“Thánh kinh” vui sống qua ngày Valentine cho hội độc thân

Vậy là một mùa Valentine nữa lại tới. Một ngày được coi là lý tưởng cho những cặp đôi nhưng lại là cơn ác mộng đối với bao kẻ độc thân. Chẳng ai sáng sớm tìm ta đưa quà trao hoa, chẳng ai cùng ta tay trong tay dạo quanh các con phố, chẳng ai thưởng thức bữa tối với ta dưới ánh nến lãng mạn. Nhưng thế thì sao chứ? 

Trong mắt xã hội, người độc thân lâu năm thường hiện hữu như những cá thể gắn liền với chuỗi ngày cô đơn triền miên, chỉ biết nằm buồn bã lướt điện thoại mỗi khi đêm về. Đặc biệt, sự lạc lõng ấy còn trở nên rõ nét hơn bao giờ hết vào ngày Valentine khi xung quanh ngập tràn những cặp đôi tình tứ đi bên nhau. Tuy nhiên, xét về mặt tích cực thì việc độc thân chẳng có gì đáng phải thương hại khi mà bạn chỉ đang muốn tận hưởng cuộc sống theo cách riêng. Để tiếp nối tinh thần này, sau đây là một vài lời khuyên nho nhỏ giúp các “single lady” biến Valentine thành dịp đáng nhớ thay vì ngày dài ủ ê. 

“Vờ” như ngày này không tồn tại

Thật lòng mà nói, việc này chẳng khác nào bảo bạn hãy phớt lờ đi đứa bạn ghét cay ghét đắng, trong khi ngày nào nó cũng quanh quẩn trước mặt và trong suy nghĩ của bạn. Có lẽ cách tốt nhất để đối diện với một điều chẳng mấy dễ chịu chính là chấp nhận sự tồn tại của nó, rồi tìm cách để sống chung hoặc thậm chí biến nó thành một phần thú vị trong câu chuyện của mình.

Thử tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra nếu ngày Valentine biến mất nhỉ?

Ngày Valentine cũng vậy. Đừng quá ám ảnh với một ngày lễ vốn được sinh ra cho các cặp yêu nhau đến mức muốn xóa sổ nó khỏi 365 ngày trong năm chứ! Bạn đâu thể cứ thế sống cả phần đời còn lại mà tự nhủ rằng tất cả mọi người trên thế giới đều độc thân — dù thực tế là họ đang hạnh phúc bên nửa kia, còn bạn thì không? Vậy nên, mọi nỗ lực gạt bỏ ngày Valentine là hoàn toàn vô ích. Bởi sau cùng thì, bạn vẫn sẽ lại âm thầm nằm lướt điện thoại đến ba giờ sáng để xem các đôi trẻ xung quanh đang đi đâu ăn gì làm gì cùng nhau mà thôi (hoặc là không).

Lãng mạn tự thân

Với một số cô gái, định nghĩa của lãng mạn là “bạch mã hoàng tử” xuất hiện trước cửa, tay này ôm gấu bông, tay kia cầm hộp socola cỡ đại cùng một chùm bóng bay phấp phới màu hồng phấn. Bạn thì khác. Bạn chẳng cần đợi ai cả. 

Vì bạn hiểu rằng lãng mạn không cần phụ thuộc vào ai khác, mà là thứ hoàn toàn có thể tự tạo ra và tận hưởng theo cách riêng

Lãng mạn chưa bao giờ là đặc quyền dành riêng cho những người đang yêu. Ngồi một mình trong rạp chiếu bóng và tưởng tượng mình là nhân vật chính của bộ phim đang chiếu, hay vừa đọc sách vừa thưởng trà trên nền nhạc cổ điển ngoài ban công như một quý cô “kiểu mẫu” giữa lòng thành phố cách bạn trân trọng từng điều nhỏ bé, cách bạn dành thời gian yêu thương bản thân và cảm nhận thế giới qua lăng kính dịu dàng nhất, đó cũng là lãng mạn. Xin nhắc lại một lần nữa, khái niệm này không chỉ gắn với chuyện tình yêu đôi lứa thôi đâu!

Hội chị em “đồng cảnh ngộ” tụ tập

Nếu như ngày Valentine có mặt trên đời như một lời tôn vinh tình yêu truyền thống thì ngày Galentine lại sinh ra để ngợi ca tình bạn giữa những người phụ nữ. Thuật ngữ này bắt nguồn từ bộ sitcom “Parks and Recreation” nổi tiếng của Mỹ năm 2010. Trong tập phim, nhân vật Leslie Knope (do Amy Poehler thủ vai) đã tổ chức một buổi tiệc brunch hoành tráng với bánh quế, cocktail mimosa cùng những món quà nhỏ để tri ân hội chị em thân thiết vào ngày 13/2 tức một ngày trước ngày Lễ tình nhân. Ý tưởng độc đáo này đã vượt khỏi màn ảnh và trở thành một ngày lễ “phi chính thức” được nhiều người  hưởng ứng. 

Người yêu có thể không có, nhưng bạn bè nhất định phải có… thật nhiều!

Ngày Galentine mang đến một bầu không khí ấm áp nơi phụ nữ có thể thoải mái tri ân tình bạn, chia sẻ niềm vui và tận hưởng khoảng thời gian ý nghĩa bên nhau, thay vì xuống phố và cảm thấy áp lực trước cảnh tượng “một mét vuông, năm đôi tình nhân”. Đây là dịp hoàn hảo để chị em phụ nữ hiện đại khẳng định tình yêu không chỉ gói gọn trong mối quan hệ tình cảm mà còn tồn tại ở cả tình bạn hữu sẽ luôn và mãi mãi chân thành, bền chặt.

Nói không với “thần thánh hóa” bất cứ thứ gì!

Nghe có vẻ thực dụng, nhưng thực tế thì Lễ tình nhân cũng chỉ là một sản phẩm của tư bản và marketing. Thậm chí, có thể coi nó như một công cụ giúp các doanh nghiệp kiếm về hàng trăm tỷ đô-la mỗi năm. Có thể bạn không biết, nhưng ngày lễ này đã chính thức bước vào thời kỳ thương mại hóa kể từ khi thương hiệu Hallmark sản xuất những tấm thiệp mừng Valentine lần đầu vào năm 1913. Rất nhanh sau đó, các công ty kinh doanh socola, hoa và trang sức cũng bắt đầu “nhập cuộc” và khiến “cuộc đua quà cáp” ngày Valentine trở nên bùng nổ hơn bao giờ hết.

Đừng tự hạ thấp giá trị của mình chỉ bởi một ngày lễ

Dù biết rằng ngày 14 tháng 2 cũng chỉ là một trong số vô vàn “đứa con” của chủ nghĩa tiêu dùng, nhưng cũng chẳng có gì sai trái khi cố gắng bày tỏ lòng thành với người mình yêu thương. Chỉ là, bạn nên hiểu rõ bản chất của ngày này và ngưng cảm thấy bản thân thật tội nghiệp chỉ vì không có ai sánh bước cùng. Thay vào đó, hãy tận dụng khoảng thời gian này để làm những điều vui vẻ, cứ thế ngẩng cao đầu mà tìm cách tận hưởng cuộc sống độc thân đầy kiêu hãnh bạn nhé!

video
play-rounded-fill

From the same category