TPHCM: Tổ chức thành công Diễn tập an toàn thông tin mạng 2016 - Tạp chí Đẹp

TPHCM: Tổ chức thành công Diễn tập an toàn thông tin mạng 2016

Sự Kiện

Sau đợt tập huấn cho nhân sự phụ trách công nghệ thông tin tại các sở-ngành, quận-huyện và một số Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố (19 – 23 tháng 9/2016) và diễn tập khai thác lỗ hổng từ xa (30/09 – 02/10/2016), buổi diễn tập trực tiếp (7/10) đã được thực hiện thành công.

Ông Lê Thái Hỷ – Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông phát biểu trước khi diễn tập

Năm nay, sự kiện Diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin được tổ chức tại Công viên Phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM với các kịch bản tổng thể được xây dựng chi tiết và bám sát các tình huống thực tế.

Mục đích của hoạt động là diễn tập các kịch bản tấn công điển hình. Đặc biệt, hoạt động này sẽ lần đầu tiên diễn tập tình huống tấn công khai thác trên điện thoại di động.

Toàn cảnh Diễn tập An ninh thông tin mạng 2016

Hoạt động diễn tập trực tiếp thực hiện theo 3 tình huống:

Tình huống 1: Tấn công chiếm quyền điều khiển hệ thống thông tin thông qua việc khai thác lỗ hổng website.

Tình huống 2: Tấn công hệ thống thông qua lây nhiễm mã độc ứng dụng di động (xâm nhập hệ thống thông qua lỗ hổng trên thiết bị di động nền tảng Android).

Tình huống 3: Khai thác, đánh cắp thông tin nạn nhân và điều khiển máy nạn nhân, mã hóa dữ liệu.

Ban tổ chức trao quà cho hai đội giành chiến thắng trong buổi diễn tập khai thác lổ hổng từ xa

Buổi diễn tập trực tiếp có sự tham gia của lãnh đạo UBND Thành phố, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục CNTT – Bộ Tổng tham mưu – Bộ Quốc Phòng, Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM, lãnh đạo các sở – ngành và 24 quận huyện, đội ứng cứu khẩn cấp Tp.HCM cùng các chuyên gia và các doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng.

Bài: P.V

Ảnh: BTC cung cấp

logo 

Thực hiện: depweb

08/10/2016, 22:14