Alessandro Del Piero: "Những đứa con là một chiến thắng tuyệt vời của tôi" - Tạp chí Đẹp

Alessandro Del Piero: “Những đứa con là một chiến thắng tuyệt vời của tôi”

Sao

ALESSANDRO DEL PIERO
Nhà vô địch thế giới, tiền đạo sinh năm 1974, với lối đá hào hoa, quyến rũ này đã trở thành huyền thoại bóng đá Ý, là tượng đài của Juventus với 19 năm thi đấu, trong đó có 11 năm trong vai trò đội trưởng. 
Mới đây, Del Piero đã có mặt tại Việt Nam trong vai trò đại sứ thương hiệu Vespa trên toàn thế giới, để thêm một lần làm trái tim của hàng triệu người phải thổn thức.

Alessandro Del  Piero chụp tại Hà Nội (Ảnh: Mạnh Bi)

– Xin chào! Anh sẽ xuất hiện trên Đẹp ở mục: “Men we love” – đại loại là “Những người đàn ông mà chúng tôi yêu quý” đấy…

– Ôi, đây chắc là một lời khen dành cho tôi… Dù sao cũng cảm ơn Đẹp rất nhiều!

– Sonia Amoruso – vợ anh – và các con có phải là những “bàn thắng” đẹp nhất trong cuộc đời anh?

– Thường thì tôi không bao giờ đặt lên bàn cân công việc (và niềm đam mê) là bóng đá với tình yêu dành cho gia đình. Thế nhưng xét theo ý nghĩa ẩn dụ của câu hỏi thì rõ ràng Sonia và những đứa con thân yêu là một chiến thắng tuyệt vời của tôi và chiến thắng đó càng lớn hơn mỗi ngày.

– Thực ra thì giữa đá bóng và việc làm cha, cái gì khó hơn? Anh dành thời gian cho các con mình như thế nào?

– Trong giai đoạn này tôi có nhiều thời gian dành cho gia đình hơn so với thời còn chơi cho Juventus. Lúc đó tôi thường xuyên phải thi đấu xa nhà. Bởi vậy tôi luôn làm sao cân đối một cách tốt nhất giữa trọng trách của người làm cha và vai trò của người cầu thủ. Và quan trọng hơn cả, theo tôi, không chỉ thời gian dành cho con cái nhiều hay ít mà còn là cách tận hưởng thời gian đó với chúng như thế nào.

– Một cầu thủ thành công có phải chỉ cần xuất sắc trên sân cỏ với vô số lần sút thủng lưới đối phương là đủ?

– Tôi không nghĩ vậy. Tôi nghĩ cần phải nhiều hơn thế để có thể không chỉ nổi trội trên sân cỏ mà còn xuất sắc ngoài sân cỏ.

– Có phụ nữ thắc mắc không hiểu vì sao đàn ông lại mê bóng đá đến vậy? Vì sao không phát quách cho mỗi cầu thủ một quả bóng, mà mấy chục người cứ phải hùng hục chạy quanh sân để tranh giành nhau có một quả. Anh nghĩ sao, nếu một cô gái không thích bóng đá, cũng không biết gì về bóng đá như vậy lại… say đắm anh?

– Ở Ý có một thời người ta cũng nói rằng phụ nữ không hiểu khái niệm “việt vị” là gì, nhưng bây giờ nếu nói như vậy là hoàn toàn nói dối. Có rất nhiều phụ nữ đến sân xem bóng đá và thậm chí có nhiều cầu thủ nữ chơi bóng… Tôi cũng có rất nhiều fan nữ trên khắp thế giới, và nhân cơ hội này xin được gửi lời chào yêu thương tới các fan nữ Việt Nam của tôi…

– Vâng, cách đây vài tháng, họ đã phát sốt vì “Hoàng tử thành Turin” sắp đến Việt Nam đấy?

– Tôi chưa bao giờ nghe tới “danh hiệu” thú vị này,  thực ra tôi được biết đến như là Ông Vua của nước Ý (tôi đùa đấy!)

– Anh đánh giá cao phẩm chất nào ở người phụ nữ?

– Tôi đánh giá cao người phụ nữ ở sự mạnh mẽ và quyến rũ. Chẳng phải ngẫu nhiên mà sự hấp dẫn thường được quyết định bởi sự mạnh mẽ của mỗi cá nhân.

