Tiếng Dương Cầm 2014 - Những giai điệu cảm xúc - Tạp chí Đẹp

Tiếng Dương Cầm 2014 – Những giai điệu cảm xúc

Sự Kiện

chương trình Tiếng Dương Cầm

Tiếng Dương Cầm là chương trình thường niên được trường Phổ thông liên cấp Olympia tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các bạn học sinh, các giáo viên và nhân viên của nhà trường được chia sẻ tình yêu với âm nhạc.

Chương trình mang tới những màn độc tấu dương cầm, hòa tấu với guitar và sáo vô cùng đặc sắc được chia ra thành 3 phần: “Giai điệu Việt Nam”, “Âm nhạc Cổ điển” và “Những giai điệu Ngọt ngào”.
Trong Chương Một của buổi diễn, các “nghệ sĩ” nhí đã đem những tác phẩm quen thuộc mang âm hưởng dân gian của Việt Nam. Những bài hát như Trống cơm, Làng tôi, Bèo dạt mây trôi hay hiện đại hơn là Đêm nằm mơ phố… đã được thể hiện lại một cách đầy tươi mới, trẻ trung thông qua cảm nhận của các em học sinh trong Câu lạc bộ Tiếng Dương Cầm của trường Olympia. Việc kết hợp giữa âm hưởng dân gian cùng các nhạc cụ phương Tây như piano, guitar khiến cho những tác phẩm quen thuộc này trở nên phá cách hơn, sáng tạo hơn.

Sau Chương Một với những giai điệu đậm chất dân gian truyền thống là Chương Hai với những tác phẩm nổi tiếng thuộc dòng nhạc Cổ điển như “Mùa xuân” của Mozart, các bài Etude, Sonata No 13 hay Conculu của Beethoven và Polonaise của Chopin… Đây là phần trọng tâm của đêm diễn khi khán giả lần lượt được thưởng thức tài năng của các em thông qua những tác phẩm đã hết sức nổi tiếng của các nhà soạn nhạc lừng danh. Với cách xử lý tác phẩm rất riêng, cách suy nghĩ và cảm xúc của những tâm hồn trẻ trung, phần trình diễn của các em đã hoàn toàn chinh phục và nhận được sự ủng hộ và yêu thích các bậc phụ huynh và khách mời.

chương trình Tiếng Dương Cầm

Kết thúc Chương Hai, khán giả đã được âm nhạc của các em đưa tới Chương Ba của đêm diễn với những giai điệu ngọt ngào, sâu lắng. Đó là những tác phẩm về tình yêu, tình cảm sâu lắng như Say Something, A Time For Us, Song From the Secret Garden hay Love Song… Bằng những tình cảm chân thành, hồn nhiên, các em đã tạo nên những giai điệu lắng đọng, gắn kết cả khán phòng và lay động những khán giả đang thưởng thức.

Kết hợp giữa âm nhạc dân gian với tiếng đàn dương cẩm, trình diễn các tác phẩm đa dạng từ âm nhạc dân tộc, những tác phẩm kinh điển của thế giới và cả những bản tình ca đầy sâu lắng, chương trình nhằm hướng các em tới những giá trị tinh thần cao đẹp của con người đồng thời tôn vinh âm nhạc hàn lâm. “Tiếng Dương Cầm” cũng đã tạo ra một cơ hội tuyệt vời để các học sinh thể hiện sự đam mê và tài năng của mình đối với môn nghệ thuật này.

chương trình Tiếng Dương Cầm

Với mục tiêu “Không chỉ là kiến thức, Olympia chuẩn bị hành trang cho học sinh trong suốt 12 năm theo học tại trường”, bên cạnh chương trình giáo dục tiêu chuẩn quốc tế, trường cũng chú trọng tới sự phát triển nhân cách, tinh thần và tài năng nghệ thuật, mỹ thuật cho trẻ. Chương trình Tiếng Dương Cầm, không nằm ngoài mục đích đó, đã và đang tạo cơ hội để các em thể hiện, phát triển tài năng nghệ thuật, hướng tới sự phát triển toàn diện cho các em.

PV

logo

Thực hiện: depweb

21/05/2014, 15:47