Những công dụng của mút trang điểm mà bạn chưa từng biết - Tạp chí Đẹp

Những công dụng của mút trang điểm mà bạn chưa từng biết

Làm Đẹp

Bên cạnh phiên bản Beauty Blender truyền thống có hình dáng giọt lệ và kích thước như quả trứng gà, mút trang điểm hiện nay còn xuất hiện dưới nhiều hình thù phong phú: nhỏ như mẫu Micro.mini, hoặc dẹt và lớn như Body Blender…

Do đó, người dùng có thể linh động sử dụng chúng cho nhiều mục đích làm đẹp hàng ngày.

 

1. Thay thế các loại cọ trang điểm 

 

Những cây cọ cồng kềnh và việc vệ sinh cọ phức tạp thường khiến người dùng cảm thấy bất tiện. Trong khi đó, miếng mút với nhiều kích cỡ khác nhau sẽ linh động hơn. Nếu sản phẩm truyền thống giúp bạn tán kem nền thì các mẫu mút nhỏ hơn lại dễ dàng hỗ trợ việc che vết mụn, thâm quầng, thậm chí là tạo khối và đánh màu mắt.

A video posted by beautyblender (@beautyblender) on Feb 17, 2016 at 2:12pm PST

A video posted by beautyblender (@beautyblender) on Feb 16, 2016 at 8:01pm PST

2. Thoa sản phẩm dưỡng da 

 

Mọi mỹ phẩm sở hữu kết cấu lỏng hoặc kem đều có thể sử dụng cùng mút đã làm ẩm: sữa dưỡng, kem chống nắng, tinh chất, mặt nạ…

Thao tác thoa sản phẩm bằng mút trang điểm không chỉ giúp chúng thấm đều vào da mà còn ráo mịn hơn. Trong khi đó, các sản phẩm sở hữu kích thước lớn lại hỗ trợ bạn thoa kem dưỡng thể đơn giản và nhanh gọn.

Điều duy nhất cần lưu ý khi dùng mút để tán mỹ phẩm dưỡng da là bạn phải làm sạch mút và phơi khô sau mỗi lần sử dụng. Nếu không, chúng sẽ là thủ phạm đưa vi khuẩn lên mặt bạn.

A photo posted by ?PROFFline? (@proffline) on Jan 31, 2016 at 1:46am PST

A photo posted by ?PROFFline? (@proffline) on Jan 31, 2016 at 1:46am PST


3. Loại bỏ vết mỹ phẩm trên quần áo

Một số sản phẩm như sáp/lăn khử mùi, kem nền… thường để lại vệt màu trên quần áo. Nếu bạn không kịp giặt và thay bộ quần áo khác, lúc này, miếng mút được làm ẩm sẽ giúp bạn. Hãy trượt mạnh miếng mút lên vết bẩn, thao tác nhiều lần hoặc giặt lại miếng mút rồi tiếp tục chà đến bao giờ vị “khách không mời” biến mất.

A photo posted by beautyblender (@beautyblender) on Mar 16, 2016 at 9:24am PDT


4. Phụ kiện làm phồng tóc mái

Việc đội mũ bảo hiểm luôn là ác mộng với các cô gái muốn sở hữu mái tóc bồng bềnh.

Hãy tận dụng miếng mút cũ và vài cây kẹp tăm để làm thành chiếc lô cuốn tóc.

Nếu miếng mút quá to, bạn nên cắt làm đôi, làm ba để có kích thước vừa ý.


5. Sử dụng như miếng độn ngực

Trong trường hợp khẩn cấp, các cô gái vẫn viện trợ tới khăn giấy thay cho miếng độn áo lót. Nhược điểm của giải pháp trên là gây cảm giác khó chịu cho da, đồng thời sẽ mất thẩm mỹ nếu mặc áo mỏng và bó. Lúc này, miếng mút trang điểm với khả năng đàn hồi sẽ là vị cứu tinh êm ái. Bạn có thể dùng mút dẹt bản to, hoặc cắt đôi sản phẩm dáng giọt lệ/hồ lô làm miếng độn.


6. Hỗ trợ tạo màu móng sành điệu 

 

A photo posted by SEVENTEEN (@seventeen_uk) on Nov 23, 2015 at 9:34am PST

Các mẫu móng tay loang màu (ombre) là xu hướng rất thịnh hành hiện nay. Chỉ với vài lọ sơn và miếng mút trang điểm, bạn có thể sở hữu một bộ móng như vậy mà không cần bước vào tiệm nail. Cách thực hiện rất đơn giản: đánh các màu sơn theo từng phần riêng biệt rồi lấy mút dậm nhẹ lên móng tay khi sơn còn đang ướt, sau đó, chỉ việc đợi sơn khô và kết thúc bằng sơn bóng.

Thực hiện: depweb

06/04/2016, 15:24