Tạo khối hay là photoshop? - Tạp chí Đẹp

Tạo khối hay là photoshop?

Làm Đẹp

Người người tạo khối, nhà nhà tạo khối. Không thể phủ nhận sức mạnh của việc tạo khối, nó giúp chúng ta thay hình đổi dạng như được chỉnh qua Photoshop. Hãy cứ tạo khối nếu bạn cần thêm chút ít tự tin. Nhưng trong năm nay, xu hướng tạo khối được dự báo sẽ nhẹ nhàng đi nhiều, tương phản ít hơn để tự nhiên nhiều hơn. 

1. Vẽ bản đồ cho khuôn mặt

1. Phấn phủ bắt sáng Lancôme Teint Miracle Illuminizer: 1.500.000VND; 2. Kem nền dạng thỏi Bobbi Brown Foundation Stick: 1.250.000VND; 3. Phấn tạo khối Clé de Peau Beauté Bronzing Powder Duo: 2.090.000VND; 4. Phấn tạo khối và nhấn sáng Make Up For Ever Sculpting Kit: 1.160.000VND

Điểm mấu chốt của việc đánh khối là “đẹp khoe xấu che”: làm tối đi những vùng cần giấu và làm sáng hơn những vùng cần làm nổi bật. Thông thường, thân phận của các vùng này đã được định rõ: Vùng da cần làm tối: xương quai hàm (để giúp khuôn mặt nhỏ gọn hơn), cánh mũi (để mũi có vẻ cao hơn), góc trán (để vùng trán đỡ bè), đường viền chân tóc, dưới xương gò má, vùng dưới cằm (nếu bạn có… 2 cằm)

Vùng da cần nổi bật: là những vùng da đón sáng như trán, sống mũi, xương gò má, xương lông mày, viền môi trên, vòng tròn quanh mắt và lông mày.

2. Chọn màu và chất liệu

Sản phẩm để contour nên tối hơn da từ 1 đến 2 tông. Sản phẩm highlight thì ngược lại, sáng hơn da, và tùy vào hiệu ứng phát sáng mà bạn mong muốn, có thể chọn highlighter ánh sáng trắng, ánh hồng hoặc ánh đồng.

Để tạo khối, bất kể bạn dùng phấn hay kem, cũng hãy nhớ đó phải là sản phẩm dạng matte, nếu có chút bóng hay nhũ, chẳng khác nào “Lạy ông tôi ở bụi này”. Còn để highlight, không nhất thiết phải luôn là nhũ bóng. Kem nền, kem che khuyết điểm hay phấn phủ tương đồng màu da nhưng sáng hơn một chút sẽ giúp vùng giữa trán, cằm và quầng mắt tươi sáng mà không bị quá đà.

3. Đưa cọ theo chiều ánh sáng


Phấn phủ bắt sáng Diorskin Nude Air Glowing Gardens: 1.714.000VND

Dù bạn dùng bông mút để tán kem tạo khối hay dùng cọ để phẩy phấn sậm màu, cũng hãy nhớ bí quyết này: khi muốn làm tối vùng xương hàm, nhớ đưa tay theo hướng từ ngoài vào trong. Đó là hướng áng sáng hắt vào khuôn mặt bạn. Bí quyết quý giá này không phải ai cũng biết, nó giúp khuôn mặt nhỏ gọn hơn và hiệu ứng mềm mại tự nhiên hơn rất nhiều.
Với làn da tối màu, nên tập trung vào việc highlight bằng sản phẩm sáng màu hơn là cố gắng làm da tối thêm bằng sản phẩm contour.

Nếu bạn muốn gò má cao hơn, hãy đánh kem/phấn tối màu ở dưới xương gò má, và kem/phấn highlight ở chính giữa xương gò má.

Để chiếc mũi thấp và ngắn trông có vẻ cao và dài hơn: dùng phấn nâu tán bắt đầu từ hai đầu lông mày đến dọc hai bên cánh mũi và nối liền nhau ở đầu mũi. Phấn sáng màu tán dọc sống mũi, lưu ý không nên tạo sự tương phản quá rõ giữa hai phần sáng – tối này bởi kiểu “phẫu thuật” ấy quá lộ liễu và đã lỗi mốt rất lâu rồi.

Xem thêm:  Hướng dẫn tạo khối giúp khuôn mặt thon gọn

 

logo

Thực hiện: depweb

12/02/2016, 15:27