Anya Hindmarch: Những chiếc túi “ồn ào” nhất thế giới

Thời Trang

Bộ sưu tập Thu Đông 2015-16 của Anya Hindmarch

Sự “ồn ào” của những chiếc túi xách Anya Hindmarch không đến từ dấu ấn logo tên tuổi mà nhờ các họa tiết, hình họa vô cùng thú vị, thể hiện khiếu hài hước, hóm hỉnh của nhà thiết kế người Anh. Có thể dễ dàng kiểm chứng độ “ồn ào” của những sáng tạo mang tên Anya Hindmarch trên đường phố trong các tuần lễ thời trang lớn hay trên mạng xã hội. Những chiếc túi xách với hình thù lấy cảm hứng từ biển báo giao thông, lon nước ngọt, thỏi kẹo,… làm nên các sắc màu thú vị và là dấu ấn không lẫn vào đâu được. Anya Hindmarch chính là “mẹ đẻ” của chiếc túi xách bằng vải đình đám một thời với dòng chữ “I’m not a plastic bag” (Tôi không phải là túi nhựa) khi hợp tác với tổ chức xã hội We Are What We Do.

 

Chiếc túi xách làm nên tên tuổi của Anya Hindmarch (trái) và chiếc túi xách trong bộ sưu tập Thu Đông 2015 của cô

“Chúng tôi lên ý tưởng cho chiếc túi xách mang triết lý đặc trưng của một chiếc túi IT (túi xách đình đám)”, cô nói. Công thức cô áp dụng cho chiếc túi vải đặc biệt này đã mang đến kết quả hết sức ấn tượng, 90.000 chiếc túi xách đã được bán ra. “Tôi đã tới Tokyo cùng cậu con trai lớn Hugo khi ra mắt chiếc túi xách này ở Nhật. Mặc dù phải đến 11 giờ sáng hôm sau cửa hàng mới mở bán nhưng khi chúng tôi đi ngang qua cửa hàng sau bữa tối về khách sạn, phải có đến 8.000 người xếp hàng dọc con phố đấy.”

Bộ sưu tập Thu Đông 2015-16 của Anya Hindmarch

Hindmarch bắt đầu mở thương hiệu riêng mang tên mình từ năm 1987 khi mới 19 tuổi và những thiết kế của cô đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của những “tượng đài phong cách”. Tuy nhiên, cô đã bắt đầu thiết kế túi xách từ trước đó, khi còn đi học ở Florence. Cô nhìn thấy một thiết kế túi xách duffel với miệng túi có dải rút và nảy ra ý định bán mẫu túi này tại Anh. Ngay khi trở về London, cô mang chiếc túi xách của mình giới thiệu với vài nhà sản xuất. Chiếc túi đã được Tạp chí Harpers & Queen giới thiệu và chọn là quà tặng cho độc giả. Với mẫu túi xách đầu tay này, Anya Hindmarch đã bán được 500 chiếc và bắt đầu thiết kế nhiều hơn nữa, thương hiệu của cô đã được ra đời. Với các thiết kế được vẽ trên bàn bếp, Anya Hindmarch đã mang tới những chiếc túi xách với tinh thần trẻ trung, mới mẻ, bày bán tại cửa hàng ở South Kensington, London. Chẳng mấy chốc, nơi đây đã trở thành điểm ghé tới thường xuyên của công nương Diana, siêu mẫu Elle Macpherson, và cả những cô công chúa đến từ các quốc gia Châu Âu. 

Nhà thiết kế Anya Hindmarch tại lễ trao giải British Fashion Awards 2014 với giải thưởng dành cho Nhà thiết kế phụ kiện xuất sắc

Giờ đây, công ty của Anya Hindmarch đã phát triển hùng hậu hơn với sự tham gia của những nhà đầu tư đến từ Qatar và doanh thu lên đến 28 tỷ bảng Anh từ hơn 50 cửa hàng tại những thành phố lớn trên thế giới. Mới đây, Anya Hindmarch đã giới thiệu dịch vụ làm túi theo yêu cầu của khách hàng (bespoke). Cửa hàng của cô tại phố Pont, London là nơi dành riêng cho những vị “thượng đế” muốn sở hữu các thiết kế mang đậm dấu ấn cá nhân theo phong cách dí dỏm, hóm hỉnh đậm chất Hindmarch.

Bí quyết thành công của Anya Hindmarch chính là ở những dấu ấn sáng tạo độc đáo, không đi theo lối mòn mà tự mình chinh phục các tín đồ thời trang với triết lý riêng. Không chỉ vậy, cô còn chiếm được cảm tình của các nhà thiết kế khác. Nhà thiết kế Tommy Hilfiger đã hết lời khen ngợi cô: “Cô ấy không cố gắng để trở thành Gucci hay Prada. Cô ấy có con đường riêng của mình. Tôi nghĩ rằng cảm quan của cô ấy rất tinh tế và sang trọng. Tôi tin chắc cô ấy sẽ trở thành một tên tuổi tầm cỡ quốc tế lớn trong thời gian tới!”

Mẫu thiết kế độc đáo của Anya Hindmarch

Thực hiện: Tuấn Anh
Ảnh: AFP

logo

Thực hiện: depweb

28/10/2015, 08:01