Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: CTV/Vietnam+)
Trong thông báo phát đi chiều 19/11, đại diện TNS cho hay, khi sử dụng điện thoại, thế hệ trẻ Việt Nam dành 53% thời gian trên các trình duyệt web mạng xã hội, 41% thời gian xem video và 6% thời gian cho việc mua sắm trực tuyến. Họ cũng dành chưa tới 1 giờ 1 ngày để xem TV và không có nhu cầu nghe radio và đọc báo.
Kết quả này cũng cho thấy, việc liên tục đuổi theo những người dùng trẻ, luôn cập nhật các phương tiện truyền thông tiên tiến nhất, các hãng đang có nguy cơ bỏ qua rất nhiều khách hàng – những người tiêu dùng lớn tuổi (lứa tuổi 46-65 tại Việt Nam) cũng đang có những thay đổi hành vi mua hàng một cách đáng kể, nhưng ở một tốc độ chậm hơn.
Cụ thể, nhóm người này thường dành 2 giờ mỗi ngày cho việc xem TV và hơn 10 phút cho đọc báo. Người lớn tuổi cũng đang sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến một cách thường xuyên hơn.
Nghiên cứu của TNS cũng chỉ ra rằng, những người tiêu dùng tuổi từ 46-65 cũng dành 1,5 giờ mỗi ngày cho việc sử dụng điện thoại, trong đó 21% quỹ thời gian dành cho việc truy cập Facebook. Ở độ tuổi 31-45, thời gian sử dụng điện thoại là 2,3 giờ mỗi ngày.
Ông Ashish Kanchan, Giám đốc điều hành TNS Việt Nam, cho biết: “Điện thoại di động đã thay đổi bộ mặt của thi trường tiếp thị tại Việt Nam. Thế hệ trẻ đang là đối tượng chính, tuy nhiên không thể bỏ qua thế hệ người tiêu dùng lớn tuổi vốn đang chịu rất nhiều ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông truyền thống. Đối với chiến lược theo từng cấp, nó sẽ phản ánh viêc chi tiêu vào kênh nào sẽ thích hợp hơn cho các nhà tiếp thị tại Việt Nam.”/.
Theo VietnamPlus
Thực hiện: Đặng Trung Hiếu