– Anh có nghĩ lý do anh được chọn là đại sứ Vespa trên toàn thế giới vì anh và Vespa có một mẫu số chung: Đó là cả hai đều là “huyền thoại”?
– Đây lại là một lời khen nữa… xin cám ơn!  Vespa là một thương hiệu nổi tiếng, không chỉ đơn thuần là một chiếc xe tay ga, Vespa là biểu tượng đích thực của phong cách, thanh lịch và thể thao, một biểu tượng tuyệt vời của thương hiệu Ý trên thế giới. Và tôi thật sự rất vui khi hình ảnh của tôi được gắn liền với thương hiệu Vespa. À, chúng tôi còn có mẫu số chung nữa, ấy là Vespa và tôi đều đến từ nước Ý, đều “made-in-Italy”.
Chuyên đề: Men we love

Vài thìa tinh quái trong công thức pha chế ra người đàn ông là một bí mật để làm thỏa mãn tính tò mò, hiếu kỳ và đỏng đảnh của phụ nữ. Những chàng tinh quái sẽ không lo cạn kiệt mưu mẹo cần thiết để chiều lòng các công dân đến từ hành tinh sao Kim.

Trong khi đó, người đàn ông hào hiệp dễ làm phụ nữ mềm lòng. Đó là kết quả có được từ lòng dũng cảm. Mẫu người này sẵn sàng cho đi nhiều hơn những gì bạn mong đợi.

Biết đối đáp, phản biện, người đàn ông dễ khiến phụ nữ cảm thấy bị cuốn hút, phấn khích, muốn trò chuyện; và họ sẽ chọn người đàn ông đó làm người để chia sẻ trong nhiều tình huống hay dở của cuộc đời.

Phụ nữ cũng dễ bị đổ trước một bộ óc khôi hài. Đó là mẫu người giải cứu cho những tình huống căng thẳng, trong mọi mối quan hệ và kể cả những giây phút trên giường. Có thể cười trước mọi khó khăn, họ là mẫu đàn ông lạc quan và có khả năng hóa giải mọi rắc rối.  

Yêu thích một môn thể thao nào đó, chơi giỏi càng tốt. Sức mạnh cơ bắp dễ thu hút và là đặc điểm đầu tiên khiến phụ nữ có cảm giác được che chở, bảo vệ bởi một người hùng. Và ai chẳng có niềm tin rằng, khỏe thì sẽ… mạnh.

Một hình mẫu chưa bao giờ thôi khiến phụ nữ hết ngưỡng mộ, si mê là những người đàn ông uyên bác, hiểu biết. Nguồn kiến thức vô tận của họ như những cánh đồng hoa nở rộ giữa mùa mà bạn nhất định phải đặt chân đến ít nhất một lần trong đời.

Bạn biết không, “người đàn ông chinh phục thế giới để chinh phục đàn bà”. Bản lĩnh của họ thể hiện rõ qua những gì họ lựa chọn để dấn thân và trở nên “vĩ đại” trong mắt chỉ một hay nhiều người. Từ đó, nguồn cảm hứng cho mọi câu chuyện về “người đàn ông lý tưởng” hay “người đàn ông chúng ta yêu” sẽ không bao giờ kiệt cạn bởi sẽ chẳng bao giờ tìm được công thức duy nhất. Nên “Men we love” cũng sẽ luôn là một danh sách dài, với đủ gương mặt đại diện cho nhiều lĩnh vực, tính cách – mà vẫn chưa bao giờ là đủ.

Tổ chức: Hellos./Sản xuất: Hellos. –  Cẩm Huyên
Bài: Như Thảo, Thục Khôi
Ảnh: Phan Võ/Stylist: Thiên Thanh/Trang điểm: Andy Phan

Đón đọc các bài cùng chuyên đề: 
–  Đàn ông sáu múi không được nhiều phụ nữ yêu
– Quán quân Vietnam Idol Trọng Hiếu tiết lộ tật xấu
– Trần Bảo Sơn: “Muốn được yêu, phải ‘hi sinh’”
– Trần Quốc Dũng: Người mang đến “món tráng miệng” ngăn ngừa lão hóa
– Ngô Thanh Hòa: Người đàn ông sau chiếc tạp dề
– Nhiếp ảnh Hải Đông: “Hồng Ánh xứng đáng lọt danh sách ‘Women we love’”
– JVevermind: Người Việt đầu tiên nhận nút play mạ vàng từ Youtube
– Mạc Hồng Quân: Tiền đạo đang có người chiếm giữ
– Ngô Thanh Hòa: Người đàn ông sau chiếc tạp dề
– Alessandro Del  Piero: “Những đứa con là một chiến thắng tuyệt vời của tôi”
– Top 3 Vận động viên Thể dục Dụng cụ: Từ khoá của chúng tôi là “Không bỏ cuộc”

logo

Thực hiện: depweb

08/08/2015, 15:30