻ của nghệ thuật đương đại qua những thiết kế bomber, sơ mi trẻ trung.

dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa,

dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa,
Những thiết kế suit có phần vải lụa bóng vắt từ cánh áo qua thân, lấy cảm hứng từ thiết kế gốc “Satin et Panthère” của NTK Christian Dior.
dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa,
Màu trắng chủ đạo xen lẫn với rất nhiều gam màu đặc biệt trong BST Xuân Hè 2020 của Dior Men.

dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa, dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa,

dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa,
Phong cách trẻ trung, sôi nổi mang tinh thần đương đại được thể hiện qua những thiết kế được thực hiện bởi những người thợ đỉnh cao tại Dior.

dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa, dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa,

dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa,
Các tín đồ thời trang sẽ lại “đứng ngồi không yên” khi những sáng tạo mới của NTK Kim Jones lên kệ vào đầu năm sau.
dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa,
NTK Kim Jones

Một điểm mới của BST lần này còn là những chiếc vali “tí hon” đến từ collab giữa Dior và RIMOWA (hãng vali cao cấp của Đức cũng thuộc tập đoàn LVMH cùng với Dior). Những đường rãnh trứ danh của RIMOWA được phủ lên những họa tiết Oblique kinh điển của Dior tạo nên sự thăng hoa sáng tạo.

dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa,
Những chiếc túi xách đặc sắc bằng chất liệu hợp kim nhôm của thương hiệu RIMOWA nổi bật với những đường rãnh trứ danh cùng họa tiết Oblique kinh điển của Dior.

dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa,

dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa,
Sự kết hợp giữa RIMOWA và Dior Men trong BST Xuân Hè 2020 đã tạo nên sự bùng nổ “gây sốt”.
dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa,
NTK Kim Jones mới đây cũng đã xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo tích hợp toàn cầu mới của RIMOWA.
dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa,
Những thiết kế túi xách và phụ kiện khác trong BST Xuân Hè 2020 của Dior Men.

dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa, dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa, dior men, xuân hè 2020, kim jones, bộ sưu tập, rimowa,

Ngô Diệc Phàm diện nguyên cây hồng phấn, Song Mino lần đầu catwalk trong show Louis Vuitton

Bài viết nổi bật

Sự xuất hiện của hai idol đình đám làng giải trí Hoa – Hàn tại show diễn Louis Vuitton Xuân Hè 2020 dành cho nam giới đã khiến mạng xã hội bùng nổ. Nếu Ngô Diệc Phàm gây ấn tượng với vai trò khách VIP, Song Mino lại thu hút sự chú ý khi trở thành người mẫu catwalk trong show.

Một trong những tâm điểm chú ý tại buổi trình làng các thiết kế Xuân Hè 2020 dành cho nam của Louis Vuitton, diễn ra ở Paris mới đây, chính là Ngô Diệc Phàm cùng bộ đồ hồng phấn cực nổi. Trang phục có phần “chơi trội” giúp ngôi sao Hoa Ngữ chiếm trọn ống kính truyền thông quốc tế, không những thế còn lọt vào “Top Search Weibo” tại quê nhà. Bỏ qua ý kiến trái chiều về bộ cánh có chút “bánh bèo”, phép cộng các item màu pastel được đánh giá là phù hợp với concept bộ sưu tập mới của Louis Vuitton, lại giúp Ngô Diệc Phàm làm bật ngoại hình cực phẩm.

Louis Vuitton
Ngô Diệc Phàm xuất hiện với set đồ màu phấn, nổi bật tại show diễn Xuân Hè 2020 dành cho nam giới của Louis Vuitton. Idol đình đám mix ăn ý chiếc áo thun màu hồng pastel với áo khoác tiệp màu, tôn phong cách unisex.
Louis Vuitton
Bất chấp nhiều ý kiến cho rằng trang phục có phần nữ tính, Ngô Diệc Phàm vẫn khiến công chúng xuýt xoa vì ngoại hình cực phẩm, thần thái “cool ngầu” và khí chất không lẫn được vào đâu.
Louis Vuitton
Là đại diện thương hiệu toàn cầu của Louis Vuitton kể từ cuối năm 2018, Ngô Diệc Phàm thường xuyên có mặt trên hàng ghế đầu tại các sự kiện của nhà mốt Pháp. Nam ca sĩ cũng là ngôi sao Hoa Ngữ hiếm hoi không cần trải qua thời gian khảo sát đã được thương hiệu lam huyết “chọn mặt gửi vàng”.
Louis Vuitton
Ngô Diệc Phàm thân thiết bên cạnh nhà thiết kế Virgil Abloh – Giám đốc Sáng tạo mảng thời trang nam của Louis Vuitton.
Louis Vuitton
Hưởng ứng tinh thần “ngược dòng tuổi thơ” như concept của bộ sưu tập mới, rapper sinh năm 1990 không ngần ngại diện đồ hồng phấn, thổi bong bóng nghịch ngợm bên thềm sự kiện.
Louis Vuitton
Cũng tại buổi diễn, Ngô Diệc Phàm có dịp hội ngộ siêu mẫu Gigi Hadid. Cả hai không những ngồi chung bàn thượng khách mà còn nhanh chóng trở thành bạn thân.
Louis Vuitton
Trái với trang phục màu hồng nữ tính của Ngô Diệc Phàm, Gigi Hadid bất ngờ “đổi gió” với bộ cánh matchy-matchy hơi hướng menswear. Kết hợp sơ mi dáng rộng và quần ống loe, chân dài 9X còn điểm thêm chiếc mũ lưỡi trai đội ngược, vừa nam tính lại tăng vẻ mạnh mẽ.
Louis Vuitton
Trong dàn khách VIP của Louis Vuitton còn có sự góp mặt của người đẹp “không tuổi” Liya Kebede. Diện áo thun trắng, quần da và giày oxford, siêu mẫu nhận nhiều lời khen bởi ngoại hình trẻ trung, khiến công chúng khó lòng nhận ra rằng tuổi thật đã chạm ngưỡng 41.
Louis Vuitton
“Yêu tinh” Gong Yoo “hack tuổi” khi diện thiết kế từ bộ sưu tập Thu Đông 2019 của nhà mốt Pháp tới dự show. Tài tử nổi tiếng cũng là khách mời quen thuộc trong các sự kiện của thương hiệu.

