Made in Vietnam - Tự hào bàn tay, khối óc Việt - Tạp chí Đẹp

Made in Vietnam – Tự hào bàn tay, khối óc Việt

Sống
Và thêm một lần nữa, Đẹp xin được đồng hành cùng các thương hiệu Việt với chuyên đề “Made in Vietnam”.  

Eurasia Concept – nhà phân phối độc quyền những thương hiệu cao cấp bậc nhất thế giới tại Việt Nam – vừa có buổi ra mắt hàng loạt phòng trưng bày đồ nội thất, vật phẩm trang trí, vải vóc… của các thương hiệu hàng đầu nước Ý. Từng nghe danh các tên tuổi như B&B, Poltrona Frau, Capellini, Giorgetti, hay Meritalia… đã lâu, nhưng đây là lần đầu tiên nhiều người Việt được tận mắt thấy, tay sờ những vật phẩm với giá đắt đỏ trong các bộ sưu tập mới nhất của họ, ngay tại Việt Nam. Tất cả đều như những tác phẩm nghệ thuật thực sự, được chế tác một cách đặc biệt qua bao thế hệ, xứng đáng là niềm tự hào của đất nước vốn được xem là “cái nôi nghệ thuật Châu Âu” với nhiều di sản vĩ đại về kiến trúc mang phong cách Phục hưng, Baroque trường tồn theo thời gian.

Trông người lại ngẫm đến ta, đến câu chuyện “Made in Vietnam” – thương hiệu Việt. Đã có những cố gắng của một vài cá nhân giàu hoài bão, nhưng để đi xa hơn, đường vẫn còn dài. Vẫn còn nhiều bài học, nhiều kinh nghiệm cần tích lũy thêm trên con đường ghi tên những sản phẩm “Made in Vietnam” lên bản đồ thế giới, nhưng chúng ta có quyền tự hào về những sáng tạo kỳ diệu từ bàn tay, khối óc người Việt.
Và thêm một lần nữa, Đẹp xin được đồng hành cùng các thương hiệu Việt với chuyên đề “Made in Vietnam” kỳ này.

Gần 10 năm trước, Grey Group – tập đoàn nổi tiếng của Mỹ về dịch vụ tư vấn quảng cáo, PR, marketing đã có cuộc khảo sát người tiêu dùng Việt Nam về thói quen mua sắm. Kết quả cho thấy: 77% người Việt ưa chuộng các thương hiệu nước ngoài, 23% tin dùng sản phẩm trong nước.

Ngay sau cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên cả nước (bắt đầu từ năm 2009), tình hình đã thay đổi. Kết quả điều tra của Viện Nghiên cứu dư luận xã hội sau 5 năm thực hiện cuộc vận động cho thấy: 63% người tiêu dùng cho biết khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam, 54% khuyên người thân, bạn bè, người quen nên mua hàng Việt Nam, và 43% cho biết đã thay đổi thói quen mua hàng ngoại nhập (bằng cách dừng hoặc mua ít hơn) để chuyển sang mua hàng Việt Nam.

Chuyên đề: Made in Vietnam

Vẫn còn nhiều bài học, nhiều kinh nghiệm cần tích lũy thêm trên con đường ghi tên những sản phẩm “Made in Vietnam” lên bản đồ thế giới, nhưng chúng ta có quyền tự hào về những sáng tạo từ bàn tay, khối óc kỳ diệu của người Việt.

Và thêm một lần nữa, Đẹp xin được đồng hành cùng các thương hiệu Việt với chuyên đề “Made in Vietnam”.

Các bài viết trong chuyên đề Made in Vietnam trên Đẹp 198:

– Made in Vietnam 
– Nghệ sĩ Quyền Linh: Tôi từng mất nhiều người bạn vì xài hàng Việt
– Sour Jewelry: Điểm nhấn hoàn hảo cho trang phục
– Kym Việt: “Vết… tay tròn trên cát”
– Dolly: “Đếm giờ trên những bước giày”
– À Ố Show: Từ hồn dân tộc đến biểu tượng du lịch
– Phấn nụ Hoàng Cung: Bí mật từ cung cấm
– IVY Secret: Tròn hai vai diễn
– Gốm – Hồn đất Việt
– Chula: Tình yêu Hà Nội của một người Tây Ban Nha
– Nau Nau: Xanh, trẻ và vui!

Sản xuất: Hellos, Cẩm Huyên
Nhiếp ảnh: Monkey Minh
 Sắp đặt: Johnny

Đọc các bài viết trong chuyên đề Made in Vietnam trên Đẹp số 186 (Tháng 6/2014)

– Bandit9
– Tò He

Thực hiện: depweb

04/07/2015, 17:41