TỤ HỌP Ở ĐÂU TRONG DỊP TẾT NÀY? - Tạp chí Đẹp

TỤ HỌP Ở ĐÂU TRONG DỊP TẾT NÀY?

Sống

1.    The Log

(Ảnh: The Log)

Cùng với xu hướng những nhà hàng mô hình rooftop, The Log nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà Gem Center đã trở thành điểm thu hút cho những bữa tiệc kỉ niệm, tất niên cuối năm cùng đồng nghiệp, gia đình. Ngoài không gian sang trọng, đẳng cấp là điều ấn tượng đầu tiên đối với nhà hàng này thì còn được thuyết phục hoàn toàn từ những món ăn chăm chút tỉ mỉ cả chất lượng lẫn cách trình bày như: pate gan ngỗng, shushi bò, mực nhồi trứng muối xốt táo và gừng, nhấp môi cùng ly rượu vang loại Sauvignon Blanc hoặc Cabernet Sauvignon đặc trưng của vang Mĩ. Thú vị là mỗi thực khách có thể tự do chọn lựa khi vào trong hầm rượu hoặc sẽ có chuyên gia hỗ trợ cho bạn. Còn nếu bạn muốn tha hồ thưởng thức rượu vang mà không bị giới hạn, có ngay hình thức khi ăn buffet hải sản, khách sẽ được tặng rượu vang trong suốt bữa tiệc.

Giá cả: Hình thức gọi món từ 70.000 – 780.000VND và buffet là 1.050.000++VND/khách. Phục vụ: 18 giờ – 23 giờ 30 phút.

Địa điểm: Gem Center – 8A Nguyễn Bỉnh Khiêm,p Đakao, quận 1.

Tip nhỏ: Nên đi vào các ngày từ thứ 5 – chủ nhật, sẽ có cả ban nhạc hát live phục vụ cho thực khách.

2.    Khanhcasa Tea House

(Ảnh: khanhcasa Tea House)

Nếu chỉ muốn tụ tập ở địa điểm trung tâm Thành phố thì nơi đây sẽ là lựa chọn được ưu tiên. Hiếm có một không gian nào rộng đến 1.200 m2 nằm ngay trên con đường đắt đỏ nhất nhì Sài Gòn lại mang đến cho thực khách những buổi trà chiều đúng phong cách của Anh mà ở đây mọi người như tách khỏi cái nhộn nhịp của Sài Gòn giờ cao điểm. Như một chị khách đã nhận xét: “Ngồi đây uống trà vào những chiều cuối năm thế nào cũng trổ sến…” bởi người ta dễ trải lòng mình trong không gian có lối kiến trúc mang dáng dấp của Pháp, thấy nhẹ tênh giữa bao nhiêu là cây xanh. Chỉ cần uống ngụm trà quế mật ong rồi ngẫu hứng với cây đàn piano có sẵn, tự nhiên bạn sẽ yêu đời lạ lùng.

Giá cả: 70.000 – 150.000VND. Phục vụ: 7 giờ – 22 giờ.

Địa điểm: 46 – 50 Đồng Khởi, quận 1.

Tip nhỏ: Quán không chỉ phục vụ trà không thôi mà còn kèm cả thực đơn món ăn chính. Nếu bạn muốn lót dạ thì có thể dùng bữa tại đây.

3.    Nhà hàng chay Tịnh Viên

(Ảnh: Tịnh Viên)

Tại sao lại chọn món chay? Bởi vì vào những ngày 29, mùng 1 Tết, thông thường mọi người có truyền thống ăn chay đầu năm. Tịnh Viên sẽ phục vụ bạn những món chay hảo hạng không khác gì món mặn như: cơm chiên trái thơm, nấm đút lò, súp trái dừa để thư thái trong không gian nhẹ nhàng của những bản nhạc thiền du dương vô cùng tâm linh đúng như tên gọi của quán. Chọn cho mình góc nhỏ tại ban công vừa thưởng thức món chay vừa ngắm hoa sen, cây xanh và con phố của Sài Gòn vào một buổi sáng giáp Tết thì còn gì bằng.

Giá cả: 45.000 – 150.000VND. Phục vụ: 7 giờ 30 phút – 22 giờ.

Địa điểm: 101 Mai Thị Lựu,phường Đakao, quận 1.

Tip nhỏ: Nhà hàng nằm rất gần Điện Ngọc Hoàng – ngôi chùa tâm linh nhất nhì Sài Gòn, bạn có thể vừa kết hợp đi chùa đầu năm và sau đó ghé vào quán.

4.    The Chapel


(Ảnh: The Chapel)

Năm mới bạn muốn làm gì? Để tìm sự hứng khởi cho những kế hoạch mới không gì bằng hãy thử đổi gió xem sao. Mất khoảng 15 phút xe máy từ Bến Thành là bạn có thể đi đến được The Chapel – nhà hàng nằm trong khu dân cư Trung sơn, quận 8. The Chapel còn nổi tiếng là một không gian cộng đồng đoạt giải thưởng công trình của năm tại World Architect Festival 2014. Và trong lòng một không gian nổi tiếng của kiến trúc thế giới, không gì tuyệt vời hơn bên tách cà phê đen ngắm nhìn ra con sông nhỏ phía sau nhà hàng hoặc dùng thử 9 loại bánh pizza không đâu có được khi ăn kèm không phải tương cà, tương ớt mà là dầu ớt. Mùi dầu oliu sẽ làm dậy lên sống mũi vị của mực, tôm cùng chút cay nồng của bột ớt cho bạn một gu thưởng thức pizza đúng phong cách Âu.

Giá cả: 25.000 – 169.000 VND. Phục vụ: 7giờ  – 22 giờ.

Địa điểm: 136 Đường số 1, KDC Trung Sơn, quận 8.

Tip nhỏ: Khi gọi một pizza bất kì sẽ tặng kèm 1 ly Jelly hoặc mua voucher để thưởng thức pizza với giá ưu đãi.

Thực hiện: depweb

03/02/2015, 22:44