Một thương hiệu làm Đẹp thường gắn liền với những hình ảnh mềm mại, nhẹ nhàng và tinh tế. Nhưng với Menard, ẩn trong hành trình 65 năm rực rỡ lại là giá trị có phần mạnh mẽ, vững chãi và kiên định: tinh thần “thượng võ” của người Nhật. Bằng sự nỗ lực kế thừa Di sản, Menard đã chuyển hóa tinh hoa văn hóa Nhật Bản thành điểm nhấn độc đáo, tạo nên một phong cách riêng biệt, sâu sắc và đầy cảm hứng.
Khi mặt trời mọc, ánh sáng luôn nhuộm hồng đỉnh núi cao trước tiên, rồi mới từ từ lan tỏa xuống vùng đất trù phú bên dưới. Đó cũng là cách tinh thần thượng võ của những chiến binh samurai xưa được lan truyền đến mọi tầng lớp xã hội, trở thành nét văn hóa cao đẹp xứ Phù Tang.
Được khai sinh bởi vị Cố Chủ tịch đáng kính Daisuke Nonogawa, Menard mang tư thái của một “người đàn ông Nhật Bản lý tưởng” vào đời, thấm nhuần tinh thần thượng võ qua những giá trị cốt lõi. Với Menard, thượng võ không chỉ là sự mạnh mẽ bên ngoài, mà còn là sự sâu sắc, dịu dàng bên trong để có thể bảo vệ những giá trị Đẹp trong đời.
Trong hành trình phát triển, người Nhật đã sớm định hình những tiêu chuẩn để xây dựng phẩm giá của một con người, hướng họ tới lối sống đẹp, sống cống hiến và trở thành biểu tượng cho những điều cao quý trong xã hội. Với các chiến binh samurai, tinh thần võ sĩ đạo cũng được hình thành từ đó, tựa một triết lý sống và kim chỉ nam cho nhân cách, bởi một võ sĩ chân chính không chỉ mạnh mẽ về thể chất, mà còn là phải người “lớn lao” về tâm hồn.
Lấy cảm hứng từ 7 nếp gấp trên y phục truyền thống Hakama, tinh thần võ sĩ đạo gói gọn trong 7 phẩm chất cần được nuôi dưỡng: Yuki (勇気) – Can đảm, Jin (仁) – Nhân từ, Gi (義) – Công lý, Rei (礼) – Tôn trọng, Makoto (誠) – Chân thành, Chugi (忠義) – Tận tâm, và cuối cùng là Meiyo (名誉) – Danh dự. Bảy phẩm chất cốt lõi ấy đã lặng lẽ lan tỏa trong xã hội, trở thành triết lý sống cao đẹp và chuẩn mực để mỗi người dân xứ Phù Tang hướng đến sự hoàn thiện. Đó chính là tinh thần thượng võ.
Tinh thần thượng võ là sự kết hợp giữa sức mạnh và lòng nhân ái, giữa can đảm và trí tuệ. Thượng võ không phải để chinh phục hay thống trị, mà là con đường giúp chúng ta bảo vệ, phụng sự xã hội và nâng cao phẩm giá chính mình. Mỗi hành động phải xuất phát từ sự chân thành, tôn trọng và yêu thưởng, ẩn trong đó là khát vọng vươn tới những giá trị cao đẹp trong cuộc sống.
Hành trình Menard được truyền cảm hứng sâu sắc từ tinh thần thượng võ của người Nhật. Tuy nhiên, với ước mong thực hiện sứ mệnh “vươn tới vẻ Đẹp đích thực” trọn vẹn , Menard đã kế thừa và chuyển hóa 7 phẩm chất của một con người hoàn thiện thành những giá trị phù hợp với triết lý của mình: Yuki (勇気) – Lòng dũng cảm, Jin (仁) – Lòng nhân ái, Gi (義) – Sự công bằng, chính trực, Rei (礼) – Sự trân trọng, biết ơn, Makoto (誠) – Sự chân thành, Chugi (忠義) – Tính cống hiến, Meiyo (名誉) – Phẩm giá.
Trong đó, Yuki (勇気) – lòng dũng cảm là phẩm chất khởi nguồn hành trình. Lòng dũng cảm giúp con người vượt qua giới hạn để hành động vì lẽ sống cao đẹp. Đó cũng là cách Cố Chủ tịch Daisuke Nonogawa tiên phong xây dựng thương hiệu sau Thế chiến, trong bối cảnh người phụ nữ còn đang bị ràng buộc trong những áp lực, sự gò bó của xã hội.
Để hành trình “vươn tới vẻ Đẹp đích thực” được thực hiện trọn vẹn, những phẩm chất song hành như Jin (仁) – lòng nhân ái, Gi (義) – sự công bằng, chính trực, Rei (礼) – sự trân trọng, biết ơn, và Makoto (誠) – sự chân thành trở thành nền tảng không thể thiếu. Những giá trị này được thể hiện rõ rệt qua các hoạt động Văn hóa – Nghệ thuật – Cộng đồng và tôn chỉ phục vụ khách hàng của Menard.
Đó là hàng chục năm miệt mài nghiên cứu Khoa học, tạo nên những thành tựu đột phá về tế bào chất và gene ứng dụng trong sản phẩm. Đó là những chương trình xây đắp thế giới quan tao nhã bằng Âm nhạc – Đại nhạc hội Son, Thời trang – Fashion Voyage, sự tử tế – các hoạt động trồng rừng, tái hoang dã,… Và hơn hết, đó là triết lý phục vụ âm thầm hiện diện mỗi ngày, thể hiện qua cách Menard đối đãi với từng khách hàng – những Tri kỷ thân quý – bằng cả trái tim.
Tất cả phẩm chất ấy là nền tảng để Menard hiện thực hóa tinh thần Chugi (忠義) – sự cống hiến, không ngừng dấn thân và lan tỏa những giá trị Đẹp. Nhờ hành trình dấn thân bền bỉ, Menard đã xây dựng được Meiyo (名誉) – phẩm giá, một giá trị thiêng liêng lưu lại trong niềm tin và tình yêu thương của những Tri kỷ đã đồng hành cùng thương hiệu.
Di sản mà Menard kế thừa và tiếp nối, giống như những chiếc Kimono được truyền qua nhiều thế hệ, là kết tinh của tinh thần thượng võ – nơi lòng dũng cảm, trái tim nhân ái và những phẩm chất cao đẹp khác hòa quyện thành những giá trị trường tồn. Những di sản Trí tuệ, Khoa học, Công nghệ và Tinh thần mà Menard tạo tác chính là nền tảng vững chắc, nguồn sức mạnh giúp thương hiệu tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong tương lai.
Mốc son kỷ niệm 65 năm là dịp để Menard nhìn lại hành trình huy hoàng đã qua, đồng thời đánh dấu một khởi đầu mới với chủ đề “Future Bloom – Tương lai rạng sắc”. Đây không chỉ là tinh thần tiếp nối Di sản, mà còn là cách Menard hiện thực hóa tình yêu thương và sự trân trọng dành cho cái Đẹp, cho những người phụ nữ mà thương hiệu phụng sự. Như bậc trượng phu dành trọn tâm ý để bảo vệ và mang lại hạnh phúc cho mọi người – Menard kiến tạo tương lai nơi vẻ Đẹp khai hoa từ những giá trị đích thực, và hạnh phúc được nuôi dưỡng từ tình yêu dành cho cuộc sống, từ sự nâng niu và trân trọng vẻ đẹp chân thật của chính mình.