Lần đầu tiên trong chặng đường lịch sử hơn 125 năm hoạt động, thương hiệu Swarovski đã chính thức gọi tên Giovanna Battaglia Engelbert – một biên tập viên thời trang có tiếng của nước Ý – cho vị trí Giám đốc Sáng tạo của hãng.
Đã từ lâu, giới mộ điệu biết đến thương hiệu Swarovski như một “gã khổng lồ” trong làng trang sức và pha lê do Daniel Swarovski thành lập năm 1895 tại Áo. Những viên pha lê được chế tác đầy tinh xảo với gần 32% chì nhằm tăng hiệu quả khúc xạ ánh sáng luôn là món đồ trang trí được các nhà mốt tìm kiếm cho các thiết kế trang phục Haute Couture của họ trong nhiều thập kỷ qua. Ngoài các sản phẩm trang sức và phụ kiện thời trang, Swarovski còn cho ra mắt nhiều sản phẩm nội thất sang trọng làm bằng pha lê. Có thể nói, sau kim cương, những viên pha lê do Swarovski sản xuất luôn chiếm giữ vị trí độc tôn trong ngành thiết kế thời trang và nội thất. Đó cũng chính là lý do tại sao pha lê Swarovski được xem là bảo vật quý báu của Áo, quê hương của thương hiệu này.
Nếu trước đây, Swarovski hoạt động theo mô hình kinh doanh gia đình, thì đến năm 2020, công ty đổi mới chiến lược nhằm tìm ra định hướng sáng tạo mới để khám phá nhiều khía cạnh chưa được khám phá từ pha lê bằng sự dẫn dắt của tân Giám đốc sáng tạo Battaglia Engelbert. Cùng với cô, các thành viên trong gia đình Swarovski như Robert Buchbauer (CEO), Nadja Swarovski, và Mathias Margreiter sẽ tham gia vào ban giám đốc của hãng. Chia sẻ về vị trí mới này, Battaglia Engelbert cho rằng: “Tôi đã và đang dồn hết tâm trí vào công việc sáng tạo ở bộ phận B2B của Swarovski từ năm 2016 đến nay và tập trung vào mảng phát triển thương hiệu thành phần, thiết kế và quản lý nội dung. Và với vị trí mới tại hãng, tôi có thể điều hành toàn bộ khía cạnh sáng tạo của Swarovski một cách tốt nhất“.
Sinh ra tại thành phố Milan, nước Ý, Battaglia Engelbert gia nhập làng thời trang với vai trò là một người mẫu tại các sàn diễn của Dolce & Gabanna trước khi lấn sân sang lĩnh vực tạo mẫu và biên tập nội dung thời trang. Nhờ công việc sáng tạo nội dung và phong cách cá nhân độc đáo đã giúp cô trở thành ngôi sao có sức ảnh hưởng đến văn hóa street-style của thế giới. Những mảng màu sáng bắt mắt, họa tiết in nổi bật và sự kết hợp thông minh của chất liệu vải của cô trong các bản phối trang phục đều mang lại cảm giác trẻ trung, yêu đời theo đúng tinh thần của những cô nàng thành đô sành điệu.
Bản thân Battaglia Engelbert là một tín đồ trung thành của thời trang và pha lê, với cô, “Swarovski là nền tảng giúp tôi phát huy khả năng sáng tạo theo nhiều cách khác nhau. Tôi luôn khát khao tô điểm cuộc sống thêm tươi đẹp (đây cũng là thông điệp mà thương hiệu luôn nhắn gửi đến giới mộ điệu) và pha lê Swarovski là tất cả, dù chúng được đeo trên cổ, hay trang trí trong nhà hay trong chính tâm hồn của bạn“.
Thời trang, trang sức và phụ kiện là ba mảng chính sẽ được tân Giám đốc sáng tạo Battaglia Engelbert tập trung vào. Tuy nhiên, cô cũng sẽ tìm hiểu và thiết kế thêm những món đồ nội thất xa hoa như chúc đài treo và các loại cốc uống rượu.
Thương hiệu Swarovski luôn gắn với ngành thời trang xa xỉ trong nhiều năm qua bằng các thiết kế pha lê độc đáo. Ở mùa ra mắt trước, thương hiệu này đã hợp tác cùng với nhiều thương hiệu cao cấp như Missoni, Koché, Christopher John Rogers, và Khaite. Battaglia Engelbert cho biết: “Là một phần trong tầm nhìn chung cũng như chiến lược phát triển của công ty, tôi đã bát đầu với tầm nhìn sáng tạo mới thông qua kỹ thuật chế tác thủ công cho Swarovski. Chúng tôi sẽ mở ra một kỷ nguyên mới và sẽ tiết lộ nhiều điều hơn trong màn ra mắt BST Xuân Hè 2021 sắp tới. Tôi tự hào khi là người định hướng tương lai cho Swarovski và cùng với đội ngũ sáng tạo tâm huyết cho ra đời những BST độc đáo trong thời gian tới“.