Hội sách “Hà Nội – Thành phố vì hòa bình” mở cửa tự do - Tạp chí Đẹp

Hội sách “Hà Nội – Thành phố vì hòa bình” mở cửa tự do

Sự Kiện

Đây thực sự là một trong những hoạt động mang ý nghĩa đặc biệt, không chỉ góp phần nâng cao văn hoá đọc, hướng tới xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống xã hội của Thủ đô, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh mà còn là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống văn hiến ngàn năm Thăng Long – Hà Nội, góp phần tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong nhân dân Thủ đô và cả nước về ý nghĩa lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô, ý nghĩa và niềm tự hào với danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” do UNESCO trao tặng Thủ đô Hà Nội.

Hội sách do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội chủ trì tổ chức. Các đơn vị phối hợp: Ban Tuyên giáo Thành ủy, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long-Hà Nội, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), Hội Xuất bản Việt Nam…, một số nhà xuất bản, công ty sách trên địa bàn thành phố.

Hội sách được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long từ ngày 26/9/2014 đến 02/10/2014 (mở cửa từ 8h đến 21h hàng ngày). Lễ khai mạc từ 19h30 ngày 26/9/2014 (Truyền hình trực tiếp trên Đài PTTH Hà Nội từ 20h00 đến 20h30).

Trung tâm của Hội sách sẽ là không gian trưng bày sách theo 7 chuyên đề: “Thăng Long xưa – Hà Nội nay”, “Hành trình của sách”, “Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội”, “Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Quân đội nhân dân Việt nam anh hùng”, “Hà Nội với biển đảo quê hương”, “Khám phá thế giới”, “Sách hay – Sách đẹp”.

Hội sách cũng nơi giới thiệu và bán sách, ấn phẩm với khoảng 200 trăm gian hàng của các nhà xuất bản, công ty sách gồm nhiều thể loại phong phú, đa dạng.

Các cuộc tọa đàm, giao lưu giữa độc giả với các tác giả, các nhà văn hóa, nhà nghiên cứu… nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với độc giả, nhất là độc giả trẻ cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ của Hội sách. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ phát động các đơn vị tham gia Hội sách và độc giả ủng hộ, tặng sách cho các thư viện trường học và các điểm bưu điện văn hóa tại các xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa.

Ngoài ra, Hội sách còn tổ chức các hoạt động bên lề như: bố trí khu vực Cafe sách, vẽ chân dung, viết thư pháp, khắc dấu gỗ, trang trí bookmarks…

Nhằm tri ân bạn đọc đã đồng hành cùng ngành xuất bản trong thời gian qua, các đơn vị tham gia sẽ thực hiện chương trình bán sách giảm giá, khuyến mại trừ phần trăm phí phát hành cho bạn đọc.

Đồng thời, thiết thực kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội – đơn vị phối hợp tổ chức Hội sách sẽ mở cửa tự do cho toàn bộ nhân dân đến tham dự Hội sách được vào tham quan Di sản Hoàng Thành Thăng Long trong suốt những ngày diễn ra Hội sách.

 PV

logo 

Thực hiện: depweb

21/08/2014, 15:09