30/4-1/5 này, sao không về miền Trung? - Tạp chí Đẹp

30/4-1/5 này, sao không về miền Trung?

Sự Kiện

Lăng Cô: Vẻ đẹp e ấp

Nhiều người nhận xét “Lăng Cô đẹp tựa người con gái thắt đáy lưng ong đẹp hút hồn”, vẻ đẹp ấy khiến nhiều cánh tài xế đôi lần ngẩn ngơ ngoái lại nhìn. Nếu ghé đến một lần, chắc chắn sự so sánh trên không ngoa.

Thị trấn này tọa lạc trên một eo biển nằm ngay dưới chân đèo Hải Vân, cách rừng Quốc gia Bạch Mã không xa, chính vì vậy mà không khí ở đây rất trong lành và mát mẻ cho dù lúc bạn ghé đến là chính ngọ ngày Hạ Chí. Nhờ vị trí đặc biệt, ở Lăng Cô không chỉ có bờ biển dài hơn 10km với bãi cát mịn óng ả sắc ngà và làn nước trong xanh mà còn có đầm hồ, sông suối, thác nước, núi đồi, và cả những cánh rừng nguyên sinh. Đây là nơi bạn có thể dành hàng giờ trên bãi biển tắm nắng, đọc sách hoặc tham gia những hoạt động như lặn biển, câu cá, các môn thể thao dưới nước hoặc mạo hiểm hơn là nhảy thác, leo núi khám phá rừng.

 

Để khám phá hết những cảnh sắc này, có lẽ 1 ngày là không đủ, chính vì vậy, bạn nên dành thời gian ngắm bình minh đẹp đến nín thở nơi đây. Phải khẳng định là bình minh ở Lăng Cô đẹp không gì sánh bằng. Nói vậy là bởi quanh cảnh bãi biển này hiện lên trong những tia sáng đầu tiên trong ngày đẹp đến nỗi bạn nhất định phải ngủ lại một đêm, để khi thức dậy đón bình minh thấy giấc chiêm bao của mình như kéo dài thêm và kết một cái kết có hậu. Không rạng rỡ, tráng lệ như nhiều bãi biển khác, nắng dệt những sợi tơ xuyên qua khe núi, nhẹ nhàng gạn đi làn sương mờ huyền ảo để lộ ra toàn cảnh Lăng Cô bình lặng và nên thơ. Mọi thứ đều trôi qua từ tốn như một thước phim quay chậm, không ồn ào, tấp nập cảnh chợ cá kẻ bán người mua mà chỉ có vài chiếc thuyền đánh cá trở về mang theo những nụ cười hồn hậu, tươi rói và mặn nồng hương biển.

du lich ngay le_deponline

Bạn nhớ ghé thăm: đầm Lập An để ăn hải sản. Nhờ vị trí đặc biệt nằm giữa biển và núi, là vùng giao thoa của hai dòng nước mặn và nước lợ nên nơi đây có nguồn hải sản dồi dào và có mùi vị rất riêng.

 Lý Sơn: Thiên đường hạ giới

Lý do bạn nên đến đây dịp này là bởi trong khi các bãi biển khác đông đến nỗi chẳng có chỗ để thở thì Lý Sơn vẫn giữ một lượng khách cố định khá khiêm tốn vì chuyến tàu cao tốc duy nhất vào sáng sớm không đủ chỗ cho hàng ngàn người.

Nhìn từ phía xa, Lý Sơn như một chú rùa dạo chơi giữa muôn trùng khơi với cái mai gồ ghề tạo nên từ 5 ngọn núi lửa đã tắt nhưng khi đến gần, cảnh vật lại rất nên thơ và hoang dã đến rùng mình. Ở Lý Sơn có nhiều bãi biển tuy không dài nhưng cát mịn, nước trong với những dải rong mềm mại như quyến luyến níu chân người đến. Dọc bờ biển là những hang động và cổng đá được hình thành do biển xâm thực chân các ngọn núi lửa với vân magma nổi rõ tuyệt đẹp. Dường như người dân ở đây rất mộ đạo, bạn có thể đếm được trên dưới 50 ngôi chùa, đặc biệt nhất thì có chùa Hang ở trong một hang động ngay sát biển với bãi đá tuyệt đẹp bên ngoài.

