"Gặp lại bạn" trong 40 năm Việt - Pháp - Tạp chí Đẹp

“Gặp lại bạn” trong 40 năm Việt – Pháp

Sự Kiện

L’Espace -Trung tâm Văn hóa Pháp đã tổ chức chương trình Gặp lại bạn 

Sau những lần gặp gỡ, hợp tác hiệu quả và nhiều buổi diễn tại Pháp và Việt Nam từ năm 2002 đến năm 2007, các nhạc công của ban nhạc Mezcal Jazz Unit sẽ trở lại thành phố Hồ Chí Minh để tham gia trại sáng tác cùng với những người bạn Việt Nam để cho ra đời một chương trình hợp tác nghệ thuật Pháp – Việt mới lạ và độc đáo, hòa trộn giữa jazz và các nhạc cụ truyền thống Việt Nam với tên gọi “Gặp lại bạn”.

Đây thực sự là một chuyến phiêu lưu trong âm nhạc của các nghệ sĩ Pháp – Việt Nam với mục đích chính là thúc đẩy hơn nữa sự trao đổi của hai thế giới văn hóa và âm nhạc đã được thể hiện trong dự án ‘‘Tìm gió’’.

Những chuyến lưu diễn và những buổi biểu diễn đã được thực hiện tại Pháp và Việt Nam với một dự án bao gồm cả các nghệ sĩ Pháp và Việt Nam như thế này đã cho thấy có sự tương hợp và sự tương tác rất hiệu quả giữa tính lôi cuốn của âm nhạc Việt Nam và lối chơi hơi mang tính lí trí của nhạc Jazz phương Tây. Quá trình làm việc chung đã nảy ra những hướng hợp tác mới, đặc biệt là trong việc sử dụng giọng nói.

L’Espace -Trung tâm Văn hóa Pháp đã tổ chức chương trình Gặp lại bạn

Các nghệ sĩ Việt Nam tham gia có saxophone Trần Mạnh Tuấn; Nguyễn Thu Thủy, Nguyễn Thị Hải Phượng, Nguyễn Anh Tấn và các nghệ sĩ Pháp: Emmanuel de Gouvello; Christophe Azema; Jean Marie Frédéric…

PV

Thực hiện: depweb

29/11/2013, 14:25