Ăn… để có trái tim hạnh phúc hơn

Sức Khỏe
Chất béo Omega-3  

Chất này cũng đã được chứng minh giúp giảm trứng cá và viêm. Axit béo omega-3 được tìm thấy trong các loại thực phẩm như cá hồi và quả óc chó, đã được nghiên cứu và kết luận là có thể giảm nguy cơ bệnh tim, thậm chí giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim. Chỉ cần ăn 1-2 lần một tuần, bạn có thể làm giảm huyết áp, tăng sức đề kháng và thậm chí là cải thiện bệnh viêm khớp.


Giàu chất xơ  

Hoa quả, rau và bột mỳ nguyên cám là những thứ cần thiết cho một chế độ ăn uống lành mạnh. Bằng việc lựa chọn các thực phẩm này, bạn có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu và tăng cường chức năng cho tim. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên cố gắng tiêu thụ 30g chất xơ mỗi ngày, nhưng hãy bắt đầu chậm và đảm bảo uống nhiều đề chất xơ có thể dễ dàng tiêu hóa.

Bột yến mạch  

Một bát cháo yến mạch vào bữa sáng sẽ giúp bạn tích trữ được một lượng khá axit béo omega-3, chất xơ và kali. Nó cũng đồng thời được chứng minh là giữ cho động mạch được sạch, giảm lượng cholesterol.

Gia vị  

Gừng, trà xanh, ca cao, bột ớt và quế không chỉ giúp bạn ngon miêng. Chúng đồng thời cũng chứa các hợp chất kháng viêm mạnh và giúp cân bằng đường huyết. Trộn chúng vào trong trà hay các thực phẩm yêu thích để giúp trái tim khỏe mạnh.

Cây họ đậu  

Là một loại thực phẩm giàu chất xơ khác, đậu lăng, đậu xanh, đậu đen và đậu (bầu dục) có chứa canxi và axit omega-3 béo. Hãy ăn chúng nhiều hơn để giúp tim bạn khỏe mạnh.

Đạm đậu nành  

Đậu nành ngày càng phổ biến trong vai trò làm giảm các chất béo trung tính (chúng chiếm hầu hết lượng chất béo trong thực phẩm, cũng như trong cơ thể bạn), và làm giảm bệnh tim mạch. Các chuyên gia gợi ý loại thực phẩm này vì nó chứa lượng protein chất lượng cao, chất xơ, vitamin và các chất khoáng, đem lại cho bạn sự phát triển đầy đủ, một lựa chọn lành mạnh.


Quả việt quất  

Thứ hoa quả có màu sắc rực rỡ này chứa các chất chống ôxy hóa, giúp bạn tăng cường chức năng hệ miễn dịch và giúp bạn khỏe mạnh suốt mùa đồng giá. Chúng cũng giúp bạn giảm các nguy cơ bệnh tim mạch và thậm chí là ung thư, chưa kể đến việc chúng rất ngon để nhấm nháp.

Cải bắp tím  

Tất cả các loại rau lá màu xẫm đều chứa hợp chất tăng cường hệ miễn dịch, trong đó bao gồm cả bắp cải tím. Nó giúp giảm LDL cholesterol (loại không tốt) và cung cấp cho bạn các chất chống ô xy hóa, vitamin hàng ngày.


Hạt lanh  

Hạt lanh khá thông dụng. Bạn nghe các chuyên gia dinh dưỡng và ăn uống nhắc đến liên tục, nhưng bạn chưa bao giờ thực sự biết nó là gì. Đơn giản, loại hạt này chứa axit linolenic alpha (ALA), là một loại axit thực vật có nguồn gốc từ axit béo omega-3. Không chỉ giúp bạn giảm lượng cholesterol và lượng LDL, mà nó còn giúp tránh kết dính tiểu cầu, điều đó làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim. Hãy xay chúng ra và trộn với các loại thức ăn bạn thích, bạn sẽ nhận được lợi ích từ loại siêu hạt này.

Dầu cá  

Dầu cá là cách giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng có được lượng axit béo omega-3 cần thiết hàng ngày.Dầu chất lượng cao sẽ giúp giảm viêm, giảm cân, giảm nồng độ chất béo trung tính và thậm chí giảm bớt đau xương khớp.

Thịt nạc thăn  

Thay thế các loại thịt khác bằng thịt nạc thăn, và đổi loại bột mỳ tinh chế sang loại nguyên cám, sẽ giúp tăng cường đáng kể sự khỏe mạnh cho trái tim bạn. Nói chung, bạn nên cố gắng dùng các món ăn ít cholesterol và hạn chế dùng muối. Thay vì xào, nướng thức ăn hãy luộc, hấp  và sử dụng dầu thực vật thay thế cho mỡ động vật.

Nhật Minh (theo Realbeauty)

Thực hiện: depweb

26/10/2011, 14:53