Chào đón những kiệt tác đồng hồ cao cấp góp mặt trong GPHG 2024 được trưng bày tại Việt Nam vào tháng 10 tới - Tạp chí Đẹp

Chào đón những kiệt tác đồng hồ cao cấp góp mặt trong GPHG 2024 được trưng bày tại Việt Nam vào tháng 10 tới

Tin Tức

Lễ trao giải Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) diễn ra vào tháng 11 hàng năm tôn vinh sự xuất sắc trong ngành chế tác đồng hồ. Triển lãm lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam trước khi tiếp tục hành trình đến New York, Geneva và Bucharest trong những tháng trước lễ trao giải.

le trao giai gphg 2024 - 1

Lễ trao giải Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG), được tổ chức vào tháng 11 hàng năm, quy tụ ngành công nghiệp đồng hồ để vinh danh những chế tác xuất sắc nhất trong lĩnh vực này. Được ví như “Oscar của thế giới đồng hồ”, GPHG là sự kiện không thể bỏ lỡ với những người đam mê đồng hồ. Trước lễ trao giải GPHG lần thứ 24 vào ngày 13/11 tại Théâtre du Léman ở Geneva, Việt Nam là điểm dừng chân duy nhất của GPHG tại Đông Nam Á với một triển lãm đặc biệt ở Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 9 đến 11/10.

le trao giai gphg 2024 - 2

Những chiếc đồng hồ chiến thắng từ nhóm đề cử sẽ nhận được chiếc cúp GPHG danh giá, được chế tác từ đồng mạ vàng bởi TEC GROUP và thiết kế bởi nhà thiết kế đồ họa Roger Pfund đến từ Geneva. Chiếc cúp này có hình bàn tay tượng trưng cho sự tinh thông đối với tất cả các lĩnh vực chế tác đồng hồ, lấy cảm hứng từ bức tranh bích họa tại nhà nguyện Sistine của Michelangelo, nơi Chúa truyền sự sống cho Adam qua cái chạm tay.

le trao giai gphg 2024 - 3

Mỗi năm, GPHG tổ chức lễ kỷ niệm toàn cầu về nghệ thuật chế tác đồng hồ đương đại với một chuyến roadshow vòng quanh thế giới, trưng bày 90 chiếc đồng hồ được đề cử. Những cuộc triển lãm này là cơ hội cho những người yêu thích đồng hồ trong nước và quốc tế được chiêm ngưỡng những chiếc đồng hồ thú vị nhất trong năm cùng với sự hiện diện của các chuyên gia đồng hồ hàng đầu.

Tác giả: Đẹp Fashion

15/08/2024, 15:11