Bên cạnh những gương mặt nổi danh trên hàng ghế thượng khách, buổi diễn thuộc khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Xuân Hè 2020 cho nam giới của Louis Vuitton còn gây chú ý với màn catwalk của Song Mino – thành viên nhóm nhạc Winner và cũng là một trong những rapper lẫy lừng của showbiz Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên “gà cưng” nhà YG sải bước trên sàn diễn của nhãn hàng với tư cách là người mẫu thay vì làm khách mời dự show.

Louis Vuitton
Nhận lời mời của Louis Vuitton, Song Mino đã có màn “debut” xuất thần trên sàn diễn Xuân Hè 2020 với vai trò người mẫu. Chẳng những gây bất ngờ cho người hâm mộ, anh chàng còn khiến giới mộ điệu mãn nhãn vì phần catwalk tự tin, không hề thua kém dân chuyên nghiệp.
Louis Vuitton
Mỗi năm, Louis Vuitton đều mời một số nhân vật nổi tiếng làm người mẫu trình diễn trong show. Với bộ sưu tập mới đây, Song Mino chính là lựa chọn hoàn hảo. Sở hữu phong cách thời trang cá tính, nổi loạn và thực sự mang màu sắc riêng, thành viên Winner còn có sức ảnh hưởng không nhỏ tới giới mộ Hàn Quốc, đặc biệt là giới trẻ trong nước và các tín đồ Châu Á.

Về show diễn lần này của Louis Vuitton, Giám đốc Sáng tạo Virgil Abloh tiếp tục mang tinh thần streetwear phủ lên những thiết kế cao cấp. Thế nhưng, nét đặc sắc mới mẻ ở đây lại nằm ở cách lựa chọn màu sắc chủ đạo cho bộ sưu tập. Không nghiêng hẳn về những tông màu tối, Virgil Abloh “nhuộm” đầy những tác phẩm mới bằng gam màu phấn dịu nhẹ, tươi tắn hơn rất nhiều. Những mẫu quần shorts sặc sỡ, kiểu quần ống rộng chấm đất hay hoodie, sơ mi dáng thụng,…đều là thiết kế đề cao sự phóng khoáng, tự do. Kỹ thuật nhuộm tie-dye với họa tiết hoa lá dân giã, cộng thêm phụ kiện mũ cói, túi cách điệu hình cánh diều cũng thể hiện rõ concept trở về tuổi thơ mà thương hiệu hướng tới.

Biến quảng trường Place Dauphine thành địa điểm tổ chức buổi diễn, Louis Vuitton còn khiến các khách mời có cơ hội trải nghiệm khoảnh khắc thư thái khi ngồi xem show dưới những tán cây râm mát, nhâm nhi một ly rượu vang. Những con đường rải sỏi cũng được “lột xác” với các quán cà phê ngoài trời, đem tới không gian mở cho khách mời cảm nhận show diễn trọn vẹn nhất.

Louis Vuitton
Pastel chính là gam màu chủ đạo cho bộ sưu tập lần này của Louis Vuitton. Từ sơ mi tới những chiếc quần thụng chấm đất đều được bao phủ bởi sắc phấn nhẹ nhàng, trang nhã.
Louis Vuitton
Kỹ thuật nhuộm tie-dye được in chìm trên nền vải đa sắc, điểm họa tiết hoa lá dân giã, tạo nên sự tươi mới cho trang phục nam giới.
Louis Vuitton
Lấy cảm hứng từ thế giới tuổi thơ, các thiết kế monochrome của Louis Vuitton hội tụ đủ sắc thái, từ gam màu xanh sáng, hồng, vàng rực rỡ cho tới tông nền nã như ghi xám, tím pastel…
Louis Vuitton
Tư tưởng cấp tiến được thể hiện táo bạo trong những trang phục tối giản và loạt phụ kiện túi xách, giày bốt “hầm hố”, mang đậm phong cách streetwear.
Louis Vuitton
Điểm nhấn phụ kiện trong bộ sưu tập là những chiếc túi to bản, đa dạng về hình dáng, màu sắc lẫn hoạt tiết.
Louis Vuitton
Dấu ấn của thương hiệu được thể hiện khéo léo qua những chiếc túi signature, họa tiết monogram và chất liệu chế tác đặc biệt.