Theo đó, gói bản quyền mà Next Media có được từ Lagardere Sports bao gồm độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị thứ ba trên toàn bộ các hệ thống trả tiền là vệ tinh, cáp, phát thanh, Internet, mạng di động, trình chiếu công cộng trong lãnh thổ Việt Nam.
Như vậy, bên cạnh Đài truyền hình Việt Nam, đơn vị đã mua gói bản quyền trên truyền hình mặt đất miễn phí (cụ thể là kênh VTV6), Next Media là đơn vị tại Việt Nam toàn quyền đem giải đấu AFF Suzuki CUP 2018 đến gần hơn với khán giả yêu bóng đá cả nước thông qua tất cả các phương tiện truyền thông, báo chí, mạng xã hội…
Như vậy người xem có thể tiếp cận giải đấu thuận tiện, nhanh chóng và gần gũi nhất, thông qua mọi phương tiện. Đây được coi như một món quà mà Next Media muốn đem đến cho người hâm mộ theo dõi các trận đấu của đội tuyển Việt Nam.
Đặc biệt, theo yêu cầu bắt buộc của đơn vị tổ chức giải, Next Media đã mua bản quyền trình chiếu công cộng; bất kỳ đơn vị hay doanh nghiệp nào tổ chức trình chiếu giải đấu tại các địa điểm công cộng cần liên hệ với Next Media để được cấp quyền.
AFF Suzuki Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/11-15/12 gồm 26 trận đấu. Đội tuyển quốc gia Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đội Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào.
Đây là giải đấu quốc tế cuối cùng trong năm 2018 của đội tuyển và cũng là cơ hội lớn cho thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo thể hiện bản lĩnh thi đấu, phấn đấu giành cúp vô địch ở mùa giải năm nay.