Sau khi đến đảo lớn, có lẽ bạn đã tạm hài lòng bởi vẻ đẹp cảnh quan nơi đây nhưng đừng vội dừng chân, vì chỉ 30 phút nữa thôi là bạn đã đến đảo Bé – một thiên đường nơi hạ giới rồi. Nghe chừng có vẻ không thuận tiện lắm, nhưng khi thuyền vừa cập bến, bạn đã có cảm giác tất cả những sự bất tiện ấy là cái giá quá rẻ quá nhỏ so với những gì được nhận lại. Ngay dưới chân là những chú cá và cua trôi nổi trong làn nước trong xanh tuyệt đối, và thảm cát thì mềm mượt như nhung. Bọc lấy toàn bộ phía Nam đảo Bé là bãi biển đẹp nhất Lý Sơn với dải cát dài cong vòng mềm mại ôm lấy núi. Nhưng điều làm du khách mê mẩn nhất khi đến đây có lẽ là màu trời trong xanh thăm thẳm không một gợn mây dễ làm say lòng người.

Ghi nhớ:

Khi đi bạn nên mang theo cục sạc dự phòng những ngày mất điện và đừng quên ghé mua loại tỏi cô đơn trứ danh khi ra về. Nếu muốn, bạn có thể liên lạc trước với ngư dân để có một bữa BBQ trên biển ra trò với hải sản tươi do bạn tự tay bắt hoặc do họ chuẩn bị sẵn.

Vịnh Vân Phong: Xứng danh tuyệt tác

Nếu bạn mưu cầu một địa điểm đẹp, chưa có quá nhiều du lịch nhân tạo, không có sự tác động phi tự nhiên quá lộ liễu, Vân Phong là một điểm đến đủ để bạn thấy những đòi hỏi của mình không là quá nhiều.

Hãy bắt đầu từ những thông tin “khô cứng” nhất khi Hiệp hội Biển Thế giới xếp Vân Phong là một trong 4 địa điểm du lịch biển lý tưởng nhất. Và, Tổng cục Du lịch xếp vịnh Vân Phong là “vùng du lịch trọng điểm phát triển”. Từ quốc nội đến quốc tế đều đánh giá cao Vân Phong thì quả nhiên, bạn nên đến để “kiểm tra” xem những thứ hạng đó có đúng với sở thích của cá nhân bạn.

Vịnh Vân Phong nằm ở giữa hai huyện Vạn Ninh và Ninh Hoà (Khánh Hòa), cách thành phố Nha Trang chừng 80 km về hướng Bắc. Thú vị nhất vẫn là đến vịnh Vân Phong bằng ô tô từ thành phố Nha Trang. Đến Vân Phong không thể không đến bãi Sơn Đừng. Sơn Đừng độc đáo không chỉ vì làng trên bãi chỉ có 11 hộ dân sống gần như tách biệt với thế giới bên ngoài, mà còn vì sát với làn nước biển mặn là một nguồn nước ngọt ngầm trong bờ cát. Ngồi sát mép nước biển, có thể đào vào lòng cát một hố nhỏ, nước sẽ rỉ ra và vài phút sau lắng trong lại. Mỗi lần thuyền đi ngang bãi, ngư dân đều tận dụng hết xô, thùng ghé lấy nước ngọt. Cư dân của làng cũng sinh hoạt, nấu nướng bằng chính nguồn nước ngọt trời cho ấy.

Hơn nữa, với Vân Phong, bạn không chỉ được tắm trong làn nước trong lành, mát lạnh, mà bạn còn có cơ hội được “tắm” trong những giai thoại, truyền thuyết thú vị về mảnh đất này. Đó là câu chuyện về sự hình thành và phát triển của dân tộc Đẳng Hạ (dân tộc thứ 55 ngoài 54 dân tộc anh em Việt Nam). Đó là ngày xưa có một nhóm người thuộc dân tộc Đẳng Hạ, trong một lần bị đắm thuyền đã trôi dạt vào làng này mà sinh sống. Thời đó họ chẳng có quần áo để mặc nên dùng lá cây làm trang phục. Có những người con trai, con gái lớn lên chọn cách lìa vùng biển buồn tênh này đi về phố lập nghiệp. Nhưng cũng có những người vì tình yêu mà chọn đến chốn này sinh sống. Hiện nay làng có trên 20 trẻ đang độ tuổi đi học, và vì thế một lớp học cho đủ loại tuổi do các chiến sĩ thuộc đồn Biên phòng 358 giảng dạy đã hình thành.

Những địa điểm nên ghé qua: Vịnh có những bãi tắm tuyệt đẹp, hoang sơ cát trắng mịn, nước biển trong vắt như Bãi Tây, Bãi Me, Bãi Búa, Bãi Lách, Bãi Xuân Đừng… Các đảo đẹp trong vịnh phải kể đến: Hòn Đỏ, Hòn Ông, Hòn Cổ, Hòn Nước, hòn Bịp (Điệp Sơn), đi lùi xuống phía nam của vịnh có Đầm Môn, Hòn Gốm…

 Bài: Lôi Phong

 
logo

logo

Thực hiện: depweb

10/04/2014, 15:20